Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'วีนรับน้อง มช.' อื้อฉาวตบตีรุ่นน้องกะเทย ขู่'น้องวอลล์ วรณัฐ' มช.เร่งตั้งกรรมการสอบสวน #รับน้อง #มช.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่




สรุปข่าว 'ชมรมวีน มช.' รับน้องกะเทย กรณีพิมพ์ขู่คึกคะนอง 'น้องวอลล์ วรณัฐ'  ชาวเน็ตวิจารณ์มีรุ่นน้องถูกตบตี ทำร้ายร่างกายจริง ร้อนถึงรองอธิการบดี มช. จ่อจัดตั้งกรรมการสอบสวน



       กลายเป็นข่าวอื้อฉาวอีกครั้ง สำหรับประเพณีรับน้อง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากมีข่าวน้องวอลล์ วรณัฐ สุขวณิช อายุ 19 ปี ซึ่งปรากฎเป็นภาพที่โด่งดังในโลกโซเชี่ยล กรณีที่แต่งกายในชุดนักเรียนชายมัธยมปลายจากโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ไปแนะนำตัวในการสอบสัมภาษณ์เข้าเรียนต่อในคณะบริหารธุรกิจ มช. แต่รูปร่างลักษณะ หน้าตาสวยน่ารักยิ่งกว่าสาวแท้ๆหลายคน มีจิตใจเป็นผู้หญิงและครอบครัวก็เลี้ยงอย่างลูกสาว

     เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อมีข้อความจากรุ่นพี่ชมรมวีน มช. ในทางคึกคะนอง โดยแก๊งวีนนี้เคยเป็นข่าวมาก่อนว่ามีการตบตี ใช้ความรุนแรงกับรุ่นน้อง ผิดกฎหมายอาญามาตรา 295 (บอร์ดเด็กดีเคยมีการอภิปรายเรื่องนี้ล่าสุดเมื่อปี 2557 >> http://www.dek-d.com/board/view/3203835)

     ตัวอย่างข้อความ ได้มีผู้นำไปเผยแพร่ในเว็บพันทิป (http://pantip.com/topic/33804306) และเป็นที่วิจารณ์ในเพจเฟสบุ๊ก รับน้องสร้างสรรค์ (https://www.facebook.com/1510918122523509/photos/a.1510922599189728.1073741828.1510918122523509/1617238771891443/?type=1&theater) ซึ่งออกมาเตือนน้องวอลล์เผื่อว่ายังไม่ทราบเรื่องชมรมวีนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ตัวอย่างข้อความจากรุ่นพี่ที่เป็นประเด็นวิจารณ์


"ไหน ใครว่ากะเทยเข้าใหม่ปีนี้สวย เจอกันคะ ตัดผม แต่งชาย งดเทคยาทุกกรณี ติดกิ๊ฟ 30 ตัวอย่างต่ำ แล้วที่สำคัญกูจะเอาเข้าหอ 5 แล้วเปลี่ยนมาวีนตอนกลางวัน -ดำแน่อีกะเทยเด้ก"

"กูจะตบให้หน้าเบี้ยว งดสั่งเทคยาคุมทุกกรณี"

"อิดอกก่อนจะสอบเข้าไปเรียนไม่รู้กฏข้อบังคับเค้าเหรอ รู้ว่าเค้ามีวีนไม่ชอบไปเรียนทำไมค่ะ"

"ถ้ากะเทย ween cmu ทั้งหมดไม่ขอเข้าร่วมแลเพิกเฉยต่อกิจกรรมทั้งหมดของคณะ ของมหาวิทยาลัย มันจะเป็นยังไงหรอ? ไม่ได้มั่นนะ แต่ทุกวันนี้สีสันมันคือพวกชั้นไม่ใช่หรอ นี่คือการเตือนครั้งที่1"




     หลังจากนั้นได้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก และต่างออกมาเล่าประสบการณ์ว่าการรับน้องกะเทยของชมรมวีนนี้ มีการตบตี กระทืบหน้าอก ทำร้ายร่างกายโดยรุ่นพี่ จนมีรุ่นน้องจำนวนหนึ่งซิ่วไปเรียนที่อื่น ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎปกติของมหาวิทยาลัยและกฎหมาย แม้ว่ารุ่นน้องจะสมัครใจเข้าร่วมก็ยังผิดอาญาแผ่นดิน ทางศิษย์เก่า มช. ได้ชี้แจงว่ามหาวิทยาลัยไม่มีกฎระเบียบให้รุ่นพี่ลงโทษรุ่นน้องด้วยการทำร้ายร่างกาย


"มีจริงครับ เพื่อนที่เข้ามาพร้อมผมเขาแปลงเพศแล้ว (ไม่ขอเอ่ยนาม) โดนรุ่นพี่กระเทยแกล้งสารพัดจนต้องซิ่วไปเรียนที่อื่น ตั้งแต่นั้นก็เกลียดชมรมนี้มาตลอด เจ็บใจตัวเองที่ช่วยเหลืออะไรเพื่อนไม่ได้ เพราะมารู้ข่าวทีหลัง"

