Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไม คนที่ออดิชั่น JYP เสียงไม่เพราะ แต่ผ่าน ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อค่ะ เจวายพีนี่ก็แปลก คนร้องเพลงเพราะไม่เอา แต่ไปเอาคนที่ร้องไม่เพราะ ไม่ได้ด่าอะไรนะคะ แค่ส่งสัยเฉยๆอ่าาา อย่างน้องนัทตี้ และ อิม นายิน ตอนออดิชั่นเนี่ยว เสียงยังไงๆ อยู่ สงสัยมาก เจวายพีรับเด้กเสียงไม่เพราะหรอคะ คือถ้าเสียงไม่เพราะ เราคงผ่านอะ 55

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

kpopfan 2 พ.ค. 58 เวลา 11:26 น. 1

เค้าอาาจะเอามาเป็นตำแหน่งอื่น แบบว่าา นัทตี้เต้นเก่ง ก็เอามาเป็นเมนเต้น บางคนอาจจะหน้าตาดี เอามาเป็นหน้าตาของวง ก็ได้มั้งคะ ประมาณนี้ แบบ ร้องดีฏ็ร้องไป เสียงไม่ดี ร้องนิดหน่อย แต่เต้นเยอะๆ  เราคิดงี้นะ  

0
jkaddict 2 พ.ค. 58 เวลา 11:27 น. 2

ไม่ใช่แค่เจวายพีหรอก หลายๆค่ายก็เป็น ต้องเข้าใจว่าคนที่มาออดิชั่นเสียงดีๆมีไม่น้อยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ค่ายต้องการจริงๆคือคนที่ค่ายคิดว่าโดน เห็นแล้วมีแววน่าจะเอามาขัดเกลาได้ อย่างไอดอลดังๆที่เราเห็นกันก็เคยตกรอบจากเจวายพี อย่างฮารา ไอยู ซีแอล แล้วก็อีกมากมายลองเสริชในวิกิ  

10
Galaxy Girl'z 2 พ.ค. 58 เวลา 13:11 น. 2-1

ค่ะ คือเค้าจะดูยังไงว่าคนไหน มีแววเป็นศิลปิน หรือโดนใจเค้าอ่ะคะ ถ้าไปเดินหน้าตึกเนี่ย เค้าจะถูกใจมั้ย

0
jkaddict 2 พ.ค. 58 เวลา 13:42 น. 2-2

คงไม่มีใครทราบนอกจากพวกแมวมองของค่ายหรือลุงผักหรอกค่ะ อย่างพี่คุณเองก็ไม่ได้เป็นเพราะออดิชั่น แต่ค่ายเป็นคนออกปากชวนพี่คุณเอง

0
jkaddict 2 พ.ค. 58 เวลา 13:57 น. 2-3

เอางี้ คิดง่ายๆ สมมติเจวายพีจัดออดิชั่นที่ไทย มีคนมาสมัคร 300 (สมมตินะ) คน เสียงดีจริงๆมี 100 คน ถามว่า 100 คนนี้ค่ายจะรับหมดทุกคนเลยรึเปล่า ก็ไม่ เพราะมันเยอะเกินไป เขาอาจจะดูจากคนที่ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ มีความสามารถอื่นๆเพิ่มเติม บวกกับค่ายๆนึงจะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปอย่างเร็วสุด 2 ปีครั้ง แต่หลังๆพวกบิ๊กเนมกว่าจะเดบิวต์วงใหม่ตั้ง 4 ปีครั้งแหนะ ถ้าเขารับเด็กเทรนมาเยอะเกิน เด็กพวกนี้กว่าจะได้เดบิวต์ก็แก่พอดี สู้ให้กระจายๆไปค่ายอื่นจะดีกว่า แล้วก็เกิร์ลกรุ๊ปวงนึงไม่ได้ประกอบด้วยเมนร้องทั้งหมด แต่ละคนมีหน้าที่อย่างชัดเจน เช่น มิสเอ มีเมนร้องสองคน คือ ซูจี กับ มิน เมนเต้น คือ เฟย ส่วนเมนแร๊พ คือ เจีย เพราะงั้นไม่จำเป็นที่เด็กเทรนทุกคนจะต้องร้องเพลงดีเริ่ด แต่มิสเอถือว่าเสียงดีทุกคนนะ อันนี้เป็นจุดแข็งของวง

