Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว มศว องครักษ์ ฉบับ "เรื่องเล่าจากองครักษ์"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            
           สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และผู้เข้าชมกระทู้ทุกท่าน ผมชื่อก๊อต เป็นนิสิตคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ วันนี้มีเรื่องราวมาแบ่งปันกัน คือ "เรื่องเล่าจากองครักษ์" จาก มศว องครักษ์ ครับ เป็นกระทู้รีวิวผ่านเรื่องเล่าสำหรับน้องๆที่สนใจหรือได้เข้าศึกษาต่อที่ มศว แล้วต้องมาอาศัยอยู่ที่ มศว องครักษ์ ได้ลองมาสัมผัสผ่านทางสังคมออนไลน์ก่อนไปใช้ชีวิตจริงกันที่นั่น ที่นี่มีอะไรบ้าง บรรยากาศเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่กระทู้นี้เลยครับ
          สำหรับเรื่องเล่าจากองครักษ์นี้ เบื้องต้นได้แบ่งปันให้กับเพื่อนใน Facebook ของผม จนได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากท่านคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ ครูอาจารย์ และเพื่อนๆ จึงตัดสินใจนำมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์เด็กดี เพื่อให้เห็นกันในวงกว้าง โดยเฉพาะน้องๆที่จะมาเรียนที่นี่ได้สัมผัสกันครับ

           ถ้าพร้อมแล้ว Let's go..
ตอนที่ 1 : หอพระ และ เรือนไทย

วัสดีครับ จะว่าไปแล้ว เวลาเดินไปเร็วจริงเนอะ เดี๋ยวก็จะปิดเทอมใหญ่แล้ว สถานะนิสิตกำลังจะเพิ่มชั้นปีในเร็ววัน นี่เหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น กับการอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) องครักษ์ ปีการศึกษาต่อไปก็ต้องไปเรียนที่ประสานมิตร ท่ามกลางตึกสูงและผู้คนมากมายในกรุงเทพมหานคร มันจะเป็นอย่างไรกันนะครับ

ไหนๆก็ยังพอมีเวลาว่างบ้าง มาเขียนเรื่องราวเล่าให้เพื่อนๆ คุณครู ญาติๆได้ฟังกันว่า "ชีวิตที่ มศว องครักษ์ มันเป็นอย่างไร" เพราะเดี๋ยวย้ายแล้วจะเสียดายที่ไม่ได้บันทึกเรื่องราวดีดีที่องครักษ์เอาไว้เลย เปิดด้วยรูปแรก "หอพระ มศว" กับ "เรือนไทยหมู่ ธ ทูลกระหม่อมแก้ว" สัญลักษณ์สำคัญของสถานศึกษาแห่งนี้


จุดแรกที่จะพาทุกคนมาสัมผัสกับ มศว องครักษ์ ก็คือหน้า "หอพระมหาวิทยาลัยศรีนครินทราวิโรฒ" ภายในมี "พระพุทธภควาวิจิตร" ประดิษฐานอยู่ ที่นี่มีนิสิตและบุคลากรและบุคคลทั่วไปมากราบไหว้ บูชา ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบตอนเย็นๆ นิสิตบางคนก็มานั่งสมาธิ เดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ให้อาหารปลา ก๊อตเป็นอีกคนหนึ่งชอบไปเดินตอนเย็นๆ ที่นี่เงียบมากครับ ลมเย็น มองกลับมาภายในมหาวิทยาลัย เห็นตึกคณะต่างๆ อาคารเรียน หอสมุด อยู่ไม่ไกล สบายใจดี ผ่อนคลายสมองไปอีกครับ 


"หอพระมหาวิทยาลัยศรีนครินทราวิโรฒ"

"พระพุทธภควาวิจิตร" สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ มศว องครักษ์


มุมกว้างๆจากหอพระครับ อิอิ
สำหรับเรือนไทยมีชื่อว่า "พิพิธภัณฑ์ภูมิปัญญาไทย เรือนไทยหมู่ ธ ทูลกระหม่อมแก้ว" ที่นี่เป็นแหล่งรวมความรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญาไทย และเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามอยู่ริมน้ำ มีศาลายื่นลงไปให้นิสิตได้มานั่งเล่น ให้อาหารปลา ชมวิวทิวทัศน์ มศว สวยๆเพลินๆ ช่วงแรกๆที่ก๊อตมาบริเวณนี้มีเป็ดด้วยนะ แต่ตอนนี้ย้ายไปแล้ว แต่ว่าปลายังชุกชุม ตรงนี้ตอนดึกๆมีนิสิตมานั่งสมาธิกันด้วย ก๊อตเคยไปนั่งครั้งหนึ่งครับ ว้าว จะบอกว่าเป็นจุดที่ศักดิ์สิทธิ์อีกจุดหนึ่งเลยก็ได้นะ *0*

แหมะ อยากบอกว่าทั้งสองแห่งนี้สิ่่งที่เหมือนกันคือพักผ่อนหย่อนใจได้ดีเลยทีเดียวครับ บางครั้งผมก็มักจะจินตนาการว่าในบ่อน้ำนี้ต้องมีสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่ๆอาศัยอยู่แน่ๆ เช่น ก้นกระดกยักษ์ จระเข้เผือก ที่ใครๆก็มาตามหากันที่นี่ ไม่รู้ว่าความจริงท้องน้ำแห่งนี้มีอะไร คงต้องมาสัมผัสและหาคำตอบกันเองนะครับ แต่ที่แน่ๆมีปลาเยอะมาก ให้อาหารปลาครั้งนึงนี่ฟินใ

วันนี้ก็เขียนมาเล่าเล็กๆน้อยๆจากมุมหนึ่งมุมหลักของ มศว องครักษ์ ยังมีเวลาอยู่ที่นี่อีก 2 สัปดาห์ เดี๋ยวมาเล่าให้เพื่อนๆในเฟสบุ๊คฟังอีกนะครับ รูปเพิ่มเติมจะโพสต์ในใต้รูปนี้ ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะครับ จุ๊บๆ
ก๊อตต้า สตาร์แมน
11 พ.ค. 2558 / 19.01 น.

ติดตามชมตอนต่อไปในกระทู้นี้เลยนะครับ พิมพ์ในโพสต์เดียวไม่ได้ มันยาวมากครับ ขอบคุณทุกคนครับ

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 12:44 น. 1
ตอนที่ 2 : สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
วัสดียามดึก วันนี้กลับมาอ่านเรื่องเล่าจากองครักษ์กันต่อนะครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าวันนี้เป็นวันที่ชาว มศว ปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องในวโรกาสวันพระราชทานปริญญาบัตรจบการศึกษาให้แก่นิสิตที่ศึกษาจบเมื่อปีการศึกษา 2556 ครับ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ เสด็จพระราชดำเนินแทนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มามอบให้พี่บัณฑิตครับ สำหรับรูปนี้ต้องขออธิบายก่อนว่า เป็นรูปขบวนตอนที่พระองค์เสด็จกลับ ถ่ายจากมุมไกล ไม่เห็นท่านนะครับ เพื่อให้เห็นเป็นพิธีพอ หากถ่ายใกล้กว่านี้ก็จะไม่ได้ครับ
 

ตอนที่รถพระที่นั่งของพระองค์ผ่านด้านหน้าก๊อตไปนั้น ก๊อตได้เหลียวมองพระพักตร์ของท่านอยู่ชั่วครู่ครับ ก่อนจะโค้งคำนับแสดงความเคารพ บรรยากาศเงียบสงบมากแต่เต็มไปด้วยความประทับใจ ด้วยสมเด็จพระเทพฯ ทรงเป็นดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพัฒนศาสตร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ที่ มศว เช่นกัน ท่านทรงเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาว มศว มาตลอดครับ

ขอขอบคุณรูปเพิ่มเติมจาก..สำนักสื่อ มศว
นอกจากนี้ สมเด็จพระเทพฯ ยังเป็นผู้ที่มีพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยของเราอย่างมากมาย เห็นได้ชัดเจนจากการจัดงานภายในของมหาวิทยาลัยอยู่หลายครั้งท่านก็ทรงเสด็จมาเป็นประธานในพิธี แต่สำหรับพื้นที่องครักษ์แห่งนี้ก๊อตขอพูดถึงความประทับใจ ณ ที่แห่งหนึ่ง ที่นั้นคือ "ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ" ที่ก๊อตเคยไปใช้ชีวิตชั่วคราวอยู่ที่นั่นถึง 3 สัปดาห์ จนได้ซาบซึ้งถึงพระกรุณามหาธิคุณของท่านที่มีต่อพสกนิกรในละแวกนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในองครักษ์ ที่มีประชาชนมาเข้ารับบริการจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยที่มีนิสิตแพทย์ พยาบาล มศว เข้ามาเรียนรู้ ฝึกประสบการณ์อีกด้วย


ทุกครั้งที่เป็นช่วงงานพิธีสำคัญ ที่นี่จะมีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯทุกครั้ง โดยมีรูปแบบให้ประชาชน คนไข้ ได้มาร่วมกันถวายพระพร และผ่อนคลายจากสภาวะจิตและกายที่ไม่แข็งแรง ได้รับกำลังใจจากการชื่นชมพระบารมีของท่าน ก๊อตเป็นอีกหนึ่งคนที่นึกถึงท่าน ตอนที่ตนเองป่วย ทำให้ได้รับกำลังใจจริงๆนะครับ มันรู้สึกอย่างไรบอกไม่ถูก แต่มันทำให้เราฮึดสู้ ไม่ท้อแท้กับชีวิตจริงๆ



การบริการที่โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นไปอย่างมีระบบครับ ตอนแรกก๊อตงงว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรในการไปเอกซเรย์ จ่ายตังค์ ติดต่อตรงนู้นนี้ในที่กว้างๆแห่งนี้ แต่พอได้ทำก็เริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งคือที่นี่คนเยอะมาก การบริการบางครั้งจึงเกิดความล่าช้า ไม่สามารถกำหนดเวลาล่วงหน้าได้ แต่ถ้ารู้จักรอก็จักรอดเนอะ

จขกท. ปอดรั่วครับ ได้ไปลองใช้ชีวิตในศูนย์การแพทย์แห่งนี้เรียบร้อย อิอิ
มาที่รอบๆโรงพยาบาลกันดีกว่าครับ มีทั้งเซเว่น โรงอาหารขนาดปานกลาง แล้ววินสำหรับขึ้นรถตู้ไปลงที่ อนุสาวรีชัยฯ ราคา 50 บาท และ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ราคา 30 บาท นิสิตที่นี่ใช้บริการบ่อยมาก ทั้งการเดินทางไปประสานมิตรและกลับบ้าน โดยมากต้องใช้รถตู้ออกจากมหาวิทยาลัยครับ อยากจะนั่งรถเมล์หน้ามอบ้าง ก็ไม่มีที่พาไปได้ครับ มีรถสีเขียวๆแต่ไม่มีคนค่อยขึ้นกัน ก็ไม่เคยลองเลย 

วันนี้ก็รู้สึกดีมากที่ได้ชมพระพักตร์ของพระองค์อยู่ชั่วครู่ และขอแสดงความยินดีกับพี่บัณฑิตทุกคนครับ เป็นตัวอย่างดีดีที่ทำให้เราได้ตั้งใจเรียนเพื่อประสบความสำเร็จยินดีอย่างพี่ๆบ้าง เรื่องเล่าวันนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมาก ค่อยๆเก็บความประทับใจเล็กๆน้อยๆลงไปไว้ และบอกเล่าข้อมูลเกี่ยวกับที่นี่ให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ญาติๆ คุณครู ที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ได้รู้จัก มศว องครักษ์ กันบ้างนะครับ เผื่อน้องๆคนไหนอยากมาเรียนต่อที่ มศว แล้วต้องมาอยู่ที่นี่ หวังว่าโพสต์จะช่วยให้เห็นภาพของที่นี่มากขึ้นนะครับ ไว้เจอกันใหม่ตอนต่อไป ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับผม ^^

ก๊อตต้า สตาร์แมน
12 พฤษภาคม 2558 / 21.34 น.
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 13:06 น. 2
ตอนที่ 3 : หอพักชาย
วัสดีทุกคนครับ กลับมาเข้าสู่เรื่องเล่าจากองครักษ์วันที่ 3 แล้ว วันนี้ก๊อตจะพาทุกคนมารู้จักเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหอพักที่ก๊อตอาศัยอยู่ที่ มศว องครักษ์แห่งนี้ หอพักชาย อาคาร 4 ครับ

ตอนแรกกังวลมากที่องครักษ์จะเป็นอย่างไร หอเป็นแบบไหน อยู่กับใคร แต่พอได้มาอยู่แล้วก็เริ่มคุ้นชิน และใช้ชีวิตได้อย่างสบาย(มาก) ที่นี่เป็นหนึ่งในจุดสคำญที่ทำให้เด็ก มศว รู้สึกอยากอยู่ต่อ เพราะหอพักไม่ไกลจากอาคารเรียน ตื่นสายก็ไปเรียนทัน โรงอาหารก็มีบริการอยู่ใกล้ๆและราคาถูกมาก ด้านในหอมี Wi-Fi ความเร็วสูง ? จริงๆนะ 555 นั่นล่ะทำให้ทุกคนอยากอยู่ต่อเลยครับ ><

บริเวณทางเข้าหอพักอาคาร 4


บริเวณรอบๆหอ 4 จะมีช่องว่างให้ต้นไม้ได้ให้ร่มเงาบ้างคั่นหลางหอ 4 กับ 3 ครับ ส่วนทางเดินเข้าไปในหอ 4 จะมีจักรยานจอดเรียงราย เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของที่นี่ที่นิสิตส่วนมากใช้จักรยานกันเต็มท้องถนน ด้านหน้าหอจะมีพี่ยามคอยเฝ้า และก่อนเข้านิสิตจะต้องสแกนลายนิ้วมือก่อนด้วยครับ เพราะห้ามบุคคลภายนอกเข้าโดยเฉพาะคุณผู้หญิง ยกเว้น พนักงานหอพักที่จะมีป้าแม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดห้องน้ำอยู่เรื่อยๆ -//-


