Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิดวะ59 เครียด #วิศวกรรมศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครียดมาก คือเราอะชอบอะไรที่เป็นวิดวะแบบนี้ แต่คือเราคิดว่าเราอาจจะแค่ชอบแต่เราไม่ค่อยถนัด เราคิดว่าเรามีความรู้แบบโครตขั้นเบสิกเลย คือทำได้แต่โจทย์พื้นๆง่ายๆ พอเจอข้อสอบที่มัน advance ขึ้นมาหน่อย เราก้ไปไม่เป็นละ เห็นข้อสอบแล้วท้อ เรียนพิเสดก้เรียนนะ แต่เค้าก้จะตะลุยโจทย์เหมือนกัน หลายครั้งเราก้ตามไม่ทัน อีกไม่กี่เดือนก้จะสอบแล้วเรายังไม่เต็มที่กับชีวิตเลย ชีวิตเราพลาดมาหลายครั้งแล้ว เราไม่อยากให้ครั้งนี้พลาดอีก เราไม่อยากทำให้คนในบ้านผิดหวัง เราอะรู้ตัวเองมานานแล้วว่าเราอยากเรียนวิดวะมาก แต่เราอ่ะคิดว่าอาจจะไม่ไหว แล้วยิ่งปีปัจจุบันคนก้สอบกันเยอะด้วย เราก้เครียดนะเครียดมากด้วย พยายามทำข้อสอบเหมือนกันแต่เวลาก้ไม่ค่อยมีเพราะกิจกรรมเยอะมาก ตอนนี้เราก้เหมือนแบ่งเวลาไม่ถูกเลย เนื้อหาของ ม.4 เรายังทบทวนไม่หมด ตอนนี้ได้แค่ฟิสิกของ ม.4 เทอม1 อยู่เลย ส่วนเคมี คณิต ชีวะ บอกตามตรงเรายังไม่ได้เริ่มเลย เรารู้ว่าถ้าเป็นแบบนี้ยังไงก้ไม่ติดแน่นอน เราอยากได้เวลากลับมา อยากลดความขี้เกลียด อยากทุ่มเทให้ถึงที่สุด หลายครั้งเราก้รู้ตัวแต่มันเป็นเหมือนแค่ชั่ววูบ เราเครียดมากจิงๆ ในขณะนี้ที่คนอื่นๆเค้ากำลังอ่านหนังสือ แต่ทำไมเราไม่ขยันเหมือนเค้า

อยากรู้ว่าตอนนี้เด็ก 59 เตรียมตัวถึงไหนกันบ้างแล้ว

ขอบคุณพื้นท่ีนี้ที่ให้เราได้ปลดปล่อยบ้าง ขอบคุนมากจิงๆ




ปล.เราอยากเข้าบางมดนะ :)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ดวเ้้ว่่ายบา 25 มิ.ย. 58 เวลา 07:44 น. 1

น้องต้องตั้งใจเยอะๆ มีเวลาว่างก็อ่าน ทำโจทย์ แต่พี่อยากบอก ความชอบกับความเป็นจริงมันขัดกัน เรียนๆไปน้องอาจจะทำได้ดีก็ได้ใครจะไปรู้ แต่ก็ต้องคิดถึงตอนสอบด้วย อย่างพี่เงี้ย ตอนแรกก็แอดวิศวะนี่แหละ เพราะรู้สึกว่ามันใช่ตัวเราอ่ะ แต่พี่ไม่เก่งฟิสิกส์ไง สรุป ตอนสอบเจ๊งไม่เป็นท่าจนต้องซิ่ว คือบางอย่างจริงๆแล้วมันก็ไม่เหมาะกับตัวเราอ่ะ ถ้าน้องอยากเรียน น้องต้องขยันเป็นหลายเท่าของคนที่เก่ง สู้ๆนะ :)

0
จ้าส 25 มิ.ย. 58 เวลา 11:58 น. 3

อย่าซีครับ ผมเด็ก58
ที่คะแนนขึ้นเพราะแพท2เฟ้อนะ

พยายามทำไปครับอย่าพึ่งเครียดเดี๋ยวอะไรมันก้ดีเอง

0
muman 25 มิ.ย. 58 เวลา 12:19 น. 4

พี่เป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบวิดวะ ไม่ชอบ ฟิ เลข แต่ชอบ ชีวะ เคมี แต่ดันสอบได้ แต่เวลาเรียนเราต้องพยายามมากกว่าคนอื่นนะ ตอนเรียนพี่ได้รางวัลเรียนดี และเกียรตินิยม แต่รู้สึกว่าเราเหนื่อยมากกว่าคนอื่นมากกก แต่พอจบพี่ ก็ ไปสอบad อีกครั้งเรียนคณะที่เราชอบ พี่แนะนำว่า ถ้าม6 แล้วเราควรลดกิจกรรม ลง แล้วถ้าเราไม่มีกำลังใจในการอ่านหนังสือพี่ว่า ให้เราคิดสะว่า ถ้าเราไม่อ่านหนังสือตอนนี้จะไปอ่านเมื่อไหร่ คิดถึงผลที่มันเกิดกับเรา อีกทั้งความผิดหวังที่เกิดกับครอบครัวเรา ความพยายามชนะทุกสิ่ง ครัชช

0
อิอิกำ 26 มิ.ย. 58 เวลา 21:27 น. 5

แนะนำให้ลองทำโจทยไปก่อน ถ้าไม่ไหวก้ดูเฉลย แรกๆพี่ก้ท้อนะ แต่พอน้องทำโจทย์ด้วยตัวเองได้ น้องก้จะภูมิใจ และมีแรงทำต่อไปเรื่อยๆ จากพี่ที่เคยติดวิศวะทุกที่

0
มมมม 27 มิ.ย. 58 เวลา 00:22 น. 6

แนะนำให้เอารอบรับตรงนะครับ
แต่ยังไงก้ต้องรอดูคะแนนแกทแพทประกอบนะครับ ถ้าแพท2เฉลี่ยน้อยกว่าปี58จะลำบากตอนรอบแอด เพราะอาจจะมีเด็ก58ซิ่วมา เด้ก58แพท2ส่วนมาก100+หมดเลย
สู้ๆนะครับ

0