Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามรุ่นพี่Kuมก.ทุกวิทยาเขต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มเลย
ผมเป็นนิสิตku75
อยากถามรุ่นพี่ๆว่า
ชีวิตใน ม แต่ละวิทยาเขตเป็นยังไงบ้าง
แต่ละที่เน้นด้านไหนแตกต่างกันอย่างไร
ค่าอาหารค่าหอพักต่างๆ
จะได้เตรียมตัวถูกครับ


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

lollipam 26 พ.ค. 58 เวลา 16:45 น. 1

พี่ขอตอบในฐานะ วิทยาเขต กำแพงแสนนะ ..

ชีวิตใน ม แต่ละวิทยาเขตเป็นยังไงบ้าง
 -- ชีวิตในมหาวิทยาลัยปี 1 เลยเข้าไปอย่างแรกก็ต้องพยายามปรับตัวเพราะช่วงเดือนแรกๆ จะมีการรับน้อง อย่างคณะพี่ (ศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์) จะมีรับการรับน้องเป็นเวลาเกือบทั้งเดือน ต้องทำทั้งกิจกรรมพร้อมกับเรียนไปด้วย ช่วงปี1 นี้ต้องปรับตัวเยอะหน่อย  การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็สบายเพราะมีต้นไม้เยอะ อากาศหนาวก็หนาวจริงอะไรจริง แต่ถ้าร้อนก็ร้อนมาก พี่ๆมีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เดินทางเข้ากรุงเทพหรือเข้าตัวเมืองนครปฐมก็สะดวกมีรถตู้ทั้งใน ม. และ นอก ม. มีรถเมผ่านหน้า ม. ตลอด มีวินมอเตอร์ไซต์โทรเรียกได้ตลอด สบาย บรรยากาศเป็นกันเอง สาวๆสวยๆเยอะนะ 
แต่ละที่เน้นด้านไหนแตกต่างกันอย่างไร
-- เรื่องเน้นๆ ไม่ค่อยมีหรอกพี่คิดว่าน่าจะเหมือนวิทยาเขตอื่นๆ คือตั้งใจเรียน อย่าเที่ยวเยอะ เข้าเรียนบ่อยๆ
ค่าอาหารค่าหอพักต่างๆ
-- ค่าอาหารที่นี้ไม่ค่อยแพงมากราคาปกติ 30-40 บาท ตอนเย็นวันพุธจะมีตลาดนัดที่ชื่อว่าสะเดา แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นตลาดนัดยูคาลิปตั๊ดไปละ อาหารหาไม่ค่อยยากนะเพราะในมหาวิทยาก็มีเซเว่น 2 ที่ ถ้าเบื่ออาหารใน ม. ก็อาหารนอก ม. ราคาก็ 30 บาทขึ้นไปแล้วแต่ร้าน อาหารญี่ปุ่นก็มี บุ๊ฟเฟ่ต์ หมูกะทะ มีหมด แต่เวลาขับรถออกนอก ม. ก็ต้องระวังรถบรรทุกกันหน่อย แต่อาหารจะหากินยากแค่ช่วงเทศกาล ต้องพึ่งเซเว่นซะส่วนใหญ่เพราะร้านค้าปิดเกือบหมด ส่วนน้อยที่จะเปิด
    ส่วนหอพัก มีทั้งหอใน หอในเอกชนและหอนอก หอในสบายหน่อยเรื่องไปเรียนไม่ต้องรีบมาก แต่หอหญิงมีเวลาเข้า-ออกหอพัก ส่วนหอชายสบายหน่อยเข้า-ออกตอนไหนก็ได้ หอในเก่าหน่อย แต่หอในเอกชนสบายนะอยู่ห้องละ 2 คน (รู้สึกจะอยู่คนเดียวได้ด้วยนะ) มีแอร์ มีคีย์การ์ดเข้าหอ ราคาเดือนละประมาน4000++ ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ ตอนนี้เพิ่งสร้างเพิ่มขึ้นมาตอนช่วงกีฬามหาวิทยาลัยที่ผ่านมา แต่ถ้าอยู่หอนอกก็เข้า ม. ก่อนเวลาเรียนสัก 5-10 นาทีก็ทันนะถ้ามีรถเป็นของตัวเอง หอนอกตอนนี้ขึ้นเป็นดอกเห็ดเลย หอใหม่ๆเพียบ แต่พี่แนะนำ หอสิริภัทร์ อยู่แล้วสบายใจสุด ปลอดภัยแต่ห่างไกลจากชุมชนหอนิดหน่อย คนอยู่เยอะไม่ต้องห่วง แต่ต้องมีรถเป็นของตัวเองจะสบายเพราะไม่ต้องโทรเรียกพี่วิน หรือเดิน เพราะไกลจากหน้า ม. พอสมควร แต่โซนชุมชนหอก็ดีนะ อาหารการกิน ร้านเหล้า มีเพียบ ปิดดึก เรทราคาหอนอกก็ตั้งแต่ 3000 ขึ้นไป


0