Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมตัวสอบเข้าเตรียมอุดมม.4ค่ะ รบกวนช่วยหน่อยน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ตามชื่อกระทู้เลยน้า คือตอนนี้เราอยู่ม.3อ่ะคะ เป็นเด็กต่างจังหวัดด้วย แต่เราอยากเข้ามาเรียนโรงเรียนในกทม.มากๆเลยคือมันน่าจะมีโอกาสสอบเข้ามหาลัย โอกาสต่างๆเยอะกว่าเด็กบ้านนอกนะเราว่า เอาล่ะนั่นไม่ใช่ประเด็น 5555 เลยอยากได้คำแนะนำค่ะว่าต้องแบ่งเวลาอ่านหนังสือยังไง พักยังไง เริ่มทำข้อสอบเก่า ข้อสอบต่างๆตอนไหนดี และอีกอย่างบ้านเราไม่ได้มีที่เรียนพิเศษเยอะมากเหมือนในกรุงเทพอ่ะคะ เราอยากให้ช่วยแบ่งเวลา และช่วยแนะนำจุดสำคัญๆที่ข้อสอบมักจะออกให้หน่อยนะคะ รบกวนด้วยน้า
ขอบคุณล่วงหน้าค่า 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

supersunrise 15 พ.ค. 58 เวลา 14:36 น. 2

เราก็เด็กต่างจังหวัดนะน้อง เราเริ่มอยากเข้าตอนครึ่งปีหลังอะ เทียบกับน้องๆก็ถือว่าช้านะ ช่วงปิดเทอมหลังนี่หาข้อมูลที่เรียน หนังสือ วิธีการต่างๆมากมาย หนังสือรุ่นพี่นี่ห้องไหนทำมาพี่สั่งหมดอะ (เอาจริงๆก็ทำไม่ทัน ! น้องเลือกดีๆก่อนซื้อ อย่าเป็นแบบพี่นะ 555) เทอม2เราเลยมุ่งทำโจทย์อย่างเดียวเลย เอาไปรร ก็ทำตอนพักกลางวัย เย็นก่อนกลับบ้าน ตอนกลางคืนก็รีบอ่านรีบทำ (สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืนช่วยได้มากจริงๆ) 


แล้วก็บทความด้านบนของพี่บิวอันนั้นพี่ชอบมาก ทำตามพี่บิวไปช่วยได้เยอะมากๆๆๆๆ

สุดท้ายก็เรื่องความปรารถนาอะเนอะ คือฟีลตอนนั้นพี่คิดแบบชั้นต้องเข้าให้ได้ๆๆ อย่าไปสนใจว่าเราเด็กตจว รุ่นพี่ปีก่อนๆก็สอบไปได้ไม่กี่คน ไม่ต้องกลัวเด็กกรุงเทพนะน้อง เค้าก็อ่านเท่าๆเราอะแหละ มันอยู่ที่ใครตั้งใจมากกว่ากัน

อีกอย่าง(จะไปละ) สติ สมาธิ อย่าลน แค่นั้นแหละ
#รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า
#TU78

1