Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[กระทู้ระบาย]รู้สึกเฟลกับบริการหลังการขายมือถือยี่ห้อหนึ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้ขอมาระบายเรื่องบริการหลังการขายโทรศัพย์ยี่ห้อหนึ่งค่ะ

คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 6 เดือนที่แล้วได้เปลี่ยนมือถือใหม่เพราะเครื่องเก่าพัง เลยไปเดินห้างเพื่อหาโทรศัพท์รุ่นใหม่ ไปเจอมือถือยี่ห้อหนึ่ง เหมือนพึ่งมาเปิดบริการใหม่ในประเทศไทย จึงเดินเข้าไปดู เพราะมีโปรโทชั่นเปิดร้านใหม่อยู่ พอดูแล้วก็น่าสนใจดี ทั้งโฆษณาเรื่องหน้าจอFHD CPU 8 core ฟังชั่นเสียงแบบ HI-FI แต่สิ่ฃที่ทำให้ตัดสินใจซื้อเพราะคนขายบริการดีมากแล้วก็มีของแถมครบครัน (เยอะมาก) เลยตัดสินใจซื้อ

หลังจากนั้นใช้งานได้ 1 อาทิตย์ ก็มีปัญหาเกิดขึ้นคือ การต่อ wifi ช้ามาก กว่าจะต่อได้ประมาณเกือบ 1 นาทีได้ และที่สำคัญเลยคือ โปรแกรมเพลงเล่นกระโดดข้ามเพลงเอง บางทีกระโดดเพลงไปขึ้นสัญญาลักษณ์ว่า "เพล" อยู่แต่ดันเสียงไม่ออก ตอนแรกเราก็นึกว่าเป็นเพราะเพลงที่เราโหลดมาไม่ดีรึป่าว เลยลองเช็คเพลงดูกับทั้งเล่นใน pc กับลองให้มือถือเล่นเพลงนี้ใหม่ดูมันก็ปกติเล่นได้จบเพลง.. เราว่ามันผิดปกติ เราเลยเอากลับไปที่ร้านที่ซื้อ คนที่ร้านก็ลองเอาไปดูให้ แต่เค้าบอกว่าไม่เห็นมีปัญหาอะไร เค้าเลยบอกให้ลองเอากับไปลองใช้ใหม่ดูอีกอาทิตย์หนึ่ง เพื่ออาการจะดีขึ้น ซึ่งเอากลับมาใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม เลยเอากลับไปให้ร้านอีกครั้งหนึ่ง แล้วทางร้านก็อ้างว่า "ถ้าอย่างนั้นต้องเอาให้ทางศูนย์ดูให้ แต่ให้เอามาให้วันธรรมดา เพราะวันที่เอาไปให้มันเสาร์ มันจะติดเสาร์อาทิตย์ แล้วจะไม่มีมือถือใช้ ถ้าเอามาให้วันธรรมดาก็จะได้วันถัดไปเลย" (แล้วใครจะว่างเอามาให้แว้ คนต้องเรียนต้องทำงานปะ เค้าก็ว่างวันหยุดทั้งนั้นอะ) เราก็เออโอเค เพราะว่ามือถือก็ต้องใช้ กลัวเค้าแล้วติดหลายวันจะไม่มีมือถือเอาไว้ใช้งาน เราก็เอากลับไปเป็นรอบที่สอง

หลังจากนั้นเราก็ไม่ว่างมาเลย เพราะเป็นช่วงเรียนและสอบด้วย .... แล้วต่อมาก็มีปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีก คือ โปรแกรมกล้อง เป็น dead pixel แล้วบางทีก็เป็นจอเขียวเลยตอนเปิดโปรแกรมกล้องขึ้นมา หน้าจอไม่ตอบสนองตอนปลดล็อคบ้าง ไม่ตอบสนองตอนเลือกโปรแกรมบ้าง .. เราก็คิดว่ามันไม่ไหวแล้วอะ ปัญหามันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่ออาทิตย์กว่าๆที่แล้ว เราเลยเอาเข้าไปทางร้านเพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น พนักงานร้านก็รับไว้ เราเลยถามว่าได้เร็วสุดเมื่อไหร่ พนักงานชายที่นั้นที่รับก็ตอบว่า ประมาณอาทิตย์หนึ่ง (เสียงแบบสะบัดใส่!) เราก็เลยถามว่า ก่อนหน้านี้ไหนบอกว่าวันเดียวได้ เพราะเราก็ใช้โทรศัพท์ในการทำงานด้วย ยังไม่หมดประกันด้วยซ้ำ เค้าก็เหมือนทำหน้าไม่พอใจ แล้วก็สะบัดเสียงใส่เหมือนเดิมว่า ต้องรอประมาณอาทิตย์หนึ่งอะ! เราก็เลยงั้นขอเบอร์ติดต่อที่นี้ได้ไหมเผื่อโทรมาเช็ค เค้าก็ไม่ยอมให้มา เราก็.... ไม่มีทางเลือกแล้วนิ ก็เลยโอเคไป รอก็รอ

ณ ตอนนี้ ผ่านมาอาทิตย์เกือบ สองอาทิตย์ ยังไม่มีการตอบกลับจากทางร้านเลย ไม่รู้ดำเนินการไปถึงไหนแล้วเราก็ไม่รู้ โทรศัพท์ก็ต้องรีบใช้ บวกกับวันนี้วันเสาร์ เราเลยไปหาที่ร้านเลย บอกว่า "มาติดต่อเรื่องโทรศัพท์ที่เอาเข้าซ่อมอาทิตย์ที่แล้ว" พนักงานกลับตอบกลับมาว่า "เค้าโทรติดต่อให่มารับแล้ลวหรอ" เราก็บอกว่ายัง แต่เห็นว่ามันผ่านมาอาทิตย์กว่าแล้ว ยังไม่มีการแจ้งความคืบหน้าเลยว่าเป็นอย่างไรบ้าง พนักงานก็บอกว่า "อ้าว!" (อ้าวหาพ่.....หรอ) แล้วก็พูดต่อว่า อย่างน้อยๆต้องรอ 1 - 3 เดือนอะ เราก็ สตั้นเลย อ่าวไหนบอกว่า อาทิตย์หนึ่งไง แล้วจะให้เราทำไง โทรศัพท์ก็ต้องรับใช้งาน เค้าก็บอกว่า"ก็ต้องรออะ" เราเลยถามว่า ถ้าอย่างงี้ทางร้านไม่มีการซับพอร์ตอะไรให้เราเลยหรอ..เอาเข้าไปนานขนาดนี้ โทรศัพท์ก็จำเป็นที่จะต้องใช้งานเรื่องงานทุกวัน ... พนักงานก็บอกแค่ว่า ไม่มีครับ! ก็ต้องรอ! เราคือแบบเฟลมากอะ เราก็เข้าใจนะว่า มันก็ต้องทำงานตามขั้นตอน แต่สงสัยว่าทำไมตอนที่มันมีปัญหาครั้งแรก เขาถึงไม่รับเรื่องแล้วเอาไปแก้ไขให้ แต่รบเร้าให้เอากลับไปตลอด พอมาถึงตอนนี้มันก็ เกือบ 6 เดือนละ การดำเนินการเลยนานขนาดนั้น (หรอ?)

เลยอยากมาระบายว่า ตอนแรกที่ซื้อก็บริการอย่างกับเราเป็นพระเจ้า .... พอเรามีปัญญากลับตอบได้แค่ว่า ไม่มี ต้องรอ!!
รู้สึกเฟลมากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับผู้อ่าน .... T______T

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น