0
Galaxy Girl'z 3 พ.ค. 58 เวลา 08:27 น. 2-4

เราเห็น ค่ายต่างๆมาจัดที่ไทย ค่ะ เด้กไทยออเยอะมากก แต่ทำไมไม่ติดสักคนเลยคะ คนเดียวกเไม่มีอ่ะ คนออหลายพันนะ แต่ไม่เอาเลยอ่ะ เราว่าจะส่งคลิปออไปอ่ะ อยากไป วายจี

0
jkaddict 3 พ.ค. 58 เวลา 09:50 น. 2-5

พูดตรงๆคือ ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้ค่ายต่างๆจะมาเปิดออที่ไทย มีเด็กไทยไปเดบิวต์มากขึ้น แต่โอกาสที่จะได้เป็นเด็กเทรนก็ยังน้อยมาก เพราะ
1.ถ้าเทียบกับจีน ญี่ปุ่น หรือประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร กับไทย เขาจะเลือกสามสัญชาติแรกก่อนอยู่ดี เพราะเด็กพวกนี้มาจากประเทศที่เป็นตลาดใหญ่ของวงการบันเทิง ถ้าได้เด็กพวกนี้มา ก็จะได้แฟนคลับจากประเทศนั้นๆมาด้วย พอได้ฟค.มาปุ๊บ คนก็ซัพพอร์ตวงนั้นๆ ต่างจากบ้านเราที่ถึงจะได้ฟค.ไทยมาก็จริง แต่บัานเรากำลังซื้อน้อยกว่าพวกจีน ญี่ปุ่น
2. สังเกตนะว่าเด็กไทยที่ได้เดบิวต์กันเนี่ย แทบทั้งหมดไม่ได้มาจากการออดิชั่น แต่มาจากการชนะการประกวดต่างๆ ซึ่งพวกนี้ได้เปรียบมาก เพราะเขาสามารถโชว์ความสามารถให้คนอื่นๆได้ดูเยอะกว่าพวกที่ไปออดิชั่นไง ถ้าอยากเป็นจริงๆ แนะนำให้ไปประกวดตามงานเก็บประวัติจะดีกว่าออดิชั่น

ปล. วายจีนะ ถ้าไม่เจ๋งจริงไม่มีทางได้ ค่ายนี้เน้นที่ฝีมือล้วนๆ

0
Galaxy Girl'z 3 พ.ค. 58 เวลา 10:11 น. 2-6

ขอบคุณที่ตอบนะคะ แล้วเวทีประกวดเนี่ยมันต้องจัดที่เกาหลี หรือ กทม.คะ อยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้ไปแน่ TT

0
jkaddict 3 พ.ค. 58 เวลา 10:52 น. 2-7

ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นกทม.ค่ะ ถ้าอยากจะเป็นก็ต้องลงทุนเนอะ ขอยกตัวอย่างไอดอลที่มาจากการประกวดต่างๆแล้วกัน
- แบมแบม ชนะ rain cover dance in thailand 2550 กับ ได้ที่2 ของ LG entertainer in thailand 2553 จะเห็นว่าสองงานนี้เน้นเต้นทั้งคู่ เพราะงั้นแบมแบมจึงอยู่สายเต้น ส่วนเรื่องที่แบมแร๊พ ค่ายอาจฝึกให้น้องเพิ่ม เพราะไอดอลจะมาเต้นอย่างเดียวก็ไม่ได้ อย่างน้อยก็ต้องร้องเพลงเพราะไม่ก็แร๊พดี แบมแบมเลยถูกฝึกให้แร๊พด้วย
- มิ้นท์ tiny-g ประกวด korea festival 2009 snowy in thailand เป็นงานประกวดออดิชั่นของต้นสังกัดที่มิ้นท์ ร่วมกับคิวบ์แล้วก็สตาร์ชิพ (ค่ายของซิสต้า) มิ้นท์นี่ก็มาสายเต้นเหมือนกัน แต่ก็เหมือนกับแบมแบมนั่นแหละ ถูกจับให้ฝึกแร๊พ เพราะเนื้อเสียงเหมาะจะแร๊พมากกว่า
- จอย rania วงนี้น้องจะรู้จักเปล่าไม่รู้ ลองเสริชดูนะ แต่ตอนนี้จอยลาออกมาอยู่ GAIA เกิร์ลกรุ๊ปบ้านเราแล้ว คนนี้ประกวดเป็น baby vox รุ่นใหม่ เขามาจัดประกวดที่ไทยด้วย (baby vox เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังมากๆในสมัยก่อน มียุนอึนเฮ นางเอกที่ดังๆอยู่วงนี้ด้วย) จอยเข้ารอบโดยใช้สกิลการเต้นนี่แหละ จนได้เดบิวท์ที่เกาหลี แต่ในวงจอยมีตำแหน่งร้องสนับสนุน
- เต้นล์ sm rookies ชนะประกวด teen superstar สายเต้นอีกคนเหมือนกัน
- สร CLC ชนะ k-pop star hunt (อันนี้เป็นรายการประกวดเกาหลี แต่เขาจะมีรอบออดิชั่นที่มาจัดในไทยก่อนมั้งถ้าจำไม่ผิด) เป็นเด็กไทยคนเดียวที่มาสายร้อง รายการที่สรชนะกับ superstar k จะเป็นรายการที่ค่ายดังๆมักจะดึงเด็กไปเทรนเป็นศิลปิน เช่น 15& อีฮาอี AKMU สร ซออินกุก ฮอกัก ปาร์คโบรัม Roykim เด็กๆจาก 16sixteen

