Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะทำไงดี ในเมื่อเพื่อนเป็นแบบนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ดีจ้า จขกท. ขอเรียกตัวเองว่าเราแล้วกันนะ เข้าเรื่องเลย
เรามาฝึกวานอยู่กทม. อ่ะนะเป็นเด็กบ้านนอกเข้ากรุง เราต้องฝึกงานวันที่2 ของเดือนหน้า เราเลยมาหาหอวันที่ 29 30 ของเดือนนี้ ประเด็นคือเรามากับเพื่อน อีก3 คน รวมเราเป็น 4 โดยที่มีคนนึงไม่ได้มาด้วย เพราะบอกว่าติดธุระ

จะเล่าถึง ก่อนหน้าที่เราจะได้ที่ฝึกงาน เราตั้งใจจะไปกัน 3คน เพราะทางคณะไม่อยากให้เราไปเยอะกลัวจะจับกลุ่มกันไม่ทำงาน เราก็ไม่ค่อยซีเรียสว่าจะคุยกับใครคุยกันได้ทุกคน มีเพื่อนเราคนนึงเราเรียก คุณ A เน้อ คุณเอ ได้คุยแชทกับเราถามถึวเรื่องฝึกงาน ว่าได้ที่ฝึกยัง เราอยู่ในสาย graphic เลยหางานได้ง่ายหน่อย เพราะส่วนใหญ่บริษัทที่เราไปฝึกงานนั้นต้องการรับคนที่มาในสายงานนี้อยู่แล้ว เราตอบว่ากำลังรอที่ฝึกงาน(แรก) ตอบกลับมาอยู่ จะบอกว่าที่ฝึกงานตรงนี้เราอยากได้มาก เพระาเป็นบริษัทใหญ่ เกี่ยวกับการโฆษณา ท่องเที่ยว เราอยากลองดู บริษัทนั้นรับเรา(ทั้ง3คน)เข้าฝึกงาน แต่!!! คุณ A กลับบอกเราว่า หาบริษัทนี้เหมือนกัน ด้วยความที่เราตั้งใจจะไปกับเพื่อนอีก 2 คนด้วยเราเลยเสียสละให้คุณ A ติดต่อกับที่ฝึกงานนี้ไป ต่อมาเราหาที่ฝึกงานใหม่ ได้มาอีกที่นึง เรารีบติดต่อทางที่ฝึกงานเพราะใกล้เวลาที่จะส่งเสนอฝึกงานให้กับทางคณะ เราส่งพอร์ทไปปกติ ก่อนที่ ที่ฝึกงานจะโทรมาตอบรับ คุณ A ก็ถามเราอีกว่า เราได้ที่ฝึกงานรึยัง เราตอบว่ากำลังรอทางนู้นโทรอนุมัติ คุณ A ได้ถามเราว่าไปที่ไหน เราเลยบอกชื่อบริษัทไป แต่แล้ว ความบรรลัยก็เกิด!!! นาย A แอบส่งพอร์ทลับหลังเรา เพียงวันเดียว โดยที่ไม่ได้ติดต่อกับทางบริษัทของเราเลย (ถ้าได้อ่านตั้งแต่แรกจะรู้ว่าคณะเราซีเรียสเรื่องจำนวนคนฝึกงานนะค๊ะ ตอนแรกบอกไม่เกิน 2 คน แต่ว่า เราขอ 3 คน) ทางบริษัท รับทั้ง 3 คน โดยคนสุดท้ายคนที่ คือคุณ A บริษัทเราโทรมาทีหลังเพราะว่าเพิ่งเห็นพอร์ทที่ส่งมาทีหลัง เข้าใจว่ามาด้วยกัน เลยรับ เราตกใจ เงิบ เสียความรู้สึก มันหลายๆอย่างรวมกัน วันนั้นเราเรียกเพื่อนอีก 2 คนมาคุยกันเลยว่ามันเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำไง เพราะเราขออาจารย์เราขอเพียง 3 คนเท่านั้นแล้วมา 4 คนเหมือนเราผิดคำพูดกับอาจารย์ เราแทบไม่อยากคุยกับคุณ A เลย วันที่ยื่นเสนอที่ฝึกงาน คุณ A ได้ยื่นที่ฝึกงานที่เดียวกับเราอย่างหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น และยื่นหลังจากที่เรายื่นเสร็จ และได้ทักแชทมาหาเราว่า
A: กรูขอโทษหว่ะ กรูไม่คิดว่าเค้าจะรับกรู กรูลองส่งๆไปเฉยๆ
เรา: เมิงรู้ป่าวว่ากรูไปขออาจารย์แค่ 3 คน
A: กรูไม่คิดว่าเมิงจะไปเยอะขนาดนี้ กรูแค่ลองส่งไปเฉยๆสุ่มๆไป
เรา:แล้ว-จะทำไง กรูไปกันเยอะแล้วนะ !!
A:เดี๋ยวกรูหาที่ใหม่
เรา:อืม
หลังจากวันนั้นก็หายไป จนวันประชุมฝึกงาน A ไม่ได้หาที่ใหม่ และไม่ได้เสนอที่ใหม่ให้กับทางคณะเราเลย!!! วันเสนอฝึกงาน นาย Aมานั่งข้าวเราพร้อมบอกว่าจะทำไง คือมันไม่มีทางเลือกป๊ะ เมิงมาชุบมือเปิบเอาเมิงก็ได้เปิบดิว่ะ และนาย A ก็ได้เสนอที่ฝึกงาน พร้อมเราอีก 3 คนรวมเป็น 4 ในสถานที่ฝึกงานที่เดียวกัน

