Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมน้ำหนักตัวถึงขึ้นเยอะแบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่






คือเราเป็นคนที่อ้วนมากคะ หนัก 70 กิโลกรัม ส่วนสูง 163 เซนติเมตร แล้วทีนี้คือเราก็อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองไง อยากหุ่นดีเหมือนคนอื่นบ้าง เพราะอ้วนแล้วเหมือนจะมีแต่คนรังเกียจ เพื่อนในสาขาไม่ค่อยอยากเล่นด้วย ฮ่าๆ
คือปัญหามันก็เกิดขึ้น เมื่อเราออกกำลังกายแล้ว เดือนต่อมาไปชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่า น้ำหนักเพิ่มเป็น 74.6 กิโลกรัม คือช็อคมาก ทั้งที่เราก็ออกกำลังกาย ควบควบอาหาร
โดยมือเช้าเราจะกินแตงกวากับไข่ต้มอย่างจะละหนึ่ง
แล้วตอนเที่ยง สว่นมากจะหมูยอหนึ่งแท่งกับน้ำ
สว่นอาหารเย็นเรางดเลยอ่ะ
แต่จะมีบ้างที่กินชา คืออาทิตย์ละครั้ง


ด้านการออกกำลังกาย เราจะวิ่งและเต้นแอโรบิกคะ ทั้งเช้าและเย็น เช้าจะประมาณ 30นาที
ส่วนตอนเย็นจะประมาณ 1 ชั่วโมง

คือเราก็คาดหวังไว้เยอะว่าน้ำหนังจะลด แต่ไม่เลยเลยมันกลับเพิ่มขึ้นอีกมาก ใจเสียมากเลยอ่ะ ตอนนี้คือเพิ่มเวลาการออกกำลังเพิ่มขึ้น 10 นาที พร้อมงดมื้อเที่ยงเลย ดื่มนมพร่องมันเนยแทนแล้ว

และก็พวกตัวช่วยเราก็กินแอลคาเนทีนคะ กินตอนเย็น

 ช่วยตอบหน่อยนะคะว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ คือเราอยากหุ่นดีจริงๆ เพราะถ้าอ้วนแล้วมันมีหลายโรคเข้ามาเบียดเบียนมากคะ

หรือว่าวิธีที่เราทำมันผิด เพราะเพื่อนของเราเขาควบคุมแค่อาหารน้ำหนักเขาลดไปถึง 2 กิโลเลยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Pym~ 18 พ.ค. 58 เวลา 21:09 น. 1

เราเคยลดจาก 65 เหลอ 54 นะ 

อยากจะบอกจขกทก่อน คือ อาหารที่จขกทกินอ่ะ มันน้อยไป มันทำให้เหมือนร่างกายขาดสารอาหารนะ และเราจะยิ่งหิวมากขึ้น ทีนี้พอ เรากินปริมาณนั้นไปเรื่อยๆ ร่างกายจะเคยชิน พอกินมากกว่านี้นิดนึง มันจะโยโย่อ่ะ คือประเภทที่แบบลด ไม่กินอะไรเลยแล้วยังอวด นั่นคือวิธีที่ผิดนะคะ อยากให้เปลี่ยนวิธีกินใหม่ นับแคลอรี่ก็ได้ เอาให้วันนึงไม่เกิน1200 แล้วลดลงเรื่อยๆ เช้าห้ามกินน้อยขนาดนั้น กินให้มีคาร์โบไฮเดรตบ้าง เช่นแบบแซนวิซคู่นึง+นมงี้ กินให้อิ่มนะคะ และห้ามอดมื้เช้า กลางวันกินเน้นโปรตีนค่ะ พวกอกไก่ต้มงี้ กินพออิ่มอย่าเยอะ ตอนเย็นกินค่ะ แต่ให้กินสลัดผักแทน กินผักชามโตๆหน่อย ไม่ใช่ผัก 3-4ใบ จะได้ช่วยปรับระบบขับถ่าย ทานคู่กับน้ำสลัดชนิดใส ***อย่าใช้น้ำสลัดครีมเด็ดขาด*** คือครึ่งนึงของส่วนผสมมันทำมาจากน้ำมันค่ะ ถ้าเหม็นเขียวผักมากทานคู่กับขนมปังกรอบ(น้อยๆนะอย่าเยอะ) กับ เนื้อไก่ต้มฉีก หรือทานผลไม้นิดหน่อยก็ได้แต่เอาแบบที่ไม่หวานมากเช่นฝรั่ง ถ้าหิวระหว่างวันให้ดื่มน้ำเปล่าค่ะ

การออกกำลังกาย อย่าหักโหม เคยได้ยินมาว่าให้ทำตอนเช้าจะลดได้ดีกว่าตอนเย็นนะ แต่ตอนเราลด เราออกเย็นอย่างเดียว 55555 ออกกำลังกายดีแล้วค่ะ

อ้อ ชาอย่ากิน จะทำให้ท้องผูกค่ะ(กรณีคาเฟอีนเยอะๆนะ) อย่ากินน้ำหวานด้วย อันนี้ขึ้นเร็วมากกกก ดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียวค่ะ ช่วง1-2weekแรกอย่าจะยังไม่เห็นผล แต่พอน้ำหนักเริ่มลง จะลงไปเรื่อยๆเองค่ะ แล้วคอยวัด-ส่วนนะว่าขาแขนลงมั้ย อย่าดูแต่น้ำหนัก เพราะมวลของกล้ามเนื้อจะหนักกว่าไขมันค่ะ บางทีไขมันเบิร์นเป็นกล้ามเนื้อแล้วเราก็ไม่รู้งี้ และสุดท้ายอย่าเชื่อพวกที่บอกให้อดๆๆๆแล้วจะลด พอโยโย่แล้วจะซึ้งค่ะ 

ปล.ลองทานอาหารคลีนดู+ดูรีวิวลดน้ำหนักในพันทิบค่ะ (กระทู้ลดนน.แต่ละนางเด็ดๆทั้งนั้น บางคนจาก100+เหลือ50งี้)
ปลล.วิํธีนี้เราทำเองเมื่อนานมาแล้ว ตอนนี้กลับมาเท่าเดิมละ เพราะอ่านหนังสือเอนท์แล้วกินขนมตอนกลางคืน 55555 อาจบอกได้ไม่ครบ ตรงไหนตกหล่น-ผิดไปบ้างขออภัยนะคะ สู้ๆเน้อ จขกท เราก็กำลังจะตั้งใจลดใหม่เหมือนกัน มาลดไปด้วยกันน้า :)

0