Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาชีวิต!!เลือกสายเรียนม.4 #มศว #สายศิลป์ภาษา #สายวิทย์ #เลือกสาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลยอยากให้พี่ๆหรือใครก็ได้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องเลือกสายเรียน(แผนการเรียน)ต่อม.4หน่อยค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่รู้ว่าเค้าเป็นใครไม่ต้องเอาไปพูดต่อว่าเค้ามาโพสนะ เดี๋ยวเรื่องมันยาว  ​   เหอะๆ ตั้งใจ 
 
     ขอเรียกแทนตัวเองว่าเค้านะ ตอนนี้เค้าอยู่ม.3 พอม.4เราก็ต้องเลือกสายเรียนว่าจะไปสายวิทย์หรือศิลป์ อ่าเริ่มเจอปัญหาชีวิตในขั้นแรก เค้าเรียนอยู่ห้องที่ว่ากันว่าเป็นห้องที่รวมนักเรียนเก่งที่สุดหากเทียบกับห้องอื่นในชั้นเดียวกัน เหมือนจะเรียกว่าห้อง gifted math หรือห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อะไรนี่แหละ ตั้งแต่ม.1-ม.3 ก็จะเรียนเน้นวิทย์คณิต ตอนนี้เรียนเยอะกว่าห้องธรรมดาวันละ2คาบ งานก็เยอะอยู่แต่ก็พอไหว อยู่รอดปลอดภัยผ่านพ้นมาสองปี เกรดก็พอดูได้ แต่เทอมที่แล้ว คณิตเพิ่มเติมได้ 3 ที่พูดมาทั้งหมดไม่ได้ต้องการอวดหรืออะไรนะ จะได้เรียนเนื้อหาคณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ อะไรพวกนี้ขั้นเบื้องต้นของม.ปลายตั้งแต่ม.1 (ตอนมอสาม ตอนนี้แหละ!เป็นวิชาที่มีหน่วยกิด 0.5 ) ซึ่งมันทำให้เค้ารู้ว่าตัวเองไม่ชอบพวกนี้ ไม่ถึงกับเกลียด จะพูดยังไงดีหละ ก็เหมือนคนที่ชอบคำนวนจะมองเห็นความงดงามของคณิตศาสตร์ แต่เค้ามองไม่เห็น ตึง! วิชาที่ชอบก็มีพวกสังคม(ภูมิศาสตร์) ไทย จีน แล้วก็เค้าอยากเป็นครูเอกภาษาไทยด้วย ทีนี้ก็เลยคิดว่าอยากเรียนสายศิิลป์ภาษา แต่ที่กังวลอยู่คือกลัวจะปรับตัวยาก ไม่มีแอร์เค้าอยู่ได้นะ ส่วนตัวก็ไม่ได้เป็นคุณหนูอยู่แล้ว ออกจะเถื่อนๆ แต่กลัวจะเข้ากับเพื่อนไม่ค่อยได้ เพราะครูมักจะพูดเปรียบเทียบห้องต้นกับห้องท้าย ทำให้เด็ก....นั่นแหละนะ แล้วอีกอย่างเราจะต่อม.ปลายที่โรงเรียนปัจจุบันไม่ย้าย ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนๆก็ต้องมีกลุ่มเพื่อนอยู่แล้ว  แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าไหร่สำหรับเค้า
     ที่กลัวกว่าคือสายศิลป์มันมีข้อจำกัดตอนเลือกคณะ อยากถามพี่ๆว่าครูเอกภาษาไทย กับเอกสังคม ของมหาวิทยาลัยไหนที่รับเฉพาะสายวิทย์ไหม   

รักเลย ตั้งใจ เยี่ยม  ตอนนี้ในใจอยากเข้า คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาไทย กศ.บ. ของ มศว วางแผนไว้ว่าจะเรียนศิลจีน-อังกฤษ แต่ก็ยังลังเลอยู่ จะเรียนสายวิทย์มันก็ไม่ค่อยชอบ แต่จะเรียนก็น่าจะเรียนไหว(คิดว่านะ) ไม่อยากจะขัดใจตัวเอง55 อยากได้ความเห็นจากพี่ๆช่วยกันแนะนำหน่อยนะค่ะว่าจะเลือกสายไหนดี 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

milky 3 ก.ค. 58 เวลา 19:30 น. 1

ถ้ามั่นใจว่าจะเรียนมนุษย์แล้วเรียนศิลป์ภาษาไปเลยดีกว่า ไม่ชอบวิทย์เรียนแล้วจะลำบากนะ ถ้าไม่ไปต่อทางวิทย์อย่าเสียเวลาเลยย

0