Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนEpทำไมชอบมีคนเกลียดหรือแอนตี้จัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ทุกคนๆ ที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้และก็ขอบคุณแบบมากๆด้วยค่ะ
...เราคนนึงที่เรียนโครงการ English Program ที่โรงเรียนดังในภาคตะวันออกค่ะ ขอสงวนนามโรงเรียนแล้วกันเนอะ -,,- คืออย่างงี้ค่ะเราเป็นเด็กมัธยมปีที่ 1 ซึ่งเข้าห้องอีพีเพราะใจรักภาษาจริงๆค่ะ แต่เรื่องภาษาเราไม่คิดมากอะไรมาก การบ้านเยอะค่ะ แต่ก็ต้องทำให้คุ้มกับค่าเทอม.. พวกเราห้องนี้ชอบโดนเด็กห้องภาคเรียนปกติพูดต่อหน้าว่า "ทำไมต้องมีแอร์" , เรียนอีพีนี่จะทำไรก็ได้เนอะแม้แต่เล่นโทรศัพท์ , เรียนอีพียิ่งเรียนยิ่งโง่ ฯลฯ
เยอะแยะมากมายกับดูถูกจากเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกันม.เดียวกัน ซึงอยากบอกกับคนที่เรียนห้องปกติแล้วanti เด็กอีพีว่า "เราน่ะ มีแอร์กันก็จริง แต่ไม่ได้เปิดตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าจนถึงห้าโมงเย็นนะ ห้องเรามีกฏการเปิดใช้งาน ห้องเราไม่ได้เล่นโทรศัพท์ได้ทั้งวันนะเราก็มีกฏการใช้งานเหมือนกัน พวกเราไม่ได้โง่นะ คนเก่งๆมีเต็มห้อง
และเราก็ไม่ได้ here ทุกคนนะค่ะ เป็นบางคนอย่าเหมารวม.
โปรดสงสารพวกเรากันบ้าง WoW โดนทั้งจากเพื่อนร้วมชั้น
ทั้งคุณครูด้วย กราบบเถอะเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

มีทู 29 มิ.ย. 58 เวลา 18:24 น. 1

เคสของเราเป็น.. เหมือนชอบหาว่าห้องเราหยิ่งค่ะ พวกเรายังไม่ได้ทำไรเลย ยังสงสัยว่าห้องไหนหยิ่งกันแน่อ่ะ -0-

0
Liga James Smith 29 มิ.ย. 58 เวลา 20:33 น. 2

เป็นเหมือนกันเลยยย(แต่อยู่ม.4 แล้วก็ไม่ได้EPแต่เป็นISMP) 5555 มีแต่คนอิจฉา แต่ก็ไม่ได้คิดมากก เรียนไม่เก่งเหมือนกันน โง่สุดๆๆๆ เรียนยากมากๆๆๆ แต่ก็จะพยายามทำความเข้าใจ(เรียนไม่เข้าใจถามครูจนคุ้มค่าเรียนอ่า) พี่เป็นคนเฉยๆๆเลยไม่คิดอะไรมาก อย่าได้สนใจเลยย 



0
ริโกะ 29 มิ.ย. 58 เวลา 22:27 น. 3

ตอนม.ต้นเราก็อยู่ อีพีคะ แต่ไม่ค่อยมีปัญหากับเพื่อนเท่าไรส่วนใหญ่จะเป็นครูโดยเฉพาะครูห้องวิทย์นี้แหม เหน็บตลอดเลย โดยเฉพาะตอนเคารพธงชาติ

คือเสาธงอยู่กลางใช่ป่ะ และอีพีห้องน้อย นรก็น้อยเขาเลยจัดเข้าแถวตรงกลาง ด้านซ้ายเป็นเด็กวิทย์ ขวาเป็นเด็กปกติ แล้วคืออารมณ์อยู่กลางเราก็จะเงียบกันเป็นปกตินะมีคุยบ้างนิดหน่อย แต่คือมีหลายครั้งเลยที่เราไม่คุย(โดนครูอีพีแนะว่าให้เงียบครูคนอื่นจะได้ไม่มีสิทธิมาว่าเราได้) แล้วที่คุยคือพวกคนที่ขนาบข้างเราทั้งสองข้าง แล้วก็คนที่โดนด่าก็คือ อีพี สิคะ วันนั้นครูประจำชั้นไปคุยกับครูที่เป็นเวรหน้าเสาธงเลย

ปล.รรเราอีพีไม่ได้แอร์นะ ต่างแค่ได้เรียนกับครูฝรั่ง ค่าเทอมแพงก็เพราะงี้ แถมเกรดได้ยากกว่าพวกปกติอีกก็เราเรียนวิทย์คณิตเป็นอิ้งอ่ะ 555 (คือจบมาจะสอบเข้าม.4นี้เกือบตาย ไม่รู้ศัพท์เป็นภาษาไทย เช่น เรียนมาแบบ cell membrane พอมาเจอคำว่าเยื้อหุ้มเซลล์ไรงี้ก็เงิบดิ เห็นครั้งแรกเอ๋อรับประทานเลย 555)

จงภูมิใจไว้เพราะเรากำลังเข้าอาเซียน เรียนอังกฤษไปนั้นแหละดีแล้ว

0
มาเติม 29 มิ.ย. 58 เวลา 23:26 น. 4

"ทำไมต้องมีแอร์" : มีคนเอามาติด
เรียนอีพีนี่จะทำไรก็ได้เนอะแม้แต่เล่นโทรศัพท์ : เล่นได้ทุกคนที่มีโทรศัพท์
เรียนอีพียิ่งเรียนยิ่งโง่ : เรื่องจริง เยี่ยม

