Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ออดิชั่น SM 2015 #auditionsmthailand2015MThailand2015 #งดดราม่านะจ๊ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



ฮ่าา นี่เป็นกระทู้แรกนะค้า ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วย     ตามหัวข้อเลยเรื่องการออดิชั่น 2015 ที่ผ่านมา เราเป็นหนึ่งในนั้นที่ไปออดิชั่นค่ะ  จะเม้าท์ก่อนละกัน 5555555555555555555  เราอายุ 14 สูง 162 นน.. ไม่อ่านค่ากรุณาไปผ่าไขมัน 55555555555 อาจจะยาวมากนะคะ อยากเเชร์อะไรให้เพื่อนกัน
 

                เราเป็นติ่งเกาหลีเนี่ยแหละค่ะ ชอบร้องเพลงเต้นบ้าง ตามๆที่ติ่งเขาทำกันค่ะ เราเป็นYGStanค่ะ เลยชอบฟังเพลงและเต้นมากกกกก 5555555555555 เราชอบ SM นะ แต่ก่อนเราไปออเรารู้สึกว่าที่สมาชิคในค่ายนี้ออกไป แถมยังมีกระแสลบมากขึ้น เราเลยไม่แน่ใจว่าเราจะไปออค่ายนี้อยู่อีกดีมั้ย 

                แล้วการตัดสินใจก็เริ่มขึ้น เราเกิดการเกลียดSM แต่ไม่ถึงขึ้นที่มากพอสมควร เราเลยสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับค่ายSMจากแรกเราไม่ค่อยจะสนใจสักเท่าไรเราแต่ชอบศลป.ในค่ายแต่ไม่ได้ติ่งมากขนาดนั้น เราเห็นบางคนวิจารณ์เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของSMมากพอสมควร เอาละสิ ทีนี้ใจก็เริ่มวาบหวิวละ เราเลยคิดว่าไปดีไม่ไปดี เพื่อเลยบอกว่าเอาน่า ไปหน่อย สักครั้งนึงในชีวิต เราก็เอาวะ ไปก็ไป 

เริ่มแรกเรามีเวลาเตรียมตัวเกือบ 3 เดือน ที่จะไปออ แต่ก็พอจะรู้ๆมามากว่าจะมีออแต่เราไม่รู้เมื่อไร พอเพื่อนบอก sm อาจจะมาออที่ไทย เราเลยจัดการตัวเอง ลดน้ำหนัด จากเดิมเราหนักเกือบ 80 ลดลงมาถึง 52!! โดยไม่พึ่งอะไรทั้งนั้น  แต่พอด้วยไม่รู้ว่าจะออเมื่อไร เราเลยตามใจปากมากเกินไป ขึ้นมา 65 นี่ไม่ต้องแปลกใจ 5555555555555 

เราเตรียมตัวมากมาย ทั้งผิว หน้าตา แต่มันก็ปรับปรุงไม่ได้สักเท่าไร --  ทั้งจะตามไปเรียนร้องเพลง ก็ไม่ไป เพราะไม่มีตังและไม่ได้จริงจังอะไรขนาดนั้น ส่วนเรื่องเต้นเราก็พอจะมีพื้นฐานบ้างเราเคยเรียนเต้น แต่เป็นแบบฟรีสไตน์ก็พอจะถูๆไถๆกระดึ้บ ตึ้บๆ ไปได้บ้าง

                 เราส่งแบบฟอร์มการออไปให้Sm เราส่งไปก่อนวันที่กำหนดออประมาณเกือบจะ2 อาทิตย์ กรอกประวัติ ชื่อที่อยุ่ แนบรูปอะไรให้เรียบร้อย * รูปเท่าที่รู้มาว่า เขาให้ใช้รูปสด ไม่แต่งหน้า ถ้าจะแต่งก็แต่งบางๆ ย้ำว่าบางจริงๆ เราไม่แต่งเลยค่ะ สดไปเลย เอาให้สลดกันไปเลยดีกว่า 5555555555 *  เราเห็นพี่ที่รู้จักเขาอัพรุปว่าSตอบแล้ว พี่เขาส่งวันใกล้ๆกับเราแต่ทำไมได้ไวกว่าอันนี้่ก็ไม่รุ้ -3- วันแล้ววันเล่า เราเฝ้าดูเมลที่จะตอบมาแต่ก็ไม่มีวี่แวว ก็เริ่มถอดใจละ แค่ส่งประวัติไป ยังไม่ตอบแล้วตอนออละ - - แล้ว! แล้ว! SM ก็ตอบมา!! เป็นวันที่ก่อนวันจะออ ประมาณสองวัน เวลาเที่ยงคืน เราเลยดีใจมากก แต่แอบเฟลนิดๆ ตอบซะเที่ยงคืน ฮอลลลล 555555555

