Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ โปรโมท ] อวดปกนิยาย & แชร์ประสบการณ์เผื่อจะเป็นกำลังใจให้นักเขียนท่านอื่นได้บ้างค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
       อันดับแรกขอแนะนำตัวก่อนว่าชื่อ "แป้ง" ค่ะ เนื่องจากแป้งเล่นเด็กดีมานานมาก ( แต่โปรดอย่าถามอายุนะคะ ฮ่า! ) แล้วก็เป็นแอดมินดูแลกลุ่มนัก(อยาก)เขียนอยู่กลุ่มหนึ่งทำให้เห็นว่ามีนักเขียนหลายท่านที่มักจะมาปรึกษาว่า...

       "ไม่มีกำลังใจจะแต่งนิยายเลย แต่งไปก็ไม่มีใครอ่าน ไม่มีคนคอมเม้นท์" หรือไม่ก็ "ส่งต้นฉบับไม่ผ่าน ทั้งๆ ก็เขียนออกมาดีแล้ว ทำให้หมดกำลังใจ" เป็นต้น

       แป้งเลยอยากแชร์ประสบการณ์เผื่อจะเป็นกำลังใจให้หลายๆ ท่านได้บ้างค่ะ
       กระทู้อาจจะยาวสักหน่อยนะคะ

       เริ่มแรกเลยนั้นแป้งเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือที่มีตัวอักษรเยอะๆ ค่ะ อ่านทีไรเหมือนกินยานอนหลับไปหนึ่งกำมือ อ่านได้สองสามหน้าก็ไปเฝ้าพระอินทร์แล้ว แต่ว่ามีอยู่วันหนึ่งระหว่างที่รอเข้าเรียนแล้วไม่มีอะไรทำเลยไปเดินเล่นในร้านหนังสือที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัย เดินไปเดินมาก็ไม่ถึงเวลาเรียนสักทีแล้วพอดีเห็นนักศึกษาหญิงคนหนึ่งเขานั่งอ่านนิยายอยู่แบบดูมีความสุขมาก -เราก็เลยอยากลองอ่านดูบ้าง ( อยากรู้ว่าจะหลับอีกไหม ฮ่ะๆ ) ก็เลยไปหยิบมาเล่มหนึ่งค่ะ เป็นแนวนิยายวัยรุ่นใสๆ

       อ่านไปมามาก็แบบ...เอ๋? อ่านเพลินดีแฮะ อ่านไปเกือบๆ ครึ่งเล่มก็ใกล้เวลาเข้าเรียนเลยตัดสินใจซื้อกลับไปอ่านต่อเลยค่ะ ( พอซื้อเสร็จแล้วก็มาคิดว่า...แล้วเงินค่าข้าวกลางวันตูล่ะ? เงินหายวับไปกับหนังสือแล้ว แต่จะทำไงได้ ในเมื่อซื้อมาแล้วอ่ะเนอะ เดี๋ยวค่อยไปกด ATM เอาแล้วกัน พอหลังจากนั้นแป้งก็เป็นคนที่แบบว่าเห็นหนังสือแล้วพุ่งเข้าใส่แล้วค่อยมาดูเงินในกระเป๋าอีกทีค่ะ เลยกินแกลบมันร่ำไป 555+ )

       หลังจากที่อ่านนิยายที่ซื้อมาเป็นเล่มแรกก็ชอบเลยค่ะ แล้วก็รู้ว่ามีเว็บเด็กดีเปิดให้ลงนิยายได้ ตอนนั้นจำได้เลยว่าเด็กดียังเป็นรุ่นเก่าอยู่เลย ( แบบว่าเก่ามากอ่ะ ฮ่ะๆ ) ก็เลยตามมาอ่านนิยายเรื่องอื่นๆ ในเว็บเด็กดีต่อ อ่านไปสักพักก็อยากจะลองแต่งนิยายบ้าง -เราก็คิดว่า...เอาวะ! ลองดูสักตั้ง!

