Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำทีว่าเราควรทำอาชีพประมาณไหน(จะได้เลือกสายถูก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

   /สำหรับบางคนที่ขก.อ่านเพราะยาว หาข้อความตัวหนาได้เลย สรุปมาให้สั้นๆแล้ว/ 



  คือ...เราอาจตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาไวไปหน่อยเพราะเพิ่งจะเปิดเทอม แต่คือเราอยากรู้แล้วว่าเราเหมาะกับอาชีพประมาณไหนจะได้เตรียมตัวเลือกสายวิทย์-สายศิลป์ถูก

  ก่อนอื่นเลย...เราเพิ่งขึ้นชั้นม.3และเพิ่งจะมารู้ตัวว่าตัวเองควรขยันได้แล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา คือก่อนอื่นบอกเลยว่าตั้งแต่เด็กๆเราไม่เคยอ่านหนังสือจริงจัง เล่นไปวันๆ (แต่ก็ดีที่เกรดเฉลี่ยไม่ได้ถึงขั้นแย่สักเท่าไหร่) มันเลยเป็นปัญหาๆหนึ่งที่ทำให้เราไม่รู้ว่าตัวเองถนัดวิชาอะไรกันแน่!!!

  คนรู้จักบางคนที่เคยไปปรึกษาส่วนใหญ่จะบอกให้เลือกสายวิทย์ไปก่อนเพราะทางเลือกเยอะที่สุดแล้ว...แต่คือ..สายวิทย์มันเรียนยากเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้กันโดยทั่วไป และ ถ้าเรา(เผลอ)เข้าสายวิทย์ได้ แล้วคนที่เขาอยากเข้าสายวิทย์แต่ไม่ติดล่ะ....? เป็นคำถามที่ทำให้เราโครตหนักใจ เหมือนเขาอยากเข้าสายวิทย์แต่ไม่ติด กับ เราที่เข้าสายวิทย์มาแบบไร้จุดหมาย คือ...เราอยากตัดสินใจให้เด็ดขาดไปเลยไงตอนนี้ว่าเราจะเข้าสายอะไรดี จะได้เตรียมตัวเต็มที่

  แต่ที่แน่ๆอ่ะ...เราอยากทำอาชีพเกี่ยวกับวาดรูป... เรารู้แค่นั้น (คือชอบมาตั้งแต่ประถมตอนตัวเล็กๆแล้ว ถ้าไม่ถนัดด้านนี้ก็ให้รู้กันไปข้าง) เหมือนคำถามเราอาจจะปลายเปิดแถมกำกวมไปหน่อยเพราะถ้าให้สรุปคร่าวๆคือ 'อาชีพไรก็ได้ที่เกี่ยวกับการวาดรูป



  แต่ถึงจะปลายเปิดสักแค่ไหนก็อยากได้คำแนะนำหน่อย เพราะจริงๆแล้วความรู้รอบตัวเราน้อยมาก(ก็อย่างที่เคยบอกว่าแต่ก่อนเราทำตัวเล่นๆไปวันๆ) ตอนนี้คือต้องการคำแนะนำมาก~!!! จะลิสมาเป็นรายการให้เราก็ได้นะถ้าคำตอบในหัวของใครหลายๆคนมันเยอะ


  เราจะได้วางแผนชีวิตตัวเองถูกสักที



#ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมถามได้เดี๋ยวตอบให้#

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Shalnark Diabolus 22 พ.ค. 58 เวลา 11:40 น. 1

ถามตัวคุณเองว่าชอบอะไรและอยากทำอะไร อาชีพมีเกียรติ เงินดี มั่นคง ไร้ค่า...ถ้ามันทำให้ชีวิตคุณไม่มีความสุข เพราะคุณเรียนในมหาลัยแค่4-6ปี แต่ใช้ชีวิตต้องอยู่กับมันไปอีก20-40ปี - -

0