Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สูตรพอกหน้า สวยใสด้วยสมุนไพร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สูตรพอกหน้า สวยใสด้วยสมุนไพร

                เดี๋ยวนี้มองไปทางไหนก็มีแต่คนใสๆผิวสวยๆ ซึ่งบางคนก็อาจจะไปเข้าครอสทำสปา พอกผิว บำรุงผิว เสริมความงามตามที่ต่างๆ แต่วันนี้เราก็มีวิธีที่สามารถทำสวยที่บ้านได้ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรที่อยู่ใกล้ตัวคุณนั่นเอง

1. มะขาม มีกรด AHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี วิธีการคือ นำมะขามเปียกมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือ นมสด ผสมน้ำผึ้งสักเล็กน้อย คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาขัดผิวกายเบาๆ และสามารถนำส่วนที่เหลือไปพอกหน้าได้

2. แตงกวา จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและ ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ เพิ่มความอ่อนวัยให้กับผิวของคุณสาวๆได้ เพียงนำแตงกวา ปอกเปลือกออก ล้างน้ำให้สะอาดนำไปหั่นเป็นแว่นๆหรือนำไปปั่นผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำไปแปะพอกหน้า ก็จะช่วยให้ผิวหน้าดูสดใสเกลี้ยงเกลา ไร้สิว ลดรอยหมองคล้ำใต้ตาได้จ้า

3.ขมิ้นชัน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มผ่องใสขึ้น ต้านแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว แถมยังมีสรรพคุณป้องกันการงอกของขนทำให้ผิวพรรณดูเกลี้ยงเกลา การทำสครับขมิ้นด้วยการนำผงขมิ้นชันผสมกับน้ำสะอาดหรือนมสดและมะขามเปียก นำมาขัดผิวช่วยให้ผิวเนียน ขาวใส

4. มะหาด มีสารที่ช่วยยับยั้งการสร้างเมลานิน ปรับสีผิวให้ขาวขึ้น ลดรอยด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นนี้ทำให้ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมะหาดเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ครีมมะหาด โลชั่นมะหาด เราสามารถนำผงมะหาดบริสุทธิ์มาผสมโยเกิร์ตพอกหน้าพอกผิว ก็ให้ผลดีเช่นกัน


5. ทานาคา ความลับผิวขาวแบบสาวพม่า ก็คือ ทานาคานี่แหละจ้า คุณสมบัติพิเศษ ปรับผิวขาวขึ้น ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยต่างๆ ควบคุมความมัน ช่วยรักษาสิวอักเสบให้แห้งหายเร็ว การใช้ทานาคาพอกหน้าโดยการนำไปผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้จนแห้งขาว จากนั้นล้างออก ซับหน้าเบาๆบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยโลชั่นสูตรอ่อนโยน แค่นี้ก็ทำให้ผิวอ่อนโยนแบบผิวเด็กแล้วล่ะจ้า

6. ไพล เป็นสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว โดยใช้ผงไพลผสมกับนมสด ขัดพอกผิวเป็นประจำ เพื่อผิวที่เนียนนุ่มน่าสัมผัส

7. กล้วยหอม สงสัยล่ะสิว่ากล้วยหอมช่วยเรื่องความงามอย่างไร ลองนำกล้วยหอม 1 ลูก ปั่นผสมกับน้ำผึ้งแล้วนำมาพอกหน้าดูสิ กล้วยหอมนี่ล่ะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ทำให้ผิวหน้าคุณสดใส รอยดำรอยแดงจากสิวก็ยังจะดูจางลงอีกด้วยนะ

เวลาว่างก็ลองทำกันดูนะคะ ขอให้ผิวสวยใส ไร้สิว แบบธรรมชาติกันทุกคนเลยจ้า


Cr  http://www.ihealthyplusshop.com/article/สูตรพอกหน้า-สวยใสด้วยสมุนไพร

แสดงความคิดเห็น

>