Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สู้เรียนเพื่อตัวเองหรือเพื่อพ่อแม่ดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราคิดไว้หลายปีแล้วล่ะว่าอยากเรียนวิศวะ แต่พ่อกับแม่ให้เรียนแพทย์(พ่อไม่ให้เข้าวิศวะ) เพราะเราเป็นลูกคนเดียว(ของพ่อกับแม่) ส่วนพี่ๆ(ลูกบุญธรรมและคนล่ะแม่)ก็ไม่มีใครเรียนต่อเลยเขาบอกว่าขี้เกียจเรียน พ่อเลยตั้งความหวังไว้กับเราเยอะ พ่อเราก็อายุมากแล้ว แล้วเลยอยากให้พ่อมีความสุขก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้นกับพ่อ  ตอนนี้เราอายุ16 อยากทำให้พ่อมีความสุข อยากให้พ่อภูมิใจ แต่เราก้ไม่ได้คิดถึงตัวเองเลย รู้ตัวว่าฝืนทำในสิ่งที่ตัวเองทำไม่ได้ เราเลยมาขอความเห็นว่า จะทำยังไงดี 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Fiend 4 ก.ค. 58 เวลา 17:08 น. 1

ขอสักนิดนะคะ....
จะทำตามความต้องการของพ่อแม่ก็ได้ ถ้าอยากเรียนสายนั้นๆจริงๆ แต่ถ้าไม่ชอบแล้วฝื
นเรียนต่อไปล่ะก็....แน่ใจแล้วหรอคะ ว่าคุณจะสามารถอยู่กับสิ่งทีตัวเองไม่ชอบไปตลอดชีวิต อย่าคิดว่าโอกาสเรียนใหม่จะมีเสมอไปนะคะ ถ้าหากเลือกได้แค่ครั้งเดียว....ขอให้เลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบเถอะค่ะ  แม้จะไม่ใช่สิ่งที่พ่อแม่ต้องการ แต่สักวันเชื่อว่าท่านจะเข้าใจเราเอง (แม้ส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจเลยก็ตาม....แต่ก็ยังดีกว่าฝืนทำในสิ่งที่ไม่ชอบเลยนะคะ)


.......ไม่มีใครสามารถทำสิ่งที่ตัวเอง "ฝืน" ทำได้ดีไปกว่าการที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากจะทำหรอกค่ะ นอกจากจะเก่งไปซะทุกเรื่องเหมือนพวก 'อัจฉริยะ' เท่านั้น........


0
นิสิตในพระปรมาภิไธย 6 ส.ค. 58 เวลา 01:04 น. 3
น้องครับ หมอ เป็นอาชีพที่ต้องรับผิดชอบคน หมอที่เรียนจบมาแล้วรักษาคนแล้วพิการ หรือตาย โดยไม่ตั้งใจก็มีนะครับ น้องบอกพ่อว่า พ่อจะเอาชีวิตคนตั้งมากมายมาเสี่ยงกับแค่ความอยากของพ่อ คุณพ่อคิดดีแล้วหรือครับ? เช่นนะครับ ทำคลอดแล้วดึงแขนเด็กออกมา เอ็นขาด เส้นประสาทขาด เด็กแขนพิการตลอดชีวิตก็มีครับ หรือแบบ วินิจฉัยผิดพลาด นึกว่าเป็นเบาหวานแต่รักษาแล้วไม่หายกลับเป็นหนักขึ้น มาตรวจใหม่ก็วินิจฉัยว่าตับอ่อนอักเสบ พอรักษาไปไม่หายอีก มาตรวจจริงๆปรากฏว่าเป็นมะเร็งตับอ่อน.... ก็มีครับ น้องลองไปถามพ่อกับคำถามนี้ดูนะครับ....
0