Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเตือนน้องๆด้วยความหวังดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากฝากไว้ให้โรงเรียนดังกล่าวปรับปรุงนะคะ เพื่อไม่ให้สถาบันเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้
คือน้องเราเรียนอยู่โรงเรียนนี้ค่ะ แล้วคือน้องเราโดนตบ!!! ปกติน้องเราเป็นคนที่ไม่ชอบหาเรื่องใครนะคะ น้องเราเป็นคนที่ ถ้าอยู่กับเพื่อนก็จะเฮฮา แต่ถ้าอยู่ท่ามกลางคนที่ไม่รู้จัก น้องเราจะดูเงียบๆ เป็นคนเรียบร้อย แล้วทีนี้ น้องเรากำลังจะไปดูหนังกับเพื่อนๆหลังเลิกเรียนค่ะ แล้วทีนี้ตอนกำลังจะออกนอกโรงเรียน ก็มีผู้หญิง2คน น่าจะเป็นเด็ก ม.ต้นนะคะ เพราะใส่ชุดพละเสื้อเหลือง คือผู้หญิง2คนนั้นขอนัดน้องเราไปตรงหลังห้องน้ำค่ะ ผู้หญิง2คนนั้นอ้างว่ามีเรื่องสำคัญจะบอกน้องเรา แล้วห้ามให้น้องเราพาเพื่อนไปด้วย ทีนี้ตัดไปตอนหลังห้องน้ำค่ะ ผญ.2คนนั้น พูดถึงเรื่องเมื่อตอนกลางวันค่ะ ผญ.2คนนั้นเล่าประมาณว่า น้องของเราไปมองดึงหน้าใส่ค่ะ คือเราเองยังไม่ค่อยเข้าใจคำว่าดึงหน้าเท่าไหร่อ่ะ ดึงหน้าใส่แล้วทำไมหรอคะ? ถ้าไปแย่งแฟนของคนนั้นก็ว่าไปอย่าง แต่นี่เหตุผลคือไปดึงหน้าใส่ คือน้องเราไม่รู้เรื่องอ่ะ พอน้องเราบอกว่าไม่รู้ ผญ.2คนนั้นก็เริ่มจากกระชากหัวน้องเราให้ยืนขึ้น(ตอนนั้นน้องเรานั่งอยู่) แล้วผลักลงไปกับพื้น แล้ว ผญ.2คนนั้นก็รุมตบน้องเรา ทั้งๆที่น้องเราไม่รู้เรื่องค่ะ คือเราจบเบญ2มาเหมือนกันค่ะ แต่มันก็นานมากแล้วเพราะตอนนี้เราทำงานแล้ว คือตอนนั้นเบญ2 คือดีอ่ะ ไม่ค่อยมีเรื่องพวกนี้ อ้อแล้วเรื่องที่เรากล่าวไปอ่ะ มันผ่านมาเมื่อปีที่แล้วเอง.. แล้วเด็กผญ.2คนนั้นไปถูกนำไปอบรมแล้วค่ะ  คือทุกวันนี้มีเรื่องเสียๆหายๆของเบญ2เยอะอ่ะ เรารู้สึกไม่ดีเท่าไหร่ เมื่อ2-3วันก่อนก็มีตบกัน  เดินไปไหนได้ยินเขาคุยกันว่า เบญ2มีแต่เด็กเถื่อนๆ ไม่น่าคบหา มีแต่เรื่องเสียๆหายๆทั้งนั้นเลยนะคะ ทำไมไม่สำนึกกันบ้างล่ะ กระทู้นี้ ที่นำเรื่องของน้องสาวเรามาเล่า เพราะอยากเตือน บางคนอาจจะคิดว่า เอาสถาบันมาประจานหรือเปล่า ใช่ค่ะ อันนี้ก็เหตุผลหนึ่ง ประจานให้อายไงคะ ให้สำนึกบ้าง ว่าน้องๆกำลังทำให้สถาบันเสียชื่อเสียง คิดถึงพวกพี่ๆที่เขาช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนบ้างนะคะน้องๆ สุดท้ายนี้พี่ก็อยากให้น้องๆสำนึก และเลิกทำเรื่องเสียๆหายๆค่ะ เพื่อโรงเรียนของเรานะคะ 
ปล.กระทู้แรกนะคะผิดๆถูกๆขอโทษด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

แมวเหมียว 17 ก.ค. 58 เวลา 01:11 น. 1

เอาจริงน่ะ อยู่ที่ตัวเด็กค่ะ เด็กเดี่ยวนี้เปนแบบนี้ส่ะเยอะค่ะ เด็กดีๆก้มีน่ะค้ะ มันไม่ได้ผิดที่โรงเรียนหรอกค่ะ เขามีหน้าที่สอนหน้าที่อบรม แต่อีกส่วนหนึงก้อยู่ที่ครอบครัวด้วย ปันหาครอบครัวเดี่ยวนี้ก้มีเยอะ ท้องก่อนวัยบาง ไม่พร้อมบาง เลยสั่งสอนและดูแลลูกได้ไม่ดี ถ้าเอาจิงๆอยู่ที่ตัวเด็กว่าจะเรียนหรือจะไป11รด เด้กเดี่ยวนี้ชอบโชว์กรางค่ะเอาเขาจิงถ้าไม่มีพวกส่วนใหญ่คงไม่กล้าทำแบบนี้หรอก สังคมมันไปเร็วค่ะ อย่างน้องดิฉันก้เล่นแต่โทสับไม่ทำไรสักอย่าง พูดด้วยชอบดึงหน้าทุกวันนี้เลยไม่คุยกันเลยรำคาน 5555 อย่าโทดโรงเรียนเลยค่ะ ทุกโรงเรียนมีแบบนี้เหมือนกัน

0
Nerana_M 19 ก.ค. 58 เวลา 18:35 น. 2

ค่ะ..ทุกโรงเรียนเป็นค่ะ แต่ไม่เยอะเท่านี้ค่ะ เด็กที่เข้ามาใหม่ๆทำตัวแบบว่าเอิ่มแบบว่ามากค่ะ (แก่แดด) เราเดินเข้าไปใน รร.นะคะไปหาครูค่ะ คือ..มองแบบว่า จิกอ่ะ คือเรายังนึกเลยว่า รร.ที่น่าอยู่ของเราเมื่อหลายปีก่อน กลายมาเป็น รร.แบบนี้ได้ไง เด็กใหม่ๆที่เข้ามาอะ ทำไมไม่หัดรักษาชื่อเสียง รร.บ้างคะ ฝากถึงน้องๆค่ะ อย่ากร่างอย่าเถื่อน ไม่ได้ห้ามให้ตบนะคะ ถ้าจะตบอะ ไม่ต้องอ้างอิงถึงสถาบันและกรุณาไปตบไปอนาจารนอก รร.ด้วยค่ะ 

0