0
Galaxy Girl'z 4 พ.ค. 58 เวลา 12:45 น. 2-8

รายการพวกนี้มันจัดที่ไทย หรือว่าที่ไหนคะ แล้วถ้าเราชนะ จะเลือกค่ายได้ไหม แล้วรายการจำกัดอายุไมหคะ อยากไปประกวดจัง เค้าเอาคนเดียวหรอ

0
jkaddict 4 พ.ค. 58 เวลา 12:57 น. 2-9

ชื่อก็บอกอยู่ว่า in thailand ก็ต้องจัดที่ไทยสิคะ ปกติประกวดพวกนี้ค่ายจะเป็นคนจัดอะ อย่างที่แบมแบมชนะโคฟเวอร์เรน อันนี้เป็น jyp แล้วแบมชนะ แบมก็ได้เข้า jyp จำกัดอายุไหมไม่รู้ เพราะแต่ละงานมันมีเกณฑ์รับไม่เหมือนกัน ส่วนผู้ชนะเขาเอาคนเดียว คนไหนที่ไม่ชนะแต่ดูมีแววเขาก็อาจจะติดต่อไปเป็นเด็กเทรนก็ได้

0
Galaxy Girl'z 4 พ.ค. 58 เวลา 13:19 น. 2-10

แล้วเราจะรุ้ได้ไง ว่าเค้ามาจัดวันไหนคะ ติดตามได้ที่ไหนบ้าง

0
~{jellybear}~ 2 พ.ค. 58 เวลา 18:57 น. 3

เค้าก็ต้องเลือกคนที่มีความสามารถต่างกันน่ะสิคะ  อย่างวงนึงจะให้มีแต่เมนร้องหรอคะ เคยอ่านสัมภาษณ์ลุงผักบอกว่า วงนึงไม่มีใครดีหมดทุกด้านหรอกค่ะ เค้าเอาคนที่มีความสามารถต่างกันเพื่อปกปิดจุดด้อยของกันและกัน อีกอย่างนะคะค่ายนี้เค้ารับเด็กที่ทัศนคติของแต่ละคนด้วยบางคนมีความสามารถแต่ก็ไม่ได้เดบิวท์ ถึงจขกท.จะเสียงไม่ดีก็คิดว่าคงไม่ผ่านหรอกนะคะ ในเมื่อยังมีทัศนคติแบบนี้ :)
ปล.เทรนนี่คนนั้นชื่ออิมนายอนนะคะไม่ใช่นายิน

0
mina 2 พ.ค. 58 เวลา 20:03 น. 4

เห็นว่าค่ายนี้เข้าดูเด็กที่มีความเป็นธรรมชาติและเป็นตัวของตัวเองนะคะ ส่วนเรื่องการร้องก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ ถ้าเอาเมนร้องที่เสียงดีมาอยู่รวมกันมันอาจจะฟังดูไม่เพราะก็ได้นะคะ สู้เอาคนที่มีเสียงร้องโดดเด่นผสมกับเสียงของคนที่ร้องปกติเหมือนเป็นคอรัสจะฟังเพราะมากกว่า #เจ้าของกระทู้แอบอคติกับเจวายพี่หรือเปล่าเนี่ยตกใจ

