Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 วิธีขจัดกลิ่นตัวง่ายๆ แต่ได้ผลเพิ่มความมั่นใจในที่สาธารณะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


  5 วิธีขจัดกลิ่นตัวง่ายๆ แต่ได้ผล
       
       1.อาบน้ำให้สะอาด แบคทีเรียที่สะสมบนผิวก็จะมีน้อยลง แต่ไม่ต้องถึงขั้นอาบน้ำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อนะ เพราะนั่นจะเป็นการทำร้ายผิวอย่างแรง และฆ่าแบคทีเรียที่มีประโยชน์ไปด้วย แค่เพียงใช้สบู่หรือเจลอาบน้ำที่มีประสิทธิภาพช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่นตัวได้ดี เลือกสบู่และเจลอาบน้ำที่อ่อนโยนต่อผิว เช่น เจลอาบน้ำเดทตอล สูตรใหม่ ลาสติ้งเฟรช ที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดผิวล้ำลึก กำจัดและลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นกายได้นานถึง 12 ชั่วโมง และมีสารสกัดจากแตงกวาที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอีกด้วย
       
       2.การใช้โรลออนก็ช่วยได้ เพราะในโรลออนจะมีสารยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย จะเลือกยี่ห้อที่มีขายทั่วไปก็ได้ หากใครที่ใช้สารเคมีต่างๆ ไปแล้วไม่ได้ผล ลองมาใช้วิธีธรรมชาติดูกันบ้างเผื่อจะเข้ากับเรามากกว่าเคมีที่มีกลิ่นหอมรุนแรง เช่น หลังอาบน้ำ ใช้สารส้มหรือปูนแดงผสมน้ำทาบริเวณใต้วงแขน
       
       3.ใส่เสื้อผ้าที่หลวม ไม่รัดรูป จะทำให้อากาศผ่านได้สะดวก ช่วยให้ผิวแห้ง ไม่อับชื้น ไม่อบเหงื่อไว้กับตัว โดยเลือกใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี ยิ่งถ้าเป็นผ้าจากใยธรรมชาติ อย่างผ้าฝ้าย หรือผ้าสำลี จะยิ่งระบายอากาศได้ดีมากขึ้น
       
       4.อาหารก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดกลิ่นตัว เครื่องเทศบางชนิด เช่น แกงกะหรี่ และกระเทียม หรืออาหารที่มีกลิ่นแรง สมุนไพรที่มีกลิ่นฉุน เช่น ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด เพราะมีสารกระตุ้นการระเหยของกลิ่นตัว รวมทั้งอาหารรสจัด เผ็ดร้อนเกินไป ลดอาหารประเภทเนื้อสัตว์ ตับ ไข่ ช็อกโกแลต ถั่วลิสง เพราะอาหารเหล่านี้จะกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันให้ผลิตไขมันออกมาก โดยเฉพาะใต้วงแขน ทำให้กลิ่นตัวแรงขึ้น
       
       5.หลีกเลี่ยงอาหารที่ให้พลังงานสูง เช่น มะม่วงสุก ทุเรียน เนื้อสัตว์ติดมัน ของหวาน รวมถึงอาหารขยะต่างๆ ควรเลือกรับประทานอาหารหลากหลาย พวกผัก ผลไม้ที่ให้พลังงานน้อย เช่น แตงโม สับปะรด ฝรั่ง นอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้ว ยังทำให้มีพิษตกค้างในลำไส้น้อยลงด้วย และกลิ่นตัวก็จะลดลงตามไป 

ที่มา 
http://manager.co.th/CelebOnline/ViewNews.aspx?NewsID=9580000070860


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

creemmii 17 ก.ค. 58 เวลา 15:21 น. 2

เราใช้วิธี พยายามหลีกเลี่ยง ของที่มีสารเคมี เช่น สารทำให้ขาว สารฆ่าเชื้อโรคอ่ะ
เราเรยเลือกใช้ แป้ง FIC เพราะทำมาจากสมุนไพร ไม่แสบ ไม่คัน ไม่เหนียวเวลาเหงื่อออก
โรลออนเราก็ใช้มาก่อน แต่มันยิ่งใช้ ยิ่งเหม็นอ่ะ จั๊กกะแร้ดำด้วย เลิกใช้เรย เปิดเฟสไปเจอแป้ง FIC เด้งมาเรยอยากรุ้ เข้าไปดูตกใจ คิดว่าแพง ไปดูมอนเม้น ที่คนอื่นถาม เห้นแอดมินบอก 55 บาท จัดสิจ๊ะ รอไร ซื้อมาใช้ 2 วัน ไม่อยากเปี่ยนเรย กลิ่นไม่มี เหงื่อออกน้อย เหงื่อออกก็ไม้เหนียว
....ใครสนใจก็ลองไปหามาใช้ดูนะ เห็นตอนนี้กะลังมาแรง เด้วตกเทรนนะจ๊ะ!!...

เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น