หน้าหอมีพี่ยามเฝ้าตลอดครับ มีหลายคนเปลี่ยนเวรกัน 
หลังที่พี่ยามนั่งเป็นห้องผู้ปกครองหอพัก มีอะไรปรึกษาได้ที่นี่เลย


ก่อนเข้าหอพักต้องผ่านการสแกนลายนิ้วมือด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นประตูไม่เปิด
ห้องแต่ละห้องจะเรียงลำดับสลับกัน คี่ คู่ เช่น 101 103 105 107 ติดกันตามลำดับ ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็น 102 104 106 108 ครับ ห้องหนึ่งอยู่กันประมาณ 5 คน หอนี้มี 4 ชั้นครับ ชั้น 3 และ 4 จะเป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ ส่วนก๊อตนั้นอยู่ห้อง 122 ชั้นล่างสบายหน่อยครับ ไม่ต้องขึ้นบันได อากาศไม่ร้อนเลย เป็นห้องพัดลมครับ 



ห้องที่เจ้าของกระทู้อาศัยอยู่ครับ อิอิ


ส่วนแรกโซนดูหนังและเล่นอินเตอร์เน็ตครับ
เตียงน้องก๊อตและโต๊ะทำงานทั้งสองครับ
ด้านในห้องปกติไม่ใช่แบบที่เห็นในภาพนะครับ แต่ว่าสมาชิกห้องก๊อตเหลืออยู่ 2 คนคือก๊อตกับเมท เลยจัดห้องใหม่ให้มีส่วนนั่งเล่นอินเตอร์เน็ต ตรงใกล้ประตูห้อง โดยไม่ห่างจาก wifi มาก ตรงนี้เน็ตก็จะเร็ว แถมนอนดูหนังได้สบาย ถัดเข้ามาด้านในเป็นโต๊ะทำงาน ทำการบ้าน ก๊อตมักจะอยู่ตรงนี้มากที่สุกครับ เพราะงานมันมีมากไงล่ะ อิอิ ล้วก็จะเป็นเตียงของก๊อต และโต๊ะทำงานของเมท เตียง 2 ชั้นของเมท ส่วนด้านหลังห้องจะเป็นราวตากผ้ากับอ่างล้างจาน และมีรั้วลูกกรงกั้นด้านหลัง เพื่อป้องกันการบุกรุกจากบุคคลภายนอกครับ *0*

เตียงเมทและเขตทำงานของเมทครับ


ตู้เสื้อผ้าหอชายเป็นตู้เหล็ก หอหญิงเป็นตู้ไม้ครับ

ทางออกหลังบ้าน ก๊อตกับเมทเรียกห้องว่าบ้านนะครับ จะได้รู้สึกใกล้บ้านขึ้นมาอีกนิด 55

หลังบ้านมีอ่างล้างจานและราวตากผ้า
(มีต่อ..)

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 13:06 น. 3
สำหรับห้องน้ำของหอผู้ชายนั้น อย่างหอ 4 เป็นห้องน้ำรวมครับ คือ มีห้องอาบน้ำเป็นห้องๆอยู่ติดกัน ที่ปีกซ้ายขวาของอาคาร และมีห้องน้ำไว้ทำธุระส่วนตัว อยู่ใกล้กัน ซึ่งมีจำนวนห้องเยอะพอสมควร นิสิตจึงไม่มีปัญหาการอาบน้ำช้าเลยครับ นอกจากนี้ใกล้ๆกับห้องอาบน้ำยังมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ซักครั้งหนึ่งหยอดเหรียญ 5 บาท จำนวน 4 เหรียญครับ เกือบชั่วโมงก็เสร็จ แล้วเอาไปตากหลังห้อง สะดวกทีเดียวครับ แต่สำหรับนิสิตที่ไม่ซักเองด้วยเครื่องและด้วยมือ ที่นี่มีบริการรับซักรีดให้ครับ ไม่มีปัญหาแน่นอน

มาดูห้องอาบน้ำกันก่อนเป็นห้องอาบน้ำแยกห้องติดกันครับ

ส่วนนี้เป็นห้องน้ำครับ

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็ม

การใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่องครักษ์ ก๊อตอยู่มากที่สุดคือ หอพัก นี่ล่ะครับ แต่ก๊อตไม่ค่อยรู้จักเพื่อนในหอพักสักเท่าไร ยกเว้น รูมเมท รูมเมทเก่า เพื่อนรูมเมทบางคน เพื่อนในเอก และเพื่อนต่างเอกเล็กน้อย ส่วนคนอื่นๆจำหน้าได้ แต่ไม่เคยรู้จักชื่อเสียงเรียงนามและมีปฏิกิริยาโต้ตอบกันเลยครับ ซึ่งเพื่อนๆคนอื่นเขารู้จักกันซะทุกห้อง อันนี้ถือว่าก๊อตพลาดมากในการใช้ชีวิตในหอใน ที่ไม่ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนต่างคณะ ไม่งั้นการใช้ชีวิตในหอพักมันต้องครึกครึ้นและสนุกสนาน ได้มิตรภาพจากเพื่อนต่างห้องแน่ๆครับ

กฎของหกพักที่สำคัญอันหนึ่งคือ หอเปิดเวลา 05.00 น. ปิดเวลา 23.00 น. ใครที่เข้าหอสายก็ต้องลงชื่อพร้อมกับเหตุผล แล้วถ้าเข้าหอสายเกิน 3 ครั้ง จะส่งจดหมายไปบอกผู้ปกครองที่บ้าน 5 ครั้งก็ต้องเซ็นรับโทษ แล้วถ้าถึง 6 ครั้งก็ไม่มีสิทธิอยู่หอต่อในเทอมต่อไป ก๊อตเคยเข้าสายด้วยครับ แต่พี่ยามใจดีไม่ได้ให้ลงชื่อ เลยรอดพ้นไป แน้ะ

อีกเรื่องหนึ่งคือค่าไฟครับ ก๊อตอยู่กัน 2 คน ห้องพัดลม เลยจ่ายค่าไฟเดือนธันวา-เมษายน เฉลี่ย 164 บาทครับ ส่วนค่าน้ำฟรีครับ ส่วนค่าหอคิดเป็นรายเทอม พัดลมเทอมละ 3,200 นิดๆ แต่พอก๊อตเหลืออยู่กับเมท 1 คน ค่าหอเพิ่มเป็น 4,500 เลย เทียบเท่าห้องแอร์เลยครับ แต่ได้ความเงียบสงบมาครับ ส่วนตัวหน่อย เสาร์อาทิตย์เมทกลับบ้าน อยู่คนเดียว เหงาเลยจ้า 555

ขอพูดถึงแมลงก้นกระดกสักนิด มาห้องก๊อตบ่อยมาก และพบบ่อยมากที่สุดที่บนเตียงครับ ก๊อตกับเมทก็ไม่ฆ่ามันครับ จะบาปได้ จึงนำขวดน้ำเหลือใช้มาครอบแล้วปล่อยให้มันเดินขึ้น ปิดฝาแล้วนำออกจากห้องไปครับ เป็นการจัดการที่ทำมาโดยตลอด ซึ่งเจ้าแมลงนี้หลายมหาลัยก็มีเรียกต่างกันไปเช่น แมลงเฟรชชี่ ที่ก้นมันมีสารพิษอันตรายอยู่ จึงต้องระมัดระวังอย่างมากครับ ทุกวันนี้ก็ยังพบเจออยู่บ้าง น่ากลัวมากครับ 

ขอบคุณรูปเพิ่มเติมจาก.. www.gotoknow.org
ที่หอพักก็เป็นสถานที่ดีดีแห่งหนึ่งที่ทุกๆวันก๊อตจะโอดครวญอยู่ในสมองว่าอยากกลับบ้าน ไม่ใช่ที่นี่ไม่ดีนะ แต่มันไกลบ้านไปหน่อยครับ ฮือๆ แต่มันก็ใกล้ที่เรียนล่ะกัน! 555 ก็ต้องขอขอบคุณสำนักงานบริหารกิจการหอพักที่มีการจัดการที่ดีให้กับน้องๆนิสิตมาโดยตลอด ยังมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหอพักอีกมากที่ยังไม่ได้เล่า ไว้มาติดตามกันตอนต่อไปนะครับ จะมืดค่ำแล้วอย่าลืมสวดมนต์ เล่านิทานให้เด็กๆฟังก่อนนอนนะครับ ฝันดีครับ ^^






ก๊อตต้า สตาร์แมน
13 พฤษภาคม 2558 / 18.59 น.

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 13:23 น. 4
ตอนที่ 4 หอสมุด มศว องครักษ์


วัสดีวันพฤหัสบดี ใกล้วันศุกร์แล้ว ทำงานกันมาทั้งสัปดาห์จะได้พักกันแล้วครับ วันนี้ก๊อตจะพาทุกคนมาทัวร์ มศว องครักษ์ ในส่วนของ "หอสมุด มศว องครักษ์" แหล่งความรู้นอกห้องเรียนขนาดใหญ่ที่ให้นิสิต บุคลากร และบุคคลทั่วไปสามารถมาค้นคว้า ใช้บริการที่ห้องสมุดแห่งนี้ได้

สำหรับหอสมุดแห่งนี้เป็นหอสมุดขนาดใหญ่ แต่ไม่ใช่หอสมุดกลางของ มศว นะครับ มีทั้งหมดประมาณ 7 ชั้น เปิดให้บริการ 5 ชั้นด้วยกัน เริ่มจากชั้นล่างชุดเป็นโถงกว้างมีที่นั่ง โต๊ะอ่านหนังสือ สำหรับนิสิตมานั่งทำงานอ่านหนังสือเงียบๆได้ และมีห้องภายในสำหรับบริการยืมคืนหนังสือ จะมีช่องให้นิสิตสามารถสอดหังสือที่คืนลงไป พอเปิดมาแล้วลมจากเครื่องปรับอากาศด้านในจะออกมา เย็นมากครับ 55 รวมถึงโซนจัดจำหน่ายสินค้าทำมือของนิสิต และของหายากมาตั้งโชว์ครับ 


บรรยากาศที่ชั้น 1 ด้านนอกครับ

บรรยากาศที่ชั้น 1 ด้านในครับ
ชั้นที่ 2 เป็นส่วนของ SALI CENTER จุดบริการพิมพ์งาน ถ่ายเอกสาร เช่าหนัง ซีรี่ย์ ยืมหูฟัง และติดต่อใช้ห้องคอมพิวเตอร์ครับ ซึ่งมี 2 ประเภทด้วยกันคือ ห้องคอมที่มีคอมต่อสายแลนโดยตรงกับนำคอมพิวเตอร์แบบเคลื่อนย้ายไปเสียบสายแลนเองครับ เป็นจุดที่อินเตอร์เน็ตแรงมาก และชั้นนี้ยังมีโซนดูหนังครับ หนึ่งเครื่องดูได้ 2 คนครับ ก๊อตยังไม่เคยเลย เดี๋ยวก่อนกลับบ้านต้องสักครั้งล่ะ -..- ส่วนใกล้ๆกันก็เป็นจุดให้นิสิตได้นั่งทำงานอ่านหนังสือกันครับ ส่วนก๊อตใช้บริการห้องคอมบ่อยสุด มาโหลดซีรี่ย์กลับไปดูที่หอ เยี่ยมเลย

ชั้น 2 ส่วนให้บริการ SALI CENTER

ชั้น 2 โซนดูหนัง และห้องคอมพิวเตอร์ครับ
ชั้นที่ 3 เป็นชั้นของแหล่งค้นคว้ากลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ด้านในมีหนังสือมากมายถูกเรียงอยู่บนชั้น ที่นั่งสำหรับนิสิตมีทั้งโต๊ะเก้าอี้และเบาะนั่งพื้น นอนสบายเลยครับ ส่วนชั้นที่ 4 เป็นชั้นของกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ การแพทย์ พยาบาล และชั้นนี้ยังมีหนังสือนิยายมากมาย สาวๆมาตรงนี้กันเยอะมาก 55 ดีจังที่นิสิตอ่านนิยายกัน อิอิ ชั้นที่ 5 เป็นชั้นของกลุ่มของสาขาวิชาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศึกษาทั่วไป และยังมีหนังสืออ้างอิงทั้งไทยและต่างประเทศด้วยครับ ส่วนชั้นที่ 6 7 เป็นชั้นของคลังหนังสือครับ
 

ชั้น 3 กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์

ชั้น 4 สายวิทยาศาสตร์สุขภาพ การแพทย์ พยาบาล 
จนมาถึงชั้น 5 สายศิลปศาสตร์ มนุษยศาษตร์ สังคมศาสตร์ และศึกษาทั่วไป

สิ่งที่ทุกชั้นมีให้เหมือนกัน ชั้น 3 - 5 นั้นจะมีคอมพิวเตอร์สำหรับค้นคว้าหาหนังสือ เอกสารงานวิจัย วารสาร บทความต่างๆ ให้นิสิตค้นหาได้อย่างรวดเร็วด้วย SWU Discovery แล้วก็ยังมีบริการ Wi-Fi ความเร็วสูงครบทุกชั้นเลยครับ เรียกได้ว่ามาห้องสมุด ฉุดไปไหนก็ไม่ไปครับ เครื่องปรับอากาศก็เปิดตลอดครับ เรียกว่า สวรรค์แห่งการเรียนรู้ เลยครับ ^^