0
Grey Lion 2 พ.ค. 58 เวลา 20:27 น. 5

ไม่ได้รับแต่คนเสียงไม่เพราะหรอกน่า 5555555
คนร้องเพราะๆเขาก็เอา
เขาออดิชั่นนักร้องนะ แหม

แต่เราว่าแต่ละคนก็มีดีต่างกันไง บางคนแร็ปเทพ บางคนก็เต้นเก่งฝุดๆงี้ พรสวรรค์ในตัวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน นักร้องวงนึง ไม่ได้มีหน้าที่ร้องเพลงให้เพราะทุกคน ทุกคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง
ศิลปินหรือเทรนนี่ของ JYP แต่ล่ะคนก็ดูมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองดีออกอ่ะ เราชอบนะ

0
MinnieMuay 2 พ.ค. 58 เวลา 23:49 น. 6

อาจจะเอาคนที่มีแววว่าจะสามารถพัฒนาได้หรือเปล่าคะ แบบ มีความสามารถทางด้านการเต้น เรื่องการเต้นดี มีพื้นฐาน แต่การร้องไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ใช้ระยะเวลาการเป็นเทรนนี่ในการฝึกเพื่อพัฒนาไรงี้ป่าวว
หรือในอีกกรณีนึงก็คือ อย่างที่คห.1บอกอ่ะค่ะ มาแบ่งเป็นหลายๆตำแหน่งเอา 
อีกอย่างคือ มันไม่ได้เป็นแค่ JYP หรอกค่ะ ค่ายอื่นๆก็เป็นแหละ 
และที่เค้าเลือกก็เพราะว่า อาจจะเก่งด้านนึง ด้อยด้านนึง เพราะคนทุกคนไม่มีใครเก่งทุกด้าน ถ้าเกิดไม่ฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง :)
#หวังว่าคห.นี้จะทำให้คุณเข้าใจหรือจะเป็นประโยชน์ต่อจขกท.นะคะ ^^

1
JjaoYi-en2PM 3 พ.ค. 58 เวลา 07:20 น. 6-1

ใช่ค่ะๆๆ เจวายพีเคยบอกว่าเค้ารับเด็กที่สามารถพัฒนาได้กับมีความเป็นธรรมชาติ เราคิดว่าเด็กที่พัฒนาได้ไม่จำเป็นต้องเก่งตั้งแต่เริ่มต้นแต่มีพัฒนาการให้เห็นอยู่เสมอเช่นแจ็คสัน พี่คุณ มาร์ค
มีความเป็นธรรมชาติคือไม่จำเป็นต้องพยายามเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองเพียงแค่ให้ได้โดดเด่นอยู่ในวงการ เช่นแทคยอน จุนโฮ จุนเค เจบี

0
Camelotte 3 พ.ค. 58 เวลา 11:52 น. 7

ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่เหมือนๆกับข้างต้นนั่นแหละค่ะ

อีกอย่าง มันขึ้นอยู่กับลุงผักด้วย555555555555

เท่าที่รู้มีสองเคส

1.) ลุงผักเคยคิดจะไม่รับนิชคุณเป็นเด้กฝึกเพราะพี่คุณนางหล่อเกินไป

2.) ลุงผักเกือบไม่ให้แจ็คสันเดบิวต์(หรือเป็นเด็กฝึก? อันนี้จำได้ลางๆ) เพราะไม่มีความเป็นธรรมชาติ แบบ มุ่งมั่นเกินไป 

เอาง่ายๆลุงผักนางอินดี้5555555555555555555

0
Venus Hies 15 มี.ค. 59 เวลา 01:27 น. 10

เจวายพีเน้นที่ความเป็นตัวของตัวเองซะส่วนใหญ่เท่าที่เราสังเกตุนะคะ สงสัยว่าน่าจะเป็นค่ายที่ปั้นเด็กเก่งซะด้วย เรื่องเพราะไม่เพราะคงไม่ใช่ปัญหาของเจวายพี 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น