Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รุ่นพี่เภสัชอีสเทิร์น ช่วยหน่อยค่ะ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบบรรยากาศการเรียน หอพัก กิจกรรม

พ่อกับแม่เป็นข้าราชการเลยไม่ค่อยเปิดกว้างเรื่องมหาวิทยาลัยเอกชนเท่าไหร่ T^T

อยากจะพูดให้ท่านเข้าใจค่ะ พี่ๆเพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยนะคะ
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Windows_95 8 มิ.ย. 58 เวลา 23:33 น. 2

ก็เรียนเหมือน ม.รัฐ ละครับ แต่อาจจะตึงกว่าด้วยซ้ำเพราะที่นี่ดันมีเช็คชื่อ บางที่ ม.รัฐยังไม่มีเช็คชื่อเลยครับ อาจารย์ก็สอนดีนะครับอยู่ที่เราจะตั้งใจฟังหรือเปล่า เพราะอาจารย์ส่วนมากก็ได้อาจารย์จุฬามาสอนครับ หอพักนี่ มีแต่หอนอกนะครับ แต่ก็เหมือนเป็นหอในแหละครับ มีแต่เด็กเภสัชอยู่ (หอ.ญ.นะ) ส่วนหอชายตามแต่จะอยู่เลยครับ แต่จะมีรถรับส่ง ม. ไป หอ  หอ มา ม. ครับ  กิจกรรม คณะนี้บอกได้เลยเพียบ เยอะจนพี่เองก็ ขี้เกียจอ่ะบางที555 แต่สนุกครับบอกเลยยย ถ้าจะถามอะไรก็ถามมาได้ครับ ตอบได้จะตอบให้

2
kraticnam123 17 มิ.ย. 58 เวลา 14:46 น. 2-1

ขอบคุณมากค่ะ
แล้วค่าใช้จ่ายระหว่างเรียนล่ะคะ มีเก็บเพิ่มนอกจากค่าเทอมไหม
ที่ไม่ใช่ค่ากิจกรรมค่ะ ขอบคุณค่ะ ของขวัญ

0
kraticnam123 17 มิ.ย. 58 เวลา 15:23 น. 2-2

แล้วตอนรายงานตัวต้องจ่าย สองหมื่นนี่ พอเข้าไปเทอมหนึ่งทำเรื่องกู้ต้องสำรองจ่ายเจ็ดหมื่นห้าก่อนไหมคะ แล้วสองหมื่นที่รายงานตัว นำไปรวมกับค่าเทอมเลยรึเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ `^_^~

0
PaPairory 8 มิ.ย. 58 เวลา 23:34 น. 3

>การเรียนของคณะเภสัชทุกๆมหาวิทยาลัยก็จะมีมาตรฐานที่คล้ายคลึงกันค่ะ แต่ที่นี่จะพิเศษกว่าที่อื่นตรงที่เราจะเริ่มได้กลิ่นไอของเภสัชตั้งแต่ปี1เลยค่ะ ที่นี่ไม่มีเรียนsummerจึงต้องเรียนหนักตั้งแต่ปีแรก คณาจารย์ส่วนใหญ่ก็จบมาจากจุฬาและสถาบันอื่นๆเช่น อุบล มหาสารคาม
>มหาวิทยาลัยเราไม่มีอะไรที่น่าดึงดูดใจมากนักแต่ภายในคณะเรามีบุคลากรมี่น่ารักมากๆค่ะน้อง พวกเราอยู่แบบเป็นครอบครัวค่ะ น้องเคารพพี่ พี่เอ็นดูน้อง
>กิจกรรมก็มีมากมายค่ะทั้งภายใน ภายนอก
กิจกรรมใหญ่ๆที่พี่อยากให้เราร่วมสนุกกันก็จะมีfirst dateและเภสัชสัมพันธ์ค่ะ เภสัชเราจะเน้นทางสันทนาการมากๆ
ส่วนการรับน้องก็ไม่รุนแรงค่ะ ไม่มีการเจ็บตัวหรือเปรอะเปื้อนมากมาย เราจะทำให้อยู่ในกรอบระบบพี่น้องค่ะ
>หอ ส่วนใหญ่จะพักอยู่คลองหกค่ะ แถวๆราชมงคลธัญบุรี
ซึ่งมีทั้งหอหญิงล้วนและหอรวมให้น้องๆและผู้ปกครองเลือกสรรค่ะ ส่วนเรื่องของกินก็มีเยอะอยู่ค่ะ การเดินทางจากหอสะดวกจ้าาา ไม่อันตราย
น้องสาวสู้ๆนะค่อยๆพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ พี่ๆรอน้องเข้ามาเป็นชาวเขียวมะกอกด้วยกันนะคะตั้งใจ

