Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.5แล้ว ภาษาอังกฤษแย่มาก ช่วยเราด้วยส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นขอสวัสดีเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านทุกคนนะ ตอนนี้เราอยู่ม.5แล้ว แต่ไม่ได้ภาษาอังกฤษเลย ทำไมมีหลายคนบอกว่าภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว ทั้งๆที่เราว่ามันยาก เข้าใจยาก เราไม่มีพื้นฐานเลย ในหนังสืออ่านได้นิดหน่อยแต่แปลนี่ไม่ได้เลย ฟังครูฝรั่งก็ไม่เข้าใจ พูดได้แค่สวัสดี แนะนำชื่อ มีแต่คำพื้นๆ yes no ok thank youแค่นี้แหละ โง่มากใช่มั้ยล่ะ ตอนแรกเราก็ชิลๆไม่เครียดเรื่องนี้หรอก เพราะคิดว่าจะทำงานที่ไม่ต้องใช้ภาษา แต่มันก็จะเปิดอาเซียนแล้วนี่เนอะคนที่รู้ภาษามักได้เปรียบ และครูกับพี่เราก็พูดก็บอกตลอดว่ามันสำคัญมาก ตอนนี้เราอยากจริงจังกับภาษาอังกฤษมาก แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี เราอยากให้เพื่อนๆแนะนำวิธีฝึกภาษาอังกฤษที่ใช้แล้วประสบผลสำเร็จให้หน่อย เราขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยนะสู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

eru_otaku 28 พ.ค. 58 เวลา 20:14 น. 1

ลองฟังเพลงอังกฤษ ดูนะคะ ลองฟังเพลงของTaylor swiftนะ>< ลองฟัง you belong with me , back to december , blank space น้าาา สามเพลงนี้เราชอบมากเลย5555 (นอกประเดนไปนิด)

1
Cafelanla 28 พ.ค. 58 เวลา 20:29 น. 2

ฟังเพลงสากลบ่อยๆ แล้วก็หาเว็บแปลเพลง ค่อยๆศึกษาที่ละคำศัพท์ไป ช่วยได้เลยนะ 

1
Pym~ 28 พ.ค. 58 เวลา 20:33 น. 3

อันนี้วิธีเรานะ 
1.ดูซีรีย์แบบซาวน์แทร็กไม่ซับ+ฟังเพลง
2.อ่านนิยายภาษาอังกฤษ ถ้าไม่มีพื้นฐานเริ่มอ่านจากเล่มบางๆที่แยกlevelก่อนได้ อย่าเพิ่งไปพวกแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มหนาๆแบบนั้นโหดไป
3.ถ้าอยู่ใกล้ๆแหล่งท่องเที่ยวที่มีฝรั่งหางานพิเศษพวกงานเสิร์ฟอาหารไรงี้ฝึกสกิลการพูด
4.เเชทกับฝรั่ง แนะนำเว็บ penpal.com เราว่าฝรั่งเว็บนี้ดูเรียบร้อยกว่าเว็บอื่นหน่อยนึง แต่ถ้าเค้าทำท่าไม่ดีแบบนัดเจอหรือถามเรื่องอย่างว่านี่บล็อคไปเลยนะ หาเพื่อนที่เป็นผญคุยก็ได้
5.หาผู้ชายฝรั่งติ่ง แล้วสกิลทั้งหลายจะตามมาเอง เพราะอยากไปเจอ-คุยกับฮี 5555555 ข้อ5 ไม่ได้ล้อเล่นลองมากับตัวแล้วจริงๆ 

1
weel 28 พ.ค. 58 เวลา 21:05 น. 4

เหมือนเราเลย555+พยายามอ่านล่ะน่ะ แต่มันไม่เข้าหัวสักที แถมจขกท.ยังอยู่ม.5เท่าเราเลยย

1
ริโกะ 28 พ.ค. 58 เวลา 23:01 น. 5

แนะนำอ่านมังงะ/การ์ตูน ให้อ่านมังงะแบบแปลอิ้งคะ ส่วนการ์ตูนก็ดูแบบซับอิ้ง ใหม่ๆก็ใช่google translateไปก่อน หลังๆไป ถึงมีศัพท์ที่เราไม่รู้แต่เราก็จะพอรู้คราวๆว่ามันหมายถึงอันนี้ ไอเนี่ยช่วยได้มากเวลาทำข้อสอบ reading conver เติมคำบลาๆ เพราะเราจะเข้าใจมุขเขามากขึ้นทั้งสำนวนต่างๆ และเวลาเรากำลังอ่านสนุกๆงี้ ก็อยากต่อไปเรื่อยๆ กลายเป็นเราอ่านได้ไวขึ้น เวลาสอบมันมีเวลาจำกัด เราก็จะทำได้เร็ว (มีเวลาให้ 60 นาที เราใช่ 20 นาทีเอง ที่เหลือหลับ5555) และมีเวลาทบทวนมากขึ้น