นอกจากนี้ห้องสมุดให้ยืมคืนหนังสือภายใน 14 วันและสามารถยืมต่อทางเว็บไซต์ระบบได้ 1 ครั้ง ต่อ 14 วัน และสามารถสั่งยืมหนังสือ บทความ วารสาร จากหอสมุดที่ประสานมิตรและโพธิวิชชาลัยได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้หากเกินเวลาก็โดนปรับเงินครับและนิสิตในหอพักที่ไม่สะดวกมาคืนหนังสือที่หอสมุด สามารถคืนได้ที่ตู้คืนหนังสือที่อาคารบริการหอพักนิสิตครับ ก๊อตเห็นตรงจุดนี้มากเลยครับว่ามหาวิทยาลัยสนับสนุนให้นิสิตเข้าห้องสมุดเป็นอย่างมาก ชอบเลย 

ตรงนี้เป็นจุด Check point สำหรับป้องกันการนำหนังสืออกจากห้องสมุดโดยไม่ได้รับอนุญาตครับ เมื่อเดินผ่าน หากมีหนังสือที่ไม่ผ่านการยืมมา เครื่องจะร้องดัง โดน
บริเวณรอบๆหอสมุดร่มรื่นไปด้วยเงาไม้สูงใหญ่ครับ เหมือนมาอ่านหนังสือในสวนป่า ที่รถมีสองจุดคือหน้าหอสมุดกับด้านหลังที่ร่มเงาเป็นพิเศษ ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือยังมีที่นั่งใต้ต้นไม้ให้นิสิตได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจอีกมากมาย ด้วยการอำนวยความสะดวกทั้งปวง ห้องสมุดจึงกลายเป็นที่ที่น่าอยู่อันดับต้นๆในองครักษ์เลยล่ะ! (ราวกับทำโพล 555)



วันนี้พาทุกคนมาเที่ยวห้องสมุดกันเพลินๆครับ แต่สิ่งสำคัญไม่ว่าห้องสมุดที่องครักษ์ ประสานมิตร หรือของมหาวิทยาลัยใดใด จะน่าเข้าน่าอยู่เพียงไหน หากเราไม่ก้าวเข้าไป ค้นคว้า หาความรู้ อ่านหนังสือ ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเลยครับ อย่าลืมขวนขวายหาความรู้กันนะครับ เพราะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์การและเน้นการศึกษาตลอดชีวิต ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน ไปด้วยกัน เจอกันใหม่ตอนหน้า สวัสดีครับบ >__<

ก๊อตต้า สตาร์แมน
14 พฤษภาคม 2558 / 20.09 น.

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 13:43 น. 5
ตอนที่ 5 โรงอาหารหอพัก มศว องครักษ์

ภายนอกและภายในของโรงอาหารหอพักครับ

วัสดีครับทุกคน วันนี้วันศุกร์แล้ว เย้! เวลากำลังวิ่งไปอย่างรวดเร็ว อย่าลืมพักผ่อนกันให้เต็มที่ในวันเสาร์อาทิตย์นะครับ จะได้กลับไปทำงาน ไปเรียนในวันจันทร์อย่างเต็มที่ วันนี้ก๊อตพาทุกคนมาเที่ยวที่ โรงอาหารหอพัก มศว องครักษ์ และ โรงอาหารใกล้ๆคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่เด็ก มศว เรียกว่า วศ โรงอาหารวิศวะครับ!

วันนี้จะเล่าถึงการใช้ชีวิตที่ 2 ที่นี้ดีกว่าครับ  ก็ขอพูดถึงโรงอาหารหอพักนี่เป็นแหล่งอาหารหลักของนิสิตครับ ก๊อตตื่นเช้าก่อนไปเรียนก็จะไปทานข้าวที่นี่ครับ มื้อเที่ยงแดดร้อนก็ไปนั่งกิน มื้อเย็นตอนค่ำก็สามารถไปกินข้าว กินก๋วยเตี๋ยวได้ ราคาไม่แพงครับ เลยสามารถกินได้มื้อหนึ่งหลายร้าน เลยทีเดียว ร้าน 1 - 10 จะเป็นอาหารมื้อหลัก ร้าน 11 - 18 เป็นร้านอาหารว่างกับเครื่องดื่ม ที่ชอบมากที่มีคือ กล้วยทอด ร้าน 11 ก็ดีครับชอบกินกล้วยทอด ที่นี่มีค่อยสบายใจขึ้นมาหน่อย 

ด้านหน้านั้นจะเป็นที่จอดรถครับ ส่วนด้านในเป็นโถงกว้างขาดใหญ่ 
เปิดลมเข้า 1 ฝั่ง ซึ้งด้านนั้นมีต้นไม้มากมาย
 ลมเย็นชื่นใจครับ

มาดูด้านในกันครับ ร้าน 1 เป็นร้านอาหารอิสลาม มีข้าวมันไก่ขายครับ 
ส่วนร้าน 2 เป็นโจ๊ก ต้มเลือดหมู ประมาณนี้ ก๊อตชอบสั่งข้าวขาหมูกินครั
บ อยากอ้วน : 3
ส่วนร้าน 3 เป็นอาหารตามสั่งครับ ก๊อตเคยสั่งอย่างเดียว ข้าวผัดไข่ 55


ร้าน 4 เป็นร้านข้าวราดแกงมีมากมายเลย อร่อยดีครับ ไก่ต้มอันขึ้นชื่อ ไก่ทอดอร่อย แกงต่างๆนานา ส่วนร้าน 5 เป็นก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ครับ

ร้าน 6 อาหารตามสั่ง คุณป้าเสียงแจ๋ว ใครสั่งอะไรไว้ เรียกมาเอาทันที! 
ส่วนร้าน 7 ข้าวราดแกงเช่นกันครับ มีหลากหลายเมนู แซ่บๆ ราคาตามรูปเลยครับ


ร้าน 8 เป็นก๋วยเตี๋ยวและอาหารอื่นๆอีก ก๊อตชอบกินเส้นใหญ่น้ำใส กับข้าวหมูแดงในตอนเช้ามันสะดวกรวดเร็วดีครับ อร่อยย ร้าน 9 มาในธีมอาหารญี่ปุ่น เห็นคนอื่นสั่งข้าวห่อไข่ที่นี่กันนะ ร้าน 10 เป็นไก่ย่างส้มตำ นี่ล่ะร้านนี้ถึงจะแซ่บของแท้ แต่รสชาติจริงๆจะเป็นอย่างไร ต้องลองมาสัมผัสเองนะครับ
ร้าน 11 ของทอดประเภทลูกชิ้นครับ แล้วยังมีกล้วยทอดอีกด้วย 
ร้าน 12 เป็นร้านซาลาเปา ไอศกรีม กาแฟ เครื่องดื่ม 
ร้าน 13+ เป็นร้านเครื่องดื่ม น้ำ และมีผลไม้สดขายครับ ป้าอุไรใจดีร้านนี้ครับ


ร้าน 14 น้ำดื่มแล้วก็น้ำแข็งใส อากาศร้านนี่ ก๊อตก็มาซื้อกินครับ ไม่ได้อยากดับเย็นนะ แต่อยากเพิ่มความหวานให้ชีวิต 555 
ร้าน 15 อยู่ตรงปากทางเข้าโรงอาหารน
ู่น เป็นเครื่องดืื่มกับขนมก๊อปแก๊ป 
ร้าน 16 มีน้ำปั่นและน้ำผลไม้มากมาย
ครับ ก๊อตชอบสแปลชปั่น มันดีจริงๆนะ ชื่นใจ 
ร้าน 17 มีน้ำดื่มขายและมีผลไม้สดมา
กมาย ชอบมะพร้าวร้านนี้ครับ เนื้ออร่อยดี ลูกเล็กสะดวกต่อการกินในเวลาที่มีจำกัด อิอิ และสุดท้าย
ร้าน 18 เป็นร้านเครปครับ ก๊อตไม่เคยกินเครปเหมือนกัน
แต่เห็นนิสิตหลายคนซื้อครับ มันต้องอร่อยแน่ๆ

(มีต่อ)
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 13:44 น. 6
ตอนที่ 5 (ต่อ)

เรื่องราวในโรงอาหารไม่ใช่รสชาติหรือราคาของอาหารครับ แต่เป็นการได้ไปกินข้าวกับใคร ต่างหาก บ่อยๆก็จะได้ไปกินกับเพื่อนในเอก ถ้าอยู่ในช่วงงานน้อยก็จะพูดคุยอย่างสนุกสนานกัน แต่ถ้าช่วงงานเยอะกิจกรรมหนัก ก็จะคุยเรื่องงานเยอะหน่อย บ่อยครั้งก็จะได้ไปนั่งกินกับอิ๊งค์กอ ครูภาษาอังกฤษ ครับ พวกเขาก็น่ารัก สนุกสนาน ก๊อตก็โดนแกล้งตลอดจากทั้งไทยกอและอิงค์กอ ที่โรงอาหารเลยสนุกสนานเพราะการมากินข้าวด้วยกันครับ แต่เวลาที่ไปไม่ได้นัดกันก็ไม่เจอใครเลย ก็นั่งกินคนเดียวได้ครับ ชิวๆ คิดถึงบ้านสุดๆ อิอิ

ชอบมากที่สุดคือวันที่ปิดยาวและทุกคนกลับมาเจอกันพร้อมกับอาหารจากทางบ้าน วันนั้นก๊อตมาพร้อมกับ หมูสะเต๊ะ เอามาแจกจ่ายเพื่อนๆ เจื้อยประธานเอกมากับกับข้าวจากที่บ้าน อร่อยมาก! ไตเติ้ล ขนมชั้นมาจากอยุธยา ตั้ง ซื้อมะปรางไข่มาจากนครนายก ล่าสุด ช็อกโกแลตจากกรุงเวียนนา อุ๊ต๊ะ ยังมีอีกมากมาย ทั้งอาหารถิ่น ผลไม้แต่ละฤดูกาล เพื่อนๆก็นำมาแบ่งปันกันที่โรงอาหารอย่างอิ่มท้องอิ่มใจ -/\-

นอกจากนี้โรงอาหารดูครึกครื้นเป็นพิเศษในวันที่มีบอลแข่งครับ ส่วนใหญ๋นิสิตชายก็จะมานั่งดูทีวีกัน นิสิตหญิงก็ร่วมด้วย พอยิงเข้าทีนี่เฮกันดังลั่น ลุ้นกันสนั่นองครักษ์เลย เป็นสีสันดีดี คิดถึงบ้านอีกเช่นกัน เวลาที่พ่อพี่ข้างบ้านมาดูบอลกัน เฮกันเต็มที่ ซึ่งที่องครักษ์เฮดังกว่าซะงั้น (คนเยอะกว่า 555)

เวลาไปซื้อของมีบางร้านแม่ค้าจำได้และปฏิสัมพันธ์กับผมอย่างยิ้มแย้ม เช่น ร้าน 4 พี่คนสวยจะเรียกผมว่า ที่รัก 555 ร้าน 13+ ป้าอุไรจะถามเสมอว่า วันนี้เอากี่ขวดดี เพราะซื้อครั้งหนึ่งผมซื้อหลายขวดกลับห้อง แล้วก็จะยิ้มตลอดครับ เลยรู้สึกดีกับสองร้านนี้ เลยกลายเป็นร้านที่ซื้อบ่อยที่สุดแล้วครับ 

ส่วนนี้เป็นโรงอาหารวิศวะฯครับ มีประมาณ 10 ร้านได้ แตกต่างกันไป 
ที่พิเศษคือมีร้านที่มีข้าว
กล้องด้วย เพื่อนๆผู้หญิงชอบสั่งกัน ดูแลสุขภาพ
ซึ่งที่นี่กว้างมากเลยครับ ใกล้อาคารเรียนเลยสะดวกมาทานมื้อกลางวัน 
จะได้ไม่ต้องกลับไปที่หอครั

ส่วนโรงอาหารวิศวะฯ นั้นก๊อตไปกินเฉพาะมื้อเที่ยงในวันที่มีเรียนเช้า รวมถึงวันที่มีเรียนบ่ายด้วย เนื่องจากอยู่ใกล้อาคารเรียนครับ กว้างดี นิสิตก็เยอะเช่นกัน บริเวณรอบๆมีเซเว่น และร้านซ่อมจักรยาน เมื่อวานเอาจักรยานไปหยอดน้ำมันมา คุณลุงคิดฟรี ใจดีมากเลยครับ >___<

ใกล้ๆโรงอาหารวิศวะก็จะเป็น เซเว่น ที่จะปิดบริการตอน 4 ทุ่มครับ นี่เป็นหนึ่งในบางเซเว่นในไทยที่ไม่ได้เปิดบริการ 24 ชั่วโมงครับ เพราะคนน้อยและแถวนี้ไม่ใช่ที่พักอาศัยเลยไม่เปิดครับ ส่วนข้างๆโรงอาหารเป็นร้านซ่อมจักรยาน คุณลุงใจดีมาก ไม่คิดค่าบริการผมตอนที่ไปหยอดน้ำมันจักรยาน อยู่มาจะ 1 ปีการศึกษา เพิ่งเคยไปใช้บริการครั้งเดียวครับ

อีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ก็จะกลับบ้านแล้ว อาจจะต้องคิดถึงรสชาติ แม่ค้า และความทรงจำดีดีที่โรงอาหารที่นี่แน่ๆครับ แต่ไม่ว่ายังไงที่นี่ก็เป็นแหล่งอาหารเลี้ยงท้องก๊อตตลอดเวลาที่อยู่องครักษ์แห่งนี้ ก็ขอขอบคุณแม่ค้าพ่อค้าทุกคนที่ทำอาหารให้เรากินนะครับและขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบแต่ละตอนนะครับ ก๊อตอยากให้ที่บ้าน ครูอาจารย์ และน้องๆที่อาจจะมาอยู่ที่นี่ได้เห็น และคนอื่นได้รู้จักที่นี่มากขึ้น หวังว่าจะช่วยเปิดภาพกว้างๆที่นี่ได้บ้างนะครับ อิอิ ไว้เจอกันต่อตอนต่อไปครับ

ก๊อตต้า สตาร์แมน
15 พฤษภาคม 2558 / 19.05 น.