0
Liga James Smith 30 มิ.ย. 58 เวลา 20:52 น. 5

 ไม่นะ ขอแก้ เรื่องเล่นโทรศัพท์ครับ อยู่ในห้องแอร์ก็จริงแต่ก็ใช่ว่าจะเล่นโทรศัพท์นี้เล่นไม่ได้เลยยย เวลาส่วนใหญ่จะมีติวไม่ก็อ่านหนังสือกัน วันเสาร์ก็ต้องมาเรียนเหนื่อยกว่าห้องปกติเยอะมากๆๆ  ห้องปกติเลิก15.10น. แต่ห้องพิเศษเลิก17.00-17.30(มันคือเรื่องจริง) ห้องปกติวันเสาร์ไม่ได้มาเรียนนั่งเล่นๆๆอยู่ที่บ้าน คนที่เรียนห้องพิเศษต้องมาเรียนวันเสาร์โดยที่นับเวลาเรียนด้วย ขาดไม่ได้แม้สักครั้งเดียว 


0
nnnneos 10 ก.ค. 58 เวลา 20:35 น. 6
เราก้เรียนอีพีอยู่จ้าาา ม.2 แหละ

ปัญหา
“ ทำไมต้องมีแอร์ ”
- ประเด่นหลักคือ ครูฝรั่ง เขาอยู่ห้องพัดลมไม่ได้ -....-
- ประเด่นรองคือ ค่าแอร์กุก้จ่ายนะ ไม่ได้นั่งใช้แอร์ฟรีๆที่ไหน
“ เรียนอีพีนี่จะทำไรก้ได้แม้แต่เล่นโทรศัพท์ ”
- ประเด่นหลักคือ กุมีกุก้เล่นสิ ไม่ได้เอาไว้ตบหัวพ่อเมิ่งที่ไหน ( เมิ่งก้เล่นได้ป่ะ )
- ประเด่นรองคือ เรียนอีพีมีปัญหาคือจดงานไม่ทันเขิลจุง ขอครูถ่ายงานเขาไม่ได้เรียกว่าเล่นนะโจ๊ะๆ
“ ยิ่งเรียนยิ่งโง่ ”
- ประเด่นหลักคือ มันก้จิงน้ะที่ยิ่งเรียนยิ่งโง่ แต่เราไม่ได้มาทางวิชาการป่ะ เรามาทางภาษา แค่คุยกะฝรั่งรู้เรื่องก้พอแล้ว
- ประเด่นรองคือ เราจะไม่รู้สึกว่าฉลาดขึ้นแหละมีอคติกับครูตลอดว่าสอนไม่รุ้เรื่อง ความจิงคือเราจะมีคลังคำศัพท์เยอะขึ้น ติดต่อสื่อสารรู้เรื่อง

แนะนำ : ตั้งใจเรียนดูจะเข้าใจทุกอย่าง ไม่เข้าใจไปห้องหมวดไปนั่งถามเรยว่าอันนี้คืออะไร แปลว่าอะไร

ปล.sorry that I use bad words.
0
เนเน่ 17 ก.ค. 58 เวลา 15:29 น. 7

โรงเรียนเราไม่เป็นนะ ก็อาจมีบ้างคนที่คิดอย่างนั้น แต่เรากับเพื่อนเฉยๆจะมีบ้างก็ตรงที่รำคาญเวลาเด็กอีพีเล่นเสียงดังโครมครามนี่แหละค่ะ กับตอนสอบที่นั่งอ่านหนังสือขวางทางเดินเต็มไปหมดจน
ต้องเดินอ้อมไปลงบันไดอื่นแทน มีอยู่วันหนึ่งทั้งฮาทั้งตกใจค่ะ เดินผ่านหน้าห้องอีพีได้ยินเสียงดังตึง
เหมือนอะไรหนักๆหล่นลงพื้นหันกลับไปดู แม่เจ้า! ประตูห้องหลุดออกมาทั้งบาน(ประตูกระจกแอบคิดว่าดีที่มันไม่แตก) เรากับเพื่อนรวมทั้งคนที่เดินผ่านไปมานี่เงิบกันไปทั้งแถบเลยค่ะ สักพักเด็กอีพีเดินออกมาคนหนึ่งหยิบประตูขึ้นไปใส่เหมือนเดิม คือแบบหน้านางนิ่งมากเหมือนเพิ่งเก็บของที่ทำหล่นน่ะค่ะ อึ้งกว่านั้นคือประตูมันต่อกลับเหมือนเดิมง่ายมาก เด็กอีพีคนนั้นก็ปิดประตูห้องกลับเหมือนเดิม กลายเป็นเรื่องที่นึกกี่ทีก็ขำไม่หาย คือเด็กห้องอีพีนี่ดูไม่ตกใจอะไรเลย เก็บประตูเข้าไปต่อใหม่ง่ายๆซะงั้น เด็กอีพีโรงเรียนเราก็งี้แหละค่ะ หงุดหงิดเวลามันเปิดประตูผลัวะออกมาไม่มองคน จนตอนหลังหลบไปเดินห่างๆประตูแทน แต่ก็เป็นสีสันดีค่ะ

0