Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรทำอย่างไรกับชีวิตดี TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน พอดีเราอยากขอคำปรึกษาหน่อย ตอนนี้เราเป็นเด็กแอด58นะ ได้คณะกายภาพบำบัด ม.ปลายเราเรียนสายวิทย์มา แต่ตอนนี้เราสับสนมากเราไม่รู้ว่าชอบอะไร ที่รู้ตอนนี้คือเราไม่ถนัดด้านคำนวณเลย วิชาด้านวิทย์ที่ถนัดก็มีแต่ชีวะ เคมีกับฟิสิกส์นี้ไม่รู้เรื่อง พอวันนี้เราไปถามรุ่นพี่เรื่องการเรียนกาพภาพ คือปีแรกมีเรียนพวกคำนวณ เยอะมากกก เคมี ฟิสิกส์พวกนี้ ซึ่งเราไม่ถนัด เรากลัวเราจะเรียนไม่ได้ ตอนนี้เลยคิดอยู่ว่าจะซิ่วไปคณะสายศิลป์ พวกด้านภาษาดีไหม จริงๆเราเคยคิดอยากเป็นแอร์ฮอสเตสนะ แต่เคยอ่านข่าวมาเขาบอกว่ามีอัตราแข่งสูงมากก เรากลัวจะสอบเข้าไม่ได้ อีกอย่างภาษาอังกฤษเราก็ไม่ได้เลยเหมือนกัน แกทเราทำได้แค่ 202 เอง ตอนนี้เราเลยไม่รู้ว่าควรเรียนอะไรดี เพื่อนพี่ช่วยแนะนำเราหน่อยได้ไหม เราเครียดมากๆ กลัวซิ่วแล้วสอบไม่ได้ พ่อกับแม่จะเสียใจอ่ะ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ธนานุรัก 8 มิ.ย. 58 เวลา 16:48 น. 1

ถ้าเรียนสายวิทย์มาแต่ไม่เก่งเคมี ฟิสิกส์ยังพอแก้ไขได้นะ อย่างน้อยก็มีพื้นฐาน แต่ถ้าเรียนสายวิทย์แต่จะย้ายมาสายศิลป์แล้วพื้นฐานอิงไม่ดีก็อย่าย้ายเลยค่ะ แอร์โฮสเตทไม่ได้เป็นกันง่ายๆ อิงต้องได้ บุคลิกต้องดี เป็นอาชีพที่ต้องมีคุณสมบัติที่ดีเยอะพอสมควร

จะเข้าคณะสายวิทย์ตอนปี 1 ก็ต้องเรียนพื้นฐานเหมือนกันคือมีชีวะ เคมี ฟิสิกส์ คณิต ซึ่งถ้าขยันเราว่าต้องทำได้แน่ อย่าพึ่งท้อตั้งแต่ยังไม่ได้เรียนสิ ลองเรียนไปก่อน ถ้าไม่ใช่จริงๆค่อยซิ่ว หมั่นฝึกอิงเอาไว้ด้วยเพราะเดี๋ยวนี้มันจำเป้นกับทุกคณะ

ปล.ถ้ามันไม่ได้จริงๆ แบบเคมี ฟิสิกส์ อังกฤษ ไม่ได้เลย แนะนำว่าไปพวกนิเทศดีกว่ามั้ยคะ ? เจอกันแบบครึ่งทาง : )

0
Dark_master 9 มิ.ย. 58 เวลา 12:49 น. 2

ต้องดูก่อนค่ะ ว่าอยากจะเรียนคณะนี้จริงๆ ไหม
ถ้าอยากเรียนจริงๆ มันแก้ไขได้ค่ะ 
ศึกษา เรียนเพิ่ม อ่านเพิ่ม มันยังพอทำได้อยู่
ทั้งนี้ทั้งนั้นมันอยู่ที่ความพยายามของเราล้วนๆ ค่ะ 
ถ้ามันชอบ มันก็พยายามกันไหวค่ะ 

0
แกงจืดหมูสับ 9 มิ.ย. 58 เวลา 17:01 น. 3

ไปดูหลักสูตรก่อนครับที่ว่าเรียนคำนวนน่ะเรียนแค่ไหนวิชาฟิสิกส์ เคมีน่ะแค่ไหนจำนวนกี่วิชาต้องเอาไปประยุกต์เป็นหลักหรือปล่าวหรือแค่เสริม จะหนีเพียงเพราะต้องเรียนวิชาที่ไม่ชอบแค่ไม่กี่วิชาเนี่ยนะครับ? ถ้าเราโอเคกับแก่นของสาขาวิชาที่เราต้องเรียน เราจะกลัวเพียงไม่กี่วิชาที่เป็นเพียงวิชาพื้นฐานทำไมครับ มันไม่มีใครเก่งไปเสียทุกอย่างหรอกครับ

แล้วก็ด้านภาษาก็ไม่ได้ง่ายๆเลยนะครับสำหรับคนเรียนภาษาใหม่ครั้งแรก เพราะแม้วิชาพื้นฐานของพวกวิชาภาษาจะง่ายก็จริงแต่เพื่อควบคุมคุณภาพยังไงก็แจก A ไม่ได้ครับ เท่าที่ทราบมีบางวิชาตัด A ที่ 95 คะแนนนะครับสำหรับวิชาตัวแรก

(ของ มธ. คุมให้ A ได้ไม่เกิน 10% สำหรับวิชาคนเยอะๆเว้นแต่บางวิชาได้ข่าวว่าขยับไป 20%)

0