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 14:34 น. 7
ตอนที่ 6 อาคารจุดห้า และ ร้านสวนรถไฟ
วัสดีวันเสาร์แสนสบาย วันพักผ่อนของพวกเรา ตอนนี้ข่าวบ้านเมืองมีให้ติดตามมากมาย ทั้งเรื่องการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ , โรฮิงญา หรือ โรฮีนจา , และประเด็นร้อนใกล้ตัวนิสิต มศว องครักษ์ ตอนนี้คือ สอบปลายภาคครับ ก๊อตเลยงงว่านี่จะแบ่งเวลามาเขียนอย่างไรไม่ให้กระทบการอ่านหนังสือ แต่ก็แบ่งได้แล้วครับ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับอาจารย์ ญาติๆ อิอิ

วันนี้พามาดูอาคารกลาง 5.5 อยู่ระหว่างหอหญิง 5 และ 6 เป็นจุดที่นิสิตใช้ในการทำงาน การบ้าน อ่านหนังสือ รวมถึงเป็นห้องประชุมเมื่อมีงานต่างๆกัน โดยในเขตหอพักนั้นมีจุดห้าทั้งหมด คือ 5.5 , 7.5 , 9.5 ซึ่งเป็นจุดห้าระหว่างจำนวนเต็มใดบ้างก็อยู่ระหว่างสองหอนั้นครับ วันนี้เลือก 5.5 เพราะว่าไปทำงานที่นั่นพอดี ไปดูกันเลยครับ



ที่นี่ชั้นล่างเป็นห้องกว้างมีโต๊ะทำงานหลายตัว และมีจุดเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi ที่แรงมาก ไม่ได้เห็นนิสิตทำงานอย่างเดียว นิสิตชายบางคนก็มานั่งเล่นเกมกัน เพราะมันแรงจริงๆนะ แรงกว่าที่หอพัก แถมอากาศก็ดี ด้านนอกมีคลองและร่มเงาไม้สบายตาครับ นอกจากนี้ชั้นนี้มีห้องของผู้ปกครองหอพักหญิงกับห้องประชุม 1 สำหรับทำงานกันจำนวนมากๆ ส่วนชั้น 2 มีห้องประชุม 2 , ห้องอ่านหนังสือ 1 และ 2 , ห้องศาสนาพุทธ ของชมรมพุทธฯครับ ส่วนจุดห้าอื่นๆก๊อตเห็นมีห้องของศาสนาอิสลามด้วย โดยนิสิตอิสลามจะมาทำการละหมาดกันที่ห้องนี้ครับ




ประสบการณ์ที่จุด 5 เยอะมาก เป็นสถานที่ที่ทำงานร่วมกับเพื่อนๆชิ้นดี ตั้งแต่สารคดีเกาะเกร็ดฯ , งานโครงการวิจัยเบื้องต้น ปัญหาสังคม , งานประชุมเอก ซ้อมการแสดงละครเอก แต่ภายหลังไม่ได้แล้วเพราะที่นี่มีกฎว่าห้ามซ้อมการแสดง ห้ามซ้อมเต้น ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามนำอาหารเครื่องดื่มเข้ามารับประทาน โดยเฉพาะ 5.5 แห่งนี้ พี่ที่ดูแลโหดมาก กฎเป็นกฎ เข้มงวดมากครับ แต่ก็ดีนะ นิสิตจะได้มีวินัย แต่มันไม่ดีตรงที่นิสิตไม่มีสถานที่ซ้อมกิจกรรมเหล่านี้ที่สะดวกครับ

ความประทับใจที่จุดห้าคือมันดีที่มีเน็ตและนัดมาทำงาน ประชุมกันได้อย่างสบาย แต่มีเวลาครั้งละ 2 ชั้วโมงเท่านั้น ถ้าไม่มีคนต่อก็ใช้ต่อได้เลยครับ แต่นิสิตเยอะก็มีการต่อกันครับในช่วงกิจกรรมเยอะๆ แถมมีการเปิดเครื่องปรับอากาศได้ในห้องต่างๆอีกด้วย ยกเว้นห้องกว้าง โดยห้องกว้างจะเปิดได้ตอน 19.00 เป็นต้นไป ถือว่าที่นี่สนับสนุนการทำงานของนิสิตเป็นอย่างมากเลยนะครับ

5.5 ตั้งอยู่ระหว่าง หอ 5 และ 6 ซึ่งเป็นหอหญิงครับ อันนี้เป็นภาพจากชั้น 2 ส่วนแม่เป็ดกับลูกเป็ดอยู่ชั้นล่างในสวนตรงกลาง ร่มรื่นดีครับ และจะเห็นว่าที่นี่มีจักรยานของนิสิตจำนวนมากครับ 55

ก่อนจบตอนนี้ก็พาไปสถานที่ที่นิสิตชอบไปกัน อยู่ใกล้ๆหน้าหอพักนั่นคือ "ร้านสวนรถไฟ องครักษ์" ร้านขนมปัง ไอศกรีม เครื่องดื่ม ชิลล์ๆ ที่นิสิตนิยมกัน ในร้านตกแต่งเป็นสไลต์ตามในรูปเลย 555 เรียกไม่ถูก บรรยากาศดีครับ มีคนไปเป็นคู่เยอะจัง คนโสดก็เหงาต่อไปครับ มีเพื่อนๆไปด้วย กินกันอร่อยเลย แต่อย่าลืมว่าอาหารเหล่านี้เพิ่มปริมาณน้ำตาลมาก โอ๊ะโอ อิอิ



มีพวกขนมปัง ขนมเค้กอีก แต่ก๊อตสั่งอย่างเดียวครับที่นี่คือ "ขนมปังปิ้ง 2 แผ่น ไอศกรีม วานิลา 2 ก้อน" 54 บาท นานๆทีมากิน เคยมา 3 ครั้งครับ ไม่เคยมากินอย่างอื่นเลยนอกจากนี้ 555 แล้วก็เมนูขึ้นชื่อที่นี่น่าจะเป็น ไอศกรีมทอด ครับ เป็นยังไงต้องลองมาชิมดู หรือเพื่อนๆคนไหนเคเล่าให้ฟังด้วยก็ได้นะครับ

วันนี้ไม่มีอะไรมาก (มีคนบอกว่าก๊อตเขียนยาวมาก ขี้เกียจอ่าน) ที่เขียนยาวเพราะไม่ได้ต้องการให้คนที่ขี้เกียจอ่านมาอ่านหรอกครับ อยากให้คนที่อยากอ่านจริงๆอ่าน เพราะนี่เป็นการนำประสบการณ์และบรรยากาศที่นี่มาให้คนที่ไม่ได้มาที่นี่ได้เห็นมุมมองต่างๆของ มศว องครักษ์กันมากขึ้น ก็ขอขอบคุณทุกคนที่มาอ่านกันนะครับ ไว้เจอกันต่อตอนต่อไปครับ สวัสดีครับ

ก๊อตต้า สตาร์แมน
16 พฤษภาคม 2558 / 20.55 น.





0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 14:52 น. 8
ตอนที่ 7 อาคารบริการกลาง และ ลานชงโค
วัสดีทุกคนอีกครั้งกับวันอาทิตย์ ก่อนที่วันพรุ่งนี้ก๊อตจะสอบปลายภาคแล้ว และหลายๆคนก็ไปโรงเรียนไปทำงาน วันนี้พามาดูอีกจุดสำคัญของนิสิต มศว องครักษ์ครับ นั่นคือสถานที่ทำกิจกรรม "อาหารบริการกลาง" กับ "ลานชงโค"

อาคารบริการกลางมีรูปร่างจากด้านบนเป็นแปดเหลี่ยม จึงถูกเรียนกันสั้นว่า "อ๊อกตะ" เป็นอาคารกลางในบริเวณหอพักนิสิต มศว โดยเป็นจุดของสำนักงานบริหารกิจการหอพักและจุดอำนวยการต่างๆ เช่น ร้านพิมพ์งานถ่ายเอกสาร ร้านตัดผม ตู้กดเงิน รวมถึงพื้นที่โล่งกว้าง สำหรับนิสิตสามารถมาทำกิจกรรมได้ที่นี่ครับ

ก๊อตมาทำอะไรบ้าง? แรกเริ่มเคยมากินข้าวที่นี่ด้วย สมัยตั้งแต่ยังเป็นโรงอาหารเก่า ส่วนปัจจุบันไปบ่อยน่าจะปริ้นท์งาน จ่ายค่าไฟ แล้วก็ตัดผม 3 ครั้ง ที่ร้านฝั่งขวามือ เพราะไปทีไรไม่ตรงกับวันที่ร้านฝั่งซ้ายมือเปิดเลย ก็เลยตัดอยู่ร้านเดียว แต่ส่วนใหญ่กลับไปตัดที่ร้านแถวบ้านครับ 555 นอกจากนี้ที่อ๊อกตะยังเป็นสถานที่ที่เอกก๊อตนัดมาประชุมและทำงานกัน โดยเฉพาะงานใหญ่ๆ เช่น วันสถาปนาคณะมนุษย์ฯ วันไหว้ครูคณะศึกษาศาสตร์ วันลอยกระทง และล่าสุด ซุ้มวันรับปริญญาของพี่บัณฑิต ที่อ๊อกตะจึงเป็นสถานที่สำคัญในการทำงานของนิสิตมากๆเลยครับ
ร้านถ่ายเอกสาร พี่พนักงานใจดี ร้านตัดผมอีก 2 ร้านครับ

พื้นที่ว่างในอ๊อกตะ สำหรับการจัดงานและการทำกิจกรรมของนิสิตครับ



บนชั้น 2 เป็นที่ตั้งสำนักงานบริหารกิจการหอพัก จ่ายค่าไฟที่นี่ครับบ
ด้านข้างอ๊อกตะเป็นลานจอดรถทั้งสองฝั่ง คือฝั่งหอ 7 (เพื่อนๆตั้งชื่อว่า ท่าน้ำนนท์) และหอ 6 (เพื่อนๆตั้งชื่อว่า ท่าน้ำน่าน) หอ 6 จะมีให้เติมลมรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ได้ครับ หลังอ๊อกตะเป็นคลอง มีปลาชุกชมและร่มเงา ถัดออกไปจะเป็นรั้วเขตมหาวิทยาลัย ด้านนอกจะเห็นทุ่งนากว้างไกล เห็นเขาใหญ่ และเห็นบ้านของชาวบ้านองครักษ์ บรรยากาศแถวนี้คล้ายๆแถวบ้านเลยนะ

ข้างๆอ๊อกตะ ฝั่งท่าน้ำน่าน มีให้สูบลมรถ และสะพานข้ามฝากที่ไม่ให้ข้าม 
ยกเว้นพี่ยามที่เฝ้าระวังเข
ตรั้วมหาวิทยาลัยอยู่ฝั่งนู้นครับ
ฝั่งด้านหลังอ๊อกตะมองออกไปจะเห็นท้องทุ่งนากว้างไกล 
เห็นบ้านชาวบ้าน เห็นเทือกเขาเดียวกับเขาใหญ
่ด้วยครับ


หลังหอพักหญิงติดริมน้ำ ฝั่งท่าน้ำนนท์ ก็บรรยากาศดีร่มรืน ใช้เป็นทางเดินลัดระหว่างหอได้ 
ไม่ต้องกลัวแดดแรงครับ ชอบตรงนี้มาก ร่มรืนดีครับ


ส่วนนี่เป็นลานจอดรถฝั่งท่าน้ำนนท์(หลังหอ7) ครับ
อีกสถานที่หนึ่งที่นิสิตไปทำกิจกรรมกัน โดยเฉพาะเอกก๊อตต้องไป ซ้อมบูม ซ้อมสัน ก็คือ ลานชงโค ครับ ที่นี่เป็นลานจอดรถแต่ไม่ค่อยมีรถจอดในช่วงที่ไม่มีงานใหญ่ แล้วเอกก๊อตก็เคยมาซ้อมการแสดงค่ายเอกอีก โดยเฉพาะวันนั้นเปลี่ยนการแสดง ซ้อมกันคืนเดียวที่ลานชงโคแห่งนี้ น่าประทับใจมากเลยครับ บอกเลยว่าองครักษ์ยุงเยอะมาก ไม่ว่ามาซ้อมอะไรก็ต้องพกยากันยุงมากันครับ และที่พิเศษก็คือลานชงโคตอนเย็นๆมีลมพัดตลอดครับ แล้วอยู่ใกล้บ่อน้ำ อากาศเลยดีเป็นพิเศษ ไปนั่งเล่นรับลมได้บรรยากาศไปอีกแบบครับ

บรรยากาศที่ลานชงโค ช่วงนี้เข้าสู่ช่วงสอบแล้ว เลยว่างโล่งเลย อิอิ

ทั้งอ๊อกตะและลานชงโคก็เป็นอีกสถานที่ที่เปิดให้นิสิตได้มาทำกิจกรรมกันครับ ซึ่งกิจกรรมก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ปี 1 จะได้พบเจอและเป็นการฝึกประสบการณ์ครับ แต่กิจกรรมเยอะมากจริงๆ เอาล่ะครับ! วันนี้เล่าก็เยอะอยู่ แต่ก็ครบสาระแล้ว เดี๋ยวมาเจอกันใหม่ตอนต่อไปนะครับ พรุ่งนี้มีสอบ 555 สวัสดีครับ


ตลกจัง 
ก๊อตต้า สตาร์แมน
17 พฤษภาคม 2558 / 19.23 น
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 15:15 น. 9

