Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาคพิเศษ vs ภาคปกติ ดูถูกกันไม แบ่งแยกกันหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ภาคพิเศษ Vs ภาคปกติ แบ่งแยกกันไม มีดูถูกกันบ้างหรือเปล่า เราอยากรู้อ่ะ ช่วยตอบหน่อยน้าาา ขอบคุณมาก เราติดภาคพิเศษอ่ะ กำลังคิดว่าจจะเรียนดีหรือไม่เรียนดี จะมีดูถูกกันไม อย่าด่าเรานะ ขอบคุณมาก เราติด มะนุดอิ้งค์ ม บูรพา ภาคพิเศษน่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

kowpon 3 พ.ค. 58 เวลา 09:48 น. 2

พี่ไม่แน่ใจว่าภาคพิเศษที่น้องได้หมายถึงการเรียนรวมกับภาคปกติ แต่ค่าเล่าเรียนแพงกว่าภาคปกติหรือเปล่านะคะ พอดีพี่ก็เป็นคนนึงที่ได้รอบรับเพิ่มพิเศษแต่เรียนรวมกับภาคปกติ คือที่พี่เรียนมาพี่รู้สึกได้เลยว่าไม่มีการแบ่งแยกหรือดูถูกกันเลยนะคะ ทุกคนเรียนเหมือนกันปกติอยู่ด้วยกันได้ แต่ภาคพิเศษคือภาคที่จ่ายค่าเล่าเรียนแบบเต็มจำนวน ดังนั้นเราควรเรียนให้คุ้มค่ากับค่าเทอมที่ผู้ปกครองจ่ายไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าภาคปกติจะไม่ต้องตั้งใจเรียนก็ได้นะคะ คือที่พี่เรียนเป็มมหา'ลัยของรัฐ อาจารย์ก็จะเตือนนักเรียนว่าเงินที่จ่ายน้อยกว่าภาคปกติเนี่ยส่วนหนึ่งคือรัฐออกให้ ซึ่งส่วนที่รัฐออกก็มาจากภาษีของประชาชน เพราะฉะนั้นเงินที่เราเอามาเรียนส่วนหนึ่งก็คือเงินจากคนทั้งประเทศส่งเรามาเรียน
ไม่ว่าจะเป็นภาคปกติหรือพิเศษพี่ว่าไม่มีความแตกต่างกันเลย ไม่ใช่ว่าคนที่เข้าภาคพิเศษคือคนไม่เก่ง แต่พี่อยากจะบอกว่าภาคพิเศษที่จบไปหลายคนก็ได้เกียรตินิยมเยอะแยะไปค่ะ
ถ้าน้องคิดว่าคณะที่น้องได้คือคณะที่ใช่สำหรับน้องแล้ว ก็ควรจะสู้ให้เต็มที่นะคะ พี่เป็นกำลังใจให้

1
Kwangep Iwantwilldie 3 พ.ค. 58 เวลา 17:21 น. 3-2

สมทบพิเศษ มจพ.ใช่ไหมคะ ใันก็เหมือยภาคพิเศษ ของจขกท.ละค่ะ

ฝากถึงจขกท. คนจบภาคพิเศษ ได้ดีเยอะนะคะ ...

0
Kwangep Iwantwilldie 3 พ.ค. 58 เวลา 23:09 น. 3-4

น้องคห.3-3 ถ้าจบไปแล้วตกงานหมด ก็คงยุบไปแล้วค่ะ

ถ้ากลัว ขอให้มองคนที่ประสบความสำเร็จไว้ เราจะได้มีแรงผลักดันตัวเอง

พี่เขยพี่ก็จบที่นี่ สมทบพิเศษ (สมัยคณะวิศวะยังรับปวส.) ตอนนี้ยังเป็นได้ถึงหัวหน้า

น้าของพี่ จบภาคพิเศษ ต้องนี้เป็นวิศวกรชำนาญการ ของกฟผ. และอีกหลายคนที่ได้ดี รวมเพื่อนพี่ที่จบแล้วบางคน ม.อื่นนะ ได้งานแล้วก็หลายคน

แล้วก็ สมทบพิเศษ มจพ. ไม่ได้เรียนเบาไปกว่าภาคปกติสักเท่าไหร่หรอกนะคะ เพื่อนพี่สมทบหลายคน

0
Bet'z Tnk Phoomklang 4 พ.ค. 58 เวลา 22:36 น. 4

ไม่มีแบ่งแยกแน่นอน ไหนๆเราก็เข้าไปเรียนสถาบันเดียวกันแล้ว ก็ไม่มีการแบ่งแยกครับ มันขึ้นอยู่กับคติขิงคนบางคนเองครับ อย่าไปใส่ใจ ภาคพิเศษกับปกติก็มีเนื้อหาหลักสูตรเหมือนกันครับ

1
Sumaro 4 พ.ค. 58 เวลา 23:36 น. 5

ภาคพิเศษvsภาคปก ไม่โดนดูถูกหรอกยังไงก็คณะเดียวกัน
แต่มบูvsมหาลัยอื่น ก็ไม่รุ้สินะ ????

