Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำจากพี่ๆ!!อยากเรียนเภสัชมากค่ะ#dek61

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน... จขกท.เพิ่งอยู่ ม.4 นะคะ 
   แต่เดิมทีก็เพิ่งผ่านปัญหาการเลือกสายเข้าเรียนต่อของ ม.4 มาไม่นาน ตอนนั้นปวดหัวกับชีวิตมากเพราะยังไม่มีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายที่ชัดเจนค่ะ 
      แต่มาตอนนี้ หลังจากเข้าวิทย์คณิตได้ ก็เริ่มหาจุดมุ่งหมายให้ตัวเองค่ะ(บางคนคิดว่าอาจเร็วไป เว่อร์ไปไหม แต่ จขกท. คิดว่าขนาด ม.3ขึ้น ม.4ยังไม่ค่อยพร้อมเลย ถ้าปล่อยถึงตอนนั้นคงไม่พร้อมเช่นเคยกับการเลือกคณะ เลือกสายต่างๆ) ตอนนี้ จขกท.ก็ตั้งเป้าหมายยึดไว้ได้แล้วค่ะว่าอยากเข้าเภสัชฯ(บริบาล)มากๆ เลยอยากขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ว่าควรเริ่มเตรียมตัวอย่างไรดีคะ ตอนนี้ที่เริ่มเรียนมีไม่ค่อยโอเคก็คงจะเป็นวิชาฟิสิกส์ค่ะแล้วก็ภาษาอังกฤษ พี่ๆพอจะมีแนวทางหรือคำแนะนำให้น้องบ้างมั้ยคะ  
     ที่ขอคำปรึกษาวันนี้เพราะเคยไปสอบที่สนามใหญ่ๆค่ะเด็กสอบเยอะมาก (สอบเตรียมวิศวะฯ)ซึ่งตอนนั้นไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนเลย เลยคิดว่าถ้าถึงตอนแอดฯ ตอนรับตรง ถ้ายังไม่เริ่มเตรียมตัวสักทีคงเข้าไม่ได้แน่ๆเภสัชฯ!! 
ปล.ช่วยเข้ามาตอบทีนะคะพี่ๆ
ปล.2ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 
#dek61 #เภสัชฯ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เเมวน้อยผู้น่ารัก 1 ก.ค. 58 เวลา 13:21 น. 2

น้องต้องอ่านหนังสือมากๆน๊า เน้นข้อสอบแนวPAT2 กับ GAT ทำเกรดในห้องให้เกินสาม พวกแนวข้อสอบเก่าๆก็หามาทำดู
ถ้าน้องเก่งพวกเคมีชีวะฟิสิกส์ เน้นPAT2ให้มากๆๆ
ถ้าน้องไม่ได้เก่งพวกวิชาสายวิทย์อะไรมากมาย เน้นทำเกรด O-net GAT ให้ดี PAT2 ต้อง 150 ขึ้นไปถึงจะติดเภสัชนะน้อง
สำหรับพี่ รอบแอดติดง่ายกว่ารอบรับตรงน๊า เพราะเกรดกับO-net พี่เยอะสุดในโรงเรียนละ GAT ระดับเข้าคณะสายศิลป์ได้ แต่PAT2 ไม่ถึง150 (ถ้าถึงพี่ยื่นทันตะก็ติดจ้า55+)
น้องอายุเท่าน้องชายพี่เลย รายนั้นน่ะสอบตกทุกวิชา เรียกมาคุยว่าวางแผนอนาคตหรือยังว่าจะเรียนต่อคณะสายอะไร สายวิทย์ล้วนๆ สายสุขภาพ สายมนุษย​์ สายออกแบบ สายช่าง ฯลฯ จะได้เน้นวิชาที่จะสอบเข้าจริงๆจัง ส่วนวิชาที่ไม่เกี่ยวก็ไม่ต้องไปสนใจ มันจะทำให้น้องพี่เรียนได้สบายขึ้น เน้นให้ถูกจุด ไม่ต้องเน้นมันทุกวิชา เหนื่อยเกินไป ... มันไม่ฟังพี่เลย บอกว่าเพิ่ง ม.4 เอง รีบไปทำไม 

0