Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ที่บ้านไม่ให้แอดมิชชั่นทำไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะจขกท.เป็นเด็กรุ่น #dek60 คือครอบครัวของเราพ่อแม่แยกทางกันแล้วเรามีพี่ชาย1คน พ่อเราก็ไปมีครอบครัวใหม่ แล้วคือคราวนี้แม่เราก็เอาเรา มาอยู่กับน้าสาวตั้งแต่เราอายุ4เดือน คือแบบเราอยู่กับน้าเราก็รักเค้าแบบแม่เหมือนเค้าเลี้ยงเรามาเหมือนลูกแท้ๆ แม่เราก็ไม่ค่อยส่งเราเท่าไหร่มีแต่น้าเราที่ดูแลมาอย่างดีตลอด คือตอนตั้งท้องอ้ะแม่เค้าไม่ได้ตั้งใจจะมีเรา แม่เราเค้ารักแต่พี่เราอย่าหาว่าเราคิดไปเองนะคือมันมีหลายเรื่องมาก แบบพี่เราอยากเรียนอะไรเค้าก็ตามใจหมด แต่เราตอนแรกเค้าจะให้เราไปสายอาชีพด้วยซ้ำแต่เราขอน้าไว้แล้วพอมาเมือเร็วๆนี้ค่ะ แบบแม่เราเค้าพูดเลยนะว่าเค้าไม่มีตังส่งเราเรียนมหาลัย คือแบบเราจะร้องไห้ค่ะแต่พี่เราได้เรียนม.เอกชนอ้ะ แม่นี่ส่งให้เป็นหมื่นทุกเดือน แล้วคราวนี้น้าของเราค่ะเค้าบอกว่าไม่ต้องไปแอดมิชชั่นหรอกเค้าจะให้เราไปเรียนม.เอกชนที่นึงปริญญาตรี เรียนปีครึ่งจ่าย 2แสน คือที่จริงเราอยากไปเรียน ครู มศว 4 ปี เหมือนเค้าแบบตัดปัญหาให้เราอ้ะค่ะแต่เราอยากใช้ชีวิตอยู่ในรั่วมหาลัย เราผิดหราคะ? คือที่จริงน้าเราก็จะส่งอยู่แต่พอดีว่าน้าเราตอนนี้เค้าเรียนป.โทอยู่ค่ะ แล้วพอเราม.6เค้าจะไปต่อปริญญาเอกคือมันต้องใช้เงินเป็นล้านเวลามันเหมาะกับที่เราแอดมิชชั่นพอดีเลยคือว่าถ้าเราแอดมิชชั่นไม่มีใครส่งเราแน่ค่ะ ค่าเทอม+ค่าสังคม+ค่าหอ เราควรจะทำไงดีคะยิ่งพ่อเราไม่อยากไปยุ่งกับเค้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Siwanponya 4 พ.ค. 58 เวลา 02:06 น. 1

น้องไม่ผิดหรอกจ้าลองคุยกับผู้ปกครองดูนะ ที่มหาวิทยาลัย มีให้กู้เรียนนะ กยศ กรอ แล้วก็มีพวกทุนต่างๆไม่ต้องห่วง น้องมีเวลาอีกสองปีช่วงนี้ก็ตั้งใจเรียนให้เต็มที่แล้วถ้าน้องได้คะแนนถึงคณะที่น้องหวังจริงๆก็ลองคุยกับผู้ปกครองอีกทีนะ สู้ๆจ้า

0
pppp 4 พ.ค. 58 เวลา 10:11 น. 2

จริงอย่างที่คห.ข้างบนบอกค่ะ
ตั้งใจสอบเข้าไปให้ได้นะคะ
แล้วจะมีทุนให้กู้ยืม

สู้ๆค่ะน้อง
น้องเป็นคนใฝ่ดี มีความตั้งใจ ขอให้โชคดีค่ะ

0
'V'inisher 4 พ.ค. 58 เวลา 13:30 น. 3

สู้ๆนะน้อง พี่เชื่อว่าถ้าน้องลองไปอธิบายกับแม่น้องนะว่าในมหาลัยมีทุนให้พร้อม แต่หนูต้องตั้งใจเรียนและขยันมากๆนะ น้องยังมีเวลาพอที่จะพยายามอธิบายให้แม่ของน้องฟังนะ พี่เชื่อว่าคนที่ตั้งใจแบบน้องต้องทำได้อยู่แล้ว

เรามีความฝัน อย่าให้ใครมาทำลายง่ายๆนะ

^^ สู้ๆ พี่เป็นกำลังใจให้นะครับ

0
`spdf.orbital 4 พ.ค. 58 เวลา 13:40 น. 4

อย่าเพิ่งไปเครียดเลยค่ะ ตอนนี้หน้าที่คือต้องขยันตั้งใจเรียน
มันมีทางเลือกอีกตั้งเยอะตั้งแยะ ทุนมีเยอะแยะถ้าตั้งใจ
พอถึงเวลานั้นคงไม่มีใครมาห้ามสมัครสอบหรอก
ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ มันต้องมีทางออกดีๆแน่ๆ
สู้ๆ

