Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนครูเดี๋ยวนี้ตกงาน! สอบรับราชการยากมาก // จริงรึเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ได้ยินมาว่าเรียนครูเดี๋ยวนี้เริ่มตกงานกันแล้ว จริงรึเปล่าค่ะ?มีรุ่นพี่หลายคนจบครูมาเเต่ยังไม่มีงานทำเลย พี่ข้างบ้านจบครูมาเกือบปีแล้วยังไม่ได้ทำงานเช่นกันค่ะ พี่ยังบอกอีกว่า'รู้งี้ไม่น่าเรียนครูเลย ตอนแรกผู้ใหญ่ก้อสนับสนุนให้เรียนดีจัง แล้วตอนนี้ล่ะ..หึ อัตรางานว่างก้อน้อย อัตราการแข่งขันก้อสูง สอบครูผู้ช่วยก้อเอาข้อสอบนอกโลกมาออกชัดๆ' พี่เค้าจบครูคอมมานะคะ เราก้อเห็นใจพี่เค้าเพราะต้องดูแลยายกับน้องด้วย จึงอยากถามพี่ๆเพื่อนๆและผู้รู้ทุกคนช่วยตอบคำถามหน่อยนะคะ^^

1.เรียนครูเริ่มตกงาน อัตรางานว่างน้อย การแข่งขันสูงจริงหรอ?
2.เรียนครูสอบรับราชการยาก ข้อสอบครูผู้ช่วยหลุดโลกมาก จริงรึเปล่า?
3.ถ้ายังไม่ได้บรรจุรับราชการ จะมีงานทำรึเปล่า?ใช้เวลวนานแค่ไหนกว่าจะหางานได้?

#ขอบคุณทุกคนที่ช่วยตอบคำถามนะคะ:))

ปล.เราเป็นเด็กแอด58ค่ะ จึงอยากหาข้อมูลในการตัดสินใจเลือกแอด เราคิดว่าจะเรียนครู แต่ก้อเริ่มมองรังสีเทคนิคไว้บ้างแล้วค่ะ//เพราะสำหรับเราเเล้วทุกคณะดีหมด ขอแค่เราเรียนไหวเเละจบมามีงานทำที่เเน่นอน มีเงินพอที่จะเลี้ยงตนเองและครอบครัวก้อพอแล้วค่ะ^^ ใครพอทราบข้อมูลคณะที่กำลังขาดแคลนหรือเป็นที่ต้องการของตลาดก้อบอกกันได้น้า~

# ปล.ยาวไปนิด ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ:]]

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Pimzx 29 เม.ย. 58 เวลา 22:36 น. 1

ผมรักอาชีพครู/อาจารย์จริงๆครับ
ผมคิดว่าถ้าผมเรียนแล้วมีความสุข เดี๋ยวงานมันต้องมีแน่ๆ
ถึงมันจะมียากก็เถอะ T^T ก็คงต้องหาทางมีให้ได้ล่ะนะงานนี้

ผมเด็กแอด58 ลงครุ/ศึกษาทั้งหมด 4 อันดับเลยครับ

55555555+

ปล.ได้ยินข่าวว่า ปี 61-62 นี่เกษียณกันเยอะใช่มั้ยครับ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 29 เม.ย. 58 เวลา 22:44 น. 2

มันก็ไม่เชิงตกงานหรอก ถ้าไม่เลือกงานไม่เกี่ยงเงินก็พอหาได้  แต่จะเลือกก็ต้องดูวิชาเอกดีๆค่ะ บางวิชาเอกคนมันล้น แล้วอัตรารับมันก็น้อย อย่างครูการงาน หรือครูบรรณารักษ์ โรงเรียนนึงจะรับสักกี่คนเชียว สอบราชการไม่ได้ก็สมัครเป็นครูอัตราจ้างไว้ก่อนได้นี่คะ แล้วก็สมัครสอบเรื่อยๆมันต้องเป็นของเราสักวัน จะเป็นครูติวตามสถาบันก็ได้ พี่เป็นคนนึงที่จบมาแล้วหางานได้ทันทีเลยค่ะ ปิดเทอมมหาลัยต้นเมษา วันที่ 1 พฤษภาได้งานแล้ว แม้จะเป็นแค่ครูอัตราจ้างเงินเดือนน้อยก็ตามค่ะ แล้วก็สอบบรรจุเอาบางคนสอบไม่ได้ปีต่อไปก็สอบใหม่ เอาจนกว่าจะได้แหละ แต่ถามว่าข้อสอบยากจริงมั้ยก็จริงแหละนะ เพราะมันถามสุ่มอ่ะ วิชาความรู้ทั่วไปนี่ ต้องรู้ไปทั่วจริง 555 เป็นคนอีสาน ทำงานภาคกลาง ก็ต้องมีความรู้เรื่องภาคใต้ด้วยไรงี้ ก็แล้วแต่น้องค่ะ เลือกเอาถ้าคิดว่าชอบทางไหนก็ไปทางนั้นเลยค่ะ