ตอนที่ 8 อาคารเรียนรวม และ 
อาคารเรียนและปฏิบัติการเอนกประสงค์ของวิชาพื้นฐาน

วัสดีครับทุกคน วันจันทร์วันนี้เหนื่อยสุดๆมีสอบปลายภาคตอนสายๆ ตอนบ่ายสอบสอน แต่ได้ประสบการณ์มากมาย เลิกสอบก็จะหกโมงเย็นแล้ว วันนี้เลยมาดึกไปนิด และวันนี้อยู่กับอาคารเรียนเยอะ ก็ขอพาทุกคนไปดูอาคารเรียน 2 อาคารหลักของนิสิต มศว องครักษ์ เลยครับ

อาคารแรกคือ "อาคารเรียนรวม" อยู่ตรงสี่แยกตรงข้ามคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่นี่คือสถานที่สำหรับการเรียนการสอนของนิสิตทั่วไป รวมถึงยังเป็นสำนักคอมพิวเตอร์ และร้านถ่ายเอกสารอีกหนึ่งร้าน และยังเป็นจุดสำคัญในการนัดพบกันของนิสิต ทั้งการทำกิจกรรมหรือว่าเป็นห้องเชียร์ด้วยครับ

ชั้นล่าง มีร้านถ่ายเอกสาร ลานทำกิจกรรม และห้อง 101 ห้องเชียร์ที่คณะก๊อตไปใช้ครับ

สำนักคอมพิวเตอร์ อยู่ชั้น 3 ที่นี่ให้บริการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ลงโปรแกรม 
ล้างไวรัส ซ่อมคอมก็ได้ครับ นอกจากนี้ที่นี่ก็มีห้องเรี
ยนอยู่ทุกชั้นๆ

รอบๆอาคารนี้ ด้านหน้าก็เป็นป้ายหยุดรถกะป๊อ รถโดยสารภายในมหาวิทยาลัย ที่ต้องซื้อตั๋วหน้าโรงอาหารราคา 3 บาทต่อใบ ใช้เดินทางไปรอบมอได้ นอกจากนี้ด้านหลังอาคารเป็นสะพานข้ามคลอง จุดนี้มองเห็นสะพานอื่นที่อยู่ไกลออกไปด้วย สวยดีครับ
อีกอาคารหนึ่งคือ "อาคารเรียนและปฏิบัติการเอนกประสงค์ของวิชาพื้นฐาน" ซึ่งเป็นอาคารเรียน สาธิต มศว องครักษ์ เก่า ที่นี่มีทั้งอาคารเรียน ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ แล้วห้องเรียนส่วนใหญ่ที่ก๊อตเรียนอยู่ที่ตึกนี้ครับ ที่นี่เป็นที่ตั้งของสำนักนวัตกรรมการเรียนรู้อีกด้วย ก๊อตก็ไม่มีอะไรบรรยายมาก ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็เป็นปัจจัยสภาพแวดล้อม แต่การเรียนอาศัยปัจจัยภายในบุคคลและผู้สอนประกอบด้วยอีกครับ ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนขอให้ตั้งใจเรียนล่ะกัน อิอิ

บรรยากาศภายนอกอาคารเอนกประสงค์ครับ


ที่จอดจักรยานตรงนี้ ตอนเย็นก๊อตไว้มาอ่านหนังสือครับ เงียบมาก ที่ลับ อิอิ (ไม่ลับล่ะ -3-)
สำนักนวัตกรรมกาเรียนรู้ เหมือนเป็นหน่วยงานที่สังกัดรายวิชาของมหาวิทยาลัยไว้ครับ ก็ดีนะ


แต่ละชั้นของอาคารเอนกประสงค์ครับผม


ความประทับใจของ 2 อาคารนี้ก็คือ เป็นที่เดียวที่สามารถพบอาจารย์ได้มากที่สุดในมหาวิทยาลัยแล้วครับ ต่างจากโรงเรียนที่ไม่ว่าจะอยู่แถวไหนในโรงเรียนก็จะเจออาจารย์ได้บ่อย สำหรับมหาวิทยาลัยที่อาคารเรียนจึงเป็นจุดที่เราสามารถติดต่ออาจารย์ได้สะดวกที่สุดครับ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้และสร้างสรรค์ประสบการณ์ต่างๆให้กับชีวิตได้ครั

มีการสอบสอนของเพื่อในเอกมาด้วย สนุกมากครับ ที่ได้เรียนที่ มศว องครักษ์แห่งนี้ อิอิ แต่เราจะสนุกกับวิชาเรียนไม่ใช่เพราะสถานที่อย่างเดียวนะ ตัวเรานี่ล่ะ ใช่กับสิ่งที่เรียนรึเปล่าครับ

วันนี้ได้สอบสอนรู้สึกประทับใจมากที่ได้รับคำแนะนำ แนวทางการเป็นครู จากอาจารย์ประภาพร ลิ้มจิตสมบูรณ์ ในรายวิชาภาษาและวัฒนธรรม ถือว่าได้ทำให้ก๊อตรู้มากขึ้นว่าการเป็นครูไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดแต่เราก็เป็นได้ ถ้ามีความพยายาม ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ก๊อตเลยมองไปถึงอาชีพอื่นๆก็เหมือนกันครับ ถ้าทุกคนตั้งใจเรียน ทำตามแนวทางความฝันของตนเองอย่างเต็มที่ ก็สามารถประสบความสำเร็จตามความคาดหวังได้ครับ



วันนี้ก็ขอเล่าและแบ่งปันประสบการณ์เล็กๆน้อยๆที่ได้มาให้เพื่อนๆหรือทุกคนที่เข้ามาอ่าน ได้นำไปใช้เป็นข้อคิดในชีวิตประจำวันนะครับ เจอกันใหม่ตอนต่อไปครับ สวัสดีครับ
ตั้งใจ 
ก๊อตต้า สตาร์แมน
18 พฤษภาคม 2558 / 20.45 น.




0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 15:47 น. 10

ตอนที่ 9 มาออกกำลังกายกันเถอะ
วัสดีครับทุกท่าน วันนี้วันอังคารแล้ว มาดึกไปนิดครับ อิอิ วันนี้จะพาทุกคนไปส่องหนุ่มส่องสาว เอ้ย! ไปส่องสนามกีฬาต่างๆรวมถึงศูนย์กีฬาภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ แห่งนี้ บอกเลยว่าพื้นที่ของสนามกีฬานี่กว่าครึ่งของพื้นที่ทั้งหมดเลยก็ได้ จะมีที่ไหนบ้าง เดี๋ยวมาดูกันเลย

ใจกลางวงเวียน มศว องครักษ์ เป็นอนุสาวรีย์ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร 
อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จย่าฯ ครับ


รอบๆวงเวียน ทุกเย็นจะมีนิสิตมาเดิน มาวิ่ง มาปั่นจักรยานกันครับ
สำหรับวันนี้ก๊อตจะมาเล่าเกี่ยวกับ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกาย ที่ก๊อตได้ทำ ณ ที่นี่ ที่ทำมากที่สุดคือ "ปั่นจักรยาน" รองลงมาคือ เดิน แล้วก็ วิ่งครับ ซึ่งหลังจากออกจากโรงพยาบาลมานั้น ต้องงดการออกกำลังกายไปหมดเลย ทำได้มากสุดคือปั่นจักรยานไปตามที่ต่างๆ แต่แอบดื้อรั้น ไปเต้นแอโรบิกมาด้วยนะ ตอนเต้นไม่เป็นอะไร แต่พอเสร็จมันก็เจ็บ ฮือ ทนได้อยู่มั้ง 555

แถวนี้คือ ศูนย์กีฬาสิรินธร ครับ ใกล้ๆยิม 2 มีสนามเปตองขนาดหย่อม แถวนี้ปั่นจักรยานได้เพลินๆ

ใกล้ๆกันมีสนามซอฟต์บอล อยู่ตรงข้ามยิม 1 ครับ
ที่ยิม 1 เป็นอาคารหอประชุมใหญ่ขององครักษ์ครับ ที่นี่เป็นสถานที่พระราชทานปริญญาบัตรให้กับบัณฑิต และยังเป็นสถานที่กิจกรรมสำคัญของมหาวิทยาลัย ที่ทั้งประสานมิตรและองครักษ์ใช้ร่วมกัน อย่างวันปฐมนิเทศครับ และด้วยความกว้างของที่นี่ทำให้มีพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายของนิสิตมากมายเลยครับ 

นอกจาก ยิม 1 จะเป็นหอประชุมใหญ่แล้ว ภายในชั้นล่างยังเป็น 
Fitness Center บริการให้กับนิสิตด้วยครับ

ที่นี่มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สนามฟุตบอล สนามรักบี้ สนามเทนนิส สนามซอฟต์บอล สนามบาสเก็ตบอล วงเวียนสำหรับวิ่งและเดิน รวมถึงถนนอีกหลายสายรอบมหาวิทยาลัยสำหรับปั่นจักรยานเล่นก็ได้เพลินๆ หรือจะออกไปปั่นนอกมหาวิทยาลัยก็ได้ดื่มด่ำบรรยากาศ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ไปอีกแบบครับ ^^
หลังยิม 1 เป็นลานเต้นแอโรบิก สนุกมาก มันส์มาก 
ช่วงนี้ไม่มีแล้ว สอบๆ แล้วก็มีสนามวอลเลย์บอลชายห
าด ครับ

ถัดไปด้านหลังอีกก็จะเป็นยิม 3 ภายในมีเวทีมวย อุปกรณ์กีฬาบาร์ยิมนาสติก คอร์ดแบดมินตัน 
สนามวอลเล่ย์ สนามบาสเกตบอล และสนามฟุตซอล ใหญ่มากอันนี้

(มีต่อ..)
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 15:48 น. 11
(ตอนที่ 9 ต่อ..)

ข้างๆยิม 1 เป็นอาคารฝึกปฏิบัติการกีฬาทางน้ำครับ

นอกจากนี้ยังมีสนามหญ้าสำหรับเล่นกีฬาอีก 2 ที่คือสองข้างทางจากวงเวียนไปห้องสมุดครับ 
รวมถึงหน้าคณะวิศวกรรมศาสตร
์ยังเป็นสนามบอลและบาสอีกด้วย

หลังจากอาคารเรียนรวม หน้าเซเว่นและหน้าโรงอาหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นสนามเทนนิสครับ ก๊อตมาซ้อมสแตนด์เชียร์ตรงนี้บ่อยมาก เคยเล่นเตยกัก วิ่งไล่จับ แปะแข็ง 
กับเพื่อนๆในสนามเทนนิสด้วย
 แน้ะ! ปี 1 555

ส่วนสนามใหญ่คือ สนามกีฬากลาง เป็นสนามใหญ่ของมหาวิทยาลัย 
เย็นๆจะมีคนมาเล่นบอล วิ่งก็มีบ้างครับ


แล้วสองฝั่งทางเข้ามหาวิทยาลัยยังเป็นสนามฟุตบอลขนาดเล็กและสนามรักบี้ด้วยครับ
สิ่งที่องครักษ์มีนี้ถือเป็นโอกาสอย่างดียิ่งสำหรับนิสิตที่ไม่ได้เรียนรู้ในวิชาการอย่างเดียว การดูและสุขภาพถือเป็นอีกเรื่องสำคัญในการพัฒนาสุขภาพให้แข็งแรงพร้อมเรียนรู้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวนิสิตที่จะก้าวเข้าไปในกิจกรรมกีฬาต่างๆหรือไม่ มิเช่นนั้นทุกสิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยมีให้ก็ศูนย์เปล่ากับนิสิตคนนั้นครับ 

ก๊อตล่ะอิจฉาคนที่สามารถทำอะไรได้อย่างเต็มที่ จะวิ่ง จะเฟี้ยวฟ้าว เหิน โหน กระโดดโลดเต้น มากครับ 5555 เสียดายเลย ว่าจะมาฝึกว่ายน้ำให้เป็นก็อด จะเข้าฟิตเนสเพิ่มหุ่นให้ฟิตเปรี๊ยะก็ไม่ได้ 555 จะเต้นแอโรบิกอย่างสนุกสนานก็ต้องระมัดระวัง แต่ในเวลานี้ก๊อตก็พร้อมที่จะกระโจนเข้าไปหาสิ่งเหล่านี้แล้ว แต่เวลาก็ไม่มีให้มากพอในเทอมนี้ คงต้องไปตามล่าอุปกรณ์กีฬาในประสานมิตรเพื่อเสริมสร้างสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงล่ะครับ ><




นี่คือ 1 เหตุผลของนิสิตส่วนใหญ่ที่ไม่อยากย้ายจากองครักษ์ไปประสานมิตรครับ เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย กว้างขวาง และราคาถูก! แต่มันขึ้นอยู่กับการจัดการชีวิตของเรา ไม่ว่าอยู่ที่ไหนแล้วปรับตัว หาวิธีที่ดีที่สุด เพื่อดูแลตนเอง สถานที่ก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ต้องยอมให้กับการจัดการของเราครับ คุณครู อาจารย์ ญาติๆ เพื่อนๆ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ แล้วไว้เจอกันใหม่ตอนหน้า ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ครับ ^3^
ซึ้ง 
ก๊อตต้า สตาร์แมน
19 พฤษภาคม 2558 / 22.10 น.
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 16:16 น. 12

ตอนที่ 10 กองอำนวยการ กองกิจ และนอกมอ
วัสดีครับ ไม่น่าเชื่อเลย เวลาผ่านไปเร็วมาก มาถึงตอนที่ 10 แล้ว เวลาที่เหลือในหอพักองครักษ์นั้นต้องเต็มที่ให้มากกว่านี้ล่ะครับ ! วันนี้เลยพาไปอีก 2 จุดสำคัญในมอ และพาไปนอกมอด้วย อุ๊ต๊ะ ก็มาที่อาคารอำนวยการ ศูนย์กลางของการติดต่อ ทะเบียนนิสิต บัญชี แล้วก็ชั้นล่างของยิม 2 ยังเป็นที่ตั้งกองกิจกรรมนิสิตครับ  