           พอถึงวันที่จะออ!!! วันนั้นเป็นวันเสาร์เราไปนอนบ้านเพื่อนเพราะทางบ้านเพื่อนมันใกล้เชียงใหม่พอ เราเลือกที่จะออที่เชียงใหม่เพราะ เราอยู่ลำปางเลยดูใกล้ถ้าจะไปออ ที่กทม.เราติดเรียนพอเลยไม่ได้ไป TT เอาละ ไปวันแรกนัดกันไปซ้อมร้องเพลงค่ะ แต่! ไม่ได้ซ้อมเนื่องจาก ดูหนังกันเพลิน 55555555555555555 พอมาถึงเกือบจะค่ำๆ เพื่อนก็ทะยอยกลับ เราเลยเหลือแต่เราและเพื่อนอีกคนที่จะไปออ ส่วนอีกคนเขาก็ไปเอง เราเลยจัดการอาบน้ำแต่งตัวเตรียมนอน เวลาล่วงเลยมาถึง 5 ทุ่ม เราจัดการคัดเนื้อเพลง หาทำนองเอง อะไรของแก!!มาซ้อมตอน5ทุ่มแล้ว พน. เราจะไปออแล้วเนี่ยนะ!!! นั่นละคะ เป็นงั้นจริงๆ เราหาเพลง ในใจเราจะใช้เพลง Falling Slowly  จากหนังเรื่อง Once เคยฟังของต้นฉบับเเล้วเราว่าเพระาดี ยิ่งพี่อิมเมจเอามาโคฟอีกยิ่ง โอ้วว โดนจายย เราเลยเอาทำนองตามพี่อิมเมจเลยค่ะง่ายดี 55555555

           แต่เพื่อนเราบอกว่าให้เตรียมไปอย่างน้อย 2-3 เพลง เพราะเขาอาจจะสนใจ เราเลยฝึก ตอนแรกเราเตรียมเพลงเอาไว้ คือ Map , eyes nose lips ver eng . เราก็ฝึกซ้อมค่ะ เพื่อนๆต่างแยกซ้อม พอถึงเที่ยงคืนเพื่อนเราเลยมาถามว่า จะเอาเพลงไรเราเลยส่งลิสเพลงให้เพื่อนดู เพื่อนบอกว่า sm กะ yg ไม่ถูกกัน อย่าใช้เพลงนี้เลย เราก็เอาละวะ!! นี่ก็ดึกแล้วแหกปากลั่นบ้านไม่พอ ต้องทำให้เพื่อนบ้านลำคานอีกเหรอ TT เราเลยจะเปลี่ยนเป็นของเกาบ้าน แต่พอเราก็มานึกได้ว่า แนะนำให้ใช้เพลงอังกฤษจะดีกว่า เพราะสำเนียงเกาหลีเราไม่ได้แบบเขาถึงแม้จะร้องได้แต่มันก็แปลกในหูเขาอยู่ดี อังกฤษเป็นสากลเราเลยพอถูๆไถๆไปได้เนื่องจาก รร.เราค่อนข้างเน้นเรื่องภาษาเลยจะชินกับภาษาสากลพวกนี้อยู่บ้าง 

            เราเลยตัดสินใจตัดเพลง eys nose lips ออกไป เลยตั้งใจซ้อมเอา pretty boy และ map มาเป็นเพลงสำรองแทน falling slowly ก็ยังเป็นเพลงหลักสำหรับเราอยู่
เลยซ้อมค่ะ ซ้อมๆๆๆ จนถึงตี3 เราเลยพอว่าพักละกันเลยแยกย้ายกันไปนอน แรกๆก็นอนไม่หลับค่ะ กระชั้นชิดเกิน เนื้อเพลงก้จำได้ไม่ค่อยดีเท่าไร เพราะเราเองแหละประมาท 55555555 พอเช้ามาก็เตรียมตัวคะ่ ทุกวินาทีมีค่าจริงๆ เราทั้งจำเนื้อไปด้วย ในขณะร่างกายก็ทำการซ้อมเต้นไป  เราได้ออรอบบ่ายเลยพอมีเวลาครึ่งวันอยู่ 

