Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สำหรับนักเขียนที่พิมพ์หนังสือเอง อยากมารีวิวโรงพิมพ์สามแห่งและระบายค่ะ (เพิ่มรูป)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





(แก้ไข รูปดูไม่ได้ค่ะ ขออภัย เพิ่มให้หมดแล้วนะ งมหมดทุกเล่มที่พิมพ์เยย55555555555)






เริ่มเลยละกันนะคะ

สมัยนี้นักเขียนหลายคนโดยเฉพาะเขียนแนววายและแฟนฟิคชั่นกำลังพริ้นออนดีมาน ตีพิมพ์งานเอง เราก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะมันอาจเหนื่อยหน่อยแต่สนุก และได้เห็นนิยายตัวเองทุกขั้นตอน งานเร็วด้วย ทีนี้คำถามยอดฮิตคือโรงพิมพ์ไหนดี? แต่ก่อนพี่ๆจะแนะนำ fastbook ให้เราค่ะ แต่ด้วยความที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ เราก็เลยไปหาโรงพิมพ์อื่นด้วย ซึ่งตอนนี้ใช้มาทั้งหมดสามแห่ง (กำลังวางแผนจะลองโรงพิมพ์อิมเพรสซึ่งราคาโอเคเลยทีเดียว) หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่สนใจแต่ยังไม่เคยพิมพ์นะคะ


1.Siamsquareprint
โรงพิมพ์นี้เหมาะกับนิยายที่สั่งจำนวนต่ำกว่ายี่สิบเล่มและต้องการราคาถูก เพราะราคาถูกมากจริงๆ ค่ารวมเล่ม 35 บาท หน้ากระดาษละ 35 สตางค์ และงานที่ได้ก็ไม่เลวในความคิดเรา แต่เคลือบพลาสติกตัวเล่มไม่ค่อยเนียนและไสกาวเป็นรูเล็กๆ ปกไม่ค่อยคมเท่าไหร่ แต่บริการเป็นกันเอง งานได้เร็วกว่า fastbook และแถมที่คั่นเยอะมากค่ะ! (เค้าแถมที่คั่นสองอันต่อเล่มด้วย เหมาะกับคนที่สั่งดีไซน์ที่คั่นไว้สองแบบมาก)  ส่วนในกรณีที่สั่งเยอะถึง 100 เล่ม เค้าแถม 10 เล่มด้วย ใจป้ำค่ะ!












2.Fastbook 
สมราคาคุยค่ะ เราใช้ครั้งแรกยังไม่ค่อยประทับใจ แต่ครั้งที่สองอยากมารีวิวให้มากๆ เพราะหน้าปกสีคมสวย คุณภาพกระดาษเต็มเปี่ยม และประทับใจไสกาวด้วย ที่นีไสกาวสวยที่สุดค่ะ แม้จะราคาแพงกว่าที่อื่นประมาณ 5-10 บาท ต่อเล่ม แต่ทั้งการบริการและงานที่ได้ก็คุ้มค่า เสียอย่างคือถ้าสั่งต่ำกว่า 20 เล่ม จะเสีย 500 บาท และถ้ายอดไม่ถึง 3000 บาท จะต้องเสียค่าส่ง(กรณีอยู่กทม กรณีตจวน่าจะเสียค่าส่งทุกกรณี ไม่แน่ใจ) ซึ่งเล่มหลังๆที่เรารีปริ้นท์ซ้ำยอดไม่ถึงก็ต้องไปพึ่งโรงพิมพ์อื่นแทน

ส่วนเรื่องการบริการ หลายๆคนอาจสงสัยว่าคุยดียังไง เราคิดว่าเค้าใส่ใจลูกค้าและเต็มใจบริการดี เวลาโทรไปสอบถามก็จะได้คำตอบทันทีเลย เค้าใช้สรรพนามเหมือนกับเราเป็นลูกค้าคนหนึ่งไม่ใช่เรียกน้องๆแบบโรงพิมพ์อื่น แอบปลื้มตรงนี้ ไม่เกี่ยว55+

ผลงานค่ะ (รูปเยอะหน่อยเพราะหนังสือเพิ่งมาเมื่อวาน แอบเห่อเบาๆ5555)












ส่วนอันนี้ตีพิมพ์เมื่อต้นปี




Embedded image permalink





Embedded image permalink


เนื้อใน (ขอบคุณมุมกล้องสวยๆจากนักอ่านค่ะ เราก็ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้เลยT^T)





ถ้าถามว่าที่ไหนดีสุด ร้อยทั้งร้อยก็ตอบ fastbook ค่ะ รวมถึงเราด้วย พี่นักเขียนทุกคนปลื้มมาก แทบสถาปนาเป็นทาสกันทีเดียว /นี่ไม่ได้รับหน้าที่มาโปรโมทแต่อย่างใด5555+