0
pppp 4 พ.ค. 58 เวลา 18:39 น. 7

สนิทกับพี่ดูไหม ลองขอพี่ให้พี่ไปขอแม่ให้สิ (เราใช้เทคนิคนี้บ่อย)
แต่เธอก็ต้องตั้งใจสอบเข้าให้ได้ สู้ๆนะคะ

0
丽洋_♨ Veslay 4 พ.ค. 58 เวลา 21:00 น. 8

กรณีคุณแม่ พี่ไม่ขอพูดนะค่ะ =__= แต่กรณีคุณน้าน้องสามารถบอกน้าตรงๆได้ โดยอาจจะรบกวนขอแค่ค่าหอกับค่ากินอะไรทำนองนั้ย ส่วนค่าเรียนพี่แนะนำให้ลองกู้หรือขอทุนดูนะค่ะ อย่าพึ่งเครียดนะค่ะ น้องยังมีเวลา ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ทุกอย่างที่น้องทำส่งผลกับอนาคตของน้องค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ :)

0
สู้ๆน้า 5 พ.ค. 58 เวลา 11:16 น. 9

อยากเป็นครูใช่่ปะ ก็ตั้งใจเรียนให้มากๆ แล้วสอบให้ติดทุนพสวท คณะวิทย์ อ่า จบแล้วเป็นอาจารย์มหาลัยนี่ล่ะ ก็สอนหนังสือเหมือนกัน ลดค่าใช้จ่ายได้เยอะอยู่น่ะ โกรธแล้วนะ

0
yoon 6 พ.ค. 58 เวลา 16:05 น. 10

สงสารจังนู๋จังเลยลูก ใจเย็น ๆ นะ ปัญหาทุกทางมันมีทางออกนะจ๊ะ ค่อย ๆ คิดค่อย ๆ แก้

0
Ppp3484 6 พ.ค. 58 เวลา 17:00 น. 11

รุ่นเดียวกับเราเลย #dek60
แต่คนละคณะ ^^
สู้ๆนะ จขกท. ขยันไว้ ตั้งใจมากๆ สอบเข้าให้ได้
เค้ามีทุนให้กู้ยืม กู้กยศ.ไว้ก็ได้นะ
ทุกปัญหามีทางออก สู้ๆ อย่าท้อ :))

0
Pongpan Thammarat 6 พ.ค. 58 เวลา 17:01 น. 12

เหมือนนกันอ่ะ เเม่เรากะไม่ส่งให้เรียน เราวานเเผนกันเพื่อนว่าจะไปสมัครราม เเอบเเม่ไปนะ เพราะเเม่ไม่ให้เราไปอ่ะ งานกะไม่ให้เราทำ พอเรายุเเต่ที่บ้านกะบ่นๆๆๆ ที่ผ่านมาเราเเอบเเม่ไปสอบ gat pat อ่ะ คิดดูดิไม่ให้เราเรียนเเล้วเราจะเกิดมาทำไมอ่ะ งานก็ไม่ให้เราทำ 
ถ้ายังไงก็ลองไปที่รามดู อาทิตหน้าเราจะไปอยู่ หวังว่าจะได้เจอกัน 5555 คงคุยกันถถูกคอเลยเเหละ

0
เหมียว 6 พ.ค. 58 เวลา 17:44 น. 13

ไม่ต้องกลัวว่าไม่มีเงินเรียนเดี๋ยวนี้มี กยศ(มันจะต้องจนจริงๆถึงอนุมัติ) กรอ กู้ง่ายกว่ากยศ เราเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยมีเงินเรียนแต่ว่าครูเราเค้าไม่ค่อยสนับสนุนเราเท่าไรอ่ะ เราก็เป็นคนประจบไม่เป็นไงเลยไม่ให้กู้ ไม่ให้ทุนแก่เรา แต่เราไม่เคยท้อเพราะมีลำแข้งเป็นของตัวเอง สู้ๆๆ โตขึ้นเทิต้องทดแทนบุญคุณน้าเทอให้มากๆๆ

0
วันว่าง 7 พ.ค. 58 เวลา 10:07 น. 15

หารายได้ระหว่างช่วงปิดเทอม ทำงานทั่วไป อาจจะพอแบ่งเบาภาระช่วงเข้ามหาลัยปีแรกๆได้นะ พอเข้าไปก็ไปกู้กับทางมหาลัยอีกที เพราะช่วงปิดเทอม เวลาว่างก็เยอะอีกตั้ง 2เดือนโกรธแล้วนะ

0
Riwa 7 พ.ค. 58 เวลา 16:46 น. 16

เราก็ #dek60 เหมือนกัน ... เราคิดไว้แล้วว่าจะกู้ กยส. เลย 5555
อยากแบ่งเบาภาระที่บ้านบ้างอ้ะ อยากใช้ชีวิตในรั่ว มหาลัยแบบสุดๆ 
พี่เราอ้ะ พ่อแม่จะส่งน้ะ แต่เค้าเลือกจะกู้ๆ เพราะอย่างน้อยเหมือนได้ส่งตัวเองเรียนไปครึ่งหนึ่งเลย ภูมิใจจะตาย สู้ๆน้า

0