Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนมนุษศาตร์ เอกอังกฤษแต่เราพูดอังกฤษไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ อยากเข้ามนุษย์ศาสตร์เอกอิ้งแต่เราพูกอังกฤษไม่ได้ เรากลัวเข้าไปแล้วจะถูกมองดูโง่ๆเข้ามหาลัยแล้วพูดอิ้งไม่ได้อ่ค่ะ แต่เราอ่านออกนะผิดๆถูกๆพอได้อยู่ มีใครเป็นเหมือนกันไหม หรือพี่คนไหนพูดไม่ได้พอเรียนแล้วพูดได้บ้าง ภาษาอื่นก้ได้นะค่ะมาแชร์กัน #เด็กอิ้ง #แอดมิดชั่น #คณะมนุษศาสตร์เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

-Moodang- 6 พ.ค. 58 เวลา 06:51 น. 1

ตอนนี้เพื่อนพี่ เก่งเลยล่ะ จบแล้วปีนี้

ตอนแรกน่ะ เขาคุยกับพี่ เขาก็ไม่เป็นภาษาเท่าไหร่เลยนะ แต่ชอบ เลยพยายามเข้าให้ได้ และเขาก็สอบเข้าได้ม.ใกล้บ้าน

พยายาม ขยันหน่อย พี่ว่า มันไม่มีปัญหาหรอก ถ้าชอบจริงๆล่ะก็นะ

0
PointIsiiz 6 พ.ค. 58 เวลา 14:42 น. 2

พี่อยู่เอกอิ้งนะ ปี 1 พี่ก็อยากจะบอกว่า พี่เองก็ไม่ได้เก่ง ฟัง-พูด นะ เขียนพี่ก็ห่วย (ชีวิตนี้แทบไม่ได้แตะ writing) พี่ได้แต่อ่าน ดังนั้นอย่าได้คิดมากเลยว่าเราจะเข้ามาแล้วเรียนไม่ได้ ทำไม่ได้ พี่ว่าอย่างน้อยที่สุดคือเราเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆดีกว่า อย่างน้อยเข้ามหาวิทยาลัย ถ้าจะเข้าเอกอิ้งสิ่งที่น้องควรทำได้เลยมีแค่ 2 อย่าง คือ
1. รู้ Grammar ม.ปลายทุกบท (โดยเฉพาะ Tenses, Subject-Verb Agreements, Article, etc.) อาจจะไม่ต้องเป๊ะมาก แต่ต้องรู้ เพราะเข้าเอกอิ้งไม่ได้สอนแกรมม่าพื้นๆพวกนี้แล้วนะ
2. มีทักษะพื้นฐานในการอ่านพอประมาณ เช่น Context Clue, Facts and Details, Negative Facts, Coherence, etc. 
ส่วนทักษะอื่นๆ น้องมาเก็บในมหาวิทยาลัยก็ได้ พวก ฟัง-พูด ส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่วิชาพื้นฐานเลย (อ่าน-เขียนก็มีวิชาพื้นฐาน) ดังนั้นไม่ต้องซีเรียสเรื่องที่จะเรียนไม่ไหว แต่ถ้าอยากเตรียมตัวล่วงหน้า พี่ไม่อยากให้น้องซีเรียส คือ แนะนำว่า ให้เปิดหนัง soundtrack ซับอิ๊ง แปลออกไม่ออกไม่เป็นไร แต่มันซึมซับจริงๆ แล้วเราจะได้สำเนียงด้วย คำไหนออกเสียงว่าอะไรแบบนี้ แล้วพอถึงเวลาฟังจริงๆ จู่ๆเราจะพบว่าเราเริ่มฟังออกมากขึ้นเอง หรือถ้าพูด สำเนียงเราก็จะถูกต้องเอง (แรกๆยังไม่ต้องสนใจว่ามันสำเนียง British หรือ American แต่หนังส่วนใหญ่ก็ American แหละ) ที่เหลือก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ พูดไม่ได้ก็ต้องค่อยๆฝึกพูดไปเนาะ

0
เด็กแอดเอกอิ้ง 7 พ.ค. 58 เวลา 21:50 น. 3

เราก็จะเข้าเอกอิ้งเหมือนกัน เราอ่านออก พอเขียนได้ แต่เวลาต้องพูดหรือฟังก็ยังมีติดๆขัดๆเพราะเราเป็นพวกสมองช้า ประมวลผลแต่ละคำใช้เวลานาน-..- แต่เราก็ฝึกพูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษนะ อ่านหนังสือภาษาไทยก็ลองแปลภาษาอังกฤษ ฟังเพลงก็พยายามฟังแบบไม่ดูเนื้อ มันช่วยได้เยอะเลยจริงๆนะ เยี่ยม

0
ขนมอบกรอบ 11 พ.ค. 58 เวลา 19:23 น. 4

เราคิดว่าถ้าพยายาม ฝึกฝน ยังไงก็ต้องทำได้ อย่ากังวลเลย ถ้าเรียนในสิ่งที่ชอบยังไงก็มีความสุขนะ สู้ๆจ้า อีกอย่างใครดูถูกก็ชั่งเค้าเถอะ สู้สู้

0
Pumpui.Srbh 15 พ.ค. 58 เวลา 03:15 น. 5

พี่อยู่เอกอิ้ง พี่ก็อยู่ในประเภทไม่ค่อยกล้าพูดนะ แต่พอเราเรียน รู้ศัพท์มากขึ้น รู้ไวยากรณ์มากขึ้น รวมถึงสภาพแวดล้อมที่เรียนภาษาอังกฤษบ่อยๆ น้องจะกล้าขึ้นเอง

อย่าไปกลัวนะตัวเอง ถ้าน้องเข้ามาได้ แสดงว่าน้องก็มีความสามารถที่จะเข้ามาเรียนค่ะ สภาพแวดล้อม วิชา และหลายๆ อย่าง จะช่วยให้น้องพัฒนาขึ้น

ไม่ต้องกลัวเพื่อนๆ ดูถูก ในขณะที่เรากลัว เพื่อนที่ติดที่เดียวกับเรา เขาก็อาจจะกำลังคิดเหมือนเราอยู่ก็ได้ 555555 พี่เชื่อว่าทุกที่มีเพื่อนดีๆ เสมอ ช่วยๆ กันเรียน เอาให้รอด ไฟต์ติ้ง! เย่!

0