3.สุดท้าย นีโอดิจิตอล
เราบอกก่อนเลยว่าเห็นหลายๆคนตั้งกระทู้ถามกันเยอะ สนใจ เพราะราคาถูกกว่า fastbook และน่าเชื่อถือ แต่โดยส่วนตัวเราไม่ชอบเลยค่ะ หนังสือเพิ่งมาถึงวันนี้สดๆร้อนๆ สิ่งที่ทำฉุนมากไม่ใช่ไสกาวไม่ค่อยสวยหรือสีปกเพี้ยน(อันนี้ทำใจเพราะเกือบทุกคนบอกเพี้ยนทุกงาน) แต่เป็นการเปลี่ยนสเกลของปกโดยไม่แจ้งเราค่ะ! ตอนแรกทางโรงพิมพ์โทรมาบอกว่าปกไม่ชัดแต่ได้อยู่ เราก็นึกว่า อ๋อ เค้าคงปรับความชัดพิกเซลให้ (ซึ่งความจริงเราใช้ 300 pixel มาตรฐานของงานดีไซน์ ตอนตีพิมพ์กับที่อื่นก็ไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่ได้นึกเอะใจค่ะ) สันไม่ชัด ให้ส่งฟ้อนต์ เค้าจะแก้ให้ เราก็ดีใจ คิดว่าใส่ใจงานดีจัง แต่ปรากฏว่าหนังสือมาถึง เค้าขยับรูปภาพหน้าปกจนมันกินพื้นที่เกินกว่าที่ออกแบบไว้ เป็นแบบนี้ทุกเล่มเลยค่ะ เป็นอะไรที่เราเฟลมากจริงๆ ในด้านการบริการก็เฉยๆ ไม่ค่อยตอบเมลด้วย ต้องโทรสอบถามเอง นี่คงเป็นครั้งสุดท้ายกับนีโอค่ะ 
ตัวอย่างงาน







เคลือบพลาสติกไม่เนียนด้วย สังเกตตรงบริเวณสัน มันเป็นลายๆแบบนี้หมดเลย ช้ำมาก

Embedded image permalink



ส่วนเล่มนี้สีเพี้ยนค่ะ มันผิดเฉดไปหน่อยแม้จะอยู่โทนสีเทาก็ตาม ภาพถ่ายจากมือถือสีเปลี่ยนไปนิดหน่อย ความจริงเพี้ยนเยอะกว่านี้อีก

Embedded image permalink



ลองนำไปเทียบกับด้านบนได้เลยค่ะ กระซิกๆ ผิดหวังจริงๆ ไม่น่ารีปริ้นท์ซ้ำเลยค่ะ T_T กลัวนักอ่านเสียใจ เพราะทั้งเราและนักอ่านต่างก็อยากได้ตัวเล่มสวยๆไปเก็บกันทั้งนั้น..




ที่มารีวิวในวันนี้ยอมรับว่าส่วนนึงเพราะโกรธโรงพิมพ์หลังมาก 55555+ ต้องระบายไม่งั้นอาจอกแตกตายได้ ... และอยากชม fastbook ด้วยเหมือนกัน ของสองโรงพิมพ์นี้มาในเวลาไล่เลี่ยกันมาก ชื่นชมของ fastbook เสร็จ เงิบเลยเจอของอีกแห่ง ต่อไปนี้เราคงต้องรอบคอบให้มากเวลาจะสั่งงานที่โรงพิมพ์ไหน อิมเพรสก็อาจจะไม่ได้ลองแล้ว เพราะกลัวผิดหวังค่ะ T____T แต่ถ้ามีโอกาสใช้งานจะมารีวิวเป็นแนวทางให้คนอื่นๆต่อไป (ไม่รู้เช่นกันว่าละเมิดอะไรรึเปล่า แต่ขอระบายจริงๆ อย่างน้อยให้คนอื่นไม่ผิดพลาดเหมือนเรา)




ขอบคุณค่ะ






แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

Jellyza 22 พ.ค. 58 เวลา 21:28 น. 1-3

แก้ไขและเพิ่มรูปแล้วน้า ขอโทษด้วยค่ะ T_T รูปพัง

0
คาระ 22 พ.ค. 58 เวลา 22:00 น. 3

เพิ่งรู้ว่าสั่งพิมพ์ on demand กันนี่ หลัก 10-20 เล่มมีโรงรับพิมพ์? ไม่ได้ตก 0 ไปตัวนึงใช่มั้ย?