"นี่ มีจิงกล้าพูดเลย ตบจริงตีนจิงไม่มีตัวแสดงแทน ใช้อารมเป็นหลักบีบบังคับ นี่ไม่ได้ดราม่า นี่ต้มน้ำร้อนรอลวก ถามเฮดวีนรุ่นนั้นได้เลย กระเทยรุ่นนั้นไม่มีใครไม่รุ้จักชื่อชั้น ต่อต้านนี่บอกเรย ตบมาตบกลับ ตีนมาตีนกลับ ไม่มีเหตุผลเรื่องปีหนึ่งมีสิทธิ์เป๋น0"

"ถ้าถามว่า มีตบมั้ย..... มีจริงคับ
และ ถ้าถามว่า มีสาระ มีข้อดีมั้ย.....มีคับ
"

"ทางมหาลัยไม่อนุญาติไห้ทำการกระทำต่ำๆแบบนี้คะ แต่รุ่นพี่นั้นแอบทำตอนดึกๆ จะมีกระเทยรุ่นน้องตาช้ำตาแตกไปเรียนเป็นประจำ เพราะเป็นเพื่อนเราเอง"

"มายืนยันอีกเสียงคะ ว่าวีนมอนี้ รุนแรงจริงๆ เพื่อนนี่เคยโดนให้นอนแร้วรุ่นพี่เหยียบหน้าอก เหตุเพราะมีนม บางคนก้อโดนให้เอามือใคว่หลังเอานมคลานบทพื้นคอนกรีต ฟังแล้วยังตกใจเลย ส่วนพวกที่มาพุดว่า ถ้าไม่ดีจริง เค้าจะอยุ่มานานหรอ หยุดคิดตื้นๆ โง่ๆได้แล้วนะคะ เหตุ ที่สาวประเภทสองต้องเข้าก้อเพราะแรงกดดันทางสังคม ถ้าคุนไม่เข้า เวลาไปไหนมาไหน อาจมีจานบินมาใส่หัวตอนไปนั่งทานข้าว อมช. โดนด่าเสียดสีตลอดเวลาแม้ว่าจะไม่เคยไปทำอะไรให้พวกเค้าเลย แล้วที่สำคัญ ถ้าไม่เข้าวีน ห้ามแต่งหญิงหลังออกเชียร์ ไม่งั้นโดนลากไปตบ !!! เพื่อนๆที่เข้าก้อเพราะว่าอยากมีชีวิตรอดตะหากคะ ไม่งั้นก้อต้องแอ๊บแมน น่าสงสารออกค่ะ"

"มีจริงคับ ตบจริง เตะจริง ถ้ารุ่นน้องทำตัวเด่นกว่า สวยกว่า ส่วนใหญ่จะโดนเฉพาะพวกกะเทย พวกเกย์ไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่จะไม่แสดงออกเลย แต่เป็นกันเยอะมาก 555"

"บางครั้งวีนก็สร้างสภาพแวดล้อมให้เพศที่สามบางคนต้องแสดงออกแบบ 'กระเทย' ทั้งๆที่บางครั้งรสนิยมไม่ใช่ เช่นบางคนเกย์อยากแอ๊บแมนต้องแสดงออกเป็นผู้หญิง จุดๆนี้สะท้อนให้เห็นถึงโลกของวีนที่ค่อนข้างแคบและขึ่นตรงกับพวกอีลิตทีม ทั้งหลาย ลองอ่านและพิจรณาดูนะครับ"




     หลังชาวโซเชี่ยลถล่มวิจารณ์ มช. ที่ผู้ใหญ่สถานศึกษาติดอันดับท็อป 10 ของประเทศ กลับไม่สอดส่องดูแลพฤติกรรมของนักศึกษาในเรื่องละเอียดอ่อนเช่นรับน้องใหม่ จนละเมิดกฎหมายอาญา ต้านกระแสวิจารณ์ไม่ไหวหนึ่งในรุ่นพี่ออกมาโพสต์ขอโทษในเฟสบุ๊กแล้ว อ้างว่าพิมพ์ลงไปด้วยความคึกคะนองใจเท่านั้น ไม่มีเจตนาจะทำให้สาวประเภทสองในสังคมเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อการรับน้องชมรมวีนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (http://hilight.kapook.com/view/122106)

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนอื่นหนูต้อง ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะกับตัวน้องวอล์หรือคนที่อ่านคอมเมนท์ของหนู รวมถึงสาวประเภทสองทุกคนนะค่ะ หนูเสียใจมากๆ จากใจจริงในสิ่งที่ได้กระทำลงไป หนูไม่มีเจตนาไม่ดีหรือคิดกับน้องเค้าไม่ดีเลยค่ะ หนูโพสต์ไปด้วยความคึกคะนองความสนุกและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถ้าสิ่งไหน ที่หนูได้ทำแล้วทำให้ทุกคนไม่สบายใจหรือไม่พอใจในตัวหนู หนูต้องกราบขอโทษทุกคนจากใจจริงๆไม่ว่าจะเป็นสาวประเภทสองทุกท่าน ชมรมวีน นักศึกษามช. อาจารย์ เพื่อนๆ และที่สำคัญ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และคณะรัฐศาสตร์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ และสุดท้ายนี้หนูสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก และจะเป็นกระบอกเสียงในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อสังคมให้กับสาวประเภทสอง และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ"


