Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#dek59 60 อย่าพลาด! ถ้าอยากพิชิตข้อสอบอังกฤษทุกสนามสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hello kaaaaaa
    น้องๆชาวเด็กดีที่กำลังมุ่งมั่นอยากเข้าคณะสายศิลป์หรือแพทย์หรือเอฟรี่ติงจิงกะเบลทั้งหลายที่ประสบปัญหาจะเอาไงดีฉันโง่Eng เอาไงดีคณะที่จะเข้าใช้เปอเซ็นอิ๊งเยอะ วันนี้พี่จะมาแหกประสบการณ์ตรงตลอดระยะเวลาเกือบปีที่อ่านหนังสือจนได้เข้าคณะดังมหาลัยผู้ชายหล่อได้สำเร็จ 5555 เริ่มสนใจแล้วช้ะ? ขี้เกียจพูดมากล้ะ ป่ะๆๆ 

- STEP 1 -
ก้าวแรกของเด็กม.6
     ก่อนอื่นเลย น้องต้องรู้ก่อนว่ากำลังจะ"มุ่งมั่น"เพื่อคณะอะไร สอบวิชาอะไรมั่ง ซึ่งตรงนี้คงต้องรอลุ้นเกณฑ์ของปี59ก่อนนะ กิกิ และส่วนใหญ่คณะที่ใช้อังกฤษเยอะคงไม่พ้น คณะนิเทศศาสตร์,อักษรฯ,มนุษยฯ,ศิลปศาสตร์,รัฐศาสตร์,สังคมศาสตร์,บัญชีบริหาร (ปี58ของพี่ใช้แกทตั้ง30%แหนะกับแพท1 20%) แต่ไม่ใช่ว่าน้องๆสายวิทย์ควรทิ้งนะ เพราะมันอิ้งก็เป็นวิชาที่ค่อนข้างสำคัญอย่างรับตรงกสพท.ก็ต้องสอบอิ้งเหมือนกัน เราต้องคิดซะว่าเด็กสายวิทย์ส่วนใหญ่อ่ะมันไม่ถนัดอังกฤษกัน แต่ถ้าเราเป็นเด็กวิทย์ที่ถนัดอังกฤษด้วยแล้ว เรามีชัยไปกว่าครึ่งนะคะลูกก อิอิ 
- STEP 2 -
     มาเตรียมอาวุธก่อนลงสู่สนามรบกัน !!!!! 
     พูดซพเว่อร์เชียวว... อาวุธที่ว่านั่นคือหนังสือนั่นเองค่ะ ที่เราจะใช้ฝ่าฟันทุกข้อสอบ ณ ที่นี้พี่จะแนะนำแค่อาวุธเพื่อเตรียมรับศึกข้อสอบอิ๊งนะคะ พวกวิชาอื่นพี่ไม่รู้จริงๆ ก๋อโต้ดโด้ยย

1. ศัพท์4หน้าอันเลื่องลือ 
 
http://pics.unigang.com/all//463.pdf 

2. AX-25 




3. เซ็ตหนังสือจาก ดร.ศุภวัฒน์ (อันนี้ภูมิใจนำเหนอมากๆใครๆก็ว่าดี)

 




- STEP 3 -
เริ่มได้ ..
     
    ได้หนังสือมาแล้ว จะแนะนำและเรียงลำดับสเต็ปการอ่านให้ดังนี้เลยนะคะนะ
ท่องศัพท์4หน้า พกติดตัวท่องมันทั้งวี่ทั้งวันตอนที่ว่างไม่แม้แต่ตอนเข้าไปทำธุระในห้องน้ำ นั่งๆอยู่ได้ศัพท์สัก2คำก็ยังดีนะว้อยยยย 
v
v
สรุปเข้มvocab ความจริงพี่ก็ไม่ได้อ่านเล่มนี้มากหรอก แต่ดร.เค้าจัดหมวดหมู่คำศัพท์ไว้ดีมากมาย อยากให้น้องจำคำศัพท์เป็นหมวดหมู่เพื่อความแม่ยำมากยิ่งขึ้น 
v
v
ตะลุยโจทย์vocab ณจุดนี้อ่ะ ศัพท์น้องคงจะแม่นพอสมควรแล้ว มาลองลงสนามย่อมๆบ้างดีกว่าเพื่อลับคมดาบของเราว่าจะชนะข้อสอบได้มากแค่ไหนนนนน 
v
v
AX-25 มาแล้วแหละ สนามทดสอบขนาดใหญ่ อย่าพึ่งตกใจกับความใหญ่ของหนังสือ เพราะถ้าน้องขยันและมุ่งมั่น น้องจะประสบความสำเร็จจริงๆ นี่คือหนังสือรวมข้อสอบ25พศ.ไว้ ซึ่งอันนี้เองก็เป็นเคล็ดไม่ลับการประสบความสำเร็จของพี่แนนEncon พี่แนนบอกเสมอว่าทำโจทย์เยอะๆนะลูก ตอนแรกพี่ก็เออๆทำก็ทำ พอทำไปนานๆสัก10พศ. พี่ก็เริ่มมั่นใจในการทำข้อสอบมากขึ้น ทำข้อสอบได้เร็วขึ้น จับทางได้ว่าเค้าหลอกอะไรเราเค้าถามว่าอะไร เพราะแต่ละปีข้อสอบค่อนข้างมาแนวๆเดียวกันมาก คำศัำท์บางคำนี่ก็หลุดมาจากปีก่อนๆเยอะมาก เอาเป็นว่าสู้ค่ะ ทำให้ได้สัก 15 พศ. ก็ยังดี
v
v
GAT & ERROR 500 ข้อ หลังจากที่น้องผ่านสนามฝึกใหญ่มาแล้ว พี่อยากให้น้องๆมองหนังสือสองเล่มนี้เสมือนว่า "เป็นข้อสอบจริง" ตั้งใจอย่าให้ผิด เพราะเราผ่านโจทย์มาเป็นพันๆข้อแล้ว กับโจทย์ไม่กี่ร้อยข้อในสองเล่มนี้ น้องต้องพยายามให้อย่าผิดเท่าที่จะทำได้ จับเวลาเพื่อความสมจริงด้วย เพราะหลายๆคนก็ตกม้าตายเพราะทำไม่ทันกันเยอะ ( เอ๊ะม้าที่ไหนมาวิ่งในห้องสอบบ #ข้ามมุกนี้ไป ._. )  เพื่อความสำเร็จในสนามจริง 

