Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบใครสักคน มันผิดมากเลยเหรอ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมมีเรื่องอย่างจะขอคำแนะนำครับ

เดี๋ยวขอเล่าก่อนนะ

มันเป็นเรื่องของการแอบชอบครับ คือผมชอบคนๆนึง ที่ผมไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร แต่บังเอิญเจอกันที่สนามสอบรับตรงทั่วประเทศครับ เขาเป็นนักเรียนที่อยู่โรงเรียนชายล้วนในกรุงเทพครับ ไม่ปักชื่อด้วย คือรู้จักแต่หน้าเท่านั้นแหละ

แต่ด้วยความที่ผมอยากรู้ว่าเขาเป็นใคร ผมจึงไปแอบดูรายชื่อตรงหน้าห้องสอบของเขาครับ หลังจากนั้นก็พยายามมาหาในเฟซ ซึ่งใช้เวลานานมากกว่าจะหาเจอ สุดท้ายก็หามาได้ครับ (แต่เขาไม่รับคนนอกครับ TT)

แต่ผมก็ยังไม่ยอมแพ้ครับ พยายามเข้าหาเพื่อนของเขา จนคุยไปได้สักพักใหญ่ๆ ผมเลยตัดสินใจบอกว่า ผมชอบเพื่อนคนนี้ของเขาจริงๆนะ แต่ด้วยความที่ผมเป็นผู้ชายด้วย มันอาจจะรู้สึกแปลกๆ ก็ไม่รู้ว่าคนๆนั้นก็รู้สึกยังไง แต่ผมไม่อยากจะหลอกลวงใครจริงๆ เปิดเผยเถอะ

ปกติผมจะเป็นคนที่ชอบคนง่ายนะ แล้วก็ลืมง่ายด้วย แต่กับคนนี้ที่ไม่รู้จักมาก่อน ไม่เคยได้ใกล้ชิดกันเลย กลับทำให้ผมไม่ลืม!! มันชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ จนผมรู้สึกว่า ผมไม่ต้องการใครแล้ว ทั้งๆที่เขาไม่ใช่คนหน้าตาดีขนาดนั้น ออกจะเป็นเด็กเรียน ค่อนข้างเนิร์ดด้วยซ้ำ บ้าการ์ตูนอีก แถมเป็นคนเงียบๆด้วย(ถามจากเพื่อนของเขามาครับ)

ผมพยายามหาข้อมูลทุกอย่างที่ผมพอจะทำได้ ว่าเขาชื่ออะไร? เรียนห้องไหน? โรงเรียนเขาเป็นยังไง? น่าอยู่ไหม? ตึกโน้นตึกนี้ชื่ออะไร? ประวัติความเป็นมาผมก็อ่านครับ จนตอนนี้ผมร้องเพลงของโรงเรียนเขาได้ทุกเพลงแล้วครับ ผมรู้สึกว่าเขาทำให้โลกของผมมันกว้างขึ้นครับ จากคนที่ไม่อยากจะไปไหน กลับคิดอยากจะเข้าไปเรียนต่อที่ กทม. อยากรู้จักเส้นทางทั้งหมดเลย อยากที่จะลองอ่านการ์ตูนบ้าง อยากที่จะเล่นรูบิคบ้าง อยากตั้งใจเรียนให้มากขึ้น เผื่อบางทีเราอาจจะได้เรียนคณะเดียวกับเขาก็ได้(เป้าหมายคณะเดียวกันครับ) แต่สุดท้ายผมก็เฟลไป .....5555 ไม่เป็นไรครับ ปีหน้าเอาใหม่ก็ได้ ผมไม่ท้อแน่นอน

ตอนนี้ผมรู้ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเขาแล้วครับ ทั้งเพื่อนที่โรงเรียนชื่ออะไรบ้าง รุ่นพี่รุ่นน้อง คุณครู หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนนั้น แต่อย่างเดียวที่ผมจะไม่ทำ ก็คือการเข้าไปก้าวก่ายในชีวิตของเขา ผมไม่คิดจะทักแชทเขาไปถามโน่นนี่นั่น หรือทำอะไรก็ตามที่มันกวนใจเขาเลย