ภายนอกของอาคารอำนวยการครับ

ส่วนของกองคลัง และงานทะเบียนนิสิตและสถิติ ตรงนี้นิสิตติดต่อทำบัตรนิสิตใหม่ 
รับใบเสร็จค่าเทอม ต่างๆนานาครับ


ความจริงก๊อตไม่ได้สนิทกับทางกองกิจและกองอำนวยการเท่าไหร่ นอกจากการมารับใบเสร็จค่าเทอม หลังโอนผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ครับ แต่โชคชะตาได้กำหนดใหโคจรมาพบกันบ้าง เช่นพี่จากกองกิจที่รู้จักผ่าน แพรว เพื่อนในเอกอีกทีนึงที่ทำงานรู้จักมักคุ้นกับพี่กองกิจเป็นอย่างดี วันหนึ่งได้มีโอกาสไปร่วมงาน วันสุขภาพจิต แล้วเข้าไปเขียนชื่อ รายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพจิตตามซุ้ม จึงได้รู้จักกองกิจมากขึ้นครับ
อันนี้ที่ใต้ยิม 2 เป็นกองกิจกรรมนิสิต มศว องครักษ์ครับ 
ก่อนทางเข้าเป็นชมรมเทควันโ
ด ซ้อมกันสมันส์มาก ครับ

ด้านในกองกิจการนิสิต ให้ติดต่อเกี่ยวกับงานธุรการ งานกิจกรรมนิสิต การกู้ยืม กยศ. 
และให้คำปรึกษาแนะนำแก้ไขปั
ญหานิสิตต่างๆครับ


กองกิจกรรม ไม่ได้เพียงแต่ดูแลกิจกรรมที่จัดภายในมหาวิทยาลัยเท่านั้น การให้คำปรึกษากับนิสิตเกี่ยวกับชีวิตเรียน ปัญหาส่วนตัว หรือแนวทางในการศึกษาต่อก็มีครับ ที่นี่เหมือนมีครูแนะแนวอีกคน แต่มาในฉบับของพี่กองกิจ นอกจากนี้ยังแนะนำการช่วยงานของมหาวิทยาลัย ที่นิสิตสามารถหารายได้จากที่นี่ได้ด้วย โดยเฉพาะนิสิตกู้ยืมเงิน กยศ ก็มักจะต้องติดต่อกับพี่กองกิจอยู่บ่อยครั้ง ทั้งการส่งและดูแลเอกสารครับ ถือว่าเป็นหน่วยงานที่ดูแลน้องๆอย่างใกล้ชิดเลยครับ

กองอำนวยการ นอกจากจะเป็นจุดสำคัญในการจ่ายเงิน รับใบเสร็จ ที่นี่ยังมีร้านขายของที่ระลึกของ มศว ที่นิสิตส่วนมากไม่รู้ว่าตึกนี้มีของดีขายอยู่ เช่น สมุดบันทึกที่มีตรามหาวิยาลัยประทับ สวยมากครับ ถ้าอยู่ในกล่องราคา 330 บาท แต่ก๊อตซื้อแบบไม่มีกล่องมา ราคา 180 บาท ต้องใช้อย่างทะนุถนอมเพราะดูดีมากเลยครับ พี่คนขายบอกว่าไม่ค่อยมีคนรู้ว่าตรงนี้มีของที่ระลึกขาย ผมเลยรับปากว่าจะประชาสัมพันธ์ให้นะครับ ฮ่าๆ


จุดขายของที่ระลึก และ ศูนย์พัฒนาสภาพกายภาพ การขนส่งและความปลอดภัย 
ส่วนแต่ล่ะชั้นเป็นสำนักอธิ
การบดีองครักษ์ , ห้องมติธรรม ห้องเสวนา ห้องปฏิสัมพันธ์ , ห้องสัมมนา ห้องสุขภาพ ห้องประชามติ , ห้องของวิทยาลัยโพธิวิชชาลัย , คณะเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์การเกษตร และ ห้องรับรอง ตามลำดับชั้น 1 - 6 ครับ

(มีต่อ...)

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 16:17 น. 13
ต่อจากตอนที่ 10..

หลังไปตึก 2 แห่งนี้เสร็จ ผมก็เดินทางปั่นจักรยานไปถ่ายรูปเล่นแถวทางไปตลาดองครักษ์ครับ ระหว่างทางมีอยู่ที่หนึ่งเป็นทุ่งหญ้า วิวสวยดีเลยถ่ายรูปกันมาเยอะเลย ฮ่าๆ 


ว่าแล้วก็ไปปั่นจักรยานเล่นกับสาวๆนอกมหาวิทยาลัยกันดีกว่าครับ แถวนี้เหมือนแถวบ้านเลย (พิจิตร) มีทุ่งนา บ้านเรือน ไม่วุ่นวาย เงียบสงบดีครับ ยังผ่านทางรถไฟด้วย ซึ่งสายนี้เป็นรถไฟขนส่งสินค้าอย่างเดียว จนมาถึงทุ่งหญ้าครับ
บรรยากาศเล็กๆน้อยๆจากการไปถ่ายรูปเล่นที่ทุ่งหญ้ามาฝากครับ 555

แต่พอฝนตกลงมา ผมกับสาวๆ 555 ก็รีบปั่นจักรยานกลับกัน มาแวะทานมื้อเย็นกันที่หน้ามศว องครักษ์ นั่นคือร้าน "ก๋วยเตี๋ยวปลา หน้า มศว องครักษ์" ครับ

ด้านในมีเมนูให้เลือกทานหลากลาย ส่วนใหญ่เน้นปลาครับ แต่ที่นี่ไม่มีหมูเลยครับ ก๊อตสั่งอาหารไม่ค่อยเป็น ไม่รู้จะกินอะไรก็สั่งง่ายๆเป็น ข้าวต้มปลา ครับ สาวๆสั่งก๋วยเตี๋ยวปลาเส้น อร่อยมากครับ ก๊อตได้ชิมไปเส้นหนึ่ง 555 ราคาถ้วยละ 40 บาทครับ แล้วก็ปิดท้ายด้วยของหวาน ไอศกรีมนมตราหนองโพ ถ้วยละ 35 บาท อร่อยมากครับ วันนี้ใช้เงินเยอะมากเลย แม่คงเข้าใจ วัยกำลังกิน อุอิ ><

นี่เป็นตัวอย่างของอาหารที่การสั่งจากทีมทัวร์ในวันนี้ครับ ข้าวต้มปลา และก็ก๋วยเตี่ยวปลาเส้น 
ถามป้าป้าบอกเป็นปลาที่เอาไ
ปบดเป็นเส้นครับ อิ่ม อร่อยดี 
พอหายเหนื่อยหน่อยครับ ขอให้ทุกคนเติมเต็มพลังงานก
ันด้วยนะครับ

วันนี้เลยเหนื่อยเลยครับ โดยเฉพาะตอนปั่นจักรยานหนีฝนกลับมามอ ดีนะที่ตกปรอยๆแค่แป๊ปเดียว ไม่งั้นเปียกแฉะกันแน่ๆ แหมะ สนุกจังเลยครับ องครักษ์ก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ใครใครคิดนะครับ ที่นี่มีอะไรให้เรามาเรียนรู้ เก็บเกี่ยว ประสบการณ์มากมาย หวังว่าวันนี้ทุกคนจะสนุกกับเรื่องเล่าจากองครักษ์นะครับ ไว้เจอกันใหม่ตอนต่อไป สวัสดีครับผม

เย้ 
ก๊อตต้า สตาร์แมน
20 พฤษภาคม 2558 / 20.52 น.
0
มัณทนา[งดรับฝากโฆษณากับร้านค้า] 6 มิ.ย. 58 เวลา 16:34 น. 14

ถ้าคนนอกจะเข้าไปข้างในมหาวิทยาลัยต้องแลกบัตรจอดรถเหรอเปล่า
ถ้านั่งรถส่วนตัวมากับครอบครัว

1
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 16:46 น. 14-1

แลกครับผม จะแลกที่ป้อมยาม ทั้งหน้ามหาวิทยาลัยและหน้าหอพักครับผม

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 16:39 น. 15

ตอนที่ 11 พลาซ่าและตลาดนัดศูนย์แพทย์ฯ

วัสดีครับทุกคน กลับมาติดตามเรื่องเล่าจากองครักษ์กันต่อนะครับ วันนี้มาดึกไปหน่อยครับเพราะมีภารกิจที่ได้ไปทำ ซึ่งจะเล่าอยู่ในเรื่องวันนี้ด้วย แต่ก่อนอื่น ก๊อต จะพาทุกคนไปตามเก็บสถานที่ที่ยังไม่ได้พาทุกคนไปใน มศว องครักษ์ครับ นั่นก็คือ "อาคารศูนย์กิจกรรมนิสิตและบริการภายในมหาวิทยาลัย" และ "ตลาดนัดศูนย์แพทย์ มศว" ครับ เห็นชื่อแบบนี้ ทั้ง 2 ที่นี้คือแหล่งอาหารอีกแห่งที่นิสิตที่นี่นิยมมาจับจ่ายสินค้าทั้งบริการและบริโภคอย่างมากมายครับ

อาคารศูนย์กิจกรรมฯ ข้างต้นนั้นมีชื่อเรียกกันสั้นๆว่า "พลาซ่า" ครับ เพราะเป็นเหมือนอาคารห้างขนาดเล็กที่รวมร้านค้าไว้มากมาย มีอะไรบ้างอ่านที่คอมเมนต์เช่นเคย แต่ก๊อตจะขอเล่าถึงส่วนที่ประทับใจและเคยใช้บริการที่นี่ก็คือ "ไปรษณีย์ไทย สาขา มศว องครักษ์" เป็นอันดับแรกครับ



ตอนแรกที่รู้ว่าที่นี่มีไปรษณีย์ ผมก็ดีใจมากเลยครับ จะได้ส่งของ เขียนจดหมายหาเพื่อนมัธยม ได้สะดวกหน่อย 555 แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย จนวันหนึ่งคุณครูอังคณา ที่โรงเรียนมัธยมก็ติดต่อมาว่าอยากได้ หนังสือ/วารสาร ซึ่งมีอยู่ที่ หอสมุด มศว ผมก็ไปค้นแต่พบว่าอยู่ที่ประสานมิตร ก็สั่งมาองครักษ์ผ่านทางห้องสมุด เป็นฉบับถ่ายเอกสาร แล้วก็นำมาส่งไปรษณีย์ไปให้อาจารย์ นั่นเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ อีกครั้งหนึ่งคือส่งใบเบิกค่าเล่าเรียนกลับไปให้แม่ได้สะดวกและรวดเร็ว ทั้งๆที่ไปรษณีย์ก็มีอยู่แทบทุกหนแห่งในประเทศ แต่ผมกลับรู้สึกดีใจที่ที่นี่มีครับ เอ๊ะ ยังไงกัน ฮ่าๆ ^^

นอกจากไปรษณีย์ไทยที่เล่าไปแล้ว ที่นี่ยังมี "ร้านยา มศว" กับ "ร้านเช่าหนังสือ" ด้วยครับ

ร้านอาหารในพลาซ่าที่ก๊อตทานบ่อยมีอยู่ 2 ร้านคือ ร้านป้าแก้วและร้านโจ๊กจับเส้น ร้านแรกผมกินแต่ข้าวไข่เจียวครับ มันสั่งง่ายดี (อีกแล้ว ที่นี่มีให้เขียนใส่ใบกระดาษสีขาวเล็กๆแปะผนังร้านด้วย ก๊อตไปเขียนไว้ว่า "ซุปตาร์ก๊อต" แล้วเซนต์ให้แฟนคลับไว้มาดูต่างหน้าครับ อิอิ ส่วนร้านโจ๊กจับเส้นก็มีของเด็ดหลายอย่าง เช่น ก๋วยจั๊บญวณ ส้มตำ เปาะเปี๊ยะ เฉาก๊วยชากังราว ได้ไปรับประทานทีไรก็ชุ่มปากชุ่มคอ ชื่นอกชื่นใจ รู้สึกมีพลังในการเรียนรู้ต่อครับ ฮ่าๆ แต่อาหารที่พลาซ่านี้ก็จะมีราคาสูงกว่าที่โรงอาหารไม่มากครับ ที่นี่ทุกร้านมีเครื่องปรับอากาศได้คลายร้อน คลายเครียดจากงานหนักได้ทีเดียวครับ

ร้านอาหารอีกมากมาย นั่งเล่นเพลินๆ รับเครื่องปรับอากาศเบาๆครับ 
ซึ่งที่นี่ยังเป็นที่ตั้งขอ
งร้านขายอุปกรณ์ เครื่องใช้ วัสดุในการทำกจกรรมต่างๆของนิสิตด้วย
ที่ชั้น 2 เป็นที่ตั้งของร้านอาหารอย่างป้าแก้วและโจ๊กจับเส้นแล้ว 
ยังมีร้านถ่ายเอกสารปริ้นท์
งาน ร้านตัดผมที่ก๊อตเพิ่งรู้ว่ามีก็วันนี้ ฮะ!! 555 
แล้วก็มีร้านถ่ายรูป อัดรูปครับ ดีมากเลยย
นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอีกหลายประเภท
รวมถึงร้านแว่นก็มีไว้ให้บร
ิการนิสิตกับบุคลากรและลูกค้าทั่วไปครับ
สำหรับชั้นล่างของพลาซ่า ช่วงเย็นจะมีร้านค้ามาเปิดในช่วงบ่ายๆจนถึงสองสามทุ่ม ไม่ว่าจะเป็นร้านน้ำปั่น ข้าวโพด ขนมครก ไก่ย่าง เครป สลัด ลูกชิ้น ส้มตำ โอ้โห มีมากมายให้นิสิตได้เอร็ดอร่อยกันพอประมาณ ยังมีตลาดนัดศูนย์แพทย์ฯที่เปิดทุกวัน จันทร์ อังคาร และ พฤหัสบดี ให้นิสิตได้ซื้อข้าวของเครื่องใช้ เครื่องประดับ และอาหารอีกหลากหลายเช่นกัน ส่วนตรงศูนย์แพทย์ก็ยังมีเซเว่นอีก อยู่ที่นี่รับรองว่าไม่มีวันอดตายแน่นอนครับ 555 นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นิสิตสาวหลายคนน้ำหนักขึ้นกันอย่างน่าตกใจ ก็เพราะพูดกันบ่อยว่า กินวันนี้วันสุดท้ายแล้ว แต่ก็อดใจไม่ไหวจริงๆครับ ฮรี่ๆ

ด้านล่าง หรือที่ก๊อตเรียกเองว่า ชั้นใต้ถุน 555 
ที่นี่มีร้านค้าจากพ่อค้าแม
่ค้าในละแวกแถวนี้มาเปิดขายกันทุกเย็นครับ 
ก๊อตชอบ ข้าวโพดอบเนย ตอนเข้า รพ คราวนั้น 
สาวสวยสองคนถึงกับซื
้อไปให้ครับ อร่อยมาก เรียกว่า ยิ้มอ่อนนครนายก เลยครับ ฮิฮิ

ใกล้ๆอาคารพลาซ่า มี ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งให้บริการอยู่ครับ 
ซึ่งระบบการจ่ายค่าเล่าเรีย
นของมหาวิทยาลัย เชื่อมกับบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ครับ 
โดยหักเงินอัตโนมัติเมื่อกด
จ่ายค่าเทอมผ่านเว็บไซต์ครั
(มีต่อ..)

