Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสายภาษา มีงานรองรับอะไรบ้างหรอคะ(?) พอดีว่า ม.4 จะลองสอบเข้าห้องสายภาษาดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอแทนตัวเองว่า เรา นะคะ
คือว่าเรา ตอนนี้ อยู่ ม.3 ค่ะ เรียนห้องวิทย์-คณิต ปกติ แล้วคือ ม.4 มันต้องเลือกสาย .__.  กำลังเครียดอยู่ค่ะ พ่อแม่ คาดหวังมาก อยากให้เรียนหมอ ทันตะ เภสัช คือถามว่าเราอยากเรียนไหม ก็ 70:30 ค่ะ  คือว่าเราชอบเรียนภาษาด้วย ชอบวิทย์ด้วย แต่ เราได้เกรด 2.5 คณิต มาตลอดค่ะ เลยคิดว่ากลัวไปไม่รอด และที่อยากเรียนรองลงมา คือ ธุรกิจการบินค่ะ อยากเป็นแอร์ ไม่ก็ล่าม ไกด์ ครูสอนภาษา เพราะว่าตัวเองชอบภาษาจีน เกาหลี อังกฤษ เรียนสายภาษาจะดีไหม คือกลัวพ่อแม่ ว่าด้วย ว่าเรียนสายภาษาจบมาได้อะไร TT อธิบายให้ท่านฟังไม่ถูกด้วยค่ะ เพราะเป็นเด็กที่โดนพ่อแม่บังคับมาตลอด เชื่อฟังมาตลอด ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ว่าจะเรียนสายไหนดี TT 
มีคำถามอ่าค่ะ
-เรียนสายภาษามีงานรองรับ ที่รายได้ดีๆเยอะมั้ย 
-สูง 157 เรียนแอร์ฯคงยากสินะคะ TT มีสายการบินไหน

รับบ้างเนี่ย 55
 

... พิมพ์ผิด หรือใช้คำพูดใดไม่เหมาะสม ทำให้ผู้อ่านงงงวย ขออภัยด้วยนะคะ TT

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Kwangep Iwantwilldie 11 พ.ค. 58 เวลา 22:34 น. 2

- ต้องจบป.ตรี ก่อน จบอะไร งานเยอะไหม ค่อยว่ากัน ถ้าอยากเป็นครู ก็เรียนครู สอบบรรจุไม่ได้ ก็เป็นอัตราจ้าง หรือ สอนเอกชน หรือ ติวเตอร์ ยังได้ 

  ถ้าแค่ม.ปลาย ทุกสายเหมือนกันกับงานที่ทำได้ถ้าจบม.ปลาย ไม่เหมือนกับสายอาชีพ


-ไม่เคยเห็นนะ 

0
Baiteoy Narak 12 พ.ค. 58 เวลา 13:32 น. 3

เรียตามที่ตัวเองชอบดีกว่านะแก เราก็มอสี่ เราลงภาษาเรียบร้อยละ ชอบเหมือนแกทุกอย่าง เราก็เรียนตามตัวเองชอบ ตามที่ถนัด ถ้าแกตามใจพ่อแม่นะ ระวังเป็นแบบพี่เรา เรียนวิทย์-คณิตตามใจพ่อแม่ พอจะจบม.ปลายดันไม่ชอบ เริ่มไม่ไหว ทีนี้ละไปไม่เป็นเลยน้าา เอาตามที่ตัวเองชอบดีกว่า ละไปอธิบายกับพ่อแม่เอาว่าถ้าเรียนแบบท่านหนูอาจจะจบอนาคตก็ได้นะเพราะไม่ถนัดด้านนี้ ไรงี้อะ ของเราๆก็เถียงท่านไปเยอะเลยท่านกว่าจะยอม สู้ๆนะค้า