และสุดท้ายผมก็ดิ้นรนไปหาเขาที่โรงเรียนจนได้ครับ จากขอนแก่นไปกรุงเทพ เป็นการเฝ้ารอที่นานมากๆเลยครับ ผมได้เจอเขาอย่างที่ผมหวังไว้ ผมดีใจมากๆที่ได้เจอสักที แต่ผมไม่ได้เข้าใกล้เขาหรอกครับ ผมอยู่ห่างเป็นกิโลเลย 555 แค่ได้มองไกลๆมองก็ผมดีใจมากๆๆๆแล้วครับ

แต่ถ้าเอาเข้าจริงๆ เหมือนเขาเป็นเหมือนคนในฝันไปแล้วอ่ะครับ ถึงผมจะมีโอกาสได้เจอเขาอีกในมหาลัย ผมก็คงจะอยู่ในมุมของตัวเองต่อไป การที่รู้ว่ามีผู้ชายมาชอบมันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ผมก็อยากให้เขาไปเจอผู้หญิงดีๆสักคน แล้วแต่งงานมีลูก มีครอบครัวที่อบอุ่นครับ ส่วนผมไม่เป็นไรหรอกครับ ขอแค่ได้รู้ว่าเขาเป็นยังไงบ้างก็พอ ได้รู้ว่าสบายดีไหมแค่นั้นก็ได้ นี่ผมไม่ได้เว่อนะ คิดแบบนี้จริงๆ

ผมชอบเขา แล้วก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนอะไรเลยแม้แต่น้อย
ผมมียังเขินทุกครั้งที่คิดถึงเขา ผ่านมาเก้าเดือนกว่าแล้ว แต่ความรู้สึกก็ยังเหมือนเดิม

แต่ที่ผมมีปัญญหาในตอนนี้ คือุคนที่ผมเล่าให้ฟัง เขาบอกว่าผมน่ากลัวที่ทำแบบนี้ คือตามสืบจนได้ แต่ผมแค่อยากรู้จริงๆนี่นา แล้วความรู้สึกที่มีต่อเขาคนนั้นมันไม่มีทางเกิดขึ้นกับคนอย่างผมได้ ผมรู้สึกว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับผม แต่ผมคงไม่ใช่สำหรับเขา ผมไม่มีความรู้สึกต่อใครอีกเลยตั้งแต่นั้นมา คือถึงจะโสดก็โสดเล้ยยย!!!

ผมขอถามนะครับ ผมทำแบบนี้ ไม่มีใครเขาทำจริงๆเหรอ คือมันน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ? ถ้าเขารู้ว่าผมสืบเรื่องเขาขนาดนี้ เขาก็คงจะกลัวอยู่ แต่ผมไม่มีเจตนาจะทำให้มันน่ากลัวจริงๆนะ ผมบริสุทธฺ์ใจจริงๆและผมไม่เคยคิดอยากจะทำให้เขาลำบากใจแต่อย่างใดด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

bo-nusss 26 พ.ค. 58 เวลา 17:43 น. 1

หนูก็เคยเป็ยแบบพี่นะแต่อยู่รร.เดวกันคือหนูแอบชอบรุ่นพี่ หนูรู้จักทุกอย่างเกี่ยวกับเค้าเยอะมากกกก แต่พี่เค้ามีคนที่ชอบแล้วหนูก็แม่งอยากรู้อีกว่าใครตามสืบเลยจ้าาาา แล้วความจริงก็ปรากฏคนที่พี่แกชอบคือไอดอลหนูเอง-เราจะกล้าหือหรอ ไม่เข้าใกล้พี่เค้าเลยแค่แอบมองพี่แกก็ไม่รู้นะมีคนแอบมองพี่แกก็ทำกิจกรรมที่แกทำแต่มันก็แค่แอบชอบปัจจุบันเค้าเลิกกับแฟนแล้วแต่เค้ายังชอบอยู่ หนูก็เริ่มเข้าใกล้พี่เค้าเล่นด้วยแกล้งด้วยพี่เค้าก็เล่น แกล้งเรากลับ แต่พี่เค้ายังไม่เลิกคิดถึงแฟนเก่าเราก็ทำเป็นไม่รู้เริ่อง เฉยๆ แต่เจ็บมากกกกก.ToT 