0
อย่าไซโค รู้ทัน 29 เม.ย. 58 เวลา 23:53 น. 3

โฮย นี่มันกระทู้ไซโคไม่ให้คนเลือกชัดๆเลนค่ะ มาช่วงๆเลือกแอดมิชชั่นมจั่วหัวกนะทู้ไว้น่ากลัว บรรยายให้คนอื่นสยองทั้งๆที่ เป็นแบบนั้นไม่ถึง 1% ทุกคณะตกงานหมดค่ะ ถ้าเลือกงาน ที่สำคัญถ้ามันอนาถขนาดนั้นมหาลัยเขาปิดคณะไปนานแล้วค่ะ

อย่าคิดว่าเดี๊ยนไม่รู้ว่าหล่อนไซโคคนอื่นนะคะ ทำเป็นจบกระทู้สวยๆว่ามาหาข้อมูล ที่จริวแล้วหล่อนนั้นแหละจะเลือก ชิมิ ง่ายๆนะคะ จบครูจุฬาหรือที่ดังๆยังไงก็ไม่ตกค่ะ สอบก็ชนะคนอื่นทุกสนาม แถมไปทำงานอะไรก็ได้เขารับหมด

เลิกเพ้อเจ้อและหยุดไซโคนะคะ น่ามคาน

8
เบื่อมากค่ะ 30 เม.ย. 58 เวลา 00:03 น. 3-1

ไซโคไม่ไซโคนั้นไม่รู้ แต่ที่รู้ๆึคุณภาพจิตใจเธอต่ำมาก ถ้ามีวิจารณญาณสักนิด ก็คิดได้แล้วละคะ ว่าควรเชื่อหรือไม่ควรเชื่อ ไม่ต้องหวังดีว่าคนอื่นจะทักษะกระบวนการคิดต่ำแบบคุณสิค่ะ

0
เบื่อเธอมากกว่า 30 เม.ย. 58 เวลา 02:02 น. 3-2

ใครกันแน่คะ กระบวนการคิดต่ำเขียน คะ ค่ะ ยังไม่เป็นเลย นั่นไม่ได้เกิดจากการพิมพ์พลาดแน่นอน หน้าแตกเลยมั้ยคะ55555555555555

มีวิจารณญาณพอค่ะ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ไม่ได้โลกสวยเหมือนหล่อนค่ะ

แกทเชื่อมเต็ม 2 รอบค่ะ กระบวนการคิดชั้นดีค่ะ

Dokkk555555
ตลกจัง

0
.miu 30 เม.ย. 58 เวลา 02:06 น. 3-3

เพราะสงสัยถึงต้องมาถามหรือเปล่าคะ ไม่ว่าใครเขาก็ไม่อยากตกงานกันทั้งนั้นแหละค่ะ อีกอย่างกระทู้ของบอร์ดนี้อย่างเดียวมันจะโน้มน้าวคนได้สักเท่าไร แม้การตั้งกระทู้แบบนี้จะทำให้เลิกเลือกแอดไปบางคนมันก็เปลี่ยนอนาคตบางคนก็จริงแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นความผิดของน้องเขาทั้งหมดใช่ไหมคะ? และอย่างที่คุณบอก 'ถ้าตกงาน มหา'ลัยเขาปิดคณะไปนานแล้ว' แต่คอมเม้นของคุณควรจะมีแค่นั้นค่ะ ที่เหลือคุณไม่น่าพิมพ์ออกมาเลยจริงๆ นอกจากจะไม่ได้ช่วยตอบน้องเขาแล้วยังทำให้ตัวเองดูแย่ลงด้วย