3
Jellyza 22 พ.ค. 58 เวลา 22:03 น. 3-1

เริ่มต้นที่ 4 เล่มค่ะ
print on demand คือการสั่งพิมพ์ตามจำนวน ถ้าต้องจำนวนเยอะมากๆๆขึ้นไปเค้าใช้คำว่ามีขั้นต่ำนะคะ

0
Miss.จ๊าบ 30 พ.ค. 58 เวลา 14:13 น. 3-2

นั่นสิ เราก็แปลกใจ นึกว่าต้องสั่งเป็นร้อย แบบนี้ก็ไม่ต้องง้อสำนักพิมพ์หรือแมวมองเลยดิ 555+ แค่รีดเดอร์รีเควสมาพี่จัดหนัก

0
จิ้ง 30 พ.ค. 58 เวลา 14:31 น. 3-3

แล้วแต่โรงพิมพ์เขาจะกำหนดขั้นต่ำด้วยอะครับ ออดิมานด์เป็นการสั่งพิมพ์แบบดิจิตอลคล้ายๆ ถ่ายเองสารอะครับ มันเลยพิมพ์จำนวนน้อยได้ เพียงแต่ต้นทุนต่อเล่มจะสูงกว่า แบบพิมพ์ออฟเซ็ทที่อย่างน้อยก็เป็นพันเล่ม

0
ราชินีโพแดง[ต้นฉบับผ่านแล้ว อิๆ] 22 พ.ค. 58 เวลา 22:17 น. 5

ตอนรวมเล่มฟิค เราใช้บริการของ ฟาสบุ๊ค ตลอดเลยค่ะ ไม่กล้าใช้ของที่อื่น และคุณภาพก็ออกมาดีเหมาะสมกับราคาที่สุดแล้วค่ะ

0
Jellyza 22 พ.ค. 58 เวลา 23:23 น. 6-1

แนะนำฟาสบุ๊คเลยค่ะ ที่นี่ผิดหวังน้อยที่สุดแล้ว รักเลย
สู้ๆค่ะ

0
จิ้ง 22 พ.ค. 58 เวลา 23:07 น. 7

มาช่วยรีวิวอีกเสียง

สยามฯปริ๊น
เนื้องานก็โอเคคับ แต่เทียบความเพี้ยนของสีกับฟาสบุ้ค ก็ยังเพี้ยนอยู่นิดๆ แต่ถ้าใครทำปกโทนสว่างคิดว่าพิมพ์กับที่นี่ไม่น่าจะมีปัญหา กระดาษที่ใช้ดีครับ ผมพิมพ์ภาพสีในเล่มด้วย ของฟาสบุ้คนี่ยังใช้เป็นกระดาษกรีนรี๊ด(ฟรี) แต่ของที่นี่ใช้กระดาษอาร์ต(ฟรี)ให้เลยและสีออกมาสวยมาก

แต่ว่ารู้สึกการเจียเล่มของที่นี่พอเอาไปเทียบขนาดเล่มกับของที่อื่นจะเล็กกว่าประมาณมิลหรือสองมิล ถ้าหนังสือชุดเดียวกับแต่พิมพ์คนละที่แล้วเอาเล่มมาเรียงกันจะเห็นชัดๆ เลยว่า ของสยามความสูงจะน้อยกว่า ดูแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าใครจะพิมพ์แบบเป็นชุดๆ ก็เลือกพิมพ์ทั้งหมดกับโรงพิมพ์เดียวเลยดีกว่า

เกี่ยวกับพนักงาน ค่อนข้างประทับใจมากครับ ผมพิมพ์กับที่นี่แค่ครั้งเดียวแล้วหนังสือมีปัญหาเกี่ยวกับสี ผมเลยโทรคุยกับพนักงานว่า ขอคอมเพลนนิดหนึ่งได้ไหม ทางนั้นเขาก็ยินดีรับฟัง ขอโทษขอโพยในส่วนที่ยังไม่ดี นอกจากนี้ยังขอแก้ตัวด้วยการทำหนังสือ 1เล่ม ตามที่ผมแจ้งปัญหาไป แล้วส่งมาให้ผมพิจารณาดู ว่ายังอยากใช้บริการกับทางเขาในโอกาสต่อไปหรือเปล่า คือ โคตรหล่อ โคตรประทับใจอะคับ  



พิมพ์กับฟาสบุ้ค

ผมใช้บริการที่นี่มา น่าจะ8-9ปีแล้ว ตั้งแต่ยุคแรกๆ (สมัยก่อน 1-5 เล่มก็พิมพ์ได้) ยุคนั้นสีไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ แต่ปัจจุบันรู้สึกว่าปรับปรุงดีขึ้นมากเลย จากที่เคยใช้บริการโรงพิมพ์มา ถือว่าที่นี่มีปัญหาน้อยที่สุด

อีกอย่างคือฟาสบุ้คค่อนข้างครบวงจร และรู้งานว่า นักเขียนทำมือต้องการอะไร จะเห็นว่าหลังๆ มีบริการเสริมเยอะแยะ เช่น แผ่นพับ ซิลปก โปสเตอร์ โปสการ์ด ปฏิทิน Boxset ติดต่อขอISBN มีหนังสือตัวอย่างให้(กรณีพิมพ์ในจำนวนที่โรงพิมพ์กำหนด) หรือแม้แต่จัดส่งหนังสือเข้างานหนังสือให้ถึงบูธเลย สำหรับจัดส่งไปต่างจังหวัด ก็ห่อแน่นหนาดี ผมยังไม่เคยเจอหนังสือที่เสียหายจากการจัดส่งเลย ยกเว้นว่าเนื้อในพิมพ์หน้าหายบ้าง (ตั้งแต่พิมพ์มาก็เจออยู่ 2-3 เล่ม) แต่ทั้งนี้ก็เคลมงานได้รวดเร็วดี 

อีกส่วนหนึ่งที่เลือกใช้บริการฟาสฯเพราะ พนักงานเขาติดต่อรวดเร็วดีคับ เมล์ไปวันไหนก็ได้รับคำตอบวันนั้นเลยไม่มีหมักดอง คุยกันเข้าใจง่ายดี เราก็วางใจ ต่อให้จ่ายเพิ่มอีกนิด ก็ยังรู้สึกคุ้มค่าอยู่


นีโอฯ
คำนิยามสั้นๆ เลยคือ ถูก ครับ คือผมไม่ได้ใช้บริการที่นี่นานแล้วไม่รู้ปัจจุบันเขาปรับปรุงอะไรไปแค่ไหน แต่ผมสั่งพิมพ์ที่นี่ไม่เคยเลยสักครั้งที่จะไม่เจอปัญหา
- สีเพี้ยน เพี้ยนทุกครั้ง เพี้ยนบรรลัย แต่อาจเพราะหนังสือผมมันปกสีจัดและสดด้วยแหละการพิมพ์แบบออดิมานเลยอาจจะไม่ตอบโจทย์นัก (แต่คือผมพิมพ์กับที่อื่นมันก็ไม่แย่ขนาดนี้ไง)
- ผมเคยสั่งพิมพ์หนังสือไป 2 เรื่อง 3 เล่ม (คือมีปก3แบบ) รู้ไหมผมเจออะไร หนังสือทุกเล่มจะทำการห่อกระดาษอย่างดีครับ... อ้าว ห่อกระดาษไม่ดีตรงไหนป้องกันหนังสือเสียหาย? คือ... มันก็ดีหรอกครับ ถ้าเขาไม่เอาหนังสือทั้งหมดมาคละกันแล้วยัดลงกล่อง ผมต้องมาแกะกระดาษห่อออกที่ละเล่ม เพื่อแยกหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกัน... คือถ้าแบบนี้ อย่าห่อมาเลยครับ 

การบรรจุหรือห่อหนังสือผมว่ามันโคตรเบสิคเลยนะ กับแค่แยกหนังสือเป็นเรื่องๆ แล้วห่อรวมกันเป็นแพ็คๆ พร้อมกับแปะบอกว่า แพ็คนี้เรื่องอะไร ระบบแค่นี้ระดับโรงพิมพ์น่าจะรู้นะครับ =-=; (หวังว่าปัจจุบันจะแก้ไขแล้ว)

- จัดส่งทางปณ.ไทย ผมสั่งหนังสือไป 20-30 เล่มนี่แหละจำไม่ได้ คือพี่แกส่งมาทาง ปณ.ไทยครับ แล้ว ปณ.ไทยเป็นยังไงก็รู้ๆ กันอยู่ คือสภาพกล่องตอนมาถึงมือผมนี่ลมจับมาก เหมือนโดนโยนลงมาจากเครื่องบินที่บังเอิญบินผ่านบ้านผมพอดี หนังสือผมเสียหายไป 8 เล่ม โอเคแหละขอเคลมได้ แต่มันเสียเวลานะครับ แถมผมต้องเก็บซากหนังสือที่เสียไว้ดูต่างหน้า มันไม่ได้สร้างความรู้สึกที่ดีเลยอะครับ (อันนี้ก็ไม่รู้ปัจจุบันเขายังส่งผ่าน ปณ.ไทยอยู่หรือเปล่านะ) 
- ติดต่องานช้า ข้อนี้อาจเป็นนิสัยเสียของผมที่ถูกฟาสบุ้คสปอยมาก็ได้ มาติดต่อที่นี่ต้องรอวันสองวัน ผมเลยรู้สึกน๊านนาน บางทีขอแก้งาน พนักงานตอบกลับมาว่าโอเครับทราบ แต่พิมพ์ออกมาจริงๆ ก็ไม่ได้รับการแก้ไขซะงั้น 

(ปล. อย่างที่บอกว่าผมไม่ได้ใช้บริการที่นี่มานานแล้ว ปัจจุบันอาจมีการปรับปรุงบริการแล้วก็ได้)

1
Jellyza 22 พ.ค. 58 เวลา 23:22 น. 7-1

โห...เรื่องยัดรวมกันนี่เราไม่เคยเจอ แต่แค่อ่านก็รู้สึก...เข้าใจฟีลเลยค่ะ เพราะเราสั่งไปสามเรื่องถ้าเอามายัดรวมกันต้องนั่งแกะนี่น้ำตาคงเล็ด ไม่ใช่อะไร เสียเวลา เรื่องเคลมก็ไม่อยากเคลม กลัวล่าช้ากับนักอ่านอีก T___T

ไม่รู้ว่าเพราะบ้านอยู่เขตเดียวกับโรงพิมพ์หรือว่าเค้าเลิกใช้บริการไปรไทยซึ่งรู้ๆกันอยู่ว่าเต็มที่กับการให้บริการจริงๆ...ทางโรงพิมพ์ให้เมสเซนเจอร์ขี่มอไซค์มาให้ที่บ้านค่ะ ซึ่งหนังสือสภาพอเคไม่บุบไม่สลาย แต่กระดาษยับ แค่นี้เราก็รู้สึกเสียววาบแล้ว

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ตรงใจเราจริงๆ เยี่ยม

0
Jellyza 22 พ.ค. 58 เวลา 23:47 น. 9-1

เอ ตอนนี้นึกออกแต่ราคาอีกเล่มนึงที่กำลังจะตีพิมพ์ค่ะ
ถาม fastbook ไป 200 กว่าหน้า 137 บาท
ส่วน siamsquareprint และ อิมเพรส 122.5 บาท
นีโอไม่ถามค่ะ เพราะกะจะลาขาดเลย55555555555

0
Ai✽ 22 พ.ค. 58 เวลา 23:55 น. 9-2

ถ้าเลือกคุณภาพก็fastbook ถ้าราคาก็สยามแสควร์สินะคะ
นีโอนี่ลองคอมเพลนไปทางเว็บไหมคะเผื่อเขาจะปรับปรุง 55555

0
ต้าเอง 23 พ.ค. 58 เวลา 09:51 น. 11

เราก็พิมกับfastbookนะ เมื่อประมาณเดือนก่อน ก็โอเคค่ะ งานดี เข้าเล่มสวย แต่ขอติอย่างนึงคือเรื่องสมุดโน้ต 55555555 เราสั่งพิมA5ไป จำนวน 16เล่ม ได้B5มาแบบงง ๆ เราก็ส่งเมลไปถามนะ ทางนั้นเค้าก็โทรกลับมาเลยทันที รู้สึกโอเคในการให้บริการค่ะ เทคแคร์ลูกค้าดีมาก แต่ว่าพอส่งแก้กลับได้มาแค่15เล่ม แทนที่จะเป็น16 เราก็ไม่เป็นไรหรอก ลูกค้าเค้าเยอะเค้าอาจจำสับสน ช่างมัน 55555 อย่างอื่นถือว่าโอเคเลย ของเราส่งต่างจังหวัดไง คิดค่าบริการทีแรก700 แต่ว่าค่าส่งจริง ๆ แล้ว400 เค้าก็โอนคืน ชอบค่ะ 55555555 แม้ว่าจะผิดพลาดไปบ้างแต่ครั้งหน้าก็ยังจะพิมกับfastbookนี่แหละ ขี้เกียจหาโรงพิมพ์ใหม่ด้วย กลัวไม่ถูกใจ อิ้อิ้

0
Piaro'z 30 พ.ค. 58 เวลา 14:02 น. 13

มาช่วยรีวิวSiamsquareprintอีกหนึ่งเสียงค่ะ สำหรับเราเราประทับใจการทำงานของที่นี่ที่สุดค่ะ ทำกับที่นี่มาตลอดหลังจากที่ผิดหวังกับฟาสต์บุ๊คกับอิมเพลสมา เนื้องานอาจจะไม่ละเอียดมากเหมือนกับที่อื่นๆ แต่เป็นเคสที่เจอน้อยๆมากๆค่ะ ส่วนมากที่พบคือเรื่องเข้าเล่มค่ะ เข้าไปค่อยเนี๊ยบ ยิ่งถ้าสั่งจำนวนมากๆงานจะลดความเนี๊ยบลงมาค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียดอะไรมาก เราเคยเจอเคสที่หนักที่สุดคือหน้าหายค่ะ ตีพิมพ์แบบหน้าหายไปเลยสองหน้า ตอนแรกเราก็เครียดมากทำยังไงดี เพราะขายไปแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นความผิดของเราด้วยค่ะที่ไม่เช็คหนังสือทุกเล่มก่อนขายในงานตลาดฟิค จนกระทั่งมีคนแจ้งเข้ามาเราก็เลยแจ้งไปทางพี่เนย (คนที่ติดต่องานของSiamsquareprint) ว่าส่งเคลมหนังสือได้มั้ยคะ พี่เขาบอกว่าได้ เราก็ถ่ายรุปไปเป็นหลักฐานให้ดู เขาบอกว่าให้ระบุจำนวนเล่มมาได้เลยเขาจะเคลมให้ตามจำนวน เราก็แจ้งไปตามจำนวนนั้น แต่พอวันที่หนังสือล็อตสั่งเคลมมาถึงบ้านเราตกใจมาก เพราะมันเกินมาจากจำนวนที่เราบอกพี่เขาไป ถึงแม้ว่ามันจะเกินไม่กี่เล่มก็ตาม แต่พี่เขาก็พิมพ์เพิ่มให้เรา เพราะกลัวว่าทางเราจะเสียหายกับการเคลมหนังสือครั้งนี้ ตอนนั้นประทับใจมากๆค่ะ อีกทั้งพี่เนยเป็นคนที่รับลูกค้าที่ดีคนนึงเลยค่ะ ถึงเราจะเด็กกว่าเยอะมาก แต่พี่เขาก็ยังพูดสุภาพกับเราเสมอ ทางโรงพิมพ์เคยส่งหนังสือมาให้เราเลท พี่เขาก็เป็นคนมาขอโทษและตามงานให้เราตลอด ตรงนี้ได้ใจเราไปเต็มๆเลยค่ะ จนเราไม่หนีไปทำที่อื่นอีกเลย

สำหรับเรื่องที่คั่นหนังสือบอกเลยค่ะว่าได้เยอะมากจริงๆ จนตอนนี้จะกองทับหัวเราอยู่แล้ว 5555555 และที่สำคัญที่นี่พิมพ์ที่คั่นให้ฟรีค่ะ ตอนนั้นเราเคยพิมพ์ไปสองลาย พี่เขาก็พิมพ์มาให้เราฟรี แถมพิมพ์เกินอีกต่างหาก ส่วนโปสการ์ดก็เคยได้เกินมาบ้างบางครั้งค่ะ เป็นกำไรเล็กๆน้อยของเรา 5555555 

เราอยากแนะนำให้คนที่อยากพิมพ์หนังสือแต่จำนวนเล่มไม่ถึงยอดอย่างเช่น ไม่ถึง 20 เล่ม หรือ 30 เล่ม ทำกับที่นี่เลยค่ะ เพราะขั้นต่ำถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 4 เล่มนะคะ เหมาะสำหรับคนที่พิมพ์น้อยๆค่ะ ราคาไม่แพงและเนื้องานก็สมกับราคาค่ะ

อาจจะเม้นยาวไปสักหน่อยแต่อยากจะเล่าความประทับของที่นี่ให้ฟังจริงๆค่ะ ส่วนตัวเราเคยพิมพ์กับฟาสต์บุ๊คมาก่อน แต่ไม่ทำต่ออีกเรพาะว่าต้องมียอดขั้นต่ำแล้วก็จัดส่งต่างจังหวัดเสียค่าใช้จ่ายเยอะ แต่งานของฟาสต์บุ๊คเนี๊ยบจริงอ่ะจริงค่ะ ถ้าสั่งพิมพ์เยอะๆหน่อยก็จะคุ้ม

 

1
Jellyza 30 พ.ค. 58 เวลา 16:57 น. 13-1

เช่นกันค่ะ เราเองก็คิดต่อกับพี่เนย เขาให้คำแนะนำเรื่องการเคลือบปกให้เราด้วย ซึ่งตอนนั้นทำครั้งแรก ไม่รู้เคลือบเงาเคลือบด้านต่างกันยังไง แบบไหนสวย พี่เค้าก็เสนอเคลือบด้าน ไปสอบถามนักอ่านทีหลัง เค้าบอกเคลือบด้านนี่แหละ ฟิคเละน้อยสุดแล้ว5555555555555 ที่คั่นเกือบทุกที่แถมเยอะมากจริงๆ แต่ที่นี่ไม่คิดค่าที่คั่น ก็ดีไปอีกสำหรับคนที่สั่งทีสองแบบอย่างเรา555555555555555

0
daasoube 30 พ.ค. 58 เวลา 22:40 น. 14

ขอบคุณรีวิวค่ะ

เราเคยพิมพ์แค่ที่ fastbook ที่เดียวเลย
รู้สึกโอเค เลยไม่ได้ลองพิมพ์ที่อื่นเลย
ที่นี่บริการดีค่ะ สอบถามตอบเร็ว
งานก็โอเคทั้งหน้าปก เนื้อใน ไสกาว
เหมาะกับงานพิมพ์ที่มียอดเยอะๆ แนะนำที่นี่เลย
แต่ถ้าพิมพ์น้อยเล่ม ต้องบวกค่าส่งเพิ่ม

0
~ก้อนหิน~ 31 พ.ค. 58 เวลา 00:29 น. 15

ผมพิมพ์กับทาง Impress บ่อยสุดครับ เคยลองนีโอครั้งล่าสุด ไม่ประทับใจเท่า impress ครับ >< (ปล.ฟาสบุ๊ค ยังไม่เคยพิมพ์ครับ เพราะราคาสูงกว่าที่ประจำ)