          ในที่สุดก็ถึงเชียงใหม่!! เราไปถึงที่อออย่างไวเลย เเต่ต้องไปนั่งรออยู่ดี เพราเราได้รอบบ่ายแต่เราไปประมาณ11โมง เรานั่งใกล้ๆกับโต๊ะประชาสัมพันธ์เลย เอาง่ายๆเกาะติด55555 เเต่เราก็กับเพื่อนก็ยังฝึกซ้อมกันอยู่ดี ตื่นเต้นมากๆ เข้าห้องน้ำเป็น 7-8 ไปเจอคนที่เขาไปซ้อมในห้องน้ำก็มี อย่างที่ว่าค่ะในห้องน้ำเวลาร้องเพลงมักจะเพราะเสมอ 5555 บางคนถึงกับเข้าไปซ้อมเต้นในนั้นเพราะกระจกใหย่มาก เราเลยเห็นความตั้งใจของแต่ละคน ทำให้เรามั่นใจในตัวเองน้อยลงไป...

             พอได้เวลาออดิชั่นเรานี่รีบไปต่อแถวเลยค่ะ คือเสียใจมากก โดนดันออกแถว ตอนแรกเราจะได้หมายเลขต้นๆแล้วด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่เพื่อนก็โดนดันออกมาเราเลยไม่อยากทิ้งเพื่อนเลยเดินไปหาเพื่อจะได้หมายเลขติดๆกัน เราได้หมายเลข 8905 ค่ะ ดีใจมั่กๆ เราเลยไปอยู่ในหอประชุมที่มีชีวิตนับพันและโปสเตอร์ศลป.ต่างๆ แอบเสียใจที่ อซ.ไม่มีพี่ลู่และเฮีย T^T ตื่นเต้นสุดๆๆ เขาให้เราผ่อนคลายคือ เปิดเพลงของ ศลป.ให้ฟังค่ะ  หนึ่งในนั้นมีเพลง overdose ด้วยค่ะแต่ละคนต่างกรี๊สเมนตัวเอง พอถึงเฮียและพี่ลู่ออกมาปุ๊บ กรีีสสนั่นหอเลย ปริ่มสุดๆ เราเห็นสตั๊ฟบางคนหน้าเศร้าๆแปลกๆกันไปเลยอะ 

            พอถึงขั้นตอนการกรอกใบออดิชั่นค่ะ จะมีสตั๊ฟเกาที่คอยบอกขั้นตอนการกรอกต่างๆนาๆ สตั๊ฟเป็นคนเกาหลีค่ะสวยมากกกก อีกอย่างพูดไทยรี่แจ๋วเลย แต่มีสตั๊ฟที่เป็น ผช.คนนึงเหมือนจะดูหยิ่งๆ และมารยาทเสียนิดๆ เเต่หล่อเราพอจะให้อภัยได้ 555555555 สตั๊ฟ ผญ.เป็นกันเองมากค่ะ มีการก้มขอบคุณทุกคนหมดเลย ทั้งนั่งดูรายละเอียดให้่เรา จนเราแบบ เห้ยย พี่คะก้มขอบคุณทีละคนนี่ไม่กล้วคอเคล็ดรึไง!!

           เรานั่งรออยู่นานค่ะ ทางsm เปิดเพลงให้ฟังวนไปวนมาก เราก้นั่งดูความหล่อของเหล่าบรรดาสามีเลยปริ่ม เมื่่อมาถึงเวลาออ!! เขาจะให้ไปทีละ 10 คนค่ะ จะให้มายืนรอข้างหน้า ตรงจอเลย ซึ่งสายตานับพัน พรึ่บ! จ้องมอง - - สตั๊ฟแต่ละคนพามาถึงยังห้องออ เรายืนรออยู่สักหน่อย เขาก็ให้เข้าไปทีละ 5 คน ซึ่ง ตื่นเต้นมากกกๆๆๆ กรรมการมี 2 คนค่ะ -*- คือพี่ผช.ตากล้องกะพี่สตั๊ฟผญ.หนึ่งคน เขาจะบันทึกเสียงแต่ละคนเอาไว้ เมื่อถึงคนนึงออ เขาจะสั่งให้เราเงียบเพื่อไม่ให้มีเสียงแทรกเข้าไป และจัดโฟกัสกล้องเป็นแต่ละคน มันอึดอัดมาก ขอบอกก 