       เมื่อตัดสินใจว่าจะลองเขียนนิยายแล้วก็มานอนคิดพล็อตดูค่ะ คือคิดจริงๆ ไม่จดไม่เขียนไม่อะไรเลยค่ะ คิดๆ มันลูกเดียว เราก็คิดว่าจะต้องมีคอมเม้นท์เยอะแน่ๆ เหมือนเรื่องที่เคยอ่านมา พอวันรุ่งนี้ก็ลงมือเขียนแล้วก็ปรากฏว่า...มีคนอ่านน้อยนิดเท่าน้ำตามดและไม่มีคอมเม้นท์เลยค่ะ แต่ก็พยายามแต่งต่อไปอีกหน่อยก็ยังเหมือนเดิม ทีนี้กำลังใจเริ่มลดลงจนสุดท้ายก็ตัดสินใจลบเรื่องทิ้งไป

       ด้วยความที่ไม่ได้จดรายละเอียดลงสมุดด้วยก็เลยตันและไม่รู้จะแต่งต่อยังไงดีด้วยค่ะ หลังจากที่ลบเรื่องเก่าไปแล้วแต่ก็ยังอยากแต่งนิยายอยู่เลยเปิดเรื่องใหม่ขึ้นมา ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเช่นเดิม แม้ว่าจะมีคอมเม้นท์บ้างแต่ก็ไม่ถึงห้าคอมเม้นท์ก็เลยลบเรื่องอีก แป้งเปิดลบๆ แบบนี้อยู่สักพักค่ะ จนกระทั่งเริ่มรู้สึกสำนึกว่า...

       "ทำไมตูนิสัยแย่จังหว่า เปิดเรื่องมาแล้วก็ฆ่าตัวละครโดยการลบทิ้งเสียดื้อๆ นี่แกฆ่าลูกตัวเอง ( ตัวละคร ) มากี่คนแล้วเนี่ย สงสารพวกเขาบ้างไหม เมื่อไหร่พระเอกจะได้ลงเอยกับนางเอกสักที!"

       หลังจากนั้นก็ตั้งใจว่าจะต้องแต่งให้จบสักเรื่องค่ะ ก็เลยเปิดเรื่องใหม่ขึ้นมา คราวนี้เขียนรายละเอียดลงสมุดซึ่งมันช่วยได้เยอะจริงๆ ค่ะ นอกจากทำให้เราไม่ลืมรายละเอียดแล้วยังทำให้อาการตันลดลงไปเยอะพอควรค่ะ ซึ่งเสียงตอบรับของเรื่องที่เปิดใหม่นี้ก็...เหมือนเดิมค่ะ คือเงียบเหงาคอมเม้นท์เบาบาง แต่ว่าแป้งก็ไม่ได้ลบเรื่องนี้ทิ้งเพราะตั้งใจไว้อย่างแน่วแน่แล้วว่าจะแต่งให้จบ


( มีต่อค่ะ )

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

แป้งโกกิ 4 พ.ค. 58 เวลา 20:58 น. 1
( ต่อค่ะ )      

       แล้วในที่สุดความพยายามก็เป็นผลค่ะ คือมีคนเข้ามานิยายเรื่องนี้มากขึ้นถึงจะไม่มากมายแต่มันก็เป็นกำลังใจอย่าง ดีทีเดียวเลยค่ะ และในที่สุดก็เป็นครั้งแรกที่สามารถพิมพ์คำว่า "จบบริบูรณ์" ได้ค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนส่งลูกชายลูกสาวให้เป็นฝั่งเป็นฝาจริงๆ ค่ะ

       พอสามารถแต่งให้จบไปได้หนึ่งเรื่อง ทีนี้กำลังใจมาเลยค่ะ แป้งก็แต่งเรื่องต่อๆ ไปแล้วก็รู้สึกว่าเราแต่งให้มันจบได้นะและมันก็จบได้จริงๆ ค่ะ คือแป้งอยากบอกคนที่หมดกำลังใจแล้วแต่งไม่จบสักที ให้พยายามแต่งให้จบสักเรื่องแล้วพลังขับเคลื่อนมันจะมาเองค่ะ มันคือปาฏิหาริย์~

