Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามหน่อยครับว่าคนที่เป็นแบบนี้มันเยอะไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แค่อยากถามครับว่า  เป็นหลายครั้งมากไหม ที่ชอบใครเขาก็ไม่รักไม่ชอบแถมยังพาลเกลียดกันไปเสียหมด แม้จะพยายามพูดดีๆด้วยแต่เขาก็เกลียด จนตอนนี้ผมไม่คิดจะชอบใครอีกแล้ว ถ้าสมมติว่ามันเกิดไปชอบเขาขึ้นมาก็ไม่จีบและพยายามจะไม่ยุ่งและข่มจิตใจส่วนนั้นเอาไว้เพราะรู้ว่าผลตอบรับมันไม่เคยต่างจากเดิม อันนี้ผมเข้าใจผมเป็นคนที่หน้าตา แย่มากๆ คนนึง สิวก็เยอะ ปากแบะ ฟันผิดรูป หน้าตาก็เหมือนโกรธใครตลอดเวลา สูงแค่163 หรืออาจเป็นเพราะพวกข้อหลังนี้ก็ได้มั้ง  ไม่ว่าจะเป็นอย่างนี้กี่คนมันก็ไม่เคยเริ่มขึ้นสักคน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

White Frangipani 5 ก.ค. 58 เวลา 23:46 น. 1

สวัสดีค่ะ

ช่วยตอบนะคะ

"แค่อยากถามครับว่า  เป็นหลายครั้งมากไหม ที่ชอบใครเขาก็ไม่รักไม่ชอบแถมยังพาลเกลียดกันไปเสียหมด แม้จะพยายามพูดดีๆด้วยแต่เขาก็เกลียด"...ปัญหาที่คุณยกมานี้ส่วนตัวไม่เคยเจอค่ะ แต่เจอเหตุการณ์ตรงกันข้าม

คือว่าหลายคนบอกว่าชอบว่ารักเรานะ เราสิที่ตอบรับว่าไม่นะ ไม่นะ ไม่รักนะ ก็ไม่รักเขาก็ตอบว่าไม่สินะ หากต้องโกหกคงบาปแน่ๆ มีนะที่เขาโกรธมากๆ มีครั้งหนึ่งที่เกิดเป็นเหตุที่น่ากลัวมากนะ คือเขา(เพื่อนผู้ชายคนนั้น) หน้าตาดีมาก เป็นนักเรียนนายร้อยด้วย เท่มากหล่อมาก มาดดีด้วย +++ ที่บ้านมีฐานะ เป็นลูกแง่ของทุกคนที่บ้านของเขาด้วย (มีรอยยิ้มที่สวยงามมากด้วยนะ เพลอเฟลค เพลอเฟลค เพื่อนๆผู้หญิงบอกว่าอย่างนั้นนะ แต่ไม่ไช่สเป็คเรานะ)

เขาเคยมาบอกว่ารักนะชอบนะ(ช่วงวัยรุ่นๆนะ) เราหรือก็บอกว่า ขอบคุณ ขอบคุณค่ะ แต่เราเป็นเพื่อนกันนะ เป็นได้แค่เพื่อนก็ดีแล้วนะ (ก็รู้สึกได้แค่นั้นจริงนี่นะ ก็บอกแบบนั้นสิ) เขาหรือโกรธเรามากเราพูดแบบนั้นเมื่อไรนะเขาเป็นต้องขบกรามแน่นเลย หน้านะทมึนทึนด้วย (น่ากลัวอ่า) หากได้โอกาสเมื่อไรนะไม่มีใครเห็นชอบไล่เราจนมุุม ลามปาม มือไม้ถึงเราเลยหล่ะ น่าเกลียดน่าขยะแขยง (วันนี้ได้โอกาสระบายเลย เก็บไว้นานแล้ว) ยังประกาศใส่หูเราบ่อยๆว่า ไม่มีใครเคยปฎิเสธเขานะ เขาโกรธเรามาก

ยังบอกว่าวันหนึ่งจะเห็นดีกัน (น่ากลัวอ่า  กลัวจริงนะ) แต่ก็ถูกเรากระทืบเท้าเขา(แรงๆ)ได้ร้องโอยๆปล่อยเรารอดจากอาการอักขระของเขาได้ทุกครั้ง (คนแบบนี้ต้องเจอแบบนี้มั้งนะ)