                   พอมาถึงเรา เราไปแบบมาดที่ว่า สาวร่างอวบ สูงพอประมาณ ผมยาว ตาสองช้า หน้าหมองนิดๆ จมูกโด่งแต่งบาน 555555 ปากกระจับใหญ่เลยดูไม่ค่อยจะสวยยมากเท่าไร ผิวแทนๆ หน้าเป็นสิวนิดๆ แต่ทำการกลบเรียบ 555555555 เขาก็จะให้ร้องแค่ 30 วิค่ะ เอาแค่ท่อนฮุค ควรเลือกเพลงดีๆนะคะ เพราเพลงไหนที่ท่อนฮุคเพลงทำนองจะแย่ไป เราก็ใช้เพลงคัวเอกของเราเหมือนเดิม สตั๊ฟก็เงยหน้าขึ้นมองแว๊บนึงแล้วก้มลงแบบเดิม เราก็แอบดีใจคิดว่าจะสนใจ -3- พอมาถึงเพื่อนเราอึ้งกันทั้งห้องออ ค่ะ เพื่อนเราเสียงดีมากกกกก >< จนเมื่อมาถึงตอนออเสร็จเขาก็บอกให้เพื่อนเราอยู่ต่อเราเลยออกไปรอข้างนอกอยู่ประมาณเกือบ 10 นาที เพื่อนเราก็ออกมา เพื่อนเราบอกเขาให้ร้องเพลงที่ออใหม่ เเล้วให้รอใหม่เรื่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ประมาน 6 เพลง!! ว้ายยย เยอะ เเล้วให้เต้ยจะเปิดเพลงที่มีเเต่จังหวะและทำนองแดนซ์ให้เต้ย เพื่อนเราก้ทำได้ดีเลยแหละ สตั๊ฟก็ให้โพสท่านางแบบ หลายท่ามากกกกกก และให้แนะนำตัวต่อหน้ากล้องอีกครั้ง คือนี่แหละที่เขาจะสนใจ ซึ่งเราเฟลลล เราเลยอิจเพื่อนแรง แต่ทำไงได้เรามาได้แค่นี้ 555 จะเก็บไว้เป็นบทเรียนละกันน ช้ำใจจากการออเสร็จก็ไปลั้นลาที่ลานสเก็ตเซนเฟสเลยจ้า 55555555


              แต่เราไม่เสียใจมากหรอก เราอยากไปออของวายจีมากกว่า เพราะแนวชีวิตเรามันเเนววายจีเนื่ยเเหละ 5555 เรอบฮิฟฮอฟก็เลยอยากอยู่วายจี แร๊พอะไรเราพอได้ จับจังหวะได้เพราะเมื่อก่อนเราเคยเล่นดนตรีมาก่อน จังหวะช้าเร็วเราเลยจับได้ดีพอสมควร แร๊พได้นะ แต่บางคำอาจจะต้องดำน้ำหน่อยละกัน 5555555555 เอาประสบการ.ณ์ครั้งนี้ไปปรับใช้กับตอนจะแข่งวายจีค่ะหรือค่ายอื่นละกัน เราเป็นคนที่เสียงแหลมสูง แต่ชอบร้องเสียงใหญ่ๆ เอ๊ะ ยังไง 55555555555 

ขอให้เพื่อนตั้งใจในการออครั้งนี้นะคะ หวังว่ากระทู้ของเราจะเป็นทริคสำหรับเพื่อนๆที่คิดจะออได้อยู่ขอให้ทุกคนสมหวังตามปราถนาจ้าาา