**ตอนแรกเราแค่เกลียดตูนแบบแปลไทย เพราะชอบมาเติมคำเอง กลายเป็นอิ้งเราพัฒนาขึ้น 

1
เด็กเอกไทยนะ 29 พ.ค. 58 เวลา 14:47 น. 6

มีจุดอ่อนตรงไหน ก็แก้ไขตรงนั้น

1.แปลไม่ออก ไม่รู้ศัพท์ = ท่องศัพท์ หยิบดิกชันนารี่มาแปล คำไหนไม่รู้ก็แปลแล้วจดไว้ แปลแล้วจดๆ แล้วกลับมาอ่านบ่อยๆเดี๋ยวก็จำได้ , หาหนังสือรวมคำศัพท์แอดมิชชั่นมาอ่าน อ่านก่อนนอนกับตอนตื่นนอนทุกวัน อย่างต่ำครึ่งชั่วโมง เวลาว่างจะหยิบมาอ่านก็ได้ เช่นตอนนั่งบนรถเมล์ ตอนพักกลางวัน , หาหนังสือภาษาอังกฤษมาอ่าน เป็นนิทานก่อนก็ได้ คำไหนแปลไม่ออกก็เปิดดิก ดิกในมือถือก็มี , ฟังเพลงภาษาอังกฤษ แล้วปริ๊นเนื้อร้องภาษาอังกฤษมาแปล หรือจะเอาคำแปลที่คนอื่นแปลไว้ก็ได้ เอามาอ่าน แต่ก็ต้องรู้ด้วยว่าคำไหนแปลว่าอะไร หูก็ฟังเพลงไป ตาก็อ่านเนื้อร้องตามไปด้วย

2.ไม่เก่งแกรมม่า = อ่านหนังสือแกรมม่า ดูเรื่อง tense ไวยากรณ์ passive voice การใช้คำเชื่อมประโยค error พออ่านแล้วก็ไปหาแบบฝึกหัดมาทำ ทำวันละ 60 ข้ออย่างต่ำ

3.พูดอังกฤษไม่เก่ง = ให้ฟังภาษาอังกฤษเยอะๆ ,ดูหนังฝรั่งซับไทย ซีรีย์ฝรั่งซับไทย ตอนแรกอาจจะเป็นการ์ตูนก่อนก็ได้ เดี๋ยวเครียด เลือกเรื่องที่มีเนื้อหาไม่เครียด สร้างสรรค์ๆ จะได้ผ่อนคลาย เราจะได้เรื่อง conversation ,หัดพูดอังกฤษ อาจจะฝึกแต่งประโยคสนทนาแล้วก็ลองพูดหน้ากระจกดู , คุยอังกฤษกับเพื่อน แบบแกๆลองคุยภาษาอังกฤษกันซัก 5 นาที,
เรียนพิเศษภาษาอังกฤษเรื่องการพูดโดยตรง

4.ไม่ชอบภาษาอังกฤษ = ต้องเปิดใจ การสื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ไม่ว่าใครก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษ ให้เรามองถึงประโยชน์ของภาษาอังกฤษเป็นที่ตั้ง มันจำเป็นมากเวลาเรียนมหาวิทยาลัย ภาษาอังกฤษเป็นวิชาบังคับ และใช้ในการอ่าน text (เป็นหนังสือหนาๆและโคตรหนัก) แทบทุกอาชีพต้องใช้ภาษาอังกฤษ ไม่เกี่ยวกับอาเซี่ยนเลย ถึงไม่มีอาเซี่ยนภาษาอังกฤษก็ยังต้องใช้และสำคัญพอๆกับภาษาไทย

ข้อดี : สั่งไอติมเสวนเซ็น ,สั่งเมนูภาษาอังกฤษได้,อ่านฉลากและคู่มือของทุกสิ่งทุกอย่าง โดยเฉพาะพวกเครื่องสำอางค์ แชมพู ยาสีฟัน หรือยาที่เรากิน ของนำเข้าทุกอย่าง, ใช้ทำงานคอม โปรแกรมต่างๆต้องใช้ภาษาอังกฤษ , อ่านหนังสือภาษาอังกฤษรู้เรื่อง , ดูหนังต่างประเทศรู้เรื่อง ใครที่ชอบดูรันนิ่งแมน ,The return of superman ,The Empress of China และซีรีย์สารพัดสิ่งก็จะได้เปรียบกรณีไม่มีซับไทย แม้กระทั่งภาพยนตร์ anime หรือ manga (เราจะรู้สึกโชคดีที่อ่านอังกฤษออก) และจะยิ่งได้ประโยชน์ในกรณีของผู้ที่ต้องการศึกษาต่อ เช่น เรียนต่อปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก หรือเรียนต่อต่างประเทศ ให้จำไว้ว่าภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงข้อมูล ไม่ใช่อุปสรรคในการเข้าถึงข้อมูล

5.มีความขี้เกียจ = ให้เพิ่มความขยัน เด็กๆมักถูกสอนเรื่องสบายกับลำบาก จนจำผิดจำถูก
ให้คิดซะใหม่ จะบอกให้ในโลกนี้ไม่มีใครไม่ลำบาก เราจะลำบากขยันจนมีกิน หรือจะรักสบายขี้เกียจแล้วอดตาย ไม่ใช่แค่เรื่องเรียนอย่างเดียวนะ แต่หมายถึงการใช้ชีวิต เพราะถ้าขยันแค่เวลาเรียน แต่ขี้เกียจเวลาทำงาน ถ้าเป็นพี่ พี่ไล่ออกนะ หรือถ้าขยันเรียนแค่บางวิชา ก็ไม่มีประโยชน์

ถ้าทำได้หมดทุกข้อรับรองภาษาอังกฤษดีขึ้นแน่ๆ ส่วนข้อ 5 ถ้าทำได้ชีวิตดีขึ้นแน่ๆเยี่ยม

1
nikkeena 29 พ.ค. 58 เวลา 18:12 น. 6-1

ขอบคุณมากๆนะคะ หนูจะพยายามทำให้ได้ค่ะเยี่ยม

0
nikkeena 1 มิ.ย. 58 เวลา 01:43 น. 7-1

ขอบคุณนะคะ ทำให้มีแรงบันดาลใจขึ้นค่ะ

0