Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 วันแบบฟินๆและฟรีๆ ณ แดนอาทิตย์อุทัย (รูปเยอะมาก)

ตั้งกระทู้ใหม่

            คอนบังวะ สวัสดีตอนกลางคืนค่ะทุกๆคน เราชื่อ "หมูแดง" นะคะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ การได้รับทุนไปประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 10 วันเต็มๆ ที่สำคัญเป็นทุนฟรีด้วยนะคะ ทั้งที่พัก อาหาร  รวมถึงตั๋วเครื่องบินด้วย แถมยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  ไม่เพียงเท่านั้นยังได้ไปพักอยู่กับโฮสแฟมมิลี่ชาวญี่ปุ่นอีกด้วยนะ นั่นแหน่ ฟังเเล้วคุ้มสุดๆไปเลยใช่มั้ยล่ะคะ เริ่มอยากรู้กันแล้วล่ะสิคะว่าทุนที่ว่าเนี่ย เป็นทุนอะไรกันทำไมถึงให้ ไปประเทศที่ขึ้นชื่อว่าแดนอาทิตย์อุทัยกันแบบฟรีๆขนาดนี้ งั้นมารู้จักทุนกันเลยดีกว่าค่ะ

       โครงการ JENESYS 2.0 เป็นโครงการแลกเปลี่ยนเยาวชนที่เปิดตัวโดยรัฐบาลญี่ปุ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อรักษามิตรภาพระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆรวมถึงฟื้นฟูเศรษฐกิจญี่ปุนผ่านทางการแนะนําสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศและผู้เข้าร่วมโครงการ ภายใต้แนวความคิด “Cool Japan” โดยเราได้รับทุนในสาขา Social Community พอจะทราบกันเเล้วใช่มั้ยคะว่าทุนที่ว่าเนี่ยคือทุนอะไร งั้นมาดูกันต่อดีกว่าว่าพอได้รับทุน Jenesys2.0 แล้วเราไปทำอะไรกันบ้าง

            มาถึงสถานที่เเรกที่เราได้ไปเยี่ยมชมกันเลยดีกว่า นั่นก็คือวัดอาซากุสะ(Asakusa) ซึ่งเป็นวัดพุทธในกรุงโตเกียว ที่มีความสวยงาม ยังคงซึ่งไว้ด้วยความเก่าเเก่และความเป็นเอกลักษณ์
            ต่อมาคือ พิพิธพัณฑ์ชาวไอนุ (Inu Museum) ที่เมืองฮอกไกโด ซึ่งเราได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมบ้านเรือนเก่าเเก่ ของชาวไอนุ และการแสดงพื้นบ้าน ซึ่งถ้าใครมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมจะต้องรู้สึกถึงความสวยงามและความมีเสน่ห์ของหมู่บ้านนี้อย่างแน่นอนค่ะ
            เมื่อมาถึงฮอกไกโดแล้วในฐานะนักเรียนหากไม่พูดถึง
มหาวิทยาลัยฮอกไกโด
(
Hokkaido University) คงไม่ได้ มหาวิทยาลัยฮอกไกโด เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในฮอกไกโด ซึ่งมีพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ในตอนที่เราไปเป็นฤดูหนาว ยังรู้สึกว่าบรรยากาศน่าเรียน เหมาะกับการศึกษาต่อมากๆ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมในฤดูใบไม้ผลิละก็ รับรองได้เลยว่าจะต้องอยากเก็บกระเป๋าเเล้วบินมาเรียนต่อที่นี่อย่างเเน่นอน

            นอกจากนี้เรายังมีโอกาสได้ ฟังบรรยายเกี่ยวกับการเรียนการสอนที่นี่ โดยมีทุนการศึกษามากมายและมีการรับนักเรียนเเลกเปลี่ยนจากประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นโครงการที่น่าสนใจอย่างยิ่ง หากเพื่อนๆคนไหนสนใจหรือมีความฝันที่อยากจะมาเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้นะคะ
            มาถึงที่สุดท้ายที่เราจะพูดถึงคือ 
Harajuku แหล่งแฟชั่นและวัฒนธรรมร่วมสมัย (Pop Culture) ของญี่ปุ่น ที่นี่เป็นศูนย์รวมร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับวัยรุ่น มีเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับวัยรุ่นเรียงอยู่เต็ม 2 ฝั่งถนน ใครที่เป็นขาช็อปไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด!!!

