Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปเมกาคนเดียว ถาม ถาม! 55

ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมตั้งใจมากค่าบตัังแต่เด็กแล้วว่าจะไปอเมริกาทำงานที่นีัอะไรแบบนีั55 แล้วถ้าผมอายุ18จะไปอยู่อเมริกาถาวร(คนเดียว)ต้องทำยังไงครับ?ต้องขอวีซ่าอะไรยังไงๆบ้างครับ? แล้วต้องอยู่นานเท่าไหร่ถึงจะได้สัญชาติอเมริกันคือใครรู้บอกหน่อยนะครับก่อนไปต้องสมัครอะไรพาสปอร์ตวีซ่าอะไรยังไงประเภทไหน ???
แล้วผมไปตอน18ปีคือจบม.6/ แล้วชายไทยทุกคนตอน20ปีต้องมาจับใบดำใบแดงอีกแล้วผมต้องกลับมาจับใช่ไหมครับ??? หรือยังไงสมมุติว่าไปอยู่อเมริกาแล้วแต่ยังไม่ได้สัญชาติแล้วต้องมาจับใบดำใบแดงไหมครับ???
คืออธิบายหน่อยครับ ใจก็ไม่ค่อยอยากจับด้วยกลัวติดทหาร555 หรือไม่ต้องมาจับแล้วตอนอายุ17ปีเข้าจะให้ไปลงทะเบียนทหารอะไรอะ สด.8 ,สด.9 อะ หรือเราไม่ต้องไปลงตัังแต่แรกครับ ??? คือตอนนี้อายุ15เองครับแต่สอบถามไว้ก่อน เพราะต้องวางแผนไว้ด้วยเพราะพ่อแม่ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ครับ #สหรัฐอเมริกา #ทหาร
#@#ช่วยตอบเยอะด้วยนะครับบบบ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

wanderer 30 เม.ย. 58 เวลา 23:23 น. 1

ถ้าไม่อยากเกณฑ์ก็ต้องเรียนรด.ครับ พอถึงปีที่ตัวเองอายุ 17 ก็ไปจดทะเบี่ยน สด.9 ขึ้นบัญชีทหารกองเกิน เเล้วก็รอเรียกตัวไปอีกที (จำไม่ได้ว่ากี่ปีเเต่ไม่น่าเกิน 5 ปี) พอเสร็จจากการเรียกทหารกองเกินไปรายงานตัวเราก็ไปเเบบสบายๆได้ละครับ 
ส่วนการจะได้สัญชาติอเมริกันต้องมาอยู่ที่นี่เป็นเวลาสิบปีเขาถึงจะให้ได้ เรื่องวีซ่าก็ไปวัดดวงเอานะครับเรื่องนี้ผมไม่รู้ กับเรื่องจะต้องกลับมาเกณฑ์มั้ย? ก็ต้องกลับมาอยู่เเล้วครับ ยกเว้นมีร่างกายพิการ จิตไม่ปกติ หรือ กำลังศีกษาอยู่ต่างประเทศ (กรณีสุดท้ายเขาจะผ่อนผันไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะจบการศึกษา เเล้วก็กลับมาเกณฑ์) ยังไงๆก็ต้องกลับมารับราชการทหารก่อนล่ะครับ เดี๋ยวโดนข้อหาหนีทหารเเล้วจะไม่สวย

0