Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกไม่มีเพื่อนสนิทที่โรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเบื่อโรงเรียนมากเลย ความรู้สึกที่รู้สึกเบื่อโรงเรียน มันคงมีปัญหามากที่สุดก็เรื่องเดียว....เรื่องเพื่อน บางทีเราก็คิดนะว่าชีวิตตัวเองแม่งน่าสงสารจริงๆ.    เมื่อก่อนตั้งตั้งแต่ประถมเราไม่มีเพื่อนเลย วันๆแทบไม่ได้คุย ตอนเที่ยงจะหลบเพื่อนอยู่ในห้องน้ำ กลัวเพื่อนเห็นว่าอยู่คนเดียว

มาตอนนี้ม.5 มันก็ดีขึ้นนะ พูดเก่งขึ้นเล็กน้อย แต่มันก็ไม่ใช่พูดเก่งเหมือนคนอื่นๆเค้า เราเบื่อตัวเองเรื่องนี้มากอ่ะ มันติดจากเมื่อก่อนรึป่าว
   ตอนนี้ก็สเหมือนมีกลุ่มเพื่อน 5คน 4คนในนั้น คน1สนิทกับ2 คน3สนิทกับ4 
คือไปไหนส่วนใหญ่จะไปกันเป็นคู่ๆ นักเรียนคู่ๆกัน ส่วนเรานั่งกับกลุ่มอื่น เราเหมือนไม่ได้สนิทในกลุ่ม 
อย่างเวลาไปเรียนห้องอื่น เราเห็นกลุ่มอื่นเค้าเดินกันเป็นกลุ่มๆเลย ของกลุ่มเรา
1คู่เดินด้วย อีก1คู่ไปด้วยกัน ส่วนเราเค้าไม่เคยสนใจ ไม่เคยรอ เหมือนเราต้องเนียนๆตามๆเข้าไป ...  

กลับบ้านเวลาไปไหนในรร.เราก้ต้องเดินคนเดียวสะส่วนใหญ่ มันเหงานะ อยากมีเพื่อนสนิทจริงๆมาอยู่ข้างๆ มาคุยกันได้ทุกเรื่อง มาคอยรอเรา มาช่วยเหลือเรา เหมือนคนอื่นๆเค้าบ้าง 

บางทีมันเหงามากๆ มันรู้สึกไร้ค่า รู้สึกว่ารร.มันคือความทุกข์ที่สุดเลย. 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

bamnooly 6 ก.ค. 58 เวลา 16:54 น. 1

เราก็เคยเป็นน่ะ แบบว่าเคยเป็นคนที่ไม่ค่อยเก่ง แต่เดี๋ยวนี้พูดเก่งจ้า ปร๋อเรย
คือ เราแค่ทำตัวให็เป็นธรรมชาติ555 สงสัยธรรมชาติสร้างเรามาให้พูดเก่ง ไม่ได้ช่วยไรเลย55

0
My.iD Fairy 6 ก.ค. 58 เวลา 16:56 น. 2

ทำไมมีความรู้สึกเหมือนกันเลย กลุ่มเรามีกัน3คนเวลามีงานคู่เพื่อนเรา2คนก็จับคู่กับหมด เหลือแต่เรา เราก็ต้องไปจับคู่กับกลุ่มอื่นที่สนิทกันแต่ไม่มาก เราก็เคยบอกแล้วนะว่าน้อยใจแต่เค้าก็ไม่ค่อยสนใจเลยอ่ะ แล้วเพื่อนสนิทมากที่สุดของเราก็สนใจเพื่อนห้องตัวเองมากกว่า(อยู่กันคนละห้อง)ทำให้เราเหมือนไม่มีเพื่อนสนิทเลย T^T

0
HAMISH ♞ 6 ก.ค. 58 เวลา 20:21 น. 3

                  เป็นเหมือนกันเลยครับพี่ บางทีก็เคยคิดนะว่ามันเศร้า แต่ลองเลิกเศร้าสิ ถ้าถึงเวลาเศร้าก็ปลดปล่อยแบบสุดๆให้มันจิตไปเลยครับ กระโดดกระทืบตุ๊กตาหมี ร้องห่มร้องไห้ตีผนัง จัดการระบายออกมาให้หมดอย่าให้เหลือ แล้วลองมาเปลี่ยนดูด้วยการที่ว่า เออ เอาว่ะ (สำหรับผมต้องบอกตัวเองเแบบนี้เพราะไม่อยากไปโรงเรียนด้วยบางที)