ไม่เคยกล้าบอกใครกับการกระทำของเขานะ เพราะเกรงว่าพ่อแม่เราจะเอาเรื่องพ่อแม่เขา(พ่อแม่เราถือมากนะเรื่องนี้หากรู้เป็นเรื่องใหญ่แน่ๆคิดแบบนั้น) สงสารพ่อแม่เขาด้วยนะไม่ไช่เรื่องที่เขาพอใจแน่ๆหากพ่อแม่เราเรียกเขามาคุยเรื่องลูกชายที่เอาแต่ใจแบบนั้น


จนในที่สุดก็เกิดเป็นเรื่องมีงานเลี้ยงสังสรรญในกลุ่มเพื่อนฝูงวันนั้นไปงานเพื่อนๆอยู่ครบหน้า(ที่บ้านพักต่างจังหวัด) เพื่อนผู้ชายคนนั้นอยู่ด้วยนะ (เมาด้วยนะ) เห็นๆแล้วก็ขอตัวกลับซึ่งบ้านเราไม่ไกลกันนัก จึงขี่จักรยานออกมา ราวๆสามทุ่มได้แล้วมั้งมืดๆพอสมควร มาได้กลางทางรู้สึกว่ามีรถมอเต่อร์ไซด์ตามมาห่างๆตั้งแต่ออกจากงาน จึงคิดว่าอาจจะเป็นเขานะ ตัวเองจึงหักหลบข้างๆตึกข้างทางเงียบๆ

บางเอิญมีผู้หญิงขี่จักยานผ่านมาตรงนั้นไม่ไกลจากที่ซ่อนนะมอเต่อร์ไซด์คันนั้นมาถึงก็จอดคนขับทิ้งรถลง และกระหนํ่ายิงผู้หญิงคนนั้นด้วย(ปืน) จุด.สามแปดเลย (เราเห็นเต็มตาในที่แอบอยู่) ยิงเสร็จเขาตะโกนดังๆว่า "เล่นตัวดีนักนะ" พูดแล้วก็ยกรถมอเต่อร์ไซด์ขับต่อไป

แท้จริงแล้วเขาต้องการที่จะยิงเรานะ แต่ผิดคน แต่เพราะความมืด บวกๆเพราะเขาเมา คงเห็นไม่ชัดเจน นั้นที่ทำให้กระสุนนัดแรกเจาะเข้าที่หัวใหล่ข้างซ้ายของหญิงผู้เคาะห์ร้ายทะลุและกระสุนอีกสองนัดเจาะเข้าที่กกขาของเธอเมื่อเธอล้มลงเพราะกระสุนนัดแรก มีรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ แต่ก็เฉียดกับที่คนยิงหายลับไปกับความมืด หญิงเคาะห์ร้ายถูกนำส่งโรงพยาบาลและปลอดภัยเพราะกระสุนไม่โดนในจุดที่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ(ยิง) เพราะเหตุเกิดกระชั้นชิด เจ้าทุกข์ไม่ทันเห็นหน้าผู้ร้าย

เราเองที่รู้ทั้งหมดเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด (วันนั้นนะทั้งกลัวทั้งเกลียดทั้งขยะแขยงคนหน้าตาดี จนต้องขบกรามแน่น เช่นกันนะ)

ที่เล่ามานี้อยากที่จะแลกเปลี่ยนกับเจ้าของกระทู้ค่ะว่า ในความเป็นจริง ความเป็นคนที่ดีและที่น่ารัก หรือจะเป็นที่รักของใครๆนั้น ไม่เสมอไปนะคะที่ต้องมีรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเลิศเลอ เรื่องที่เล่ามานี้เป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นค่ะ (คนหล่อนะไม่ได้ดั่งใจต้องการยิงด้วยปืน รักหรือเปล่านี่ แท้จริงคงไม่ไช่นะ แม้ความรักของตัวเองก็ยังหาไม่ได้ทำแบบนั้นได้อย่างไรไม่รักแม้แต่ตัวเอง)

นั้นที่ทำให้เจ้าของเม้นต์นี้มีคติ และอุทาหรณ์สอนใจเสมอว่า การที่จะรักใครสักคนหรือไม่รักใครสักคนนั้นไม่จำเป็นที่ผู้ที่มีความรักที่ดีและแท้จริงนั้นจะดูได้จากรูปร่างหน้าตาค่ะ การถูกโฉลก ถูกใจ ถูกจริต ถูกชะตา ต่างหากหล่ะ คือความรู้สึกรักที่แท้จริง (ที่เกิดจากใจ เราๆทุกๆคนบนโลกนี้รู้เรื่องนี้เป็นอย่างดีค่ะ)