       หลังจากที่มีความสามารถแต่งนิยายให้จบได้แล้ว ( แม้ว่าจะทุลักทุเลก็ตาม ) ทีนี้ก็เลยอยากลองส่งต้นฉบับให้สนพ. พิจารณาดูค่ะ แต่ก็อย่างว่าแหละแป้งเป็นคนที่ไม่มีพื้นฐานด้านการเขียนมากนัก สำนวนก็ยังต้องขัดเกลาอีกเยอะ พอส่งไปก็ไม่ผ่านการพิจารณาค่ะ ถ้าถามว่าครั้งแรกที่โดนปฏิเสธแล้วเสียใจไหม? ขอตอบเลยว่าเสียใจมากค่ะ พอเสียใจแล้วก็เกิดความคิดชั่วร้ายว่า "ทำไมถึงไม่ผ่าน ของเรายังดีกว่านิยายบางเรื่องที่ผ่านอีก" คิดงี้จริงๆ นะ ฮ่ะๆ

       แต่ในเมื่อมันไม่ผ่านก็คือไม่ผ่าน แป้งเศร้าอยู่พักหนึ่งแล้วก็กลับมาตั้งใจแต่งนิยายต่อค่ะ แต่งจบแล้วส่งสนพ. หลายครั้งมาก หลายครั้งจนนับไม่ถ้วน จากที่ไม่ผ่านแล้วเศร้าเสียใจก็กลายเป็นความเคยชินค่ะ และเปลี่ยนความคิดที่ชั่วร้ายไปเป็น "ที่ไม่ผ่านเพราะเรายังพยายามไม่เต็มที่ ยังต้องพัฒนาอีก ต้องมากขึ้นไปอีก"

       ยอมรับว่าแป้งเป็นคนที่ไร้พรสวรรค์ด้านการเขียนค่ะ แต่แป้งคิดว่านักเขียนต้องมีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง ในเมื่อเราไม่ได้มีพรสววรค์เราก็ต้องเติมเต็มส่วนนั้นด้วยพรแสวง ต้องพยายามให้ถึงที่สุด จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งแป้งได้รับอีเมลจากสนพ. แห่งหนึ่งว่าเขาสนใจจะตีพิมพ์นิยายของเรา เท่านั้นแหละ...กรี๊ดลั่นบ้านเลยค่ะ ตอนนั้นดีใจมาก ก็ตอบตกลงไปทันทีเลยค่ะ

       เมื่อแป้งตกลงแล้วก็คุยรายละเอียดต่างๆ กับทางสนพ. แล้วทางนั้นเขาก็ส่งสัญญามาให้ค่ะ สักพักก็ได้เห็นหน้าปก เห็นแบบนี้แป้งก็ใจชื้นว่าจะได้มีนิยายเล่มแรกแล้ว แต่ว่า...เรื่องพลิกค่ะ!

       หลังจากที่เห็นปกอะไรแล้วเขาก็เงียบไปเลยจนแป้งต้องเมลไปถามเขาถึงตอบมาว่า "เหมือนทางผู้ใหญ่จะไม่ตีพิมพ์แล้ว แต่พี่กำลังคุยอยู่นะ น้องจะส่งไปที่อื่นก่อนไหม" ด้วยความที่เราเป็นนักเขียนตัวเล็กๆ ซึ่งอยากจะตีพิมพ์ การที่จะสละสิทธิ์แล้วไปยื่นให้สนพ. อื่นก็เกรงว่าจะไม่ผ่านเลยบอกว่าจะรอค่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็กลายเป็นว่าเรื่องนี้ลงไหไปค่ะ ไม่ได้ตีพิมพ์ ไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ แล้วทางสนพ. ก็เงียบหายไปเลย ส่วนหนึ่งเป็นความผิดของแป้งด้วยที่ไม่ยอมไปไหนเองแต่ก็แอบปวดใจเบาๆ ค่ะ

       พออกหักจากสนพ. นั้นแล้วก็กลับมานั่งแต่งนิยายต่อ แล้วก็ทำแบบเดิมคือส่งต้นฉบับให้สนพ. พิจารณาแล้วก็ไม่ผ่านเช่นเดิม ไม่ผ่านจนชินแล้วชินเล่าเฝ้าแต่ชิน ( คือถ้าไม่ผ่านนี่ถือเป็นเรื่องปกติมากค่ะ ) แต่ทว่าแป้งก็ยังพยายามต่อไป พยายาม...จนในที่สุดกะ...ก็...ผ่านการพิจารณาเป็นครั้งแรกค่ะ!