ต่อไปมาหาหอพัก นาย Aบอกว่ามาไม่ได้ เพระาติดธุระ เราไม่ซีนะเรื่องนี้ แต่เราซีเรื่องเงินมากกว่า เพราะหอส่วนใหญ่จะให้เราจ่ายมัดจำรวมกับค่าหอพัก ชึ่งถ้าเราจะหาหอพักในแบบที่เราต้องการและอยู่กันได้ 4 คนโดยไม่มานอนทับคอกันในกรุงเทพเป็นเรื่องยากมาก เราได้หอพักแรก ราคาหอ 3700 บาทต่อห้อง ค่ามัดจำ 6000 รวม 9700 เราคุยไว้ 2 ห้อง เราพยายามโทรไปหานาย A ให้โอนเงินมาให้ แต่ไม่รับทักแชทไม่อ่าน แต่ออน ทางหอพักถ้าไม่จ่ายเงินในส่วนของเดือนนี้ รวมมัดจำ เราก็จะไม่ได้เข้าอยู่ เราเลยแบกเป้ ลากกระเป๋าไปหาหอใหม่กับเพื่อนอีก 2 คน เดือนรวมระยะทาง 5 กิโล ในช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเช้า ในช่วงมที่เราเดินหาหอเราก็พยายามโทรหา นาย A เสมอ แต่นาย A ไม่รับ จนเกือบบ่าย 2 เราและเพื่อนหมดแรง เพราะไม่ได้กินข้าวมาตั้งแต่เช้า รวมทั้งสภาพอากาศที่ร้อน เลยนั่งพักอยู่ริมถนน ในช่วงนั้นหมดหวังจะโทรหานาย A และ เราก็มองหาป้ายๆนึง มีเบอร์โทรของอพาร์ทเมน เราเหนื่อยมากแล้วเลยคิดว่าถ้าหากโทรแล้วไม่รับ จะกลับไปหอเดิมและ และจองห้องพักเพียงห้องเดียวพอ อยู่กัน 3 คนก็ได้ แต่โชคเข้าข้าง อพาร์ทเมทว่าง 2 ห้อง 1 ห้องเล็กราคา 5000 และ 1ห้องใหญ่ ราคา 6000 ค่ามัดจำ10,000 บาท ค่าคีย์การ์ด ค่าเคเบิล รวม 16,600 เราโทรหา นาย A ก็ยังไม่รับ เราไม่ไหวและเลยตัดสินใจเอาห้องใหญ่และหาร 3 ตกคนละ 5533.3333 บาท แต่ละคนเอาเงินมา 2000 บาท เลยได้โทรหาผู้ปกครองให้โอนเงินมาให้ และก็ได้จ่ายเงินไป(ถ้าเราไม่จ่าย เราก็จะได้นั่งอยู่ตงฟุตบอาทจนกว่าจะมีเงวินมาจ่าย นั่นแหละเพราะถ้าเราไม่ว่างเงินเค้าไม่ให้เราเข้าไปอยู่) แต่นาย A ก็ยังโทรไม่รับ สุดท้ายเราก็ได้หอ ตอน บ่าย 2 กว่าๆ ส่วนนาย A โทรมาตอน บ่าย 3 และเห็นแชททุกอย่างที่เราทักไป นายบอกกับเราว่าจะให้A s ไปอยู่ไหนหล่ะ เราบอกว่าเราโทรหาทำไมไม่รับนาย A บอกว่าสอบ 9 โมง ถึง 11 โมง เราบอกว่ากรูโทรหาเมิงถึงเที่ยง สุดท้ายนาย A ก็บอกว่ากรูไม่รู้กรูไม่ได้ยินโทรสับ เก็บของอยู่ คือความผิดเราป๊ะ นาย A ก็ถามเราถึงหอ เราบอกว่าเราอยู่กัน 3 คนแล้วไม่มีที่นอนจนอีกคนต้องไปนอนโซฟา แต่ว่ามีหออีกหอนึงอยู่ไม่ไกลมา ราคา 2600 ถ้าหอนี้ห้องเล็กราคา 4000-5000 นะ ถ้าจะเอาจะคุยให้ Aบอกไม่เป็นไรเราหาหอเองก็ได้ เราก็เออ แล้วว่างสายไป หลังจากนั้นนาย A ก็ตั้งเตตัส ที่เราก็รู้ว่าหมายถึงใคร แต่เราไม่รับ ฮ่าๆๆ

เราจะถามว่าเราผิดหรอ คือเราไม่ได้ทิ้งเพื่อนนะ ตลอดเวลา เราพยายามตามเรื่องให้ พอเรารู้ว่าไป 4 คนแทนที่-คนที่ 4 ที่ขอไปด้วยจะเป็นคนไปคุยกะอาจารย์เราก็ยังต้องไปคุยกะอาจารย์ วันที่ทางคณะยื่นใบส่งตัวไปให้กับทางบริษัทเราก็เป็นคนตามรเื่องให้ทางบริษัทเขียนใบส่งตัวแล้วตอบกลับทางคณะ แต่ว่า Aไม่ทำอะไรแม้แต่ถามไถ่ก็ไม่มี แบนนี้คือเราผิดชะป่าว

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น