Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลอว์เฟริม??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เปนทนายที่ปรึกษาให้บริษัทต่างชาตินี่ได้รายได้ดีจริงมั้ยคะ?
อยากถามพี่ๆที่มีประสบการ์ณว่าเวลาทำงานยากมั้ย?
ภาษาอังกฤษต้องเป๊ะหรือว่าแค่พอสื่อสารได้?
แล้วถ้าอยากทำบริษัทดังๆอย่าง baker&mckenzie เค้าดูมหาลัยที่จบจิงรึเปล่า?
รบกวนด้วยนะค้า อยากรุ้รายละเอียด จะเก็บเปนแรงบันดาลใจในการสอบเข้านิติค่ะ > <

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เคมีอินทรีย์ 31 พ.ค. 58 เวลา 10:57 น. 1

ขอตอบตามความเป็นจริงเลยนะคะว่า ทำงานลอว์เฟิร์มรายได้ดีมาก แต่รายได้ลอว์เฟิร์มส่วนมากเป็นความลับของแต่ละเฟิร์มค่ะ พี่ไม่เคยทำงานแต่เคยฟังมา ว่าถ้าชอบจะเป็นงานที่สนุกมาก งานยากเป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องทำงานหนักมาก ไม่ใช่งานเริ่มเก้าโมงเลิกห้าโมง แต่งานไม่เป็นเวลา กลับบ้านเช้า นอนน้อย
ขอตอบแบบตรงไปตรงมา international law firm อย่างเบเคอร์คุณสมบัติต้องดีมาก เกียรตินิยม จบนอก คนที่ไม่จบเกียรตินิยมก็มีค่ะแต่ต้องโดดเด่น เช่น ทำกิจกรรมอย่างศาลจำลองระหว่างประเทศ ALSA
แล้วก็ 70% ของลอว์เฟิร์มจบจากจุฬาฯค่ะ ส่วนภาษาอังกฤษต้องระดับดีถึงดีมากค่ะ คือไม่ต้อง native แต่ต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติได้รู้เรื่อง เวลาเจรจาสัญญา ให้คำปรึกษากฎหมายเป็นภาษาอังกฤษ

ยังไงก็ตามถ้าน้องอยากทำ law firmจริงๆ การเข้านิติ จุฬาฯหรือธรรมศาสตร์เป็นประตูบานแรก พี่เห็นคนจบที่อื่นมาน้อยมาก อย่างมากก็เฟิร์มละคนสองคน ส่วนเรื่องเกียรตินิยม กิจกรรม เข้ามาาแล้วค่อยมาทำได้ค่ะ


2
จขกท 31 พ.ค. 58 เวลา 14:21 น. 1-1

ขอบคุนค่ะพี่ หนูจะพยายามสอบเข้าให้ได้ค่ะ แต่หนูก้เตรียมใจไว้ส่วนหนึ่งแล้วล่ะ ถ้าสมมุติหนูไม่ติดจุฬา หนูอาจจะลงรามอ่ะคะ รามนี่ถ้าสมมุติหนูได้เกียรตินิยมนี่จะได้ทำลอว์เฟิมมั้ยคะ

0
เคมีอินทรีย์ 31 พ.ค. 58 เวลา 19:32 น. 1-2

เรืิ่องนี้พี่ลองตอบน้องไม่ได้ แต่วิธีที่จะแนะนำคือ ให้น้องเสิร์ชคำว่า international law firm in Thailand แล้วลองเข้าดูเว็บไซต์ของแต่ละเฟิร์มดู ทุกเว็บจะมีบอกประวัติการศึกษาของ lawyers ค่ะ น้องเข้าไปดูแล้วจะได้คำตอบค่ะ

0
VIPaddiction 1 มิ.ย. 58 เวลา 22:28 น. 2

ภาษาอังกฤษสำคัญมากครับ ไม่ได้พูดเล่น คือ แบบต้องจบมาขั้นสูง ไม่ใช่แค่พอไปใช้ได้ แต่เรื่องแบบ analytic essay ต้องแม่นมากครับ ต้องเขียนโดยใช้ภาษาที่สละสลวยแล้วก็เขียนโดนใช้หลัก formality
ควรได้เกียรตินิยมจริงๆ ครับ
เรื่องรายได้ ส่วนใหญ่เค้านับเป็นชั่วโมงครับ อย่างเรื่องกานอ่านคำพิพากษาหรือ แบบอ่านเรื่องหลักฐาน รวมวิเคราะห์และพิจรณาหลักฐาน เค้านับหมดครับ
แล้วแต่ว่าเราจะทำงานเป็นอะไรใน law firm
อยากทำงาน law firm เหมือนกันครับ เตรียมเข้านิติ เหมือนกัน 555
สู้ๆ ครับ

0
wwwww 4 มิ.ย. 58 เวลา 00:57 น. 4

เเต่ถ้า อยากจริง ไปเรียน เเม่ฟ้าหลวงสิ ใช้ภาษาอังกฤษ เป็นสื่อการสอน อยู่เเล้ว ถ้าไป นิติ นานาชาติ มธ ค่าเเพง มหาโหดมาก บริษัทlaw firm จบที่ไหน ก็ได้ เเต่ภาษาอังกฤษต้องระดับ เลิศมาก

0