0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 16:40 น. 16
ต่อจากตอนที่ 11..

ทางจากพลาซ่าไป รพ.ศูนย์แพทย์ฯ บริเวณทางเดินในช่วงเช้าถึงบ่ายวันจันทร์ อังคาร และพฤหัสบดี จะมีตลาดนัดมาเปิดครับ ยาวจนไปถึงเซเว่น อ้วนแน่ๆ เด็กๆ อิอิ

ตรงนี้คือบริเวณศูนย์แพทย์ที่เคยกล่าวถึงในตอนที่ 2 ครับ 
ส่วนนี้เป็นเซเว่นกับวินรถต
ู้ไปฟิวเจอร์ 30 บาท ไปอนุสาวรีย์ 50 บาทครับ

เย็นวันนี้ก๊อตได้มีโอกาสนั่งรถตู้กับเพื่อนๆและพี่ในชมรมนิสิตครูไป วัดสระบัว คลอง 11 เพื่อไปเปิดกล่องรับบริจาคเงินสมทบทุนค่ายเพราะครู เพาะคน ครั้งที่ 5 ที่จะจัดขึ้นที่ มศว องครักษ์ในช่วงปิดเทอมนี้ ก็ได้ไปสัมผัสบรรยากาศตลาดนัดของคนธัญบุรี คลอง11 นี้ครับ มีอาหารมากมาย ผู้คนก็พลุกพล่านในช่วงเย็นๆ หลายคนก็หยุดเดินและใส่ธนบัตร 20 บาทลงในกล่องกัน มีบางส่วนก็ธนบัตรสีแดง ได้เงินนำไปสมทบทุนสี่พันกว่าบาทครับ เย้ๆ วันนี้ก็เลยรู้สึกประทับใจน้ำใจของคนไทยที่มีให้กัน โดยเฉพาะผู้ใหญ่หลายคนที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก และได้เห็นอีกมุมหนึ่งคือพ่อแม่บางคนให้ลูกหยอดเงินลงกล่องด้วยตัวลูกเอง เป็นการปลูกฝังพฤติกรรมดีดีให้กับเด็กๆอย่างยอดเยี่ยมเลยครับ ชอบ ><

มาถึงวัดสระบัว คลอง 11 ซึ่งเป็นเขตจังหวัดปทุมธานีครับ วันนี้มาเปิดกล่องในวันที่มีตลาดนัดพอดี
อยู่จนเกือบสามทุ่ม ก็ได้ สาคู ติดกลับมาทานที่หอ 1 ถุง อร่อยดีครับ กินซะดึกเชียว อิอิ

นี่ล่ะครับกลับมาถึงมอก็ดึกแล้ว แต่ไม่ได้มามือเปล่านะครับ ไม่ได้หมายถึงเงิน แต่หมายถึงความประทับใจและรู้สึกดีดังที่เล่ามาแล้ว วันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่ผมรู้สึกว่าองครักษ์เป็นแดนแห่งชีวา ดังที่ใครๆเขากล่าวกัน รวมถึงได้เห็นวีถีชีวิต น้ำใจคนไทย และประสบการณ์ใหม่ๆในวันนี้ จะคอยย้ำเตือนให้เราได้ทำสิ่งดีดีออกมาช่วยเติมเต็มสังคมไทยให้น่าอยู่ขึ้นไปอีก สำหรับวันนี้ ราตรีสวัสดิ์ครับ
ซึ้ง 
ก๊อตต้า สตาร์แมน
21 พฤษภาคม 2558 / 22.56 น.
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 17:10 น. 17
ตอนที่ 12 เขตหอพัก 
ศูนย์วิจัยและความรู้ทางพฤกษศาสตร์ และ อาคารคณะต่างๆ

วัสดีครับทุกคน กลับมาติดตามเรื่องเล่าจากองครักษ์กันต่อนะครับ ยิ่งใกล้วันกลับบ้านก็รู้สึกว่าต้องคิดถึงองครักษ์อย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้ก๊อตก็ไปจัดเก็บบรรยากาศอย่างเต็มอิ่มทุกซอกทุกมุมที่สามารถเข้าไปได้ครับ ทั้งบรรยากาศในเขต “หอพัก” “ศูนย์วิจัยและความรู้ทางพฤกษศาสตร์” และ “อาคารคณะต่างๆ” รวบรวมมาให้ทุกท่านได้ไปชมกันเลยครับ

ในบริเวณหอพักมีหอทั้งหมด 11 หอครับ หอ 1- 2 เป็นหอรวม หอ 3 - 4 เป็นหอชาย หอ 5 – 11 เป็นหอหญิง ด้านนอกมีถนนใหญ่เชื่อมทุกหอให้เดินทางหากันได้อย่างสะดวกสบาย ที่ก๊อตชอบหอที่นี่คือ นิสิตใช้จักรยานกันเป็นส่วนมากครับ แต่ก็มีรถจักรยานยนต์เช่นกัน ซึ่งการใช้รถจักรยานภายในนั้นเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมดีดีในการช่วยกันลดมลภาวะและสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับตัวนิสิตและบุคลากรครับ ก๊อตก็เอาจักรยานมา ถือว่าสะดวก จะไปไหนก็ง่าย ทางที่ว่าไกลก็กลายเป็นใกล้ขึ้นมาทันที 


                                      บรรยากาศหอพักครับ 2 รูปล่างคือ หอ 5 และ 6

                                 บริเวณหอ 1 และ 2 ครับ เป็นหอรวม ซึ่งจะแบ่งฝั่งชายหญิงครับ

                                                        ถนนกลางที่เชื่อมหอต่างๆไว้ครับ

                         หอ 7 8 9 10 ครับ จะเห็นว่ามีจักรยานจำนวนมากอยู่ทุกหอเลยครับ ว้าว


                                 หอ 10 และ หอ 11 ซึ่งหอ 11 เป็นหอหญิงที่เพิ่งสร้างใหม่ 
                        ไม่รู้ภายในแตกต่างจากหอหญิ
งอื่นๆอย่างไรครับ ก๊อตไม่เคยขึ้นไป อิอิ
“ศูนย์วิจัยและความรู้ทางพฤกษศาสตร์” อยู่หลังอาคารเรียนเอนกประสงค์ไปทางทิศใต้ครับ เป็นอาคารบ้านหลังเล็กน่ารัก รอบๆมีแปลงดอกไม้ บ่อน้ำ เล้าเป็ดห่าน และโรงเพาะชำเรือนกระจกครับ ที่สำคัญที่นี่นิสิตเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ลานแมว” เพราะว่ามีน้องแมวหลายตัว อาศัยอยู่เต็มเลยครับ โดยมีการเลี้ยงดูอย่างดีจากพี่ที่ประจำศูนย์วิจัยแห่งนี้ นิสิตจึงนิยมมาถ่ายรูปกับน้องแมวที่นี่ครับ เพราะเรียกเหมียวเหมียวก็มา นี่ไงล่ะ “Cat Walk” ของจริง

                                   ศูนย์วิจัยและการจัดการความรู้ทางพฤกษศาสตร์ 
                                คล้ายๆบ้านหลังหนึ่งที่มีกา
รทำการเกษตรแบบสวนผสม 
                 ก๊อตเคยใช้ที่นี่ในการถ่าย
หนังสั้นเป็นบ้านของแม่นางเอกด้วย เหมือนบ้านใช่ไหมล่ะ

                 มีน้องแมวมากมาย แต่ละตัวมีชื่อห้องคอไว้ด้วย แคทวอร์คเต็มไปหมด ลานแมว

                                            ที่นี่ยังมีเล้าเลี้ยงเป็ดและห่าน หรือหงส์นะ ?

                          พี่คนนี้ใจดี บอกว่าเข้าไปในเล้าเป็ดห่านได้นะ จะได้ถ่ายใกล้ๆ ฮ่าๆ

                            มีต้นเพาะชำใส่กระถางเรียงรายเลยครับ แปลงดอกไม้ก็งดงาม
                                  โดยเฉพาะแปลงดอกบานชื่น เห็นทีไรก็ชื่นบานครับ
ก๊อตประทับใจแปลงดอกบานชื่นมากครับ มันทำให้ก๊อตคิดถึงบ้าน (อีกแล้ว 555) เพราะว่าชอบปลูกบานชื่นครับ พอได้มาเจอที่นี่ดีใจมาก บานชื่นเป็นพืชที่โตง่าย ตายเร็ว (แน้ะ!) แต่เวลาดอกบานนี่ทำให้เราบานชื่นมากครับ ก๊อตเคยแต่งกลอนเปล่าไว้ว่า“บานชื่นสดใส ในวันฝนตก บานชื่นสีสด ในวันสดใส บานชื่นรื่นรมย์ ชวนดมชื่นใจ บานชื่นแจ่มใส ชวนใจชื่นชม” ^^

(มีต่อ..)
2
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 17:10 น. 18
ตอนที่ 12 ต่อ..

สำหรับอาคารคณะต่างๆ ที่ มศว องครักษ์ เป็นที่ตั้งของคณะวิศวกรรมศาสตร์ พลศึกษา พยาบาลศาสตร์ แพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสหเวชศาสตร์ครับ


         อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ครับ มีอาคารของแต่ละสาขาแยกย่อยไปอีก ตามภาพเลยครับ

                           อาคารคณะพลศึกษาครับ ซึ่งตอนนี้มีแผนที่จะสร้างอาคารเพิ่ม 
                                         อยู่ตรงลานชงโคครับ แต่ต้องใช้เวลาสักนิด
            อาคารของคณะสหเวชศาสตร์ เภสัชศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ และแพทยศาสตร์ครับ


               อาคารแพทยศาสตร์และพยาบาลศาสตร์ อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ ด้านหน้ามีศาลพระภูมิที่คนนิยมมาสักการะบูชากันครับ ส่วนหอพักแพทย์พยาบาลและนิสิตแพทย์พยาบาลอยู่ด้านหลังอาคารเรียนไปครับ

         สโมสรนิสิตคณะแพทย์กับสนามกีฬาขนาดย่อมของคณะแพทย์ครับ อยู่หลังโรงพยาบาล

วันนี้ก๊อตก็ได้มาปั่นจักรยานรอบๆ มศว องครักษ์อยู่หลายรอบ เพื่อไปเก็บภาพและที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ออกกำลังกายครับ นี่คือสิ่งแรกที่ผมนึกถึงองครักษ์ว่า ในกรุงเทพเราจะไปปั่นจักรยานได้ที่ไหนสะดวกสบายเท่าที่นี่ครับ ฮ่าๆ แต่ไม่เป็นไร ถือเป็นหนึ่งปีการศึกษาที่ก๊อตจะจดจำไว้นะครับ

                                                             วิวแถวๆมอครับ


สำหรับรายการ เรื่องเล่าองครักษ์ ก็ดำเนินมาใกล้ถึงตอนจบแล้ว มีหลายคนแนะนำให้ไปลงในเด็กดี พันทิป เดี๋ยวช่วงปิดเทอมนี้จะนำไปลงในส่วนข้อมูลครับ ต้องมีการปรับเปลี่ยนการเขียนเล็กน้อย เพื่อลดความรู้สึกส่วนตัวสักนิด อิอิ อีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดีคือ ดร.วาณี อรรจน์สาธิต ท่านคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ยังส่งกำลังใจมาให้ด้วย ต้องขอบพระคุณมากครับ เป็นแรงผลักดันดีดีที่ทำให้ก๊อตได้สร้างสรรค์ผลงานดีดีออกมาครับ สำหรับตอนนี้มีรูปมาเพียบเลยครับ ไว้เจอกันใหม่ตอนหน้า สวัสดีครับ 
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 
                                                                                ก๊อตต้า สตาร์แมน
                                                             22 พฤษภาคม 2558 / 19.18 น.
0
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 17:19 น. 19
ตอนที่ 13 MY ROOMMATE
วัสดีครับทุกคน วันนี้ก๊อตจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ "บุคคลที่อยู่ใกล้ตัวข้าพเจ้าในหอพัก" ฮ่าๆ ชื่อตอนก็น่าสนใจเลยทีเดียว ใกล้จะกลับบ้านแล้วครับ ยังไม่ได้เล่าเรื่องของ "Roommate" เลยนะว่าพวกเขาเป็นใคร ทำมาหากินอะไร มาจากถิ่นไหนกันบ้าง วันนี้จะพาทุกคนมาฟังเรื่องเล่าจากห้อง 122 อาคารหอพัก 4 ณ มศว องครักษ์ กันครับว่าเป็นอย่างไร?? เรื่องเล่าในวันนี้ยาวกว่าทุกวันแน่ๆ เหมือนอ่านนิยายเลยทีเดียว 

หอพักนี้ต้องจองผ่านเว็บไซต์แล้วจะสุ่มครับ ห้องละ 5 คน ก๊อตเลือกอยู่ห้องพัดลม วันแรกที่เข้าหอพักมาได้พบกับรูมเมทคนแรกนามว่า "แม็ค" เรียนอยู่ปี 1 วิศวะฯ สาขาไฟฟ้าครับ ซึ่งเข้าหอมาก่อนสองวันได้ แล้วสักพักก็ได้พบกับ "ภู" เรียนอยู่ปี 1 พลศึกษา สาขาผู้นำนันทนาการ มาวันแรกก็เปิดเพลงพี่แสตมป์มากมายให้ฟัง สุนทรีย์กันตั้งแต่วันนั้นครับ 555 วันแรกพบว่ามีอีกเตียงหนึ่งของเมทคนที่สาม มีหมอน หมอนข้าง อยู่บนเตียงชั้นบนของแม็คครับ ในวันนั้นภูได้พบคนนั้นแล้ว เขาเป็นรุ่นพี่ที่ซิ่วมาเรียนพละ แต่ว่าบ้านอยู่นครนายกเลยจะไปอยู่บ้าน ไม่อยู่หอ ซึ่งจนทุกวันนี้ก๊อตยังไม่เคยเจอเค้าเลยครับ O_o" หมอนและหมอนข้างก็ยังวางอยู่ที่เดิม กรี๊ดด! แฮร่!