                   ลองละทิ้งมันไปสิครับ ขอบอกก่อนเลยว่าตัวผมเคย เคย นะครับ มีเพื่อนสนิท แล้วผมก็ต้องกลายมาเป็นคนไม่มีอะเพราะย้าย รร (เพิ่งย้ายต้นปี) มันแย่กว่าแค่ไหนครับ ผมรู้ครับว่ามันต่างความรู้สึก แต่ความรู้สึกของคนที่เคยรับรูู้แล้วว่าได้มาแล้วมันเป็นยังไง กับคนที่ไม่เคยมีเลย ผมว่าผมเจ็บปวดกว่าเยอะครับเรื่องของการทำใจ ผมเคยอยากฆ่าตัวตาย อยากหายไป อยากอยู่โรงบาลบ้า ไม่อยากเจอโลกความจริง และแล้วผมก็ตื่นขึ้นมาในวันจันทร์อาทิตย์ใหม่ แล้วก็ช่างแม่Jมันทั้งหมด ทุกๆเรื่อง ไม่มีใครเดินด้วยกูก็เดินคนเดียว ไม่มีใครกินข้าวด้วยก็กินคนเดียว ตอนพักเข้าไปนอนห้องสมุดไม่ต้องมีใครมาเห็น 

                     แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณพี่ด้วยที่ทำให้ผมได้รู้ว่ามีคนกำลังเผชิญโลกนี้กับสถานการณ์แบบนี้ไปด้วยกัน

0
Deathing 6 ก.ค. 58 เวลา 22:09 น. 4

ครอบครัวน้องมีปัญหาหรือเปล่าครับ  ดูเหมือนน้องจะขาดความรัก  และไม่มั่นใจในตัวเอง ทุกวันนี้น้องแสวงหาความรักจากคนรอบข้าง  และคิดว่าตัวเองด้อยค่ากว่าคนอื่นใช่ไหมครับ หาคำตอบให้ตัวเองก่อน ว่าต้องการอะไร พยายามอย่าอยู่กับปัญหาให้หาสิ่งที่สนใจ จะเป็นกีฬาหรือกิจกรรมอะไรก็ได้ทำ เพื่อให้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า แล้วก็สวดมนต์บ้างนะครับ  เพราะพี่เคยเป็นอย่างน้องมาก่อน กว่าที่จะเข้าใจ มั่นใจในตัวเอง ก็ยากเหมือนกัน ่ขอให้น้องเชื่อมัน เเละรักตัวเองให้มากๆนะครับ ถ้าเราไม่เห็นค่าในตนเอง มันก้ไม่มีใครจะมาเห็นค่าเราหรอกครับ พี่เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆๆๆ ผ่านพ้นไปให้ได้นะครับ 

3
HAMISH ♞ 7 ก.ค. 58 เวลา 17:35 น. 4-1

ไม่เกี่ยวข้องกันมากครับ สัญชาตญาณมนุษย์ต้องการพรรคพวกอยู่แล้ว ไม่แปลก ไม่่แปลกเลยที่บุคคลที่ไม่เคยได้รับรู้เรื่องนี้เลยจะโหยหาถึงอย่างที่สุด ไม่เกี่ยวกับความเชื่อมันมาก แต่ถ้าตั้งเป้าหมายแล้วเชื่อมั่นเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคเรื่องนี้ก็ใช้ได้ แต่ถ้าต้องการเพื่อน เพื่อนไม่ได้แค่เห็นค่าของเรานะครับ มีอย่างอื่นๆด้วย คุณเคยมีเพื่อนบ้างหรือเปล่า คุณค่าของตัวเราจะหาเองก็หาเองได้หรอกครับ แต่คนที่ไม่ตกอยู่จุดนี้อะไม่เข้าใจหรอก ถ้าสงสัยผมก็ขึ้นไปดู คห.3

0
Deathing 7 ก.ค. 58 เวลา 21:17 น. 4-2

หลงประเด็นหรือเปล่า ที่บอกว่าให้เห็นค่าของตัวเองก่อนไม่ได้หมายความว่าจะไม่ให้คบเพื่อน แต่ต้องการให้น้องที่มีปัญหามีจิตใจที่เข้มแข็ง ไม่ตั้งความหวังกับfeedback ของคนรอบข้าง เช่น อารมณ์ที่น้องเป็นเมื่อไม่ได้ความสนใจ หรือ ไม่ได้รับการยอมรับจากเพื่อน

0
Feela 7 ก.พ. 62 เวลา 20:11 น. 4-3

พี่ผ่านมันมายังไงครับช่วยบอกผมที

0