:: สิ่งที่จะต้องเตรียมไปในวันที่ออ ::
1 :: เพลง อย่างน้อย 2-3 เพลง มากสุด 5-6 เพลง
2 :: สเต็ปการแดนซ์ ควรฝึกหลายๆจังหวะนะคะ เอาตามที่ว่าได้ยินปุ้บพอจะจับจุดได้เลย
3 :: ท่าโพสสวยๆค่ะ 
4 :: หน้าตา+หุ่นดีมีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆ
5 :: เสื้อผ้าสวยๆดูมีรสนิยมหน่อยนึง
6 :: เตรียมใจให้พร้อมค่ะ 
7 :: นี่ลืมไม่ได้เลย สำคัญสุดๆ ปากกาค่ะ ไม่ผิดค่ะ มันคือปากกา 5555555 เพราะที่ในงานไม่มีแจกเราต้องเอาไปเอง คิคิ 

ขอบคุณค้าาา 


ไหนๆก็ไหนๆละ ฝากฟิคด้วยละกัน 5555555555555555555555555

http://my.dek-d.com/Fala-Rawdeeyah/writer/view.php?id=1335668

แสดงความคิดเห็น

>

50 ความคิดเห็น

Yimmie 크리스 19 มิ.ย. 58 เวลา 08:51 น. 1

ขอบคุณที่มาเเชร์น้าาา หูยยย อ่านแล้วตื่นเต้นเลยอ่ะ 5555 ผมนี่วิ่งเข้ายันฮีเลยครับ จขกท. ไปออที่ไหนก็มาเเชร์เรื่อยๆเลยนาาาา เราเป็น กลจจจจจ

2
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:34 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่าา ไว้จะมาเล่าสู่กันฟังใหม่น้าา // จขกท

0
คริสมาส 19 มิ.ย. 58 เวลา 09:05 น. 2

อยากเห็นหน้าเพื่อน จขกท กับ รูป จขกท จังค่ะ (หลังไมล์) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ >< ว่าแต่เพื่อน จขกท ออผ่านไหมอะ เล่าต่อหน่อย?

1
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:35 น. 2-1

ย่าาาห์ หน้าเรายังพอได้นะ แต่เพื่อนเราขออุ๊บอิ๊บไว้น้า 55555 ผลยังไม่ออกเลยค่าเพราะ sm ยังออไม่ครบทุก ปท เลย ^^
// จขกท
แอดเฟสมาถามอะไรอื่นๆได้น้าา fala park

0
Stepsoshinee 19 มิ.ย. 58 เวลา 10:32 น. 3

เราเคยออดิชั่นตอนปี  2013 นะถ้าจำไม่ผิด
เราเลือกออดิชั่นร้อง ตื่นเต้นมากกกกก
เราได้อยู่ต่อเหมือนเพื่อนจขกท.เลย
เขาให้ร้องเพิ่มหลายเพลงมากกก
ละก็เปิดเพลงให้เต้น แต่เราติดตรงที่เต้นนี่แหละ
ร้องไห้หนักมากกกกกกกกกกกกกก T^T