1
kraticnam123 17 มิ.ย. 58 เวลา 14:48 น. 3-1

ขอบคุณค่ะ หนูก็หวังว่าจะได้เข้าไปเจอพี่ๆเช่นกันค่ะ ฮือฮือ

0
พี่เภสัช 8 มิ.ย. 58 เวลา 23:36 น. 4

สำหรับพี่นะคะ พี่ไม่โฟกัสเรื่องมหาลัย เพราะเภสัชที่นี่ก็ได้รับการรับรองเหมือนมหาลัยรัฐ อาจารย์ประจำในคณะจบมาจากจุฬา
คนเรามีจำนวนน้อย วิชาคณะมีแค่ secเดียว เรียนรวมกันหมด เรียนยาก ไม่ได้ปล่อยเกรด อาจารย์ไม่ปล่อยปะละเลย ห้องแลปมาตรฐาน อุปกรณ์พร้อมมีครบจำนวนคน ทุกคนได้ลงมือทำเอง กิจกรรมก็มีทั่วๆไปเหมือนมหาลัยอื่นๆ หอพักอยู่ดีกินดีสบายค่ะ มีรถรับส่งจากหอไปมหาลัย
พี่ไม่รู้จะให้น้องไปอธิบายกับพ่อแม่ยังไง น้องจับใจความไปเรียบเรียงเอาเองนะ โฟกัสที่คณะค่ะ เพราะเภสัช 19 สถาบัน เรียนเหมือนกันหมด

1
kraticnam123 17 มิ.ย. 58 เวลา 14:49 น. 4-1

ขอบคุณมากนะคะ หวังว่าหนูจะได้เป็นรุ่นน้องของพี่นะคะ
ของขวัญ

0
minty 24 มิ.ย. 58 เวลา 13:07 น. 5

ทำไมหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตถึงไม่มีผลสอบใบประกอบ ของม.อีสเทิร์นเลยค่ะ

0
จากโลกอนาคต 12 ก.ค. 58 เวลา 21:28 น. 6

เภสัชเริ่มจะเข้าสู่ภาวะอิ่มตัวแบบเฉียบพลันแล้ว ไม่เหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้ 20 สถาบันปีนี้เป็นต้นไปจะเห็นเภสัชผลิตเยอะ กว่าน้องจะจบมา คงผลิตเกินปีละ 2500 ถึงตอนนั้นเงินเดือนเทียบกับเงินเฟ้อก็จะต่ำลง และตลาดงานไม่ได้ออกแบบมาให้เภสัชเข้าไปมีบทบาทขนาดนั้น การสอบใบประกอบจะเริ่มเข้มงวดขึ้นเพราะเด็กจบเยอะ
ถ้าไม่ได้ใบประกอบนี้เรียนมา 6 ปี = 0 ลองเช็คผลการสอบใบประกอบช่วงเก่าๆที่เภสัชรุ่น 5 ปี ที่ผลิตเยอะๆ และไม่มีระบบใช้ทุนได้ นี้แทบตกกันหมดจะรัฐหรือเอกชน เพราะสภาต้องป้องกันการล้นตลาด เขาคุ้มกำเนิด ม เปิด ใหม่และ ม เก่าที่ รับเด็กเภสัชเพิ่มมาเยอะไม่ได้ เลยต้องเป็นแบบนี้
จบมานี้เก่งอย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะเภสัช เก่งกัน ทุก ม อยู่แล้ว จะหางานเอกชนก็คงต้องแย่งกัน ไม่แน่อาจต้องเรียนให้ได้ระดับเกียรตินินยม จึงจะเลือกงานได้แต่ ถ้าไม่สวย ภาษาอังกฤษไม่ได้ คอนเนกชันไม่มี บุคลิกไม่ดี อีโก้สูง สื่อสารไม่เปนกอจบ ยิ่งสายงานร้านยา ผู้แทนยา รพ เอกชน เราจะกลายเปนตัวเลือกรองๆไปเลย การเป็นเภสัชมันต้องครบเครื่องจิงๆในยุคนี้เพราะมันมจบเยอะต้อง มันไม่เหมือน หมอ ทันตะ ไงกอมี ตำแหน่งงานในภาครัฐชัดเจน ครั้งจะเปิดร้านยาจะเอาเงินที่ไหนมาเปิด เสี่ยงอีก
ส่วนตำแหน่งงานราชการหมายถึงที่เปน ข้าราชการจริงๆมีให้ 350 ตนต่อปีซึ่งจะให้เฉพาะเด็กที่จบจาก ม รัฐบาล ที่เหลือจะจ้างแบบลูกจ้างชั่วคราว พนักข้าราชการ เข้ายากมาก อาจต้องมีจัดสอบในอนาคต ซึ่งคู่แข่งก็เยอะอยู่ดี
ทางรอดคือ เรียนจบออกมาหางานให้ได้ ยอมถูกกดเงินเดือนเก็บประสบการณ์ เรียนเพิ่มเรียนต่อทำตัวเป็น Ab,Ac,Ad เปลี่ยนเป็นจ้าของกิจการเองหรือเปลี่ยนสายอาชีพ แต่ใช้เภสัชเป็นฐานในงานนั้นได้

0