Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(ระบาย) เวลามีปัญหาคุยกับใครไม่เครียดเท่าคุยกับพ่อแม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะคะ ครอบครัวเราค่อนข้างเฮฮา สนุกสนาน อบอุ่น แต่เวลามีเรื่องซักเรื่องที่ต้องนั่งคุยกัน หรือมีปัญหาทะเลาะกัน ก็จะเป็นแบบต่อไปนี้ค่ะ...

เหนื่อยค่ะ ต้องหาที่เรียนเอง ต้องค้นหาด้วยตัวเอง ไม่มีการสนับสนุนหรือหาให้ ไม่มีแนะนำ จะเรียนที่ไหนก็ไปสอบให้ติดหาค่าใช้จ่ายมาแพงเกินก็คิดเองว่าควรรึเปล่า.. คือมันดีนะ แต่ มันเหนื่อย เหมือนต้องคอยพูดคอยบอกอยู่คนเดียวไง แค่หามันก็เหนื่อยแล้วแต่ละที่ก็บอกไม่เหมือนกัน ไหนจะลังเลไม่แน่ใจปวดหัว พอหาได้แล้ว ก็ต้องไปบอกไปอธิบายให้เค้าฟัง แบบยาววววววววววววว บางทีคำตอบคือไกลบ้าน ไม่ต้องไป แพงค่าคลองชีพสูงไม่อยากให้ไป กลายเป็นเถียงลามไปนู้นนี่ มันเหนื่อย เราอยากเก่งภาษา อยากได้ภาษา เราเลือกภาษาจีน หาที่เรียนจีนแบบไม่รู้อะไรเลย หาตามเว็ปบ้าง ถามคนที่เคยอยู่บ้างจนได้ เลยไปขอเค้า เค้าบอกพูดภาษาจีนไม่ได้จะไปทำไม เราก็บอกคนไทยที่ไปเรียนนู้นก็ไม่ได้มีพื้นฐานทั้งหมดหรอก กลายเป็นเถียงกันยาวไปอีก เค้าค่อนข้างไม่มั่นใจและดูถูกเรา เราไม่ได้อยากว่าพ่อแม่ตัวเองหรอกนะคะ แต่เราเหนื่อยและเครียดมาก หลายๆอย่างที่เราบอกเค้าจะชอบทำหน้าหรือพูดประมาณว่า น่ารำคาญ เรื่องมาก วุ่นวายอะไรนักหนา ทั้งที่มันเป็นเรื่องสำคัญของเรา เครียด บางวันผีเข้าผีออกบอกไม่ต้องไปไหน เรียนบ้านเรานี่แหละ อ่าวหนังสือที่กองอ่านอยู่นี่ล่ะว่ะ ที่ติวที่จะไปติวล่ะ บางวันบอกสอบเข้ามหาลัยดีๆให้ติดนะ เอ้า! ยังไงกันแน่ว่ะ แบบ กูจะบ้าตาย TT

ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นความสวยความงาม เรื่องเงิน ขอไปทำงานปิดเทอม ขอเรียนพิเศษ นอนบ้านเพื่อนทำงาน การเรียน สุขภาพร่างกายฯลฯ จะเครียดมากที่สุด ตอนมาขอพ่อกับแม่ ตอนมาคุยกับพ่อแม่ อยากเราบอกเราหายใจไม่ค่อยออก เค้าทำหน้าไม่ค่อยเชื่อ แบบอย่าสำออย ตอนขอเรียนพิเศษ ขอเรียนsummer เค้าก็จะบอกว่า หาเรื่องเที่ยวนะสิ เรียนก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา เงี่ย เราอยากจะร้องไห้ เราอยากคุยอยากบอกกับเค้าทุกเรื่อง แต่เค้าชอบไม่เชื่อและเหมือนไม่อยากรับรู้เรื่องของเรา เราอยากบอกว่าวันนี้ทำอะไรมาบ้าง แต่เหมือนเค้า เราเป็นลูกเค้านะ

ต่อค่ะ แล้วเคยโดนพ่อแม่ด่าแบบเจ็บๆบ้างมั้ยค่ะ แบบ ไม่น่าเกิดมาเป็นลูกฉันเลย ยิ่งเรียนยิ่งโง่บางหละ ดูลูกคนอื่นเค้าบ้าง อย่าพูดถึงตอนขอเที่ยวเลย ไม่เคยมี จนบางทีเราต้องโกหก ชอบใช้คำพูดแรงๆด่าเรา บางทีเราก็ผิดจริงแต่ไม่ได้ร้ายแรงขนาดที่เค้าว่า เราไม่เคยสูบบุหรี่ กินเหล้ากินยา เรื่องผู้ชายไม่เคยมีเลย จะหนักสุดคือความสวยความงาม เราขี้เกียจนะ ก็ขี้เกียจเหมือนคนทั่วไป ทำไมเค้าต้องว่าเราขนาดนั้น

หลังๆมานี้เค้าไม่ค่อยด่าแล้วค่ะ เพราะเราบอกว่าเราไม่ชอบมากๆกับสิ่งที่เค้าพูด แต่ เค้าจะเงียบ ไม่สนใจ ใช้สายตาแทน รู้สึกแย่มาก

ปล. เรารักพ่อกับแม่มากๆนะ รักที่สุด เราแค่อยากระบาย เราเหนื่อยและท้อกับทุกวันนี้มาก เวลาเค้าดีก็ดีมากๆเวลามีปัญหากันก็เป็นแบบนี้ตลอด


เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>