0
ผ่านมาทิ้งไว้ 9 ก.ค. 59 เวลา 18:11 น. 16

มาเล่าบ้างค่ะ ถึงกระทู้จะนานแล้วแต่ก็เผื่อมีใครผ่านมาอ่านเนอะ ส่วนตัวเราเคยพิมพ์อยู่ 3 ที่ ทั้งคอมมิคและแฟนฟิคค่ะ

(1) ฟาสต์บุ๊ค
งานดีจริงค่ะ กริบมาก ไสกาวแน่น เคลือบดี เคลือบแล้วปกไม่งอ ไม่งอนขึ้นมาตรงขอบ แต่ไม่ fast สมชื่อแล้วนะคะเดี๋ยวนี้ จะเอางานต้องไม่ใช่งานรีบ คิวเขาแน่นมาก แต่ก็ดีค่ะ เหมาะสำหรับอยากได้งานเนี้ยบๆ แต่เรื่องพลาดมีมั้ย มีนะคะ (ที่จริงมีพลาดกันทุกเจ้า ไปคอมเพลนกันเอาเอง) เวลางานเยอะๆ ส่วนราคาก็แพงสุดตั้งแต่เคยพิมพ์มาเลยค่ะ ทว่าก็ดีที่สุดตั้งแต่เคยพิมพ์มาเหมือนกันในแง่ตัวงาน

(2) อิมเพรส
ส่วนตัวเราให้งานดีปานกลางค่ะ เพราะสียังมีเพี้ยนอยู่ แต่สำหรับเรานับว่าเพี้ยนในระดับรับได้ ที่จริงถ้าเตรียมไฟล์ดีๆ เอาแบบแน่ๆแล้วไม่ต้องให้เค้าไปตัดสินใจเองมาก ทางเราเตรียมไปให้พร้อม ขนาดไฟล์ตรงกับขนาดที่แจ้งไป คิดเผื่อสีเพี้ยนเพราะสีเนื้อกระดาษ (เช่นกระดาษพิเศษที่เราเลือกค่อนข้างเหลือง ก็ให้ปรับสีปกของเราให้ลดเหลืองลง ภาพจะออกฟ้าๆหน่อย พิมพ์ออกมาแล้วจะพอดี) เผื่อตัดตกไปดีๆ หรือคิดเผื่อเรื่องอื่นๆจำพวกนี้ไว้แล้ว นับว่าผลงานออกมาโอเคเลยค่ะ ดีอยู่ ที่ให้คิดเผื่อไว้นี่เพราะบางทีอะไรควรถามเขาไม่โทรถามค่ะ ตัดสินใจเลยซะงั้น U v U อ้อ เรื่องตัวผลงานมีข้อเสียอย่างนึงคือเรื่องเคลือบ (ปกเคลือบเงา/เคลือบด้าน) มีปัญหาเรื่องเคลือบแล้วกระดาษจะงอขึ้นมาค่ะ ถ้าให้แนะนำคือใช้พวกปกพิเศษที่ไม่ต้องเคลือบไปเลยค่ะ ปกพิเศษก็ขอแนะนำอีกคืออย่าเลือกปกพิเศษที่เป็นปกเงา (เช่น สตาร์ดรีม) เพราะพิมพ์แล้วจะลอกค่ะ อาการนี้เป็นเหมือนกันกับโรงพิมพ์อื่น ปัญหาน่าจะอยู่ที่ตัวกระดาษที่ไม่ซับหมึก แค่เคลือบบนผิวกระดาษ คาดเดานะคะ ไม่แน่ใจเรื่องทางเทคนิค รู้แค่ว่าปกลอกค่ะ เราเคยพิมพ์แล้ว

(3) แตงโม
คนอื่นอาจพิมพ์แล้วดี แต่เราคงโชคร้ายเองพิมพ์แล้วไม่ค่อยดีค่ะ ไม่ก็ไม่โอเคกับคุณภาพเอง อาจเพราะเป็นร้านถ่ายเอกสารด้วย ไม่เชิงเป็นร้านเฉพาะทาง print on demand คุณภาพเลยไม่คงที่ ของเราที่เจอคือเผื่อตัดตกไปให้แล้วยังอุตส่าห์แถมขอบขาวมาให้เราอีก ตัดตกไม่แน่ไม่นอน เข้าเล่มเบี้ยว (เห็นได้จากขอบขาวที่แถมมานั่นล่ะเบี้ยว 55555) พวกสกรีนโทนไม่ชัด เราพิมพ์ครั้งแรกด้วยอาจทำไฟล์เผื่อไว้ไม่ดี ตามงานยากด้วยค่ะ แต่ราคาถูกได้อีก อ้อ เจ้านี้ปกเงาๆแบบสตาร์ดรีม(ของอิมเพรส)ก็ลอกเหมือนกันค่ะ

