Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิวผดเยอะขึ้นเต็มหน้าเลย หน้ากลัวอะ ทำไงดี ? #ร้องไห้หนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้หน้าสิวผดขึ้นเต็มเลยค่ะ รู้ขุมขนก็เริ่มมาด้วย สิวเสี้ยนด้วย 
เครียดมากเลย ควรไปพบแพทย์ดีไหมคะ ? ไม่รู้ว่าแพ้อะไรค่ะ ทั้งที่ไม่ได้ใช้โฟม ใช้แต่ครีม และมาร์กเท่านั้น บีบีก็ไม่ใช้ วัยรุ่นเครียดค่ะ ! หื้อๆๆ :( 
ใกล้วันที่เราจะไปเดทกับเค้าครั้งแรกด้วยสิ ไม่น่าขึ้นมาเลย 
>< 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

noo far 13 ก.ค. 58 เวลา 00:02 น. 1

อาจจะแพ้ครีมหรือมาส์ก ก็ได้นะ ลองๆหยุดดูไปก่อนดูไหม แล้วก็รักษาความสะอาดของใบหน้ามากขึ้นกว่าเดิม เราก็เคยเป็นนะ หนักเอามากกอะ แต่เราขยันรักษาความสะอาดหน้าเอา แต่ใช้เวลาหน่อยสักพักหนึ่ง

0
กชกร 13 ก.ค. 58 เวลา 12:20 น. 3

ลองเข้าไปปรึกษากับคุณหมอที่คลินิกเลอแบ็งค็อคสิเราเองก็รักษาที่นั้นเหมือนกันตอนแรกนะหน้าเราอ่ะสิวผดเต็มเลยรูขุมขกว้างหน้ามันทั้งที่เราใช้แค่โฟมล้างหน้าแคนั่นเรารักษาได้เดือนเศษๆๆหน้าเราดีขึ้นรูขุมขนดูตื้นขึ้นสู้สู้

0
MICELLE 13 ก.ค. 58 เวลา 18:37 น. 4

:3โยเกิร์ตรสธรรมชาติแปะสัก10นาทีแล้วล้างออกสัปดาห์ละ2ครั้งช่วยได้
เหลือติดกระป๋องเอามากิน อย่ากินที่มาสก์บนหน้านะ555+

0
minkkys 14 ก.ค. 58 เวลา 01:01 น. 5

เราก็เคยเป็นสิวผด เป็นตั้งแต่ประถมยันมัธยม เป็นจนกลัวหน้าตัวเองไม่กล้าส่องกระจก ตกกลางวันยันเย็นนี่แทบไม่อยากจะจับหน้าตัวเองเลย คือมันเยอะมากตอนนั้น สมัยนั้นเราก็ยังไม่รู้หรอกว่ามันคือสิวอะไร ชนิดไหน ก็ได้แต่ใช้ครีมมั่วๆ ซั่วๆ ไปเรื่อยