Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงหรอเรียนครูที่ไหนก็เหมือนกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จริงหรอครับเรียนครูที่ไหนก็เหมือนกัน ((มศว. จฬ. มน. มช. ราชภัฏ)) #แค่ขึ้นอยู่กับสังคม!! จบมาจากไปก็เป็นครูหมดแค่ไม่เลือกงาน เลือกสถานที่กับการทำงานตกใจ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

อนุวัฒน์ 27 พ.ค. 58 เวลา 09:28 น. 2

เพราะเป็นข้าราชการครับ เวลาสอบบรรจุจะดูแค่คะแนน ส่วนจะต่างกัน ในเรื่องสังคมระหว่างเรียนจริงครับ

0
Kun Dew 27 พ.ค. 58 เวลา 14:35 น. 4

เรียนที่ไหนก็เหมือนกันครับ เห็นชอบมีคนพูดเรียนที่นี่หลักสูตรดีกว่า เรียนที่นั่นหลักสูตรสู้ที่นี่ไม่ได้ แต่ความจริงมันก็หลักสูตรเดียวกัน ขึ้นอยู่กับตัวผู้เรียนล้วนๆ ถ้าจะต่างก็ต่างกันที่สังคมครับ คือ มีทุกอาชีพแหละครับการแบ่งชนชั้นในสังคม ที่แบบมี เก่งกว่า หรูกว่า จบที่ดีกว่า ถ้าเรารับตรงนี้ได้เรียนที่ไหนก็ได้ครับ เพราะการเป็นครูจุดโฟกัสอยู่ที่การสร้างคนและให้ความรู้กับคน :)

0
Shalnark Diabolus 27 พ.ค. 58 เวลา 14:39 น. 5

ก็งั้นละมั้ง หลักสูตรมันก็คือๆกันละ ถ้าจะต่างก็คงเป็นในด้านความรู้ความสามารถของบุคลากรที่เป็นอาจารย์ แต่ก็นะ...สุดท้ายอาจารย์ยอดเยี่ยมแค่ไหนถ้าผู้เรียนไม่รับก็เท่านั้น ก็อยู่ที่ตัวผู้เรียนอยู่ดี - -

0
เดกดี 27 พ.ค. 58 เวลา 21:47 น. 7

ถ้าผู้เรียนตั้งใจเรียน สถาบันก้มีผลแน่ๆครับ แต่ถ้าผู้เรียนไม่ตั้งใจ เรียนที่ไหนก้พอกัน
เพราะแต่ละมหาลัย มีสภาพแวดล้อม สังคม หลักสูตรและคุณภาพครูไม่เหมือนกัน ถ้าตั้งใจเรียน แล้วอยู่ในมหาลัยดีๆ หลักสูตรดีครูดี ก้รับไปเต้มๆ เพราะฉะนั้น มหาลัยมีผลจิงคับ แต่ผู้เรียนต้องตั้งใจด้วย

0
Aomom 29 พ.ค. 58 เวลา 00:36 น. 8

จะจบจากสถาบันใดก็ต้องมาสอบบรรจุครับ ข้อสอบเดียวกัน มีกฏหมายคุรุสภา วัดแววครู ฯลฯ สถาบันทุกสถาบันต่างมีเกียรติศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันครับ เอาใจช่วยจ้า ^^

0
#$/&& 29 พ.ค. 58 เวลา 19:23 น. 9

สำหรับเรานะ คือถ้าเรารู้ว่าครูที่สอนเรามาจาก ราชภัฎเราก็จะเมินๆ เดินผ่าน ไม่ค่อยเคารพอะ โดยส่วนตัวของเราเองนะ

7
Thug 29 พ.ค. 58 เวลา 21:34 น. 9-2

ส่วนมากเราเห็นครูส่วนใหญ่ที่สอนในโรงเรียนก็จบจากราชภัฏกัน

มหาลัยดังๆส่วนมากก็เป็นติวเตอร์

0
BangRvs 30 พ.ค. 58 เวลา 00:09 น. 9-3

คิดได้ไงอ่ะ.. ขึ้นชื่อว่าครู ท่านเป็นผู้ที่ให้วิชาความรู้แก่เรา และไม่ว่าเขาจะจบมาจากที่ไหน เราก็ต้องให้เกียรติและเคารพต่อครูบาอาจารย์ทุกท่านนะครับ

0
Khunkid 30 พ.ค. 58 เวลา 00:16 น. 9-4

พิมมาได้ไงอะเมินๆไม่ค่อยเคารพ. ขำดังมากกกก
นี่ยังเปนนักเรียนอยู่ปะ

0
abundant2 10 มิ.ย. 58 เวลา 23:59 น. 9-7

เอิ่ม 555 ก็นี่แหละนะ เด็กนักเรียน ไม่รู้ประสีประสา เดี๋ยวโตขึ้นหนูจะรู้เองนะค่ะว่า ครูท่านก็คือครู ผู้ให้ความรู้ บางท่านจบราชภัฏก็เก่งๆมีเยอะแยะนะ อย่าไปตัดสินจากมหาลัยเลย คือแบบอึ้งมากว่าได้ความคิดชุดนี้มาจากไหน การปลูกฝังแบบนี้ต้องมีคนปลูกฝังให้หนูแน่นอน ดังนั้นไม่ตำหนิรุนแรงแล้วกัน แต่ขอให้ใช้สมองมากๆนะค่ะ หลายคนก็ไม่มีโอกาสจะได้เรียน ม.ดังๆ แต่ก็มีความเป็นครูเต็มเปี่ยมมากกว่า ม.ดังๆ บางคนก้ได้นะ โอเครหล่ะบางคนก็มีความคิดว่าครูจบ ม.ดังๆ ย่อมดีเสมอ เก็บความคิดไว้ในใจนะลูก ถ้ามันเปลี่ยนไม่ได้ก็อย่าแสดงภายนอก แต่กรุณาแสดงออกให้สมกับชุดนักเรียนที่คุณสวมใส่ ขึ้นชื่อว่านักเรียนถ้าไม่เคารพครูไม่มีวันเจริญหรอกนะค่ะ ตรึกตรองด้วยปัญญานะลูก

0
ถามมาได้ 29 พ.ค. 58 เวลา 19:47 น. 10

ถ้ามันเหมือนกันจะกระ-กระสนไปเรียน ฬ มธ บลาๆๆ ที่มันดังๆทำไม ทำไมไม่เข้าราชภัฏที่มันเข้าง่ายสุดๆไปเลยดีกว่าไม่ต้องดิ้นรน

2
่Airino 29 พ.ค. 58 เวลา 19:54 น. 11

เราว่าจบที่ไหนก็เหมือนอ่ะ ยกเว้นทำงานโรงเรียนเอกชนหรืออื่นๆ ถ้าจะบรรจุเป็นข้าราชการก็ต้องสอบเหมือนกัน ส่วนตัวเคยเรียนกับครูที่จบราชภัฎบอกได้เลยว่าครูคนนี้เป็นคนนึงที่เราประทับใจมากๆ คือตอนนั้นเค้าพึ่งจบใหม่แต่สปิริทในการสอนของเค้าสูงมากๆ แล้วเค้าก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีมากๆ ทำอะไรหลายๆอย่างให้เด็ก เราว่ามันอยู่ที่คนมากกว่า เราว่าอาชีพนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่สถาบันอย่างเดียวแต่อยู่ที่ "จิตวิญญาณความเป็นครู"ด้วยค่ะ

0
magic 29 พ.ค. 58 เวลา 21:22 น. 12

เราคิดว่าจบจากไหนก็เป็นครูเหมือนกันแหละ มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะดึงเอาความรู้ที่ได้จากสถาบันมาพัฒนาตัวให้นักเรียนยกมือไหว้อย่างเต็มใจ ได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง เพราะทุกสถาบันเค้าก็สอนให้นิสิต นักศึกษาของเค้า จบมาเป็นครูที่ดีกันทั้งนั้นแหละ

0
bobo 30 พ.ค. 58 เวลา 11:44 น. 14

จากประสบการณ์ที่เจอครูที่ร.ร. ถ้าครูสอนวิชาวิทย์/คณิตที่จบ มหาวิทยาลัยที่ไม่ใช่ มรภ.ค่อนข้างเนื้อหาสอนแน่กว่า เทคนิคการคำนวน การทำแล็ป เขียนแล็ปค่อนข้างเป๊ะกว่า และไปเปิดติวเตอร์นอกเวลาเรียนกันเยอะ
และครูสอนวิชาไทย/สังคม ที่จบ มรภ. มาค่อนข้างเนื้อหาแน่น หลักภาษา วรรณคดีเป๊ะหลายคนได้รางวัลครูดีเด่น ก็จบจาก มรภ. ครูศิลปะเราก็ก็จบ มรภ.ก็เป็นศิลปินแห่งชาติของจังหวัดด้วย อันนี้ความเห็นส่วนตัวที่ ร.ร. เรานะ แต่ละที่อาจเด่นกันคนละด้าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นกับตัวผู้เรียนด้วย (สำคัญมาก)

0
GGGGG 30 พ.ค. 58 เวลา 14:47 น. 15

ตามหลักเลย จบมาถ้าจะเป็นข้าราชการก็ต้องสอบบรรจุเหมือนกันหมด
ถ้ามหาลัยชื่อดังบางที่จะมีโครงการบลาๆเรียนจบแล้วบรรจุเลยแต่เงื่อนไขก็มีอีก (ไม่ขอเอ่ยชื่อแหละกัน)

จริงๆ อยากจะฝากบอกสักนิด "จบมาจากไหนไปก็เป็นครูหมดแค่ไม่เลือกงาน เลือกสถานที่กับการทำงาน" มันก็จริงแหละ แต่ธรรมดาของเงินเดือนครูที่น้อยนิดอยู่แล้ว ถ้าพยายามขยันได้เพื่อจะเข้ามหาลัยtopมันก็ดีนะมันก็จะเป็นโปรไฟล์ที่ดีของเราเองแหละ บางอย่างสังคมมันทำให้ตัวเราพัฒนาด้วยนะ ไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่ตัวเราเองอ่ะ

สู้ๆๆนะ

0