Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหาลัยเอกชน ภาคอินเตอร์ที่ไหนหลักสูตรดีๆบ้างคะ? #มหาลัย #เอกชน #อินเตอร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    ปีนี้จขกท.อยู่ม.6แล้วค่ะ สายศิลป์ภาษา รร.รัฐแห่งหนึ่งในกทม. เกรดอยู่ประมาณ 3.2-3.5 มาตลอด แต่คือจขกท.คิดว่า เมื่อเทียบกับคนข้างนอกแล้ว เราถือว่ายังด้อยอยู่ แอบเครียดมาก เพราะ อีกไม่กี่เดือนก็จะสอบแกทแพทรอบแรกแล้ว ส่วนตัวชอบวิชาภาษาอังกฤษมากๆค่ะ เริ่มมาจากการเป็นติ่งฝรั่ง เลยสนใจทุกอย่างที่เป็นภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ ได้4เกือบทุกตัว เกือบทุกเทอมในวิชาภาษาอังกฤษทั้งเสริมและหลักค่ะ มีความใฝ่ฝันว่าอยากเข้าคณะอินเตอร์ แต่ถ้าเป็นของมหาลัยรัฐชั้นนำ จขกท.คิดว่าตัวเองคงสู้คนอื่นเค้าไม่ไหวค่ะ TT เลยปรึกษาแม่ว่า ถ้าสอบไม่ติดมหาลัยรัฐที่ใฝ่ฝันทั้งภาคไทยและอินเตอร์ (จุฬา ธรรมศาสตร์ เกษตร) จะเข้ามหาลัยเอกชน ภาคอินเตอร์ ซึ่งแม่ก็บอกว่า ทางบ้านพร้อม บอกไว้ก่อนว่าทางบ้านจขกท.ฐานะปานกลางนะคะ แต่เนื่องจากเราเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่เลยพร้อมทุ่มเท ใจจริงอยากเข้าABACค่ะ เพราะหลักสูตรดี แล้วก็เป็นที่ยอมรับในหน่วยงานองค์กรหลายที่มาก แต่พ่อแม่ไม่ค่อยอยากให้เดินทางไกลหรืออยู่หอ แล้วก็พ่อแม่กลัวว่าสังคมจะไฮโซแล้วเราจะปรับตัวไม่ได้ นอกจากABACแล้วมหาลัยเอกชนที่มีภาคอินเตอร์ที่ไหนดีๆอีกบ้างคะ? รบกวนช่วยให้คำแนะนำกันหน่อยนะคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ ^^
ปล. ที่บ้านเล็งๆไว้ว่าม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ค่ะ เนื่องจากใกล้บ้าน55

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

farearn 5 ก.ค. 58 เวลา 21:09 น. 2
สวัสดีจ้า พี่เรียนเอแบคน้ะๆ ปีนี้ปีสองล้ะ บ้านพี่อยู่แถวๆนนทบุรีน่าจะโซนเดียวกับ จขกท แหละอิอิ พี่ไปเช้าเย็นกลับนะ แต่เรื่องการเดินทางนี่พี่ว่าไม่เป็นปัญหาสักเท่าไหร่ เพราะมีรถที่ไปกลับถึงในมอเลย สังคมที่นี่พี่ว่าเหมือนมอทั่วๆไปนะ ไม่ได้ไฮโซติดหรูอะไร ยังไงก็ลองปรึกษาพ่อแม่ดูนะค้า
0
billyeiei 5 ก.ค. 58 เวลา 21:45 น. 3

คือเอาจิงๆแล้ว เอแบคก็ไม่ได้ไฮโซ อย่างที่น้องคิดนะคับ มันอยุที่เรามากกว่า มันก็อาจมีบ้างที่ไปกินแพงๆบ้าง แต่ก้อไม่ใช่ตลอด ส่ววนตัวพี่ตอนแรกก้อกลัวนะ แต่พอเข้ามาแล้วผิดคาดเลย เพื่อนบางคนก้อใช้ชีวิตหรูแต่เค้าก้อไม่เคยแบบเหยียดเรานะ ไม่ต้องกลัวคับ 

0