ยิ่งมาวันนี้หากรักกับใครที่เขาอาจจะต้องการที่จะดูดีขึ้น มีวิธีค่ะ (ช่วยเป็นกำลังใจให้เขา ตบแต่งได้ดั่งใจต้องการเลย) แต่ที่สำคัญ จิตวิญญาณ จิตใจที่ดีนั้น ไม่ง่ายค่ะที่จะตบแต่งได้ เพราะฉนั้นผู้หญิงที่ฉลาดจะรักที่ใจก่อนเลย

เพราะฉนั้นคุณอย่ากังวลไปเลยค่ะ ที่เป็นคุณ คนหล่อๆสิน่ากลัว บ่อยๆด้วยนะที่เขาน่ากลัว เป็นธรรมชาติของเขาด้วยหล่ะ ยิ่งคนหล่อที่ไม่มีสตินะ(บางคนนะ) ใช้สังขารสร้างกรรมเวร อันตรายมากมายนัก ใครๆอยู่ใกล้ๆได้ทุกข์ทรมานถ้วนหน้าหล่ะ


คุณรู้ว่าหน้าตาคล้ายโกรธใครตลอดเวลา (ไม่สวยงาม ไม่หล่อ ก็เลิกสิคะ เลิกได้นี่นะ  เลิกได้หรือเปล่า) ความสูงตํ่า มีผลด้วยเหรอกับความรัก คงไม่มีมั้งนะ


ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ




เห็นคุณอยากรู้พิมพ์ให้อ่านเล่นๆค่ะ โลกนี้อยู่บนพื้นฐานของความแตกต่างค่ะ ผู้หญิงทุกคนชอบไม่เหมือนกันนะคะ ที่ตอบมานี้เป็นความเห็นของดิฉันค่ะ  ยาวๆๆ จะอ่านไหวหรือเปล่า 

2
ผู้ที่เดินตามรอย วีรชน 8 ก.ค. 58 เวลา 22:58 น. 1-1

โอ้โห่ มันถึงตายเลยนะครับนั่น
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ขอให้แคล้วคลาดนะครับ นี่แหละมนุษย์ จริงๆผมว่าข้อนี้ไม่เกี่ยวกับหน้าตาหรอกครับมนุษย์เมื่อมันอยากได้อะไรมันก็ต้องได้ และจะยิ่งน่าโมโหเมื่อมันอยากได้ของของเรา หรืออยากได้เรา เราต้องลุกขึ้นสู้ มีคติของนักดาบอาทมาฏพูดไว้ว่า มีเรื่องให้หนี หนีไม่ได้ให้สู้ สู้ได้อย่าให้เจ็บ เจ็บได้อย่าให้ตาย แม้เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการมีเรื่อง แต่ก็นะ ขอให้ระวังตัวให้มากขึ้นนะครับ
ขอให้โชคดีนะครับ ส่วน-บ้านั่นเลิกยุ่งแบบตัดขาดไปเลย

0
White Frangipani 9 ก.ค. 58 เวลา 02:31 น. 1-2

สวัสดีค่ะ เจ้าของกระทู้

"โอ้โห่ มันถึงตายเลยนะครับนั่น"...คิดเช่นนั้นเช่นกันค่ะ หากไม่ผิดตัวนะคนที่ถูกยิงวันนั้น หากเป็นเราจะรอดหรือเปล่าไม่รู้ จะบังเอิญที่ลูกปืนจะพลาดจุดที่ปลิดชีวิตหรือเปล่าไม่รู้...เหตุการณ์ในวันนั้นเกิดเป็นคำถามขึ้นในใจมากมาย ทำให้สับสนปนเป ทั้งกลัว ทั้งสับสนวุ่นวาย คิดมาก ทั้งเกลียด ทั้งขยะแขยง(ผู้ชายไปนานๆพอสมควร)

สงสารผู้ที่ถูกลูกหลง ที่ตกเป็นเหยื่อ หดหู่มากด้วยค่ะ คิดว่าดีนะที่เขาไม่ตาย (เสียใจมากค่ะ) เสียสุขภาพจิตอยู่พักใหญ่ๆหล่ะ