1
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:36 น. 3-1

โหหหห อยากมีโมเม้นงั้นน TT สู้ๆนะค้ะ ถ้าไปอีกขอให้เราเจอกันคิคิค / จขกท

0
INGCHANYEOL 19 มิ.ย. 58 เวลา 14:08 น. 4

ของปีนี้เกือบได้ไปละ 
แต่เพราะอยู่ ม.6 แล้วช่วงที่เอสเอ็มมาเปิดออดิชั่น
ทั้งงานทั้งเรื่องที่เรียน ก็รุมเข้ามาละเกิน ห้าๆๆๆๆ
ประสบการณ์อันทรมาน(?)ที่ไปออมาปีที่แล้ว
แบบเซงอ่ะ เมลล์ก็ไม่ตอบกลับ
เลยตัดสินใจนั่งรถมาจากเชียงใหม่(จะกลับบ้านที่สงขลา)
แล้วก็ให้พ่อแวะเข้ามาส่งแถวปริมณฑล แล้วนั่งรถตู้ต่อไปที่อนุฯเลย
ตื่นเช้าอีกวันนึง ก็รีบตื่นด้วยสภาพที่นอนไม่เต็มที่
แบบครั้งแรกละตื่นเต้นมาก (เข้าใจใช่ไหม ห้าๆๆ)
ก็เดินไปสมัครออดิชั่นหน้าโรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำเลย
ไปตั้งแต่แปดโมง กรอกไรเสร็จก็นั่งรอในโรงละคร
พอเที่ยงๆ สต๊าฟเอสเอ็มมาเรียกเซตเราไป (กี่คนละจำไม่ได้ ห้าๆ)
ก็ไปนั่งรอที่ข้างๆห้องที่ใช่ออดิชั่น
กว่าจะได้ออดิชั่นก็สามโมงครึ่งแล้วอ่ะ
ข้าวไม่ได้กิน น้ำไม่ได้ดื่มแม้แต่หยดเดียว
วันนั้นแบบจำฝังใจ ท้องร้องดังสุดในชีวิต เพราะมื้อเช้าก็กินไปนิดเดียว
มื้อเที้ยงก็ไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย 
แล้วไหนห้องจะร้อนอีก เปิดแอร์เหมือนไม่ได้เปิด 5555
ก็กระจุกกันอยู่ในนั้นเกือบห้าสิบคน
แล้วแบบหิวจนทนไม่ไหว กำลังจะวิ่งออกไปซื้อน้ำกับหาไรกิน
สรุป สต๊าฟมาเรียกให้เข้าห้องออดิชั่น แถวละสิบคน
ก็รีบวิ่งกลับมาแล้วเข้าไป เป็นสิบคนแรกของเซตนั้นเลย ห้าๆๆ
พอถึงเรา คือแบบเห๊ยยยย เจ็บคอ ท้องก็จะร้องออกมาซะลั่น
แรงก็จะหมด ง่ายๆ คือจะเป็นลมแล้วอ่ะ
แต่ก็ฝืนร้องเพลงออกมา(อุตส่าห์เตรียมตัวมา ถถถ)
ด้ยความที่สภาพร่างกายแบบนี้แล้ว
ก็เลยได้ร้องแค่ครึ่งของเพลงที่เตรียมไป
แล้วกรรมการผู้หญิงนางก็ข้ามไปเลย ห้าๆๆ
แบบเซตหลังๆนี้ กรรมการจะเร่งรีบมาก

ก็นั่นแหละ ว่าเอ้ออออ ไม่เป็นไร
ครั้งนี้ครั้งแรก จะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร
และควรเตรียมตัวไปยังไง
ถ้าปี 2016 มีอีกก็ไปอ่ะ 5555
ปีนี้ก็รอของ CUBE กับ JYP อยู่นะ
แต่ไม่รู้จะได้ไปอออดิชั่นอีกรึป่าว ถ้ามาตรงกับปิดเทอมก็ไปได้อยู่ 

ใครจะไปออดิชั่นก็สู้ๆน๊าาาา ทุกคน  
เตรียมน้ำสักขวดปานกลางไว้สักขวดก็ดี
อิ้ๆๆๆๆๆ



2
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:37 น. 4-1

โอเครเลยยยยยย สู้ๆนะค้าาาา เดี๋ยว จขกท จะตามไปด้วย 5555555 แล้วเจอกันน้า จุ้บๆ / จขกท

0
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:38 น. 6-1

หน้าเรายังพอได้น้าา แต่เพื่อนเราขออุ๊บอิ๊บนิดนุงน้าาา >< /จขกท

0
kriskat 19 มิ.ย. 58 เวลา 17:56 น. 7

เค้าก็ไป ออชม. เลข9039 พี่สตาฟที่แจกกระดาษให้หล่อม้ากกก ใช่เลย-พี่สตาฟที่ดูหยิ่งๆ บ่นเกาหลีข้ามหูเค้า ชิ-3-

1
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:38 น. 7-1

หล่อมากกกก อันนี้จริง แต่หยิ่ง อันนี้ก็จริง 5555555 อยากจิบอกว่าสติ๊กเกอร์ไม่ทนด้วย 555555
/ จขกท

