Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกมหมากฮอสฝึกสมอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หมากฮอส ขั้นเทพ


สำหรับตัวเกมหมากฮอสในเวอร์ชั่น 1.1.0 จะเปิดให้เล่นแบบเต็มรูปแบบ  นั้นคือระบบเล่นกับ AI และระบบเล่น 2 คน ซึ่งกฏการเล่นของเกมหมากฮอสจะเหมือนกับการเล่นหมากฮอสจริงๆ ทุกอย่าง อาทิ ผลัดกันเดินหมากคนละตา, เมื่อตาหมากกินต้องกิน ห้ามเดินหมากอื่น, เดินหมากแล้วถือว่าจบตา, ถ้าในกรณีที่ทั้ง 2 ฝ่าย เหลือหมากฝั่งละ 2 ตัว จะนับตาเดิน 25 ตา เมื่อครบตาเดินแล้วยังไม่สามารถหาผู้แพ้ผู้ชนะได้จะถือว่าเกมนั้นเสมอกัน

ข้อมูลของเกมหมากฮอส ขั้นเทพ

1) หน้าเริ่มเกม
หน้าตาของเกมออกมาแบบมาได้ดูคลาสิคมากๆ ได้อารมณ์บรรยากาศของหมากฮอสจริงๆ และปุ่มทำออกมาใหญ่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน (ภาพจากมือถือหน้าจอ 4 นิ้ว) นอกจากนั้นเลือกปรับตั้งค่าในส่วนของการ เปิด/ปิด เสียงเพลง หรือเปิด/ปิดระบบสั่น ได้ด้วย

2) ระบบการเล่น

สำหรับเกม หมากฮอส ขั้นเทพ ในเวอร์ชั่น 1.1.0 นี้จะเปิดให้เล่น 2 ระบบด้วยกันคือ
เล่นคนเดียว : การเล่นกับ AI หรือหลายคนชอบเรียกกันว่า Bot นั่งเอง ซึ่งจะสามารถปรับระดับความสามารถของ AI ได้ 5 ระดับ คือ ง่าย, ทั่วไป, เก่ง, ยาก และเซียน และสามารถเลือกหมากได้ว่าจะเป็นฝั่ง ฝาจีบคว่ำ หรือฝาจีบหงาย

เล่น 2 คน : การเล่นแบบ 2 คน ของเกมหมากฮอสขั้นเทพ นั้นไม่ใช่เล่นคนละเครือง แต่คนเล่นจะต้องเล่นหน้าจอเดียว ประหนึ่งว่ามือถือที่เล่นนั้นคือกระดานหมากฮอสนั่นเอง (แนะนำว่าควรใช้พวก Tablet หรืออะไรที่หน้าจอใหญ่ๆ นิดนึง จะได้เล่นกันได้อถรสมากยิ่งขึ้น)

พูดถึง AI สุดฉลาด

ในส่วนของความสามารถ AI ของเกมนี้สักหน่อย ใครที่คิดจะมาล้ม “ระดับเซียน” บอกเลยว่าต้องมี IQ ระดับ 180+ และ EQ ที่เยอะพอตัว เพราะเราคิดว่าขนาดอัฉริยะอย่างไอสไตน์ก็ไม่น่าล้มมันได้ แน่นอนว่า AI มันจะสามารถดักการเดินหมากของคุณได้ทุกท่วงท่า ทุกกลยุทธ์ จนทำให้คุณเกิดอาการหัวร้อนกันเลยทีเดียว และคุณอาจจะถูกต้อนหมากจนโดนกิน 2ต่อ 3ต่อ แบบคาดไม่ถึงอีกด้วย สำหรับ AI ตัวนี้ต้องบอกว่ามันคือความภาคภูมิใจของทีมงานมากๆ เพราะได้ไปนำเอาสุดยอดเทคนิคจากเซ๊ยนหมากฮอสทั่วโลกมาไว้ใน AI ตัวนี้หมดแล้ว ใครคิดว่าแน่ ใครคิดว่าเจ๋ง เราขอท้า ใครชนะได้ลองถ่ายรูปมาอวดกันหน่อยนะครับ หึหึ

และนี้คือรายละเอียดของเกม หมากฮอส ขั้นเทพ เวอร์ชั่น 1.1.0 ใครที่ชืนชอบเกมการเล่นสไตล์คลาสสิคแบบนี้ เอาไว้เล่นเพลินๆ สามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันได้แล้วที่แฟนเพจ “ชมรมหมากฮอสไทย – หมากฮอส ขั้นเทพ” มาเล่นกันเยอะๆ นะครับความสนุกสนานเมื่อเยาว์วัยกำลังจะกลับมา

ดาวน์โหลดเลย iOS และ Android > > คลิกเลย

แสดงความคิดเห็น

>