โชคดีค่ะที่บ้านเคร่งครัดมาก คุณย่า คุณยาย คุณแม่ ญาติๆอบรมสั่งสอนเคร่งครัดมากเรื่องให้ห่างๆผู้ชายไว้ตั้งแต่เล็กๆหล่ะ โดยเฉพาะคุณยายเคร่งครัดมาก ห่วงมากเป็นพิเศษ บอกว่า"ผู้ชายที่อารมณ์ค้างไม่ดีนะอันตรายมาก ร้ายเยี่ยงสัตว์ป่าหากเขาเป็นคนที่ไม่มีสติหรือเป็นคนที่ไม่มีคุณธรรมหรือศีลธรรม คดีข่มขืนทั้งหลายเกิดจากผู้ชายเหล่านี้ บางคนหากมีอารมณ์แบบนี้โหดร้ายชนิดข่มขืนแล้วฆ่าเหยื่อผู้โชคร้ายทิ้งได้เลยนะให้ระวังให้มาก" เมื่อเป็นเด็กๆนะคะฟังๆก็คิดว่าน่ากลัวแล้วนะ แต่เมื่อมาเจอกับเหตุการณ์จริง ดิฉันแทบเข้าโรงพยาบาลบ้าเลยทีเดียวช่วงนั้น คือช็อคค่ะ

ไม่กล้ามองหน้าแม้พ่อตัวเองหรือพี่ชายตัวเองอยู่พักใหญ่ๆค่ะ (ชอ็ค พาลกลัวผู้ชายไปหมด)


"จริงๆผมว่าข้อนี้ไม่เกี่ยวกับหน้าตาหรอกครับมนุษย์เมื่อมันอยากได้อะไรมันก็ต้องได้"...เห็นด้วยค่ะ แต่ผู้หญิงหลายๆคนนะที่เข้าใจผิดๆคิดว่าผู้ชายหน้าตาดีนั้นหมายถึงอะไรต้องดีหมดนั้นไม่ไช่หล่ะ


"เราต้องลุกขึ้นสู้ มีคติของนักดาบอาทมาฏพูดไว้ว่า มีเรื่องให้หนี หนีไม่ได้ให้สู้ สู้ได้อย่าให้เจ็บ เจ็บได้อย่าให้ตาย แม้เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการมีเรื่อง แต่ก็นะ ขอให้ระวังตัวให้มากขึ้นนะครับ"...ชอบตรงนี้มากค่ะ เห็นด้วยค่ะ มาวันนี้ร้ายยิ่งกว่าผู้ชาย555 หากผู้ชายมองหน้าส่งแววตาถามเลยค่ะ "ทำไม มองอะไร มีปัญหาอะไรเหรอ" ขู่ๆๆ เราต้องแย่งลงมือก่อนสิเนอะได้เปรียบ ไม่อย่างนั้นอาจจะตกเป็นเป้าหรือเป็นเหยื่อ5555 (เหตุการณ์บังคับ กลัวจนคิดที่จะปกป้องตัวเองตลอดเวลา กลายเป็นนักเลงไปเลย 555 สังคมโหดร้าย---ตรงนี้ล้อเล่นค่ะ)


"ขอให้โชคดีนะครับ ส่วน-บ้านั่นเลิกยุ่งแบบตัดขาดไปเลย"...(ตัดขาดจากเขาทั้งแต่เกิดเหตุค่ะ คนบ้าอะไรก็ไม่รู้โหดร้าย ไม่มีสติ)จากเหตุที่เกิดช่วยให้เชื่อการแคล้วคลาดจากสิ่งไม่ดีมากขึ้นค่ะ ตั้งแต่นั้นมาระวังตัวมากจนกลายเป็นคนโลกส่วนตัวสูงมากๆค่ะสำหรับผู้ชาย แม้แต่กับเพื่อนๆก็ต้องระวังตัวค่ะ (ไม่ไว้ใจมีประวัติที่น่ากลัวเป็นประสบการณ์นี่นะ)แบบนี้ปลอดภัยดีกว่าเนอะ




กระทู้นี้ใครไม่รู้นะที่ได้ระบาย^ ^ ขอบคุณที่คุณตั้งกระทู้ขึ้นมาค่ะ^__^














0
MidDay™ 6 ก.ค. 58 เวลา 01:51 น. 2

ความรักเกิดได้ทุกที่ทุกเวลานะคะ อย่าบอกว่าตัวเองไม่หล่อหรืออะไรแบบนี้ คือบางคนมองที่ใจ มองที่พฤติกรรมนะคะ หน่้าตาอาจเป็นแค่ส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเท่านั้นเอง สักวันจะมีคนที่คุณรักและเขารักคุณค่ะ ยิ้มเข้าไว้ ^^

1