0
My noname 19 มิ.ย. 58 เวลา 19:56 น. 8

แล้วเพื่อนที่ไปออด้วย ที่เขาบอกให้ร้องเพลงเพิ่มอ่ะค่ะ เขาผ่านเข้ารอบหรือป่าวค่ะ???
ตอนแรกก็สมัครไปครั้งแรกค่ะ แต่รร.ใกล้ปิดเทอมแล้วแถมสั่งงานเยอะเพื่อเก็บคะแนนเลยไม่มีเวลา + ความสามารถที่ไม่ค่อยมี555 ไม่มีเวลาฝึกเลย พยายามร้องวันก่อนไปออกับวันที่ไปออคิดว่าเดี่ยวก็ร้องได้พอพ่อเรียกไม่ยอมลงพ่อเลยถามว่า ยังไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องไป ตอนแรกกะไปเพื่อประสบการณ์ แต่พอคิดดูดีๆฝึกก่อนดีกว่าเพราะยังไม่พร้อมจิงๆเลยไม่ไป

3
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:39 น. 8-1

ผลยังไม่ออกเลยค่า เห็นบอกว่า sm ยังออไม่ครบ ปท ที่กำหนดไว้ เมื่อออครบก้จะประกาศค่า ขอให้ตัวสู้ๆน้าา ครั้งน้าถ้ามีออ เอาใหม่น่อ เดี๋ยวไปด้วยๆๆ คิคิ / จขกท

0
My noname 20 มิ.ย. 58 เวลา 18:48 น. 8-2

จ้าาา เดี่ยวมีเพื่อนเราไปด้วยไปกันเยอะๆดีเอาถล่มไปเลย55555

0
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:39 น. 9-1

ไม่ค่อยมั่นใจค่ะว่าปีหน้าจะมีอีกรึเปล่า ถ้ามียังไงจะมาบอกน้าาา // จขกท

0
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:40 น. 10-2

มีแต่ออเดี่ยวค่ะ ถ้าออคู่จะเป็นเต้นส่วนใหญ่ค่า // จขกท

0
วันนี้ที่รอคอย 19 มิ.ย. 58 เวลา 20:56 น. 11

เราก็อยากไปออนะ แต่ติดที่ว่า แม่เราไม่สนับสนุนเรื่องนี้อะ แม่ไม่อยากให้เป็นนักร้อง แต่ใจเรารักมากๆๆๆๆๆ เราร้องเพลงทุกวัน เต้นทุกวัน เราไม่เคยเรียนร้องเพลงหรือเต้น แต่จากที่เคยร้องเพลงให้เพื่อนฟังเพื่อนก็บอกว่าเสียงเราเพราะนะ(หรือมโนไปเอง55555) เราอยากจะถามว่า เราควรทำยังไงดีให้แม่เราเข้าใจว่าเรารักอะไรแล้วอยากเป็นอะไร T^T (ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยจิ)

2
napakan 19 มิ.ย. 58 เวลา 21:41 น. 11-1

เหมือนเราเลยอ่ะ แม่ไม่สนับสนุนเท่าไหร่ แต่พอร้องให้เพื่อนฟังเพื่อนบอกเสียงดีน่ะ เศร้าเลยยย TT

0
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:41 น. 11-2

ฮรือออ TT จขกท เข้าใจจ TT แต่ดีที่ว่าเเม่จขกท เข้าใจอยากทำไรก้ทำ 55 เลยง่ายนิดนึง แต่ไม่ง่ายตรงออนี่สิ กดดันมากกก / จขกท

0
JKFm _ BTS 19 มิ.ย. 58 เวลา 21:19 น. 12

อยากเห็นหน้า จขกท กับเพื่อนง่า หลังไมล์ได้นะ ฮ่าๆ เรายังไม่เคยออเเต่ก็อยากอยู่ เเต่ว่า คามสามารถมันก็น้อยนิด บวกกับ หุ่นที่ เอิ่มมนะ ......... หน้าตา ก้พอใช้ไรงี้ 

ว่าเเต่ จขกท ลดน้ำหนักยังไงคะ ภายใน 3 เดือนใช่มั้ยเอ่ย บอกเราทีหน้า
เเอดเฟสมาบอกเคล็ดลับลดนน ก็ได้เน้อ เราลดยังไงมันก็ไม่ยอมลดให้สักทีเลย 
FB : Apiratra Thanoon

5
Fala-Rawdeeyah 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:41 น. 12-1

เอาแค่หน้าเราไปก่อนน้า เเต่เพื่อนนี่ให้ไม่ได้นะค้า >< /จขกท

0
JKFm _ BTS 20 มิ.ย. 58 เวลา 23:09 น. 12-2

จ้า จขกท หน้าตาน่ารักง่าาา
ว่าเเต่ ลดน้ำหนักยังไงง่า 555 นี่ยังไม่จบเรื่อง น้ำหนักอีก 55

