Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำโฟมล้างหน้าและสบู่ที่เราเคยใช้ อะไรดียังไง ไปดูกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้เรามีโฟมล้างหน้า และสบู่ ที่เราเคยใช้มาแนะนำเพื่อนๆค่ะ
อย่าลืม ใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะคะ เพราะนี่คือความคิดเห็นของเราเองคะ
สภาพผิวเจ้าของกระทู้ คือ ผิวผสมค่อนข้างมัน ตรงทีโซนจะมันมาก ตรงแก้มจะแห้งแต่ไม่ได้แห้งมาก สิวขึ้นประปราย ส่วนใหญ่ก็ช่วงก่อนประจำเดือน แต่เป็นคนโชคดีที่ไม่ค่อยมีสิวเสี้ยน
เอาล่ะค่ะ เริ่มเลย
เพิ่งเริ่มหัดตั้งกระทู้เนาะ มีอะไรแนะนำ สงสัย ถามได้เลยค่ะ
ตัวเเรก

Nivea Make Up Clearตัวนี้ เป็นตัวที่กำลังใช้อยู่ เนื้อจะเป็นโฟมโคลนสีดำ เราใช้สำหรับผิวเป็นสิวนะ ความรู้สึกคือ เวลาล้างมันจะเย็นหน้ามาก สบาย ล้างสะอาดใช้ได้ ถ้าเกิดว่าแต่งหน้า หลังเช็ดเครื่องสำอางกับสำลีแล้วเราก็จะล้างตัวนี้ตาม คือ พอกก่อน 1 นาที แล้วก็แตะน้ำนวดๆถูๆ แล้วล้างหน้าด้วยน้ำตามปกติ ก็รู้สึกว่าสะอาดดี  ตัวนี้เต็ม 10 ให้ 9 ค่ะ ชอบตรงที่ล้างแล้วมันเย็นๆ




ตัวต่อมา คือ บิโอเร มาร์ชเมลโล สีชมพู หอมน่ากิน โฟมเค้าจะนุ่มๆ  ถ้าไม่ได้แต่งหน้าเยอะ อยู่บ้าน ล้างตัวนี้ก็โอเคค่ะ แค่เป็นการทำความสะอาดเฉยๆ ตัวนี้ให้ 8/10 ค่ะ เราใช้แล้วไม่แพ้ แต่มีบางคนแพ้นะ ก็ลองดู




ต่อมาคือ Etude baking poeder pore cleansing foam ค่ะ
ตัวนี้เนื้อข้างในจะมี เบกกิ้งโซดา อยู่ด้วย อารมณ์ประมาณสครับอะไรอย่างนี้ค่ะ โฟมเค้าเหม็นอ่ะ เรารู้สึกว่ากลิ่นแปลกๆ แต่ล้างสะอาดนะ คนเป็นสิวเสี้ยนน่าจะชอบ แต่ เราไม่เป็น ก็รู้สึกว่าล้างแล้วหน้าสะอาดดี แต่ไม่ชอบกลิ่น ต้องล้างเบาๆนะเพราะเม็ดเบกกิ้งโซดาค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว คนเป็นสิวเยอะอาจจะไม่ดี ให้ 8/10 เราไม่ค่อยสุนทรีย์กับกลิ่นมันเท่าไหร่ ฮ่าๆ


ต่อมาค่ะ Neutrogena Deep Clean Hydrating Bamboo Gel Cleanser
ตัวนี้เป็นเจลใสๆ หอมอ่อนๆ เวลาล้างหน้าก็รู้สึกว่าสะอาดดีค่ะ ถ้าไม่ได้แต่งหน้าเยอะจัด
เราใช้เวลาอยู่ที่โรงเรียน เพราะเอาแค่ ล้างแล้วสะอาด สดชื่นพอ ตัวนี้ซื้อเป็นหลอดที่ 2 แล้ว แสดงว่ามันต้องดีพอที่เราจะซื้อใช้ต่อเพราะเราเป็นคนเปลี่ยนโฟมบ่อย คือ ยึดหนังหน้าเราเป็นหลัก ถ้าไม่ได้หน้ามันมาก ตัวนี้ก็โอเค เราให้ 9/10 เลย




ตัวนี้เป็นโฟมตัวแรกที่เราใช้ของสมูทอีเลย ซึ่ง มันไม่มีฟอง เรารู้สึกว่า เวลาล้างแล้วมันเหมือนล้างไม่หมด ไม่สะอาดไงไม่รู้ แล้วแต่คนชอบนะแต่เราชอบโฟมที่มีฟองมากกว่า ใช้ไม่หมดค่ะ ตั้งงามๆอยู่ ฮ่าๆ ไม่ให้คะแนนนะคะ เพราะไม่ได้ใช้




ต่อมา คือลูกรักในดวงใจ เวลาที่เป็นสิว หรือแพ้อะไรมาก็ต้องกลับมากซบอกเซตาฟิลเหมือนเดิม เป็นเนื้อบางๆสีขาวขุ่น ไม่มีกลิ่น ฟองน้อยมาก มันใช้ได้ทั้งแบบที่ล้างน้ำและเช็ดออกกับสำลี แต่เราชอบล้างน้ำ ถ้าเช็ดกับสำสีแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้ล้าง เพราะมันจะเป็นแผ่นฟิล์มบางๆไปเคลือบให้ความชุ่มชื้นกับผิว คนเป็นสิวคงจะเคยใช้กันมาบ้างแล้วเนอะ 10 เต็มค่า เพราะเราใช้คู้กับ ยารักษาสิว และผงพิเศษ สิวหายไวมาก



ตัวนี้คือ แอคเน่เอด จะสูสีกับเซตาฟิล ช่วยเรื่องสิวได้ดีเหมือนกัน ราคาถูกกว่าเซตาฟิลเยอะ เนื้อขาวขุ่น มีฟองเล็กน้อย เวลาล้างรู้สึกสะอาดกว่าเซตาฟิล แต่ส่วนตัวเราชอบเซตาฟิลมากกว่า ตัวนี้ใช้กับยารักษาสิวแล้วเราไม่ค่อยเห็นผลเหมือนเซตาฟิล แต่ก็ถือว่า ใช้ได้ค่ะ ให้ 9/10 ค่ะ



สบู่เบนเนทที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี ตัวนี้คนหน้าแห้งห้ามใช้เลยนะ หน้านี่ตึงเอี๊ยดเลยแหละ แต่ เราเป็นคนหน้ามัน เรารู้สึกว่ามันล้างสะอาดดีนะ ขาวขึ้นด้วย แต่ก็มีบางสายรายงานว่า มันแรงไปไม่ควรใช้กับหน้า หลังๆก็ไม่ใช้กับหน้า แต่ไปใช้กับตัวแทน เอาเป็นว่า ไม่ควรใช้กับผิวหน้าดีกว่านะ อืม แต่เราชอบ อิอิ 9/10 ค่ะ




ตัวนี้เป็นสบู่เต้าหู้ ถ้าใครเคยใช้จะรู้ว่า ฟองมันนุ่มมาก หอมด้วย ล้างหน้าแล้วรู้สึกเลยว่าหน้านุ่ม เราใช้หลายก้อนเหมือนกันนะ เพราะราคาก็ไม่แพง แต่มันมีของเลียนแบบเยอะ ซื้อต้องระวังกันด้วย ถูได้ทั้งหน้าทั้งตัว เป็นอีกตัวที่ซื้อซ้ำ เราให้ 9/10 เลย




เอาล่ะค่ะ จบแล้ว ความจริงเราใช้โฟมมาเยอะมาก มากแบบนับไม่ถูกเพราะเยอะจนจำไม่ได้แล้ว อายุอานามก็ไม่ใช่น้อยๆแล้ว อิอิ 18 ปลายๆ เอาเป็นว่าวันนี้ขอจบกระทู้แต่เพียงเท่านี้ สงสัย มีคำถาม หรืออยากแนะนำอะไรบอกได้เลยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมค่ะ ขอบคุณค่า ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

parameter2544 25 พ.ค. 58 เวลา 21:03 น. 1

สบู่เต้าหูช่วยความขาวไหมอ่าาา เราเคยเห้นอยู่ก้อนละ25บาทบอกว่าช่วยให้ขาวด้วย

1
NaziZa 30 พ.ค. 58 เวลา 10:07 น. 1-1

สำหรับเราเราว่าไม่ช่วยขาวนะ แค่หน้านุ่มมากกว่า แล้วแต่สภาพผิวของคนใช้ด้วยเนอะ ^^

0