โดยรวมๆเรื่องคุณภาพ (เท่าที่เคยใช้บริการ) ฟาสต์ดีสุดค่ะ รองมาอิมเพรส สุดท้ายแตงโม ส่วนราคาก็ฟาสต์แพงสุด อิมเพรสรองมา สุดท้ายแตงโม เราใช้อิมเพรสบ่อย เพราะชั่งน้ำหนักเรื่องราคาและคุณภาพ เราโอเคกับเจ้านี้ที่สุด

เคยเจอคนทำตารางรวมไว้เกี่ยวกับโรงพิมพ์ (พิมพ์โดจินชิ พิมพ์ฟิคได้เหมือนกันค่ะ) ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ มีหลายเจ้าเหมือนกัน ตรงคอลัมน์ท้ายสุดมีคอมเม้นท์เล็กๆไว้อยู่
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1vP2ayWmQZ7094m44g5YTkwhPRXVQjqXK-1ZWcrjjGB8/edit#gid=0

แนะนำสำหรับการเตรียมไฟล์ คือเตรียมไปให้พร้อมมากๆๆๆๆๆๆ ทุกเจ้าเลยค่ะ เช็กและดีลงานให้ดี แล้วงานออกมาจะดีเอง ไม่ก็ดีในระดับรับได้ เพราะก่อนไปจ้างเขาพิมพ์คงต้องมีการเตรียมใจเผื่อไว้ระดับหนึ่งแล้ว เพราะทุกที่พลาดได้หมดค่ะ human error ก็มีได้

1
ผ่านมาฯคนเดิม 9 ก.ค. 59 เวลา 18:17 น. 16-1

ส่วนถ้าไม่ดีเพราะโรงพิมพ์พลาด อันนี้ต้องไปคอมเพลนค่ะ อย่ายอม งวดหน้าก็ย้ายที่ถ้าไม่โอเคไม่ประทับใจ เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Black_Bee 12 ก.ค. 61 เวลา 20:05 น. 19

อยากถามคนผ่านไปผ่านมาค่ะ เราสั่งพิมพ์หนังสือไป 40 เล่ม หนังสือที่ได้กลับมางอเป็นคลื่นเลย ตกใจมาก ถามสำนักพิมพ์เขาก็บอกมันโดนเครื่องร้อนแล้วเจอที่เย็นๆเลย เลยงอ ทิ้งไว้2-3จะดีขึ้น ซึ่งเขาไม่ได้ใช้คำว่ามันจะหายงอ และเราก็คิดว่ามันคงไม่หายหรอก อยากถามว่าพิมพ์ที่อื่นมีใครเคยเป็นบ้างมั้ยคะ หนังสือที่งอเป็นคลื่นนี่มันปกติเหรอคะ หาข้อมูลจากในเน็ตก็ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลย TvT

1
wareeratpat 7 ก.ย. 61 เวลา 14:01 น. 19-1

ขออนุญาต ชี้แจง ในฐานะที่เป็นโรงพิมพ์นะคะ กรณีงานพิมพ์ดิจิตอล โอกาสที่จะเจอหนังสือ เป็นคลื่น หรือ ปกงอ มีปัจจัย ดังนี้คะ 1.ด้วยความที่งานพิมพ์ดิิจิตอล กระดาษจะผ่านโมภายในเครื่องซึ่งเจอความร้อนสูงมาก ทำให้กระดาษเป็นคลืนได้ 2.ความชื้น เวลาพิมพ์งานช่วงที่มีฝนจัดๆ หรือความชื้นสูง ก็ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้นได้เช่นกัน ปล.แต่ละโรงพิมพ์มีวิธีการจัดการปัญหาเหล่านี้ ไม่เหมือนกัน แต่การันตีคะ ว่ามีโอกาสเป็นคลื่นทุกที่ อยู่ที่จะเป็นมากหรือน้อย

ส่วนปกถ้าแอ่น หรือ งอ อยู่ที่กระดาษปกที่ใช้นั้น กี่แกรม แนะนำให้ ใช้ 260 แกรมขึ้นไป หากมีเคลือบ ถ้าต่ำกว่านี้ งอและแอ่น แบบไม่ต้องสืบว่าสาเหตุจากอะไร

***ยินดีปรึกษาให้คำแนะนำนะคะ หากต้องการทำหนังสือ ยังไม่ใช้บริการก็ไม่เป็นไรคะ สนับสนุนนักเขียนทุกท่าน อยากให้มีงานเขียนออกมากันเยอะๆ คะ

0
Nubownapa 15 ต.ค. 62 เวลา 13:07 น. 20

มีนักเขียนท่านใด สนใจคนพิมพ์หนังสือ จัดรูปเล่ม ตรวจสอบคำถูกคำผิด ติดต่อได้นะคะ 0968806824 ค่ะ... :)

0