            จากสถานที่ที่เราได้พูดมาทั้งหมดนั้นถือเป็นส่วนเล็กๆของความประทับใจในประเทศญี่ปุ่น มาต่อกันที่เรื่องราวความประทับใจในเเดนอาทิตย์อุทัยกันดีกว่า อย่างเเรกเลยก็คือเพื่อนๆที่ไปด้วยกันทั้ง 23 คน รวมถึงผู้ดูเเลอีก 2 คนจากประเทศไทย ล่าม ผู้ประสานงาน และช่างภาพจากประเทศญี่ปุ่น 3 คนรวมทั้งสิ้น 28 คนที่ เดินทางในประเทศญี่ปุ่นด้วยกัน ทุกคนน่ารัก มีน้ำใจ และเป็นกันเองมากๆ ทำให้การไปครั้งนี้เหมือนไปเที่ยวกับครอบครัวเลยก็ว่าได้ เรารู้สึกดีใจเเละรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้

            ต่อมาเป็นเรื่องราวของความใจดีของชาวญี่ปุ่น ตอนที่อยู่กรุงโตเกียวเราหลงทางหาโรมเเรมไม่เจอ เลยเดินเข้าไปหาชาวญี่ปุ่นกลุ่มนึงโดยเราก็พูดภาษาอังกฤษไปแบบงงๆเขาก็คงฟังไม่รู้เรื่อง แต่เเค่พูดชื่อโรงเเรมไปพวกเขาก็อาสาพาเราไปส่งที่โรงเเรมทันทีถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ
            มาถึงเรื่องสุดท้ายกันดีกว่าค่ะ คือช่วงเวลาที่เราได้ไปพักอยู่กับโฮสแฟมิลี่ เป็นเวลา 3 วัน โฮสแฟมิลี่ของเรามีสมาชิก 4 คน คือ พ่อ แม่ ลูกสาว ลูกชาย ทุกคนใจดีเเละเป็นกันเองมากๆ จะคอยถามตลอดว่าหิวมั้ย อยากไปไหนหรือเปล่า แถมยังชวนคุยตลอดเวลา ถึงเเม้จะคุยกันรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็ยังคุยกันทั้งวัน โฮสเราพาเราไปเล่นไอซ์สเกต สำหรับเราเเล้วถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆแต่ก็สนุกสุดๆ แถมยังพาเราไปทานราเม็งและไอศครีมอีกด้วย คิดถึงทีไรก็อยากกลับไปญี่ปุ่นทุกทีเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญคือบ้านของโฮสนั้นน่าอยู่มากๆ และโชคดีที่ได้ไปในฤดูหนาวทำให้รอบๆบ้านมีเเต่หิมะเเละในบ้านอากาศก็เย็นสบาย การไปอยู่กับโฮสเเฟมิลี่ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่เราประทับใจที่สุดในการไปประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ เอาซะไม่อยากกลับเมืองไทยเลยทีเดียว
           
เห็นคนญี่ปุ่นทั้งใจดีเเละน่ารักขนาดนี้ พวกเขายังตรงเวลาเเละมีความเป็นระเบียบมากๆอีกด้วยนะคะ อ่านมาถึงตรงนี้อยากไปประเทศญี่ปุ่นกันเลยละสิ รับรองเลยว่าใครที่ได้ไปแล้วจะต้องประทับใจกับประเทศนี้มากๆ สุดท้ายนี้เราก็ขอขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาจนจบนะคะ  สำหรับวันนี้ โอยะซุมินาไซ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ 

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น