ไม่กี่วันต่อมา เมทคนที่สี่ คณะสังคมกำลังจะมาห้องครับ แต่แล้ว ภู พบว่า "เพชร" เพื่อนเอกเดียวกัน ขาเจ็บต้องมีไม้ดาม เลยขอสลับกับเมทคนนี้ อยู่ไม่ถึงวัน เพชรก็เปลี่ยนกลับไปอยู่ห้องเดิม แต่เมทสังคมถูกย้ายรายชื่อไปแล้ว เพชร จึงต้องสลับกับ "พี" ปี 1 คณะวิศวะ สาขาชีวการแพทย์ ก๊อตกับแม็คนี่งงไปหมด เดินไปช่วยขนของขึ้นลง สนุกสนานเลย ฮ่าๆ แต่แล้วด้วยความไม่สะดวกต่างๆนานา เพชรก็ย้ายลงมาอยู่ห้อง'122'ครับ จึงมีสมาชิกด้วยกัน 5 คน ได้แก่ ก๊อต แม็ค ภู เพชร และ พี ! ส่วนพี่ซิ่วคนนั้นถูกตัดออกจากรายชื่อไปแล้วครับ เขาคือใครกันนะ -0-



และแล้วสมาชิกทั้ง 5 ก็ลงตัว (แม็ค ภู เพชร เป็นคนกรุงเทพฯ ส่วนพี เป็นคนนทบุรี) แม็คกับพี อยู่ที่เตียง 2 ชั้น ก๊อตกับเพชรอยู่เตียงกลางห้อง ส่วนภูอยู่เตียงติดหน้าห้องครับ แรกๆทุกคนก็นอนเร็วดีครับ เช้ามืดก็จะมีเสียง "พละตื่นนนนน!" สัญญาณเรียกนิสิตพละปี 1 ไปวิ่งแต่เช้าครับ ครึกครื้นดี 555 ภูกับเพชรก็จะออกจากห้องก่อนทุกเช้า ส่วนก๊อต แม็ค พี ก็ตามตารางเรียน สบายๆครับ พอกลับห้องมากันในช่วงเย็น ก็พูดคุยกันทั่วไป ภูก็ชอบเปิดเพลงในห้องครับ ก๊อตกับพี ก็เล่นเกมกัน 555 ส่วนแม็คอ่านหนังสือตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ อ่านได้ทั้งวัน เป็นตัวอย่างที่ดีมากเลย อ่านจนดึกเลยครับ ฟิตจริงๆ

ช่วงกลางๆในเทอมแรก เพชร ยังคงแวะเวียนกลับบ้านไปหาหมอบ่อยครับ ส่วนแม็คก็ยังนั่งอ่านหนังสืออยู่ตรงนั้น ก๊อตกับพีเห็นแม็คเครียดก็ชวนเล่นเกม น้อยมากที่แม็คจะหันมามอง ส่วนภูก็พาเพื่อนเอกเดียวกันมาที่ห้องบ่อยมาก มีบางครั้งมากันเกือบทั้งเอก ประชุมกันบ้าง พูดคุยกันบ้าง 555 ครึกครื้นดีครับ ผู้นำนันทนาการนี่ช่างสนุกสนานกับพวกเราจริงๆ ยังมีความสนุกสนานอีกอย่างครับ ก๊อต ถูก พี เรียกบ่อยว่า "หน่องก๊อต" ก๊อตก็เลยเรียกพีว่า "พี่พี" ส่วนแม็คดูท่าทางเป็นผู้ใหญ่สุด โดนก๊อตกับพีเรียกว่า "พี่แม็ค" ไปครับ แล้วตามด้วยเสียง "อะฮึ้ม" ในลำคอ ซึ่งเป็นเสียงที่พี่แม็คมักจะหลุดออกมาเวลาแม็คจะอ่านออกเสียงหรือซ้อมนำเสนอ Powerpoint ครับ ก๊อตกับพี่พีก็เลยล้อแม็คอยู่บ่อยๆด้วยการพูด แล้วลงเสียงว่า อะฮึ้ม! 555 แต่ก๊อตก็โดนแกล้งไม่เบาครับ โดนหลอกเรื่องผีอยู่ประจำ โดยเฉพาะภู ที่เล่าว่าในห้องนี้มีผีพัดลม มี-จุกอยู่ นี่ก็เชื่อครับ แต่ไม่เจออะไรเลย

แต่แล้วอะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปครับ หลังจากก๊อตเข้าโรงพยาบาล ออกมาช่วงนั้น ก๊อตห่างมาจากหอพักนานมาก หนึ่งเดือนกว่า ที่ห้องคงเงียบสงบดี 555 แต่ก็ต้องพบกับการเปลี่ยนแปลง ก็พอทราบมาว่า เพชร จะซิ่วไปเรียนสังคมสงเคราะห์ ธรรมศาสตร์ครับ ส่วน พี่พี ก็คิดไปคิดมาอยากเรียน วิทยาการคอม ที่เกษตรครับ ช่วงนั้นเลยเหงาเลย แล้วใครจะมาเล่นเกมกับหน่องก๊อตล่ะครับพี่พี! แล้วพี่พีไปก็ไม่ได้ร่ำลาเลย ไว้เจอกันใหม่ล่ะกันครับ

เทอม 2 มาแล้ว หลังจากที่พี่พีกับเพชร ไม่ได้อยู่ห้องนี้ต่อ ห้องนี้เหลืออยู่ 3 คน ราคาห้องก็เพิ่มขึ้นมาครับ จากสามพันกว่าๆกลายเป็นสี่พันนิดๆเท่าห้องแอร์เลยครับ ด้าน ภู คุณแม่ให้ย้ายไปห้องที่มี 5 คนจะได้ไม่จ่ายเพิ่มครับ ห้อง 122 แห่งนี้จึงเหลือเพียง "ก๊อต" และ "แม็ค" ประจำการทั้ง 5 เตียง 5 ตู้ 5 โต๊ะอ่านหนังสือ ก็มีการจัดห้อง ย้ายโต๊ะกันใหม่ แต่ภูก็ยังกลับมาห้องมาทักทายบ้าง ฝากของเอกไว้ในตู้เก่าของภูและเพชร ส่วนเพชรก็แวะกลับมาขนของที่ห้องครับ และร่ำลากัน วันนั้นเลยได้ถ่ายรูปนี้มา เป็นรูปรวมที่ครบแล้ว แม้ว่าพี่พีจะอยู่ในโน้ตบุ๊คแต่พี่พีก็ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของห้อง 122 ต่อไปครับ


ขณะที่แม็คอ่านหนังสือจนดึก ก๊อตกลับอยากนอนเร็วๆ แม็คไม่ปิดไฟเลยมีความขัดแย้งกันอยู่แค่เรื่องนี้ครับ แต่ว่าก็ยอมแม็คไปบ้างเรื่องเปิดไฟ แม็คก็ยอมก๊อตบ้างเรื่องนอนเร็ว ความจริงแล้วก๊อตนี่ล่ะไม่น่าเลย -3- ที่นอนตอนไฟเปิดไม่ได้ แง่มๆ แต่ก็อยู่กันได้ครับ โดยเฉพาะการผจญภัยกับแมลงก้นกระดก หรือแมลงเฟรชชี่ ที่มาได้ทุกเทศกาล! เจอบ่อยที่เตียงก๊อตครับ ก็เอาขวดน้ำที่ก๊อตกินเสร็จแล้วมาครอบ แล้วให้มันไต่ขึ้น หลังจากนั้นปิดฝาไปทิ้งถังขยะครับ ถ้าเกิดโดนมันจะถูกพิษที่อยู่ในก้นครับ รอดมาได้จนจะกลับบ้านแล้วว โชคดีไปทีครับ

ช่วงสอบแล้ว พี่แม็คยังคงเป็นติวเตอร์ เพื่อนๆแม็คมาที่ห้องกันบ่อยมากครับ จนก๊อตจำชื่อได้หมดแล้ว แต่เคยคุยไม่กี่คนครับ ส่วนในวันหยุดแม็คกลับบ้านก๊อตก็อยู่ห้องคนเดียวอย่างเปล่าเปลี่ยว โชคดีที่เพื่อนในเอกก๊อตก็มา โดยเฉพาะ แฟ้ง มาหาบ่อยมาก แล้วร้องเพลงเกาหลีจนบางเพลงก๊อตร้องตามได้ซะงั้น 555 ซึ่งแฟ้งคนนี้ล่ะ จะกลายเป็นรูมเมทในอนาคตของก๊อต เมื่อต้องย้ายไปเรียนที่ประสานมิตร แต่อยู่หอนอก ก็คงไม่ได้พบเรื่องราวอย่างในหอในที่ มศว องครักษ์แห่งนี้ครับ

มาจนถึงวันนี้ ก๊อตยังคงร้องเพลง เล่นละคร สร้างความสนุกสนานให้กับแม็คตลอดๆ ดูละคร ดูซีรี่ย์ จนแม็ตหลุดจากสมาธิหน้าหนังสือจนได้ ยังดีครับที่พี่แม็คมีบทสวดมนต์ ทำให้ก๊อตได้เข้าสู่โลกธรรมะไปด้วย แต่หลังจากนี้ก็ไม่ได้เป็นรูมเมทของพี่แม็ค พี่พี เพชร และ ภู แล้วครับ แต่ยังได้เจอกันอีกแน่นอน ฮ่าๆ ก็ขอบคุณทุกคนสำหรับเรื่องราวดีดี สนุกสนาน ณ ห้อง 122 แห่งนี้ และดีใจด้วยที่ทุกคนสามารถอยู่กับก๊อตได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร เพราะก๊อตคนนี้มาพร้อมกับความสนุกสนาน น่ารักครับ ถ้าได้รู้จักกันจริงๆ อิอิ

สำหรับวันนี้เล่ายาวมากเลย หวังว่าเรื่องราวในห้อง 122 แห่งนี้จะพอให้ข้อคิดและเห็นภาพการดำเนินชีวิตของเด็กหอห้องหนึ่ง ที่ทุกคนมีเส้นทางชีวิตที่ต้องเดินกันต่อไป คนละทาง แต่ก็อยู่ร่วมกันได้ ตอนนี้เพชรก็สอบติดตามที่ต้องการแล้ว ส่วนพี่พีติดที่กำแพงแสน แต่ไม่เอา แน้ะๆ เลยรอแอดเพื่อจะได้ไปบางเขนครับ เห็นพี่พีเล่นเกมกับน้องก๊อตบ่อยแบบนี้ บอกเลยว่าคะแนนในสาขาพี่พีนี่ Top Sec ตลอด เยี่ยมจริงๆ ด้าน ภู ยังเป็นประธานเอกผู้นำนันทนาการ มีความเป็นผู้นำ รักผองเพื่อน ไม่เปลี่ยนแปลงครับ พี่แม็คตอนนี้ยังติวหนังสืออยู่กับผองเพื่อน ส่วนน้องก๊อตพิมพ์เรื่องเล่าจากองครักษ์ให้ทุกคนได้อ่านกันครับ 555 จะได้กลับบ้านแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม เหลืออีก 2 ตอนเท่านั้น สำหรับวันนี้ ฝันดี ราตรีสวัดิ์ครับ






ก๊อตต้า สตาร์แมน
23 พฤษภาคม 2558 / 21.06 น.

 
0
เครียดค่ะ 6 มิ.ย. 58 เวลา 17:27 น. 20

พี่คะ ห้องน้ำรวมชายน่ากลัวไหมอะแล้วทำไมห้องพี่ถึงมีแค่2คนเองอ่าหนูกลัวมากเลย ปี1จำเป็นต้องอยู่หอในไหมอ่า

1
Gotzstar 6 มิ.ย. 58 เวลา 17:44 น. 20-1

ไม่น่ากลัวครับ ทำไมพี่อยู่ 2 คน อ่านได้ในตอนที่ 13 : MY ROOMMATE ครับผม
ปี 1 จำเป็นต้องอยู่หอในครับ
ตกใจ

0