Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากให้ทีมพากษ์เสียงหนัง บอกว่ามีEnd Creditsด้วย อย่าเพิ่งลุกจากที่นั่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนังบางเรื่องจะมี end credits หรือหนังสั้นๆไม่กี่วิ เป็นการเกริ่นเรื่องต่อไปของค่ายหรือภาคต่อไป จะออกมาหลังเครดิตยาวๆ หรือไม่ก็เป็น mid credits ลักษณะเครดิตนี้จะเป็นเครดิตนักแสดงในรูปแบบภาพการ์ตูน หรือภาพอื่นๆที่เกี่ยวกับตัวนักแสดง แล้วก็จะมีหนังต่อสั้นๆ จากนั้นก็ขึ้นเครดิตเต็มๆยาวๆ

เราอยากให้ทีมพากษ์บอกก่อนขึ้นเครดิตว่า "อย่าเพิ่งลุกออกจากที่นั่ง ยังมีต่อ" หรือ "หนังยังไม่จบ ยังมีต่อ" แนวๆนี้ค่ะ

เพราะคอหนังส่วนมากก็อยากดูเอนด์เครดิตหรือมิดเครดิตในโรง ไม่ต้องมาเปิดตามยูทูปอยู่ จะรอก็ไม่ได้ เพราะคนออกไปหมดแล้ว ให้รออยู่ไม่กี่คนก็เกรงใจเจ้าหน้าที่ ที่ต้องเคลียร์โรง

แต่ถ้าไม่มีต่อเลย ก็บอกว่า "หนังจบแล้ว" หรือ "ไม่มีเอนด์เครดิต" อะไรกก็ได้ค่ะ จะได้รู้ๆกัน


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

silver fox 5 พ.ค. 58 เวลา 13:21 น. 1

แบบพากย์ไทยไม่มีบอกหรอคะ ปกติซาวด์แทร็กมีซับบอกตลอดนะคะว่ายังไม่จบ

เอาจริงๆ ถ้าอยากรอดูก็นั่งดูเลยค่ะ ไม่ต้องแคร์มาก เราไม่ได้ทำผิด กล้าๆหน่อย ถ้ากลัวเขาปิดโรงก่อน ยืนดูก็ได้ เขาจะได้เห็น

0
ดอมินิค 5 พ.ค. 58 เวลา 15:25 น. 2

ผมเป้นคนหนึ่งที่ดูหนังจนคนสุดท้ายของโรงตลอดบางทีก็เกรงใจพนักงานอ่ะนะแต่มันเป็นการให้เกรียติผู้สร้าง และทีมงานทั้งที่เปิดเผย และไม่ถูกเปิดเผยอีกมากมายน้อยคนนักจะรู้ว่า คนไทยเรา ได้มีส่วนในการสร้างภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู๊ด หลายต่อหลายเรื่องแต่เค้าเหล่านั้นเป็นแค่ส่วนประกอบเล็กๆ ซึ่งพวกคุณที่เป็นคนดูไม่อาจจะรับรู้ได้เลยยกตัวอย่างล่าสุด Avergers :Age of Ultron คุณรู้หรือไม่ว่าหลายๆ ฉากเป็นฝีมือของเด็กไทยที่อายุ ไม่เกินสามสิบปีแต่เค้าเหล่านั้นเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยแม้กระทั่งใน end credit

ทั้งหมดทั้งมวลผมก็แค่อยากจะเชิญชวนให้คุณทุกๆ คนดูend credit จนจบสักหน่อยเพื่อร่วมเป็นเกรียติ แด่ผู้สร้างทั้งที่ถูกเปิดเผยและไม่ถูกเปิดเผย

0