Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครุ จุฬา ถ้าไม่ได้สาขา เอกที่ชอบ ต้องทำไงครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเข้าครุจุฬามากๆเลย แต่เห็นว่ามีการเลือกสาขาและเอกหลังเข้าไปแล้วด้วย ถ้าไม่ได้สาขาเอกที่ชอบจะทำยังไงอ่าาา อย่างนั้นก้ไม่ได้เรียนที่ชอบใช่มั้ย แล้วจะขอย้ายสาขาได้ไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ตามนั้น 11 พ.ค. 58 เวลา 20:50 น. 1

ไม่ได้ค่ะ แต่ปกติก็คัดแล้วระดับนึงนะคะ อย่างน้อยก็ต้องเลือกว่าจะเรียนเพื่อสอนระดับไหน และต้องสอบเข้าสายไหน เพราะถ้าเลือกผิดตั้งแต่ตอนสอบตรงหรือแอด ก็จะไม่ได้เรียนในสาขาที่ชอบอยู่แล้วล่ะค่ะ (หมายถึงทางวิทย์หรือทางศิลป์)

แต่พอเข้าไปแล้ว เฉพาะสาขาที่ต้องเลือกเอก เอกที่ต้องเลือกเรียนและคัดเข้าเอกอย่างหนักหน่วง มีแค่เอกอังกฤษค่ะ เอกอื่นก็คัด แค่ถือว่าไม่ยากเท่าอังกฤษ แต่ยังไงส่วนใหญ่ก็ไม่พลาดเรื่องเอกหรอกค่ะ

ย้ายเอก(อาจจะ)ได้ แต่ย้ายสาขา(ต้องเลือกให้ดีแต่ตอนสอบเข้า)ไม่ได้ค่ะ

2
จขกท 11 พ.ค. 58 เวลา 21:09 น. 1-1

ถ้ายื่นมัธวิทย์แล้วไม่ได้ ได้สาขาอื่นแทน ก้ขอย้ายไม่ได้แล้วใช่มั้ยคับ ไม่อยากเรียนคู่

0
ตามนั้น 11 พ.ค. 58 เวลา 21:21 น. 1-2

มัธวิทย์ก็เป็นเอกคู่ (ถ้าไม่เลือกเอกเดี่ยว)
แต่ถ้าไม่ได้มัธธวิทย์ ได้ประถม หรือปฐมวัย หรือธุรกิจ ก็ย้ายมามัธวิทย์ไม่ได้ค่ะ

แต่ถ้าได้ประถม ก็เรียนเอกทางวิทย์ได้นะคะ เพียงแต่ต้องฝึกสอนเด็กประถมเท่านั้นเอง

0
Black_Pheonix 11 พ.ค. 58 เวลา 22:30 น. 3

คือถ้าจขกท.อยากเรียนสาขามัธยมวิทย์ ต้องยื่นรูปแบบที่ 2 รับรวมในรอบแอด
พอติดเข้าไปแล้วก็จะเอาคะแนนในรอบแอดมาคัดเข้าสาขาอีกรอบนึงโดยเลือกเรียงตามความสนใจ ก็จะมี มัธวิทย์ มัธศิลป์ เทคโนโลยีการศึกษา การศึกษานอกระบบ และจิตวิทยาแนะแนว (ถ้ายื่น pat2 เข้ามาไม่สามารถเลือกมัธศิลป์ได้นะ) ถ้าจขกท.บังเอิญหลุดมัธยมวิทย์ ไปได้พวกสาขาเทคโน นอกระบบ แนะแนว ยังไง จขกท ก็ได้เรียนวิชาของมัธยมวิทย์ได้อยู่เพราะพวกเทคโน นอกระบบ เป็นเอกคู่ครับ สามารถจับคู่กับวิชาเอกของมัธยมวิทย์ได้ เพียงแต่ว่าจขกท.จะไม่สามารถเรียนเอกคู่เป็น ฟิสิกส์-คณิตศาสตร์ เคมี-ชีวะ ฯลฯ

ถ้า จขกท. ไม่อยากเรียนคู่ ก็ต้องสอบเข้าเป็นเอกเดี่ยวให้ได้ (เกณฑ์โหดอยู่นะ)

0
poppy 11 พ.ค. 58 เวลา 23:11 น. 4

แล้วเอกจีนล่ะครับ มันเป็นเอกเดี่ยว ถ้าไม่ติดมัธศิลป์ ก้อดเรียนจีนเลย แล้วจะยื่นเรื่องคณะกรรมการพิจารณาขอย้ายมามัธศิลป์อีกได้ไหม เพราะถ้าไม่ได้เท่ากับอดเรียนที่ชอบเลย ฮือฮือ

1
เศร้าใจแรง 15 พ.ค. 58 เวลา 05:47 น. 4-1

เริ่มแรกเลยคือ เขาจะพิจารณาการเข้าสาขาจากคะแนนแอดมิชชันสมมติคนยื่นเข้าสาขาเยอะ เค้าก็จะตัดคนคะแนนแอดมิชชันน้อยไปสาขาอันดับสองค่ะ
แล้วก็การจะย้ายสาขายากมากค่ะ การย้ายสาขา รู้สึกเขาจะพิจารณาจากคะแนนต่างๆค่ะ หลักก็แอดมิชชัน แต่ทีไม่ติดสาขาที่อยากได้ตั้งแต่แรกก็เพราะคะแนนแอดน้อยกว่าเพื่อนในสาขานั้นใช่ไหมหล่ะคะ ดังนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ .. เศร้าจัง

0