   รายการยกทัพข่าวเช้า สถานี PPTV สัมภาษณ์ น้องวอลล์ วรณัฐ (http://pantip.com/topic/33801816) น้องวอลล์ระบุว่า ปัจจุบันตนเองเรียนทางด้านเศรษฐศาสตร์อยู่ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร แต่ที่ปรากฎเป็นภาพข่าวที่ม.เชียงใหม่ เพราะตนเองนำผลสอบแอดมิชชั่นเดิมลงสมัครเรียนใหม่ที่คณะบริหารธุรกิจ มช.แล้วสอบเข้าได้ ทีแรกตั้งใจว่าจะไปเรียนเพราะชอบบริหารธุรกิจ

แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้น้องวอลล์ตัดสินใจแล้วว่าจะเรียนต่อที่เดิมคือที่มศว เนื่องจากตนเองยังไม่พร้อมหลายด้าน ยอมรับว่าข่าวเรื่องมช.รับน้องที่เป็นสาวประเภทสองหนักนั้นก็มีส่วนต่อการ ตัดสินใจบ้างแต่เพียงเล็กน้อย และขอขอบคุณผู้บริหารของ มช. คณะบริหารธุรกิจที่ให้ความกรุณาดูแล


     ล่าสุด ไทยรัฐลงข่าว มช.จ่อตั้งกรรมการตรวจสอบชมรมวีน (http://thairath.co.th/content/505773) โดยทีมข่าวไทยรัฐสอบถามไปที่ มช. จึงได้รับคำแถลงจาก รศ.ดร.ธนารักษ์ สุวรรณประพิศ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา ว่า กิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยทางคณะและภาควิชาจะต้องให้ความสำคัญ ให้ความร่วมมือ และรับผิดชอบกำกับดูแล ในการจัดกิจกรรมให้มีลักษณะสร้างสรรค์มุ่งเพื่อเสริมสร้างพัฒนานักศึกษา ไม่ขัดต่อระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศของมหาวิทยาลัย กฎหมาย วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงาม ในขณะเดียวกันกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์จะต้องอยู่ในการควบคุมของคณาจารย์อย่างใกล้ชิด

ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เน้นเรื่องมาตรการการลงโทษทางวินัยนักศึกษาถือเป็นความผิดขั้นรุนแรงและ การลงโทษแล้วแต่ฐานความผิด สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน ระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศมหาวิทยาลัย โดยมีกำหนดบทลงโทษตามประกาศข้อบังคับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยวินัยนักศึกษา พ.ศ. 2546 โทษฐานผิดวินัยมี ตั้งแต่
1. ทำทัณฑ์บน
2. ภาคทัณฑ์
3. พักการศึกษา มีกำหนดตั้งแต่ หนึ่งภาคการศึกษา ถึงสามปีการศึกษา
4. ลบชื่ออกจากการเป็นนักศึกษา

ทั้งนี้ มช. มีศูนย์ Hot line รับแจ้งและคณะกรรมการป้องปรามออกตรวจในพื้นที่มหาวิทยาลัยช่วงเวลารับน้องอยู่ทุกวัน หากว่ามีกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมก็สามารถแจ้งได้

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เพลีย 19 มิ.ย. 58 เวลา 15:59 น. 4

ตรรกกะการรับน้อง ตบหัวแล้วลูบหลัง มันเอ้าไปนานแล้วค่ะ นี่ยุคไหนสมัยไหนแล้วคะ?

0
พพพพพ 20 มิ.ย. 58 เวลา 22:56 น. 5

การแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ คุณต้องรับผิดชอบในการกระทำของคุณที่คุณโพสต์ลงไป ไม่ใช่ว่ามีเสียงตอบว่าไม่ดี แล้วมาขอโทษที่หลังอย่างนี้ ถามว่าถ้ามันเกิดกับครอบครัวของคุณ คุณจะยอมรับคำขอโทษหรือ คิดก่อนจะทำ ถ้าทำก่อนคิด นั่นก็ไม่ต่างจากสัตว์ที่ไร้สามัญสำนึก ถึงเวลาติดสัตว์ก็แว้งกัดเจ้าของ สรุป ถ้าแน่จริงว่าทำผิดแล้วรับผิดชอบแสดงตัวออกมาให้สังคมตัดสิน

0
KpunKyoya 21 มิ.ย. 58 เวลา 11:37 น. 6

เวลาเสียชื่อไม่ได้เสียแค่กลุ่มของคุณ
แต่ชื่อเสียงมหาลัยก็เสียหายไปด้วย
เรื่องมันดังไปขนาดนี้แล้วใครจะอยากให้ลูกหลานไปเรียน
ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องควรจะรีบแก้ปัญหา

0