Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นไกด์ ขอข้อมูลหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากเป็นไกด์ค่ะ อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับไกด์มากกว่านี้
เป็นไกด์ลำบากมั้ย?
ได้เงินเท่าไหร่?
นอกจากพานักท่องเที่ยวทัวร์เนี่ยเราทำงานเพิ่มอีก2หรือ3อย่างได้ป่าว? อย่างเช่น เป็นทั้งไกด์+แปลอักษรต่างๆ+แปลภาษา อะไรอย่างเงี้ย (เราเคยอ่านมาน่ะว่าถัาอยากได้เงินเยอะๆก็ต้องขยัน)
ถ้ารู้ก็ตอบด้ยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

SungEunsub 18 พ.ค. 58 เวลา 00:18 น. 1

อย่างแรกเลย ถ้าจบด้านการท่องเที่ยวมาจะได้เปรียบอยู่นะ มันมีสาขาเรียนแน่นอน ด้านการท่องเที่ยว ส่วนความรู้เป็นไกด์คือต้องเก่งภาษาอังกฤษเป็นตัวสำคัญและรู้ข้อมูลของสถานที่นั้นๆที่เราเป็นไกด์ ส่วนเงินค่าจ้างแล้วแต่ว่าใครจ้างเราถ้าเป็นทัวร์กรุ๊ปเล็กๆก็ได้พอหอมปากหอมคอจ้า

0
F ARK-SA 18 พ.ค. 58 เวลา 18:14 น. 2
เป็นไกด์ลำบากมั้ย?
   การเป็นไกด์นำเที่ยว ชมสถานที่ท่องเที่ยวพี่ว่ามันสนุกน่ะ ถ้าน้องชอบการเป็นไกด์จริงๆมันจะรู้สนุก มีความสุขที่ได้พาเที่ยวชมสถานที่ เเละที่น้องบอกว่าลำบากไหม? พี่ว่ามันไม่ลำบากเลยเพราะมันเป็นอาชีพที่เรารัก เเค่เรารู้จักสถานที่เที่ยว ประวัติสถานที่ความเป็นมา ร้านค้าที่เราจะคอนเเท็คเเล้วได้ % ค่าพาเที่ยว อีกอย่างการเป็นไกด์ต้องมากความสามารถรอบรู้ทุกอย่างในพื้นที่ๆเรารับผิดชอบในการนำเที่ยว ที่สำคัญภาษาที่ใช้เป็นทางการที่สุดเมื่่อเป็นไกด์ต่างประเทศ ยิ่งมีความรู้หลายภาษามากเท่าไรก็เป็นผลดีกับเรามากเท่านั้นครับ

ได้เงินเท่าไหร่?
   เงินนี้ขึ้นอยู่ว่าเราเป็นไกด์ประเภทไหน ไกด์บัตรเงิน ไกด์บัตรทอง ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ความสามารถ เก่งภาษามากก็ลองไปสอบวัดระดับภาษาของประเทศนั้นๆเช่น เป็นไกด์หรือล่ามญี่ปุ่นตามบริษัทญี่ปุ่นในไทย
ล่ามระดับ N3 L3 start 30,000 - 40,000

ล่ามระดับ N2 L2 start 40,000 - 60,000
ล่ามระดับ N1 L1 start 60,000 +

N L คือระดับความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นมีสอบทุกปี คล้ายๆการสอบ TOEIC
**สถาบันที่ดีๆมีคุณภาพด้านการท่องเที่ยวของเอกชนก็มี
ม.กรุงเทพ ABAC
0
พี่ไกด์ 30 พ.ค. 58 เวลา 22:01 น. 3

เสริมค่ะเสริม มีใจรักด้านงานบริการด้วย เพราะไกด์ก็ถือเป็นงานบริการอย่างหนึ่งเหมือนกัน รวมถึงทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เวลาที่พาทัวร์แล้วเกิดปัญหาจะทำอย่างไร

ส่วนเรื่องเงิน คห.2 บอกไปแล้ว เสริมอีกนิดค่ะ ไกด์ส่วนมากเป็นฟรีแลนซ์ ได้เงินเป็นจ๊อบ ๆ (มีงานก็มีเงิน ไม่มีงานก็ไม่มีเงิน) และก็มีไกด์บางส่วนที่มีเงินเดือน

สามารถทำไกด์และเป็นล่าม/แปลด้วยได้ไหม? ตอบว่าได้ค่ะ รับงาน จัดตารางงานดี ๆ อย่าให้ชนกัน ประเมินว่าทำได้หรือไม่ได้ อย่าให้งานเสีย เช่น มัวแต่ไปทำทัวร์จนลืมส่งงานแปล หรืออยากได้งานเลยบอกว่าไหว/ทันไว้ก่อน เอาเข้าจริงไม่ไหว/ไม่ทัน ฯลฯ

0