0
I_am_Kuslin 12 พ.ค. 58 เวลา 19:03 น. 4

วิทย์คณิตโหดนะคะ พี่เจอมาแล้ว เรียนไปหนึ่งปีซิ่วมาศิลป์ญี่ปุ่นเลย 555
รู้ตัวเองดีว่าเป้าหมายชีวิตคืออะไร เลยตัดสินใจซิ่วเร็วขึ้น จขกท.เองก็รู้ตัวว่าอยากเรียนอะไรอยู่แล้วนี่ ระหว่างเภสัชกับแอร์
สายการบินต่างประเทศมีรับค่ะ สูงไม่ถึง 160 รู้สึกจะเป็นญี่ปุ่นหรือไงไม่รู้ เพราะเขาทำคอนเซ็ปต์ว่าแอร์โฮสเตสไม่ต้องสูง โปร่ง แต่ขอให้น่ารัก ตัวเล็ก 555 แต่จขกท.มีโอกาสสูงได้อีกนะคะ กินนมแล้วก็ออกกำลังกายยืดตัวบ่อยๆ ค่ะ เดี๋ยวก็สูง

พี่ไม่อยากให้จขกท.คิดนะคะว่าลงเรียนวิทย์ไปก่อนเพื่อพ่อแม่ เพื่ออาชีพที่กว้างขวาง เพราะภาษาน่ะเรียนเมื่อไรก็ได้ อย่าคิดแบบนี้ค่ะ เพราะถ้าจขกท.จบมัธยมแล้วจะเบนสายมาภาษา ขอบอกเลยว่าต้องสู้กับพวกเด็กศิลป์เยอะมาก ภาษาคือการสะสมความรู้และมันเปลี่ยนไปได้ตลอด พัฒนาได้ตลอดเวลา ไม่เหมือนวิทย์คณิตที่เน้นทฤษฎี จขกท.เคยได้ยินเด็กวิทย์บ่นกันไหมคะว่าเรียนแต่ทฤษฎีไปแล้วใช้ทำอะไรไม่ได้ พวกวิทย์คณิตเนี่ย ถ้าไม่เคยได้ยิน ก็ได้ยินซะเลยวันนี้จากปากพี่นี่แหละ มันเป็นเรื่องจริงค่ะ ไม่งั้นพี่ไม่ตัดสินใจซิ่วหรอก 555 แต่ภาษาน่ะ น้องคิดดูดีๆ นะคะว่าเราต้องใช้ ต้องสื่อสารตลอด ยิ่งอาเซียนจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นมันก็ยิ่งสำคัญค่ะ เรียนภาษาไปได้ใช้แน่นอน พี่คอนเฟิร์มร้อยเปอร์เซ็นค่ะ

ปล.เด็กวิทย์คณิตบางคนที่บอกว่าเดี๋ยวไปเอาอังกฤษเพิ่มข้างนอกก็ได้น่ะ เขาต้องพยายามหลายเท่ากว่าจะเก่งได้นะคะ เด็กวิทย์ที่พี่เคยเจอส่วนใหญ่อ่อนแออังกฤษมากมาย ที่ว่าจะทำให้ตัวเองเก่งอังกฤษขึ้นให้ได้น่ะแทบไม่มีผลอะไรเลยเพราะเขาทุ่มเทให้ภาษาได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็น เนื่องจากวิทย์คณิตเน้นหนักที่ 4 วิชา คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เมื่ออยู่สายนี้การบ้าน 4 วิชาก็เยอะ โครงงานก็มาเต็ม สอบนู่นนี่นั่นตั้งเยอะตั้งแยะ การแข่งขันก็สูงด้วย จขกท.เคยสังเกตไหมคะว่าในโรงเรียน เด็กสายวิทย์จะเยอะกว่าสายศิลป์เป็นเท่าตัว (โรงเรียนเราและอีกหลายๆ โรงเรียนเป็นแบบนี้ค่ะ แต่ไม่รู้ว่าโรงเรียนจขกท.เป็นแบบนี้หรือเปล่า) ดังนั้นเรียนสายวิทย์ไปทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ชอบ ไม่ได้อยากเป็นในทางสายวิทย์ก็จะลำบากมากขึ้น อย่างน้อยๆ ก็กังวลกับการแข่งขันกับคนอื่นตั้งมากมายนี่แหละค่ะที่พี่เคยเจอ 555

1