0
Pimyada 4 พ.ค. 58 เวลา 23:43 น. 6

ยังไงก็เรียนเหมือนกันเนื้อหาเหมือนกันคนสอนคนเดียวกันเราแค่มาด้วยคะแนนที่น้อยกว่าเราต้องขยันมากกว่าแค่นิดหน่อยเสียเงินมากกว่าสองถึงสามเท่าแต่ยังไงก็คณะเดียวกันบางมอก็ตัดเกรดรวมกัน แต่ภาคพิเศษดีตรงที่ไม่ต้องแย่งลงเรียนกับคนเยอะๆไม่ต้องแย่งกันลงกับพวกปกติก็แค่เนี่ย เราเลือกไรแล้วก็มั่นใจและศัทธาในตัวเองสิ สมองเราความสามารถเราเงินเราเรื่องของเรา ทำไมต้องแครคนอื่น เราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เอาที่สบายใจเรียนในคณะที่ชอบอย่างมีความสุข ภาคเปvsภาคปกไม่น่ากลัวเท่า มบู!vsม.ดังหรอกนะ

0
waffleSandy 5 พ.ค. 58 เวลา 12:14 น. 8

ติดแล้วก็เรียนเหอะ ถึงจะมีคนเกลียดคนด่าบ้างแต่นึกถึงตอนจะเข้าสิ ต้องพยายามมากแค่ไหนถึงมาอยู่จุดๆนี้ได้หน่ะ

1
อยากเข้าภาคเป 5 พ.ค. 58 เวลา 12:49 น. 9

ลึกๆก็คงมีบ้างอะถ้าไม่แน่ใจว่าจะโอเคลองดูมหาลัยอื่นภาคปกไหม
เราเคยดูคลิปสัมภาษณ์อะ ถามว่าอยู่คณะไหน
บางคนก็ออกตัวเลยนะว่าคณะนี้ภาคปก คือพอดูแล้วก็รู้สึกแบ่งแยกอะ

0
สมทบค่ะ 5 พ.ค. 58 เวลา 19:26 น. 11

เอาจากใจเลยนะคะเราอยู่สมทบหรือเรียกโครงการพิเศษ หรือภาคพิเศษนั่นแหละค่ะ มันเเล้วเเต่คนค่ะ บางคนเขาก็ดีนะคะในสายตาเรา ส่วนบางคนก็แบ่งเเยกจนออกนอกหน้า เราเจอหนักๆก็รุ่นพี่ภาคปกมาดูถูกเราเขามาเป็นคนช่วยสอนในวิชา(TA) เขากั๊กมากไม่ยอมตอบทั้งที่เก่ง อีกกรณีคือภาคปกม.เรานะบางคนเขาจะประกาศตัวมากค่ะว่าเขาปกติเเบ่งเเยกชัดเจนเว่ออออ อาจารย์ในคณะก็พยายามรวมเข้ากันเเต่บางคนก็พยายามเเบ่งให้แตกต่า - -; ส่วนรุ่นเราเพื่อนเราส่วนใหญ่ไม่ยอมไปช่วยงานที่ต้องทำกับภาคปกเขาก็มีมองด้วยหางตาบ้างหล่ะ ภาคเราก็ร้าย ภาคเขาก็แรง เอาจริงๆมันอยู่รายคนจริงๆค่ะ มันตัดสินกันไม่ได้ ยังไงก็สู้ๆนะจ๊ะ เราดีไปเขาก็ดีกลับเองงงงเยี่ยม

1
pepermint larry 6 พ.ค. 58 เวลา 11:23 น. 11-1

หลังไมค์ได้ไหมครับว่าม.ไหน
คือเรากำลังจะตัดสินใจเข้าภาคพิเศษมอนึงอยู่

0
yingying1232 6 พ.ค. 58 เวลา 21:20 น. 15

แล้วค่าเทอม ภาคพิเศษ ม.บูรพา  เท่าไหร่ค่ะ คือกำลังคิดอยู่ว่าจะแอดเข้าดีไหมกลัวจ่ายไม่ไหวอ่ะค่ะ  รบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้ทีนะค่ะ

1