       คราวนี้ได้ตีพิมพ์ ได้ค่าตอบแทนจริงๆ ค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นปลาบปลื้มมากค่ะ แล้วหลังจากนั้นก็ได้ตีพิมพ์กับสนพ. นี้อีก 3 เรื่อง ตอนนั้นเริ่มได้ใจค่ะว่าส่งต้นฉบับไปแล้วคงจะผ่านได้ง่ายขึ้น กลายเป็นว่าไม่ค่อยอัพนิยายเท่าไหร่เพราะคิดว่าคงมีคนติดตามอยู่ แต่เพราะวางใจเช่นนี้แหละพอกลับมาอัพนิยายในเด็กดีอีกครั้งเลยเหมือนเริ่ม ต้นใหม่เลยค่ะ กระซิกๆ


       และหลังจากนั้นก็เงิบอีกครั้งเพราะสนพ. เขาไม่รับแนววัยรุ่นใสๆ แล้ว เขาเปลี่ยนไปเป็นแนวผู้ใหญ่แทนกลายเป็นว่า "ต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น" แป้งเลยต้องใช้ความพยายามมากกว่าเดิมค่ะ ส่งต้นฉบับไปสนพ. อื่นแล้วก็ไม่ผ่านหลายครั้งเลยค่ะ จนกระทั่งเรื่องล่าสุดที่ส่งไปแล้วสนพ. ไม่ได้แจ้งผลกลับมา แป้งเลยเมลไปถาม เขาเลยตอบกลับมาว่า...

       "ถือว่าผ่านแต่ยังไม่มีโควต้า จะส่งให้สนพ. อื่นก็ได้" ( อันนี้แป้งเคยตั้งกระทู้ถามความเห็นท่านอื่นๆ ไปแล้วค่ะ )

       พอได้ยินแบบนี้แป้งก็ตัดใจไป 50% แล้วค่ะ แต่ก็ยังตอบเขาไปว่า "ขอรอค่ะ" แล้วก็ไปแต่งเรื่องใหม่แทน พอผ่านไปสัก 4-5 เดือน ทางสนพ. เขาก็แจ้งเมลกลับมาว่า "ยังสนใจจะตีพิมพ์อยู่ไหม ตอนนี้ทางสนพ. พร้อมแล้วค่ะ"

       แป้งนี่ลุกขึ้นกรี๊ดลั่นบ้านเลยค่ะ ก็เลยตอบตกลงไปทันที แล้วก็ได้คุยรายละเอียดกัน จนได้เห็นหน้าปกและกำหนดวางแผงแล้วค่ะ คือดีใจมากเลยค่ะ!

       แป้งอาจจะไม่ใช่นักเขียนที่โด่งดังหรืออะไรมากนก แต่ก็อยากออกมาเล่าประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ที่กำลังหมดกำลังใจได้ฟังค่ะ เผื่อจะเป็นกำลังใจอะไรให้ได้บ้างแม้ว่าจะเล็กน้อยก็ตาม

       สำหรับตัวแป้งเองนั้นเป็นนักเขียนที่ไร้พรสวรรค์ ไร้จริงๆ ( ฮ่ะๆ ) พื้นฐานอะไรก็ไม่มี ตอนเขียนนิยายแรกๆ ก็ไม่ค่อยมีบทความแนะนำการเขียนเท่าไหร่นัก แต่แป้งพูดได้เต็มปากนะว่ามีความพยายาม เราอาจจะเห็นผลสำเร็จของความพยายามช้าเร็วแตกต่างกันไปแต่ความพยายามนั้นจะ ไม่สูญเปล่าแน่นอนค่ะ ถึงตอนนี้อาจจะยังไม่ได้ตีพิมพ์แต่ก็ได้พัฒนาฝีมือการเขียนค่ะ

       แป้งคิดว่าสิ่งที่นักเขียนจะต้องมีคือ "มุ่งมั่น อดทน ฝึกฝน และพยายาม" ค่ะ
       ขนาดคนที่ไม่เก่งด้านการเขียนอย่างแป้งยังพยายามทำให้สำเร็จได้เลย เพราะงั้นทุกคนก็ทำได้เหมือนกันเนอะ

        หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นกำลังใจให้นักเขียนหลายๆ ท่านได้บ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ

       สุดท้ายนี้แป้งขออวดปกนิยายเรื่องล่าสุดสักหน่อยนะคะ เน้นไปทางแนวรักวัยรุ่นใสๆ มีแฟนตาซีมาผสมเล็กน้อยค่ะ อืม...คล้ายๆ กับแนวพาราโนมอลค่ะ

