Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่แน่ใจว่าจะเรียนคณะไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตัวเราอะเคยคิดจะเรียนนิเทศ แบบอยากเรียนมากชอบคณะนี้มากก แต่พ่อแม่เราไม่ค่อยโออะเพราะกลัวว่าหางานยาก พ่ออยากให้เป็นสัตวแพทย์แล้วตัวเราก็โอเคกับคณะนี้นะ คือเป็นคนรักสัตว์อะ(ใจรักแต่หัวไม่ไป)5555 รู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งพวกวิทย์เลย(แต่เรียนสายวิทย์) โอกาสที่จะติดก็ดูมีน้อยมากก แล้วเราก็ชอบภาษาอะ อยากไปทางภาษาอยู่เหมือนกัน แต่พ่อดูหวังในตัวเรามากก แต่คือตอนนี้ความอยากเรียนสัตวแพทย์กับนิเทศมันเท่าๆกันอะ เลยสับสน5555
มีใครพอแนะนำอะไรเราได้บ้างช่วยแนะนำหน่อยน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

aeiouu 23 พ.ค. 58 เวลา 08:27 น. 2

ลองพยายามกับสัตวแพทย์ดูก่อนนน
ว่าไหวไหม(การสอบเข้าสัตวแพทย์ก็ยากในระดับนึง เป็นตัววัดว่าไหวไหมเป็นอย่างดีเลย)
ถ้าไหวก็เรียนสัตวแพทย์ เพราะในความคิดเราถ้ารักสัตว์ ก็คงจะสนุกกับการเรียนสัตวะแหละ กิจกรรมช่วยเหลือสัตว์เยอะดี แต่แค่วิชาการค่อนข้างหนักมากกก
ถ้าไม่ไหวก็เลือกเรียนนิเทศตามความถนัดเลยยย ถ้าเธอลองพยายามสัตวะอย่างเต็มที่แล้ว แต่ยังไม่ได้ เราเชื่อว่าพ่อเธอต้องทำใจยอมรับที่เธอจะเรียนนิเทศได้แน่นอน ยกเว้นพ่อเธอจะซีเรียสเรื่องอาชีพมั่นคง เพราะนิเทศไม่ได้มีงานมารองรับเหมือนสัตวะ (ผู้ใหญ่ชอบเป็นห่วงเรื่องนี้)แต่ถ้าเธอเลือกไปทางนิเทศจริงๆ เธอก็ต้องทำเต็มที่เพื่อพิสูจให้พ่อเธอเห็นว่าเธอจะมีอนาคตกับอาชีพนี้นะะ ไฟติ้งจ้าาา

1
Icyy vetchula 23 พ.ค. 58 เวลา 10:53 น. 3

ขอตอบในฐานะที่พี่เปนสัตวแพทย์ญ ละกันนะคะ ^^ น้องจะรับได้มั้ยถ้าน้องต้องอยู่กับสัตว์ป่วยทั้งวันอ้ะ มีทั้งเลือด หนอง พยาธิ แล้วมันก้งานหนักนะ แต่มันก้ดีตรงที่เปนฟรีแลนซ์ได้(เจ้าของกิจการ) และรายได้มันก้ดีอยู่จ้า 555 ถ้าน้องเปนคนที่ทนกับความสกปรกได้ มันก้โอนะ :) แต่พี่เชียร์นิเทศอะ เพราะว่าน้องชอบด้านนี้ มันจะออกมาดีกว่า รุ่งกว่า ถ้าน้องเลือกนิเทศก้ต้องทำให้เต็มที่นะ 6 ปีในคณะสัตวะ มันก้นานอยู่ ส่วนการสอบเข้า มันไม่ยากนะ น้องก้แอดมิชชันกลางสัตวะอะ เน้น gat pat onet เกรดเฉลี่ยน้องให้ดีๆอะ นิเทศพี่อยากให้น้องได้จุฬาเพราะมันหางานง่ายมาก เพื่อนพี่ก้จบที่นี่ ไปทำงานที่สิงคโปร์ก้มี หรือไม่ก้ เข้าวารสาร ธรรมศาสตร์ก้ได้จ้าา แต่ที่สำคัญคือ น้องต้อง อ่าน นส ทบทวน และทำโจทย์เยอะๆนะ สู้ๆนะคะ :)ว๊าว

3
bibomimo 23 พ.ค. 58 เวลา 11:06 น. 3-1

ขอบคุณมากๆค่ะ คือหนูคิดว่าน่าจะทนอยู่กับสัตว์ป่วยได้อะค่ะหนูไม่ค่อยรังเกียจอยู่แล้ว แต่หนูกลัวว่าจะเรียนไม่ไหวเพราะฟิสิก เคมี ชีวะ หนูอ่อนมากเลยอะค่ะ วิชาที่หนูทำได้ดีสุดก็คืออังกฤษคิดว่าน่าจะเหมาะกับพวกนิเทศมากกว่าแต่ใจนึงก็อยากเป็นสัตวแพทย์ด้วย555 ถ้าจะเข้าสัตวะต้องใช้เกรดเท่าไหร่อะคะ^^

0
Shalnark Diabolus 25 พ.ค. 58 เวลา 10:59 น. 3-3

เห็นด้วยกับคห.นี้ การเป็นสัตวแพทย์แค่รักสัตว์มันยังไม่พอ มันต้องมากเกินกว่านั้นไปอีก - -

0
Shalnark Diabolus 25 พ.ค. 58 เวลา 11:02 น. 4

เรื่องได้งานตกงานผมว่าอย่าซีเรียสมากดีกว่านะ ตอนนี้ผมมองว่ามันล้นตลาดทุกสายงานแหละ เพราะงั้นได้งานไม่ได้งานอยู่ที่ตัวคุณเองว่าเลือกมากแค่ไหนและมีความสามารถแค่ไหน เกรดดีม.ดีจะช่วยให้ถูกเรียกสัมภาษ และพรีเซ้นตัวเองดีมีความสามารถมาแสดงตอนสัมภาษจะช่วยให้ได้งานครับ - -

0