Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดคลังสมบัติ ของคนหน้ามันและเป็นสิวง่าย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ก่อนอื่นเลยนะครับ เรามาคุยกันคร่าวๆ ก่อนนะครับ ผมเป็นคนดูแลตัวเองจัด เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญยังโสดอยู่นะครัชแหม่5555+
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดอะไร ขออภัยด้วยนะครับ สภาพหน้าผมตอนแรก ก้เป็น กระดาษเอสีขาวใสครับ  พอซัก 16 ก็เหมือนมีคนเอาทรายมาโรยยย เริ่มไม่เนียน T^T พอผ่านไปซักระยะ ก้ เอายามะตอยมาโรย ละก็ตามตัวน้ำมันพืชครับ คิดสภาพ ทั้งอุดตัน อักเสบ ความมัน มันแย่งกันเต้นระบำบนหน้าผม เน่ามากกกก   ทำให้ผมเริ่มหันมาดูแลตัวเองครับ ใช้มันแถบทุกอย่าง ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนทำงานตั้งแต่เด็กเลยมีตังซื้อของพวกนี้ครับ ไม่ได้รบกวนที่บ้านนะครับ ของถูกของแพงใช้หมดดดดดดด  ตั้งแต่ ครีมโดม โฟมนเดช หน้าก็ยังทุเรศเหมือนเดิม(ไม่ใช่ของเค้าไม่มีนะครับ อาจจะไม่ถูกกะหน้าโผมมมม)  ใครผมว่าอะไรดีก็ลอง ครีมดาราก้ลองไปครั้งนึง น่ากลัวไงไม่รู้55+ สินค้าเครื่องค่ายดีว่า แพงแต่ดีก้ใช่มาแล้วครับ เสียดายตังอยู่ เพราะจากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง แต่ก็เอาวะ เพื่อ หน้าคางคก จะดีขึ้นบ้าง แต่ก้ไม่เป็นผล เข้าคลินิกคอสเป็นหมื่นก้ดีขึ้นมากกก แต่พอไม่ไปก้กลับมาเหมือนเดิม  เซงงงง เริ่มกันจริงๆเลยนะครับ อย่างแรกเลย