- STEP 5 -
ลงสนามด้วยความสง่า
     
      ณ ตอนนี้พี่ไม่มีอะไรจะแนะนำมากแล้ว สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งนอกจากคลังความรู้ที่เราสะสมมาคือ "ความรอบคอบ และ สติ" 


ส่ท้..

     หัวใจของภาษาอังกฤษคือคำศัพท์นะคะ อันนี้นอกจากตัวพี่เองแล้วติวเตอร์หลายคนอาทิ พี่แนน พี่เมย์ พี่ลูกกอล์ฟ ครูสมศรี ฯลฯ ยืนยันนอนยันตีลังกายันมาแล้วว่าช่วยในการทำข้อสอบจริง น้องต้องคิดว่า"การที่เรารู้ศัพท์1คำ=เราก้าวนำคู่ต่อสู้ไป1ก้าว" น้องต้องสะสมมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พี่เคยคิดนะว่าจะจำอะไรนักหนาไม่ออกหมดหรอก แต่ด้วยความที่พี่ชอบอ่านข่าว จาก http://www.allkpop.com/ (ติ่งแตกแล้วไง) มันทำให้พี่ได้คำศัพท์ที่หลากหลายแม้ไม่รู้จะเจอในข้อสอบมั้ย แต่มันก็เจอจริงๆ น้องต้องรู้คำศัพท์ให้มากกว่าในหนังสือที่พี่แนะนำไป แล้วน้องจะประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาอังกฤษในการสอบภาษาอังกฤษในและการใช้ภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติ สุดท้ายนี้พี่ขอฝากไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นวิชาภาษาอังกฤษหรือวิชาอะไรนั้น ไม่มีใครเก่งได้โดยปราศจากการฝึกฝน " สู้ๆค่ะ "


อย่าลืมส่งต่อความรู้เล็กๆน้อยๆนี้ให้เพื่อนๆนะคะ ^^ เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คู่ต่อสู้ เอ้ย!! เพื่อนร่วมรุ่นหลายๆคนด้วยน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ちよ 15 มิ.ย. 58 เวลา 19:07 น. 3

ขอบคุณมากเลยนะคะ ㅠㅠ ได้กระทู้นี้แนะนำหนังสือเลยวิ่งไปซื้อมาอ่านโลดดดดดด 
พยายามเพื่ออนาคตที่ฝัน เราต้องทำได้!! สู้ๆ #dek59

1
dnara 18 มิ.ย. 58 เวลา 16:04 น. 3-1

สู้ๆน้าาาาาาา อ่านตามที่พี่บอก ขยันทำโจทย์มากๆ ไม่ได้โอเน็ตอังกฤษเกินครึ่งมาถล่มกระทู้พี่ 5555555555555

0
Yui-FC 5 ต.ค. 58 เวลา 23:04 น. 6

ขอบคุณค๊าบบ ตอนนี้กำลังปั่นโวแคปอยู่เลย 5555

ปล รูปศัพท์ในตำนานเปิดไม่ได้รึเปล่าครับ ?? 

0
Lindo 7 ต.ค. 58 เวลา 06:06 น. 8

เราชอบท้อเวลาทำเสร็จแล้วเห็นคะแนนตัวเอง เป็นคนที่ขี้เกียจมานั่งทบทวนมากๆว่าตัวเองผิดตรงไหน #คือมันก็สำคัญอะนะก็รู้ แต่ขี้เกียจแรงมาก 

0