       ชื่อเรื่อง : Devil Hunter รักนี้สุดวุ่นเพราะมีคุณภูตมาเอี่ยว
       นามปากกาที่ใช้ : ฮารุฮิเมะ
       ตีพิมพ์กับ : สำนักพิมพ์ชูการ์เรน
       กำหนดวางแผง : 14 - 15 พ.ค. 2558


       ส่วนนี้คือรูปปกค่ะ




      




       ขอบคุณสำหรับพื้นที่โปรโมทนิยายและเล่าประสบการณ์นะคะ ^^
       ถ้าหากแป้งตั้งกระทู้ผิดหรือมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
       By : แป้งโกกิ


4
titania 5 พ.ค. 58 เวลา 20:05 น. 1-3

ปกน่ารักเวอร์
ป.ล.ชอบตรงที่ผู้ชายหน้าเหวอเนี่ยแหละ
รักเลย

0
แป้งโกกิ 11 พ.ค. 58 เวลา 16:02 น. 1-4

แป้งก็ชอบมากเลยค่ะ
วันนี้ได้หนังสือจากสนพ. แล้ว เห็นในเล่มบอกไว้ว่าท่าน SUKI เป็นคนวาดค่ะ >..<

0
zerana 4 พ.ค. 58 เวลา 21:27 น. 2

เก่งมาก ๆ เลยค่ะ 
แถมยังสู้มาก ๆ 
ยินดีกับนิยายที่ได้ตีพิมพ์เรื่องใหม่ด้วยนะคะ 
ปกน่ารักมากค่ะ :)

1
FnFaPhayu 4 พ.ค. 58 เวลา 21:46 น. 4

ยินดีด้วยค่ะ ปกสวยมากชอบตาสีฟ้าพระเอกมากเลย ดูเด่นและมุ้งมิ้งมาก แอร๊ยยย หนุ่มๆ2Dจงเจริญ!

1
twin&#039;s joker [st.] 4 พ.ค. 58 เวลา 21:49 น. 5

ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ

ยินดีด้วยสำหรับการตีพิมพ์ ปกมีเสน่ห์มาก ๆ ขนาดไม่ใช่คอนิยายรักยังอยากจะซื้อเก็บเลย (ฮา)

1
_NJ_ 4 พ.ค. 58 เวลา 21:51 น. 6

อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจที่จะแต่งนิยายให้จบเพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณที่นำประสบการณ์ดีๆมาแบ่งปันกันนะคะ

2
แป้งโกกิ 4 พ.ค. 58 เวลา 22:18 น. 6-1

ดีใจมากเลยค่ะที่เป็นกำลังใจให้ได้
สู้ๆ นะคะ เรามาพยายามไปด้วยกันค่ะ ^^

0
K.W.E. 4 พ.ค. 58 เวลา 22:30 น. 7

อ่านแล้วก็อยากมีวันที่จะได้เขียนเส้นทางนิยายจากศูนย์จนถึงได้ตีพิมพ์แบบนี้บ้างจังเลยครับ 

1
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 08:36 น. 7-1

ท่านกวีเข้ามาเม้นด้วยยย แอบเป็นแฟนคลับท่านกวีในบอร์ดนักเขียนแบบเงียบๆ ค่ะ!
ท่านกวีทำได้อยู่แล้วค่ะ ดีใจที่เป็นกำลังใจให้ได้ค่ะ ^^

0
น้องหญิงมันเผา เดอะ บลู [COS] 4 พ.ค. 58 เวลา 22:46 น. 8

ยินดีด้วยนะคะ อยากให้มีวันที่ได้ตั้งกระทู้แบบนี้มั่ง T^T คงต้องเริ่มจากการทุบไหสินะ...