ปล. ขอโทษจขกท.ด้วยนะคะ พี่ไม่ได้มาสายนี้เลยตอบน้องไม่ได้ แต่เข้ามาเก็บข้อมูลแล้วเจอคอมเม้นนี้อดไม่ได้ค่ะ ขอโทษที่เม้นแล้วยังช่วยอะไรไม่ได้แต่พี่เม้นเพื่อคอมเม้นนี้โดยเฉพาะ ขอให้น้องโชคดีแอดมิชชั่นในสิ่งที่ดีที่สุดนะคะ

0
ยิ้มอ่อน 30 เม.ย. 58 เวลา 10:39 น. 3-4

ถึง3-2 นะคะ อย่าอวดฉลาดเพียงแค่แกทเชื่อมโยงเต็ม 2 รอบเลยค่ะ ใครๆก็เต็มกันทั้งนั้น ถ้าได้คะแนนดีจริง คงน่าจะติดรับตรงสักที่ และไม่ต้องมาเฝ้าสิงอยู่ในบอร์ดแอดมิชชั่นหรอกนะคะ อยากเป็นคนโง่แล้วอวดฉลาดสิคะ และที่ว่าถ้าผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ ก็คงอาจจะเป็นเด็กซิ่วหรือแอดไม่ติดสินะคะ น่าเวทนาจริงๆเลยค่ะ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยเธอนะคะ เข้าใจว่ามีปมด้อย สอบไม่ติด แต่อยากเอาปมด้อยนั้นมาทำลายชีวิตตัวเองเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

0
ยิ้มอ่อน 30 เม.ย. 58 เวลา 10:43 น. 3-5

อีกอย่างนะคะ คอมเม้นต์ของคุณตอนแรก ก็คงไม่ได้เกินจากการพิมพ์พลาดสินะคะ เอาละไงคะ ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง
ของขวัญ

0
Goldenstein 30 เม.ย. 58 เวลา 10:46 น. 3-6

เหอๆ ได้ข่าวว่าสอบครูผู้ช่วยภาค ก. โหดมากนะ




ว่าแต่ อ้างมาขนาดนี้ขอดูคะแนนหน่อยได้มั้ยเอ่ย แกทแพทโอเน็ต

0
โง่ทั้งนั้น 30 เม.ย. 58 เวลา 19:19 น. 3-7

สอบติดแล้วค่ะแต่เข้ามาดูความโง่ของเด็กในบอร์ดนี้ค่ะ หล่อนอย่ามโนค่ะ ว่าแล้วทำไมหล่อนสอบไม่ติด เพราะมโนเองนี่เองค่ะ คุยคนเดียวตอบคนเดียวก็เป็นด้วย ถามเองเออเอง ตลกสิ้นดี น่าเวทนามากค่ะ น่าสงสารหล่อนจริงๆ พอมีคนหาว่าไซโคก็เดือดเป็นหมาโดนน้ำร้อนลวก เอาะที่ชั้นพิมพ์แล้สพลาดตอนแรกคือพลาดจริงค่ะเพราะพิมพ์พลาดในคำที่ไม่เป็นสากล แต่หล่อนพิมพ์ คะ ต่ะ ผิดชัดเจนค่ะ คนโง่เท่านั้นถึงจะพิมพ์ได้ อย่าโง่ให้มากนะคะ น่าเวทนาแทนพ่อแม่หล่อนมากๆ แล้วก็เถียงแพ้แล้วก็ไม่ต้องมาอ้างจะดูคะแนนคนอื่นนะคะ ชั้นไม่ลงทุนแคปมาให้คนโง่หรือคนที่เถียงกันดูหรอกค่ะ เปลืองไฟเปล่าๆ รู้แค่ว่าคะแนนชั้นเยอะแบบชนิดที่ว่า เธอไปเกิดตายใหม่อีก 10 ชาติก็ยังทำไม่ได้พอคะ โอเคนะคะ e โง่

0
Kun Dew 30 เม.ย. 58 เวลา 22:03 น. 4

อย่าไปกลัวครับ ถ้าอยากเป็นครูจริงๆ หางานได้อยู่แล้ว ไม่ได้บรรจุ ก็เป็นครูอัตราจ้างได้ เก่งและขยันหน่อยก็เปิดสถาบันสอนพิเศษใกล้โรงเรียน หรือ สมัครเป็นติวเตอร์ตามสถาบันดังๆได้ครับ แต่แบบตอนนี้จะเรียนครูก็ลำบากหน่อยเพราะการแข่งขันสูงเว่อร์ คะแนนแต่ละมหาลัยสูงๆทั้งนั้นเลย 55555 สู้ๆครับ ติดไปด้วยกันครับ









0