Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นสัตวแพทย์ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากเป็นสัตวแพทย์ครับ  อยากได้คำแนะนำเรื่องการสอบครับว่าต้องสอบอะไรบ้าง. เน้นวิชาไหนบ้าง.  แล้วเรียนกี่ปีครับ ตอนนี้เพิ่งอยู่ม.4. ครับ แต่อยากจะเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า. ไม่ค่อยเก่งคณิตกับฟิสิกส์ครับ. ต้องทำอย่างไรบ้าง แนะนำหนังสืออ่านให้ด้วยก็จะดีมากครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Ji-Jang Jidapa 6 ก.ค. 58 เวลา 22:39 น. 1

รู้สึกว่าปีนี้ กสพท. จะรวมสัตวแพทย์ด้วยนะ
วิชาที่เน้นในคณะสัตวแพทย์คือ ชีวะ จ้า ถ้าชอบชีวะก็ไปได้

1
เด็กน้อย 6 ก.ค. 58 เวลา 22:46 น. 2

ปีนี้เป็นปีแรก และคาดว่าคงจะมีอีกในปีต่อๆไป ที่คณะสัตวแพทย์ เข้าร่วมรับตรง กสพท ซึ่งหมายความว่า จะต้องสอบทั้งหมด 8 วิชา คือ คณิต อังกฤษ เคมี ฟิสิกส์ ชีวะ ไทย สังคม และ ความถนัดแพทย์[มีย่อยลงไปอีก3ส่วน] ซึ่งแต่ละวิชา มันก็จะมีน้ำหนักไม่เท่ากัน ไปดูในเว็ปของ กสพท น่ะ ขอให้โชคดีน่ะครับ สู้ๆ ^^

1
Cinna 15 ก.ค. 58 เวลา 14:08 น. 3

สัตวแพทย์เรียน 6 ปีค่ะ ส่วนเน้นวิชาไหนก็เน้นพวกวิทย์คณิตอังกฤษ (หมายถึงตอนสอบอะนะ) ถ้าได้พวกนี้คะแนนดีมันก็ช่วยงะ ส่วนเวลาเรียนก็เน้นพวกเคมี ชีวะแล้วก็อังกฤษค่ะ ม.4 ยังมีเวลาเตรียมตัวค่ะ ของพี่ตอนเตรียมตัวก็ทำความเข้าใจที่ตัวเองเรียนให้ดีที่สุดอะค่ะ มันเหมือนฝังหัวไปเอง ขึ้นม.6ก็เลยทบทวนผ่านๆละก็ทำโจทย์ #อันนี้แล้วแต่คนนะๆ โชคดีนะคะสู้สู้

0
asdf 16 ก.ค. 58 เวลา 17:20 น. 4

ของเกษตรมีโครงการเรียนล่วงหน้านะ สมัครช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.หก มีสี่วิชาให้เลือกเรียน เคมี ชีวะ ฟิสิก คณิต ซึ่งเราต้องเลือกแค่สองวิชา เรียนเสาร์อาทิตย์ เนื้อหาปีหนึ่ง เรียนแล้วโอนหน่วยได้ด้วยนะ แบบ พอเข้ามหาลัยก็ไม่ต้องเรียนวิชาพวกนี้แล้ว ถ้าสนใจก็ลองหารายละเอียดดูน้าา มันเป็นหนึ่งในไม่กี่โครงการที่น้องไม่ต้องใช้ฟิสิก คณิต อะจ้า

0
กัลย์ 5 ส.ค. 58 เวลา 10:53 น. 5

ถ้าอยากเรียนสัตวแพทย์ ตอนนี้ กสพท.(เดิมรับสมัครแพทย์-ทันตะ) กำลังเปิดรับสมัครระหว่าง วันทีีี่ 1-31 สค.58 มีสัตวแพทย์ให้เลือก 6 สถาบัน เลือกได้ 4 อันดับ
ถ้าดูตามสถิติคะแนนแอดมิสชั่นย้อนหลัง หลายๆปี ลำดับสัตวแพทย์น่าจะเป็น ดังนี้
1. จุฬา
2.เกษตร
3.มหิดล
4.มช.
5.มข.
6.มหานคร(เอกชน)
ปีนี้เพิ่งเป็นปีแรกที่สัตวแพทย์ได้เข้าร่วมกับกสพท.โดยต้องสอบวิชาเฉพาะแพทย์(ความถนัดแพทย์) และสอบ 7 วิชาสามัญ แต่ละวิชาต้องได้ไม่ต่ำกว่า 30% และมีผลสอบโอเน็ตต้องได้ไม่ต่ำกว่า 60% ด้วย(เด็กซิ่วคะแนนโอเน็ตต่ำกว่า 60% ก็ได้) รายละเอียดศึกษาจากประกาศ กสพท. ฉบับที่ 1/2558 ตามลิงค์ข้างล่างนี้

http://www9.si.mahidol.ac.th/pdf/cotmes59_01_announce_25580706.pdf

นอกจากนี้ยังมีเข้าสัตวแพทย์ด้วยการแอดมิสชั่น ใช้คะแนน gat/pat คะแนนโอเน็ต
และเกรดเฉลี่ยรวม(GPAX)

ส่วนรับตรง สอบตรงสัตวแพทย์ของแต่ละสถาบัน ต้องติดตามข่าวการรับสมัครเอง

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0