ขอให้นิยายขายดีเป็นเทน้ำเทท่านะคะ ^ ^

1
B_MILK♔ 4 พ.ค. 58 เวลา 22:56 น. 9

หายท้อแท้เลยค่ะ ยังไงก็ยินดีด้วยนะคะ เคยอ่านนิยายเรื่องนึงของท่านแป้งโกกิมาก่อนแล้วสนุกมากค่ะ อยากเขียนจบบ้าง

1
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 08:38 น. 9-1

ดีใจมากเลยค่ะที่สามารถเป็นกำลังใจให้ได้
ดีใจๆ เจอแฟนนิยายด้วย ขอบคุณมากค่าะ
สู้ๆ เขียนจบได้อยู่แล้วค่าาา

0
color-blue-bell[เด็กน้อยหมวกฟ้า] 4 พ.ค. 58 เวลา 23:02 น. 10
อิจฉาาาาาา อิจฉาๆ ท่องบทมุทิตาแปบนะคะ 
.....เอาล่ะ โอเคแล้ว 
ปกสวยจังเลยค่ะ ได้ตีีพิมพ์แล้วสินะคะ ยินดีด้วยค่ะ
สักวันเราจะฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงบ้างค่ะ! (ถ้าไม่ดองนะ)

1
เนตินา 4 พ.ค. 58 เวลา 23:03 น. 12

อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองเหมือนท่านแป้งในช่วงแรกมากๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ555

-พล็อตก็คิดในหัวแต่ไม่จด
-เรื่องแรกที่เขียนก็ลบไป

เอาล่ะค่ะ กำลังใจมาแล้ว เราจะตามรอยท่านให้ได้ค่ะ555

3
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 08:41 น. 12-1

เหมือนกันเปี๊ยบเลยค่ะ ไม่จด เขียนแล้วลบๆ 555+
มาเลยๆ เราจะเดินไปด้วยกันค่ะ!

0
เนตินา 5 พ.ค. 58 เวลา 08:46 น. 12-2

ขอเดินตามท่านแป้งแล้วกันค่ะ ท่านแป้งนำเราไปหลายก้าวมากๆ555

0
Master I.M 4 พ.ค. 58 เวลา 23:30 น. 13

ยินดีด้วยครับ




ผมจะพยายามแต่งนิยายของตัวเองต่อไป แม้จะท้อแต่ก็ไม่ขอยอมแพ้ ฮึบ!



ขอให้ขายดีนะคร้าบบบบ

1
ราชินีโพแดง[RIP กุ้ง นน เบล นัด] 5 พ.ค. 58 เวลา 00:59 น. 16

มีความพยายามมากเลย นับถือเลยค่ะ เพราะตัวเราเองนี่ถ้าโดนปฏิเสธซ้ำหลายๆ รอบคงพาลขี้เกียจแต่ง ขี้เกียจส่งไปแล้วแน่ๆ

แต่ตอนนี้ก็มีส่งเรื่องนึงไปให้ สนพ พิจารณาอยู่ค่ะ จะครบสี่เดือนแล้วยังไม่รู้ผลเลย ฮืออออ ทาง สนพ. เขาจะรู้มั้ยว่าเรานั่งเฝ้าอีเมล์ทุกวันเลยนะ ฮรึก

ปล.ปกสวยงามน่ารักมากเลยค่ะ อิจฉารัวๆๆๆ ฮืออออ

7
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 08:44 น. 16-1

เข้าใจความรู้สึกตอนรอเมลแจ้งผลจากสนพ. เลยค่ะ แบบว่าตื่นเต้นแล้วลุ้นระทึกมากเลยค่ะ ฮ่ะๆ
ยังไงขอให้ผ่านนะคะ ^^
ปล. ขอบคุณมากค่าาา

0
แป้งโกกิ 22 พ.ค. 58 เวลา 13:03 น. 16-4

ยินดีด้วยค่าาาาา
ว่าแต่ตีพิมพ์กับสนพ. อะไรคะเนี่ย แล้วเรื่องอะไรเอ่ย
เผื่อแป้งจะได้ไปติดตามบ้างค่ะ *O*

0
แป้งโกกิ 22 พ.ค. 58 เวลา 15:22 น. 16-6

แป้งไม่ใช่สายวายซะด้วย อาจจะไม่ได้อ่านค่ะ กระซิกๆ T^T
แต่จะตามไปกดไลค์ที่เพจสนพ. น้า
สนพ. นี้ปกสวยน่ารักดีค่ะ *O*

0
เดียร์รี่ เดอะ เพอร์เพิล [COS] 5 พ.ค. 58 เวลา 07:54 น. 17

อ่านแล้วมีกำลังใจปั่นนิยายต่อขึ้นมาเลย...