1.สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ"ความรู้"ครับ ผมอยากให้ทุกคนที่รักษาสิวด้วยตนเอง ศึกษาก่อนว่า หน้าเป็นยังไง สิวเป็นยังไงสาเหตุเกิดจากอะไร ถึงจะรักษาได้อย่างตรงจุด
2. หยุดแกะ เกาสิว เท้าคาง เสยผมบ่อยๆ ถ้าจะจัดการใช้ที่กดสิวดีกว่าครับ (อุดตัน) อักเสบใช้ที่ปั่นหู(บีบสิวอักเสบ) จะได้ไม่เป็นรอย แต่เมื่อไหร่ที่ บีบสิวอักเสบแล้ว ต้องเฝ้าไข้ดีๆครับ ว่าหัวมันออกไปรึยัง ถ้ายังมันจะมาเดินแฟชั้นโชว์ต่อบนหน้าครับ
3.เปลี่ยนพฤติกรรม การกิน ให้กินคลีนๆครับ ดีต่อสุขภาพด้วย .......เปลี่ยนยาสระผม อันนี้สำคัญมากกกกกกกก......ให้ใช้อะไรก้ได้ที่เป็นสูตร ซีลีโคนฟรี นะครับ เพราะจะไม่อุดตันผิว   ถ้าเป็นครีมๆนี่ยิ่งเข้าไปใหญ่ ครีมนวดเลิกได้เลิกไปเลยครับ  อย่าไปคบ555+
4.ออกกำลังกายซักผ้าปู บ่อยๆ
ทะด้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา!!!!!!!!!! มาถึงสกินแคร์กันบ้าง
1.ยารักษาสิวอุดตันที่ดีที่สุด .....ดิฟฟารีนครับ .....ใช้ช่วงแรกต้องทำใจนะครับ สิวที่มีอยู่ จะผสมพันธุ์กัน และ ออกลูกออกหลายเต็มหน้า แต่ก้ไม่ได้มากมายขนาดน่าเกลียดนะครับ แต่ก้เพิ่มขึ้นครับ ซัก2อาทิตย์ จะโดนล้างบางงครับ และจะค่อยๆๆหลุดหายไป  แต่ต้องทากันแดดนะครับ ตัวยาทำให้ผิวไวแสงแต่น้อยว่า เรตินเอ ใช้ไปซัก 3 เดือน  หน้าก้เรียบเนียบกริบบบบครับ "จะไม่มีฟิวล้างห้าแล้วเป็นลูกรัง อีกต่อไปป คนเป็นสิวเข้าใจกันดี"
2.ยารักษาสิวอักเสบ....เบนแซก 5 เปอร์เซนครับ ตัวยานี้ จะช่วยให้ผิวไม่อุดตันครับ ไม่มีอุดตัน ก้จะไม่มีอักเสบบบ ทาก่อนล้างหน้า15นาทีครับ แล้วล้างออกด้วยคลีนเซอร์ตามปกติ สามารถแต้มหัวสิวลดการอักเสบได้ครับ
3.ใช้คลีนซิ่งบ้างงง  คนหน้ามัน และใช้ครีมกันแดดควรจะใช้นะครับ เพราะว่าบางทีล้างหน้าอย่างเดียวไม่สะอาด ผมแนะนำ (อคว่า ซี่รี่)ครับ ถ้าคุณใช้ครั้งแรก จะผมว่า สำลี จะ กลายเป็นสีผ้าขี้ริ้วนะครับ เพราะว่า มันจะขุดเซลที่ตายแล้ว(เป็นสาเหตุการอุดตัน) และสิ่งสกปรกออก
4.โทนเนอร์ ถามว่าจำเป็นไหม อันนี้แล้วแต่คนจะคิดนะครับ แต่ว่าคิวว่า มันช่วยปรับสภาพผิว และ บำรุงผิว กระชับรูขุมคน สำหรับผม จำเป็นครับ แนะนำ (อว่าซีรี่ ) อีกเช่นดันครับ เป็นอยเจอร์ในตัว และ ลดรอบสิวด้วย
5.คลีนเซอร์ ง่ายๆเลยครับคนที่เป็นสิวง่าย อย่าไปใช้แบบโฟม เพราะโฟมเกิดจาก ครีมแล้ว อัดอากาศ เพราะฉนั้นทำให้อุดตันครับ ให้เลือกแบบเจล ไม่มีแอลกอฮอล และ น้ำหอม แนะนำ( แอคเน่-แอด สมูทอีเบบี้เฟชเจล เซตาฟิว ฟิซิโอเจล)
6.กันแดด แนะนำเลือกที่ไม่อุดตัน เอสพีเอฟ ไม่ต้องสูงสำครับคนเป็นสิวครับ ที่สำคัญ ต้องเป็น ฟิสิคอล ไม่ใช่เคมีคอลนะครับ ลองหารายละเอียดเพิ่มเต็มดู(แนะนำ สเปกตร้าแบน ส่วนตัวใช้ไม่อุดตันแต่หน้ามันบ้างง) ใช้กันแดดก็อย่าลืมใช่คลีนซิ่นที่บองไปข้างต้นนะครับ
7.มอยเจอไรเซอร์ ที่แนะนำก็คือ เจลว่านหางจระเข้ครับ เพียงพอแล้วสำหรับคนหน้ามัน ใช้แล้ว จะมีกล่นเขียวๆๆ แต่ไม่อุกดตันไม่แพ้แน่ครับ ต้องขององกรเภสัชนะครับ ไม่มีแอล และ น้ำหอมครับ ใช้แล้วฟินมาก ต้องลองครับ
8.ยาลบรอยสิว medermaa ราคาแรงหน่อย แต่ดีที่สุดที่เคยใช้มาครับ มีหลายกระทู้ที่รีวิวไว้ลองหาดูครับ ตอนใช้จะยิบๆๆนี่เป็นเรื่องปกติครับ  ที่สำคัญช่วยเรื่องหลุมสิวใหม่ๆแดงๆได้ด้วยครับ
  หวังว่ากระทู้นี่จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนนะครับ   อยากให้ทุกคนหายเหมือนผมมมมม  ตอนนี้เหลือแต่รอยแล้วค๊าบบบบ 

แสดงความคิดเห็น

>