Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงดีค่ะ เพื่อนสนิทเค้าทำกันแบบนี้....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอบอกก่อนเลยนะเรากัยเพื่อนคนนี้รู้จักกันมาเข้า9ปีแล้ว...
     ขอแทนชื่อเพื่อนว่า "เตย" ตอนรู้จักกันแรกๆตอนเราย้ายเข้าโรงเรียนใหม่ตอนป.4 เพี่อนคนนี้นิสัยดีมากๆ มีอะไรคอยแบ่งเราตลอด เตยเป็นหลานครูในโรงเรียนนะ บ้านเตยค่อนข้างรวย แต่บ้านเราพอมีพอใช้ เราค่อนข้างสนิทกับครอบครัวเตยมากๆ ครอบครัวเตยไว้ไจเรา เตยจะไปไหนเตยจะอ้างชื่อเราตลอดเพราะจะออกไปเที่ยวข้างนอกได้ ไปไหนเราก็ไปด้วยกันตลอด แต่พอจบป.4 เนยก็ย้ายโรงเรียนไป สาเหตุเพราะ เนยเรียนตก เตยบอกเราว่าเราแย่งลำดับที่ของเตยไป แต่ตอนนั้นเรายังไม่คิดอะไรนะ แต่เตยย้ายโรงเรียนไปเราก็ยังคุยกันอยู่
     พอขึ้นมอต้นโรงเรียนใหม่ เตยสอบได้ห้อง2 เราได้ห้อง3 เราก็ยังพูดคุยกันแบบเพื่อนสนิททั่วๆไป เรามีอะไรก็แบ่งปันกัน ติวข้อสอบให้กันบ้างอะไรบ้าง เราไปเที่ยวเราก็ซื้อของมาากเตยตลอดนะ ช่วงมอต้นเรายังเห็นเตยเป็นคนดีตลอดนะ
     แต่พอสอบขึ้นมอปลาย เราโดนแม่บังคับสอบเข้าห้องพิเศษ แต่เตยห้องธรรมดา พอวันมอบตัว เล่นเอาเราตกใจเพราะเตยได้อยู่ห้องเดียวกับเรา เราดีใจมากๆเพราะเราไม่ค่อยสนิทกับเพื่อนคนอื่นสักเท่าไร (เรากับเตยได้อยู่ห้อง2นะ) แต่ก็มีเพื่อนจากต่างโรงเรียน แล้วก็เพื่อนโรงเรียนเก่าเตยด้วย แต่เราก็เข้าไปคุยนะ ก็ค่อนข้างสนิทกันเลยที่เดียว พอเรียนไปได้เรื่อยๆ เราก็เตยก็สนิทกันมากขึ้น ไปไหนไปด้วยกันตลอด กลับบ้านก็กลับด้วยกัน (เพราะเราขี่รถมาโรงเรียน ) เเต่พอเริ่มมีการจับกลุ่มทำงานเตยเริ่มแยกกลุ่มกับเราไปหาเพื่อนโรงเรียนเก่า เราเลยไปอยู่กับเพื่อนอีกกลุ่มที่ไม่ค่อยสนิท แล้วมีวิชานึ่งวิชาสังคม ครูสั่งงานให้เขียนในสมุดเยอะมากกกกกกกกกก (เรายอมรับนะว่าเราไม่ค่อยทำการบ้าน กว่าจะทำงานก็วันใกล้ส่ง บางครั้งเราก็ขอครูส่งทีหลัง) แต่เตยไม่ยอมทำ ไม่ค่อยมีงานส่งครู ส่งงานไม่ทัน แต่ครูให้โอกาศเตยนะ คงเป็นเพราะเป็นหลานครูในโรงเรียนล่ะมั้ง  เตยเลยยืมสมุดเพื่อนโรงเรียนเก่าเตย เอามาลอกนั้นแหละ เราเลยไม่สนใจอะไร แต่พอวันตัดเกรดครูทวงงานเตยเพราะงานเตยน้อยตัดเกรดไม่ได้ เตลเลยเอางานมาส่ง แต่เป็นสมุดเพือนโรงเรียนเก่าเตย เตบเอาสมุดเพื่อนมาส่งครูแต่เอาสติกเกอร์ แปะหน้าปกไว้ เตยบอกว่า ส่งครูแล้วแต่ครูไม่เช็คให้ ครูเราก็มือดี ลอกสติกเกอร์ออกซะงั้น เจอเลยจ้า ชื่อเพื่อนอีกคนเตยนี่ร้องไห้เลย เราก็ปลอบนะ แต่ก็นะหลานครูในโรงเรียนได้เกรดอยู่แล้ว พอจบมอ 4 ก็ยังไม่มีอะไร
     พอขึ้นมอ 5 นิสัยเริ่มออกล่ะ เนยจะมีกล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ไอโฟ ตอนนั้นเรามีแค่โทรศัพท์ซัมซุงกาแลตซี่วาย กับไอแพด 4 (พ่อซื้อให้เราตอนวันเกิดตอนมอ3 เนยก็ได้กล้องพร้อมๆกับไอแพดเราเนี่ยแหละ) เราก็ชอบถ่ายรูปเลยเอากล้องเตยมาเล่นบ่อยๆ บางครั้งมีงานอะไรก็ใ้กล้องเตยถ่ายแล้วยืมเมมกล้องเนย แต่เรื่องมันเริ่มเกอดตรงนี้แหละ คือเราเป็นคนยืมเมมกล้องเนยเป็นคนสุดท้าย มีคนยืมไปก่อนหน้าเราสัก4-5 คน แล้วพอเราเอาเมมมาคืนเนยเท่านั้นแหละ ตัวที่ไว้ล็อกเมมหาย (ชิหายเราล่ะ) แต่ตอนที่เราก๊อปรูปมันก็ไม่มีอยู่แล้ว เตยโกรดเรา โทษเรา เราก็ยอมรับผิดไปนะ ก็นะเรามันอยู่กับเราคนสุดท้ายน่ะ แล้วมีงานกลุ่มถ่ายหน้งจ้า ขอบอกเลยว่าเราก็ไม่ค่อยมีส่วนร่วมเท่าไรแต่เราก็ช่วยนะตอนไปทำงานที่บ้านเพื่อนเราไปตลอดเราเป็นคนหาคนมาแสดง หน้าที่ใหญ่หลวงมาก ==" งานก็ดำเนินต่อไปนะ แต่เตยไม่เคยมา่วยถ่ายหน้งเลย นัดตัดต่อที่บ้านปอก็ไม่เคยมา แต่พองานของเพื่อนกลุ่มอื่น เลยไปช่วยแถม แสดงให้ด้วย ตอนที่พีเซ้นงานเราเห็นเตยแสดงให้เพื่อนกลุ่มอื่นน้ำตาเรานี้ไหลเลย เท่านี้ไม่พอ งานกลุ่มหรืองานอื่นๆ เตยไม่เคยช่วยเราทำเลยสักนิดเดียว ใช้แต่เงิน เราไม่ค่อยเข้าใจเตยสักเท่าไร แต่ก็ยังไม่พอ เตยชอบโกหกเราตลอด ล่าสุดบอกเราว่าไม่อยู่5 วัน แต่เราก็เจอเตยอยู่บ้าน เตยไม่เคยทำเหมือนเราเป็นเพื่อนเลย เรารู้สึกเหมือนเตยไม่อยากอยู่กับเรา ไม่อยากคุยกับเรา แล้วที่เราบอกว่ากลับบ้านด้วยกันเตยบอกว่าเดี๋ยวช่วยออกค่าน้ำมัน เคยไม่เคยช่วยเลย แล้วมีเรื่องอีกเยอะที่นิสัยรับไม่ได้เพื่อนๆในกลุ่มก็ไม่ค่อยชอบเตยสักเท่าไรเพราะไม่เคยทำงานเองชอบจ้างเพื่อนในทำงานให้ ตอนนี้ก็จะเปิดเทอมล่ะ เราไม่รู้ว่าจะทำตัวกัยเตยยังไงดี ช่วยเราหน่อย

แสดงความคิดเห็น

>