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ นะคะ...เอ่อ...อืม...เดียร์ควรจะเรียกว่าท่านแป้งหรือแอดแป้งดีเนี่ย 5555 

ป.ล. ปกน่ารักดีค่ะ ขอให้ขายดิบขายดีนะคะ

1
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 08:46 น. 17-1

สู้ๆ ค่ะท่านเดียร์ ดีใจที่เป็นกำลังใจให้ได้จ้า
เรียกแบบไหนก็ได้ค่ะ 555+
ปล. ขอบคุณมากค่า ขอให้สมพรปากค่ะ เพี้ยงๆ >..<

0
[12GODs ll POSEIDON]RIVER PIE 5 พ.ค. 58 เวลา 08:38 น. 18

ดีใจด้วยนะคะ เอลเองก็จะทำให้ได้แบบพี่เหมือนกัน
จะพยายามให้ถึงที่สุดเลยล่ะค่ะ
ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะที่มาตั้งกระทู้นี้
เครื่องร้อนขึ้นมาเลยล่ะค่ะ !

ปล.ปกสวยมากขอให้งานได้เยอะๆเลยนะคะ ถ้าไปร้านหนังสือเมื่อไหร่จะไปสอยมาไว้ในกำมือค่า

1
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 08:50 น. 18-1

ทำได้อยู่แล้วค่า
ดีใจที่เป็นกำลังให้ได้จ้า >..<
มาเครื่องร้อนไปด้วยกันค่ะ! 555
ปล. ขอบคุณมากจ้าาา

0
ดอ ชฎา 5 พ.ค. 58 เวลา 09:47 น. 19

อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นมาเลย ToT

สิ่งที่เราต้องทำตอนนี้ก็คือพยายามแต่งให้จบให้ได้สินะ!

สักวันเรื่องของเราจะต้องตีพิมพ์ให้ได้!!




2
ดอ ชฎา 5 พ.ค. 58 เวลา 13:56 น. 19-2

ขอบคุณมากๆๆๆๆ ค่ะ แต่เราจะทำได้จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้นี่สิ...

เยี่ยม

0
iced tea aha! 5 พ.ค. 58 เวลา 09:51 น. 20

ได้อ่านกระทุ้นี้แล้ว รู้สึกตัวเองมีกำลังใจแต่งขึ้นมาเป็นกองเลยค่ะ เราเองก็ไม่ค่อยมีพรสวรรค์ในเรื่องแต่งนิยาย แต่เพราะความชอบและอยากแต่งก็เลยทำให้ตัวเองต้องมีสวงด้วยการมุมานะพยายาม อดทน ที่จะทำตามความฝันของเราให้้ป็นผลสำเร็จ จริงๆแล้วเราแต่งนิยายไม่เคยจบสีกเรื่องเลยค่ะ พอแต่งเรื่องนีัสมองตันก็ไปแต่งเรื่องอื่นที่สนุกกว่า เป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆจนไม่เคยแต่งจบ เคยลงคนอ่านและคอมเม้นก็น้อยนิดและคิกว่าคงจะไม่ได้มาต่ออีกแล้วเลยลบเรื่แงตัวเองทิ้ง พอคิดได้วันนี้ก็รู้สึกใจนิดๆค่ะ แต่เราตระหนักตัวเองได้แล้วและสัญญาว่าจะแต่งให้จบสักเรื่องเลยลงใหม่และจะไม่คิดลบมันอีกแล้ว ถึงแม้จะไม่ค่อยมีคอมเม้นตอชมแต่เราเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจเขียนจริงๆอย่างน้อยก็ต้องมีใครสักคนเห็นความพยายามของเรา อย่าเพิ่งไปท้อง่ายๆ..ขอบคุณจขกท.ด้วยนะคะที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆแบบนี้ให้อีกหลายคนที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนให้ลองกล้าและทำตามสิ่งที่ตัวเองรัก เป็นกำลังใจให้คะ :)

1
แป้งโกกิ 5 พ.ค. 58 เวลา 11:06 น. 20-1

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ ตอนแรกที่แต่งแล้วไม่มีคอมเม้นท์นี่มันท้อจริงๆ จนอยากจะลบเรื่อง ฮ่ะๆ
แต่ถ้าพยายามจนถึงที่สุดต้องได้รับผลที่ดีกลับมาแน่นอนค่ะ
เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ :)

0