Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนจิตวิทยา ทำอาชีพอะไรได้บ้างคะ มีงานรองรับหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากเรียนจิตวิทยามากเลยค่ะ แต่ผู้ปกครองไม่ให้เรียนเพราะเราตอบท่านไม่ได้ว่าเรียนจบแล้วจะทำงานอะไร มีงานรับรองไหม จบมาจะมีงานทำไหม ซึ่งตอบท่านไม่ได้ ท่านเลยบอกว่าให้เรียนอย่างอื่นเถอะ แต่หนูอยากเรียนจิตวิทยามาก  กรุณาช่วยชี้แนะให้ด้วยนะคะ ขอร้อง อยากเรียนจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แมวมอง 9 มิ.ย. 58 เวลา 09:28 น. 1

ก้เป็นนักจิตวิทยาไง แต่ต้องเข้าสาขา Clinic ให้ได้นะ เพราะจะสามารถเอาวุฒิไปสอบใบประกอบวิชาชีพโรคศิลปะฯ ทำงานร่วมกับจิตแพทย์ในร.พ.ได้

0
Erwrath 10 มิ.ย. 58 เวลา 20:23 น. 2

สาขาจิตวิทยาในไทยไม่ค่อยบูมมากครับ จะเด่นก็แค่จิตวิทยาคลินิกที่จะมีงานรองรับกับอีกแบบนึงคือไปเป็นอาจารย์สอน ในมหาวิทยาลัยอะครับ หรือถ้าเรียนจิตวิทยาองกรค์ก็มีอาชีพที่ตรงสาย เช่น ฝ่ายบุคคลในบริษัท แต่จิตวิทยาก็เป็นอีกหนึ่งสาขาอาชีพที่สามารถนำมาประยุกต์เข้ากับสาขาอื่นๆ ได้ (คล้ายๆอักษรปะ??) มีรุ่นพี่ที่รู้จักคนนึงเขาเรียนจิตวิทยาสังคมมาไปต่อด้านนิเทศน์ตอนนี้ทำ งานเกี่ยวกับโฆษณาให้ช่อง 3 อยู่ครับ (ใช้ความรู้จิตวิทยาเนี่ยแหละ) คือถ้าเราเก่งอะมีงานชัวร์ สามารถเอาความรู้ไปประยุกต์ได้หลายด้าน ผมว่าจิตวิทยาก็มีแนวโน้วว่าจะบูมขึ้นเรื่อยๆนะครับ

ปล. ที่ท่านไม่อยากให้เราเรียนก็เพราะท่านเป็นห่วงว่าเราจะไม่มีงานนั่นแหละครับ แต่ถ้าเราอยากเรียนจิตวิทยาจริงๆก็ดีครับ ขอแนะนำไว้อย่างนึงคือ ถ้าพ่อแม่เราไม่ให้เรียนเราอย่าไปเถียงหรือโต้แย้งแบบหัวชนฝาว่า "หนูจะเรียนๆๆ!!" ให้เราแสดงให้ท่านเห็นไปเลยครับว่าเราอยากเรียนจริงๆ อาจเริ่มจากการหาข้อมูลมากๆก่อนก็ได้เพื่อเวลาท่านถามเราจะได้ตอบได้ หรืออาจจะเอาหนังสือจิตวิทยามานั่งอ่านให้ท่านเห็น ทำให้ท่านรู้อะครับว่าเราสนใจจริงๆ

ขอให้โชคดีครับ :))

0
เบิ่งสยาม แลดูอีเกิ้ง 3 ก.ค. 58 เวลา 05:44 น. 3

ครูแนะแนว  นักจิตวิทยาในโรงเรียน  นักจิตวิทยาในสถานพินิจ  บ้านพักเด็ก  โรงพยาบาล นักแนะแนวอาชีพที่จัดหางาน  ศูนย์พัฒนาเด็ก ศูนย์ฝึกเด็กพิเศษ  

0