0
Fala-Rawdeeyah 21 มิ.ย. 58 เวลา 11:39 น. 12-3

ตรืออออ อย่ายอเดี๋ยวลอย 555555
เค้าหาเฟสตัวเองไม่เจองะ
แอดมาเฟสเค้าแทนน่อ >> Fala Park

0
JKFm _ BTS 21 มิ.ย. 58 เวลา 21:37 น. 12-4

โอเคจ้า เรารู้เเล้วทำไมหาเฟสเราไม่เจอ เราใส่ชื่อเฟสก่อนเปลี่ยนใหม่ไป 555 เเอดไปเเล้วเน้ออ

0
pain drug 19 มิ.ย. 58 เวลา 22:01 น. 13

จขกทเป็นคนลำปางอ่อหนูก็อยู่ลำปางพี่จขกทอยู่รร.ไหนอ่ะ
เผื่ออยู่รร.เดียวกันอยากเห็นหน้า

3
amtar012220 20 มิ.ย. 58 เวลา 15:11 น. 14

อรั้ยยยยย เราเป็นเพื่อนกับเธอในเฟสด้วยยยยยยยยย ตอนแรกกะว่าจะรีบแอดไป อ้าวเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว เราก็อยากไปออนะพ่อแม่บอกว่าแค่หุ่นก็กลับไปลงโลงถอะ 5555555555 ตอนนี้เรากำลังลดอยู่เผื่อปีหน้ามีอีกเราจะไปออ อิอิ ขอให้ได้ สู้ๆๆๆ

1
KP18 20 มิ.ย. 58 เวลา 15:22 น. 15

ให้ร้องแค่30วิเองอะ O_o เรานึกว่าจะให้ร้องเกินครึ่งเพลงซะอีก  มีคนแร๊ปบ้างมั้ยง่าา

1
Fala-Rawdeeyah 20 มิ.ย. 58 เวลา 15:33 น. 15-1

ใช่ค่ะ 30 วิจริงๆ T^T ถ้าจะแรพแนะนำท่องแรพให้ขึ้นใจแล้วอย่าตื่นเต้นนะคะ เพราะขนาดร้องบางคนยังหลุด ถ้าแรพจะหลุดง่ายมากก / จขกท

0
Fala-Rawdeeyah 20 มิ.ย. 58 เวลา 16:51 น. 17-1

กรุณาอ่านให้ละเอียดนะค้าา ไปออเอาประสบการณ์ค่า :) แล้วมันไม่ได้เสียหายด้วยเนอะ :)รักเลย

0
littlepim 20 มิ.ย. 58 เวลา 19:56 น. 18

เค้าก็อยากไปออของSM แต่ชอบแนวการเต้นของYG
เพราะชอบเต้น แต่ร้องเพลงไม่เพราะ เลยอยากออเต้น แต่ไม่มีโอกาสไปออเลยT_Tเยี่ยม

1
Fala-Rawdeeyah 21 มิ.ย. 58 เวลา 11:39 น. 18-1

สู้ๆๆๆ นะค้าา เดี๋ยวครั้งหน้าถ้าไปขอให้เจอกันเน้ออ >< /จขกท

0
Patcharakanok 20 มิ.ย. 58 เวลา 20:29 น. 19

ขอบคุณมากๆเลยน้าา ขอแชร์น้า ได้แนวทางการเตรียมตัวเยอะเลยไว้มาเล่าประสบการณ์อีกน้าาชอบมากๆเลยย สู้ๆ นี่รอของ JYP อยู่ 5555
แอด FB ไม่ได้อ่า แอดกลับหน่อยได้มั้ยคะ FB:Pun Jumma

1
Fala-Rawdeeyah 21 มิ.ย. 58 เวลา 11:40 น. 19-1

ได้เยยยย ถ้าครั้งหน้าไปอีกจะมาเล่าสู่กันฟังอีกนะค้าา ตอนนี้ก็รอหลายๆค่ายอยู่ ฮ่าๆๆๆ// ได้เลยย เดี๋ยวแอดกลับนะค้า / จขกท

0