1
แอบรักเธอ 27 พ.ค. 58 เวลา 19:30 น. 1-1

ขอบคุณมากนะครับ พี่เข้าใจความรู้สึกเลย แต่ยังไงก็สู้ตายนะครับ สักวันเขาจะต้องลืมแฟนเก่า แล้วหันมามองที่เรา เป็นกำลังใจให้ครับ

โกรธแล้วนะ สู้ตาย!!

0
ป้าวิไลเองจ๊ะ 27 พ.ค. 58 เวลา 18:16 น. 2

พี่ขอตอบนะ ไมใช่ว่าถึงขนาดไม่มีใครทำแบบน้องหรอก มันก็มีทำแบบน้องบ้างแต่คงไม่ลึกล้ำเท่าน้องหรอก อาจแค่ตามสืบนิดๆหน่อยๆ ของน้องแบบ..รู้ลึกรู้จริง ลึกสุดใจ
ถามว่าน่ากลัวไหม ตอบตรงๆ มันก็มีบ้าง น่ากลัวผสมซาบซึ้ง จากขอนแก่นมากรุงเทพฯ แค่มาดูหน้าก็มีความสุขแล้ว น้องเอ๋ย..เวรกรรม
อยากรักเค้าก็รักไปเถอะ ตราบใดที่น้องไม่ทำให้เค้า ใคร หรือตัวเองเดือดร้อน แต่อย่าลืมรักตัวเอง รักพ่อแม่ รักคนอื่นๆ ที่เค้ารักน้องด้วยนะ

1
แอบรักเธอ 27 พ.ค. 58 เวลา 19:45 น. 2-1

ผมทำได้แค่สืบเรื่องของเค้าแหละครับพี่ นอกนั้นผมก็จะไม่รู้ว่าเค้าจะเป็นยังไงบ้าง คือผมรู้ข้อมูลที่ไม่ได้เกี่ยวกับอะไรตรงๆกับเขาเท่าไหร่ครับ เพราะเรื่องของเขาผมไม่ค่อยรู้ครับ รู้แต่เรื่องที่อยู่รอบตัวเขาครับ

และก็คือผมไม่ได้ตั้งใจจะไปหาเค้าแบบจริงๆหรอกครับ มันบังเอิญว่าผมโดนโอนสนามสอบตรงไปสอบที่กรุงเทพเฉยๆ เลยถือโอกาสไปดูโรงเรียน แต่ก็ถือว่าโชคดีมากๆครับ เพราะวันนั้นเป็นวันที่ทางโรงเรียนเขาอนุญาติให้คนนอกเข้าได้

และผมก็ไม่แน่ใจด้วยว่ามันรักจริงๆรึเปล่า เพราะเราก็ไม่รู้จักเขาดีขนาดนั้น เราอาจจะหลงกับภาพที่เห็นก็ได้ แต่ผมแน่ใจว่าผมไม่ได้ชอบเค้าที่หน้าตาหรืออะไรภายนอก แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ มันบอกไม่ถูกอ่ะครับ

คือถ้ามันน่ากลัวผมว่าผมจะหยุดคุ้ยโน่นนี่นั่นแล้วครับ 55555 ถ้ามีคนมาทำแบบนี้กับผม ผมก็คงจะกลัว ขอบคุณมากพี่นะครับ

0