Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมสับสนครับผมจะเรียนครูอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าผมอยากเป็นครูนะครับอยากเป็นทั้งครูภาษาจีนและสังคมอะครับเลยคิดว่าจะเรียนคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ แต่ว่าผมอยากเป็นครูทั้งสองวิชาเลยอะครับไม่อยากทิ้งอันหนึ่งอันใดไปผมควรทำไงดี? แล้วถ้าผมเข้าเรียนครูสังคม มหาวิทยาลัยรัฐ แล้วเรียน คณะมนุษยศาสตร์ ภาษาจีน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ควบคู่ด้วยผมจะสามารถเป็นครูจีนได้รึป่าวครับ?หรือว่ามีมหาลัยไหนที่เปิดเอกจีนโทสังคมหรือเอกสังคมโทจีนมั่งรึป่าวครับ?ช่วยผมด้วย!!!
จากเด็กแอด58

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Black_Pheonix 30 เม.ย. 58 เวลา 21:52 น. 1

รู้สึกที่ ครุศาสตร์ จุฬาฯ เพิ่งเปิดเอกภาษาจีนนะ และที่นี่ไม่มีวิชาโท แต่มีเอกคู่กับเอกเดี่ยว คือจบไปน้องสามารถสอบบรรจุและสอนได้ 2 วิชาเลย อย่างน้องอยากสอน 2 วิชา น้องก็เรียนเอกคู่จีน-สังคม

รอให้คห.อื่นมาตอบนะ พี่ก็ไม่ค่อยรู้รายละเอียด ไม่ได้เรียนที่นี่ -.-

2
อิอิ 1 พ.ค. 58 เวลา 00:32 น. 1-2

ถ้าจะเรียนเอกจีน ของจุฬา บังคับเป็นเอกเดี่ยวค่ะ

0
เด็กแอด58 1 พ.ค. 58 เวลา 14:04 น. 3

แล้วถ้าสมมุตินะครับถ้าไม่ได้ต่อจุฬา(ปีนี้รับน้อยมากสาขามนุษศาสตร์ สังคม รับแค่20คนเองถ้ารับเท่าเมื่อก่อนน่าจะติด)แล้วเรียนเอกเดี่ยวสังคม มหาลัยรัฐแล้วลงเรียน มสธ คณะมนุษน์ศาสตร์ ภาษาจีนไป เวลาเราจบมาเราเป็นครูจีนได้ไหมครับ
เศร้าจัง

0
pampaemm 5 พ.ค. 58 เวลา 09:52 น. 4

ถ้าไม่นับจุฬานะเพราะไม่ได้เรียนจุฬาไม่รู้รายละเอียด
ม.รัฐอื่นๆถ้าเรียนครูจบมาก็ต้องสอนตามเอกที่สมัครไว้ตอนแรกค่ะ คือน้องสามารถเรียนภาษาจีนเพิ่มเองได้ ดูๆแล้วคงชอบมาก
สมมุติน้องเลือกแอดครูสังคม จบไปก็เป็นครูสอนวิชาสังคมในรร.ค่ะ ถ้าอยากเรียนมนุษย์ภาษาจีน มสธ. เรียนได้ค่ะถ้าเรียนไหว แต่สอบบรรจุครูเป็นครูสังคมไม่ได้นะ แต่สอนพิเศษรับงานติวเตอร์ภาษาจีนได้ค่ะ เป็นรายได้พิเศษ
ถ้าอยากเป็นครูจีน ก็ต้องเรียนครุ/ศึกษาศาสตร์ เอกภาษาจีนไปเลยค่ะ
แล้วแต่จะตัดสินใจค่ะ พี่ว่ามันก็ดีทั้งคู่ ภาษาจีนมันก็มีประโยชน์ในอนาคตมาก ถ้าวันหน้าไม่อยากทำอาชีพครูแล้วน้องยังสามารถทำงานอะไรก็ได้ที่เค้ารับคนเก่งภาษาจีน แต่ถ้าจะทำอาชีพครูจริงๆและชอบสังคมด้วยก็เลือกเอกสังคมก็ดีค่ะ โอกาสการสอบบรรจุก็จะมีตำแหน่งเยอะกว่าครูภาษาจีน สังเกตจากครูจีนที่รร.น้องจำนวนน้อยกว่าครูวิชาอื่นใช่มั้ยล่ะคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ

*พี่ครูไทยปี3ค่ะเยี่ยม

2
เด็กแอด58 6 พ.ค. 58 เวลา 14:42 น. 4-1

คือเราเรียนเอกอะไรก็ต้องบรรจุเอกนั้นตอนนี้คือเครียดมากเลยจะลงครูสังคมที่มีโอกาสบรรจุเยอะดีหรือว่าจะลงเอกจีนที่เราเห็นว่ามันเป็นพื้นฐานเราอยู่แล้วแต่มีบรรจุน้อยอยากบอกว่าโรงเรียนผมมีครูจีนที่บรรจุ1คนเองอีสามคนเป็นอัตตราจ่างหมดเลยอะครับกลัวจังเครียดมากเศร้าจัง

0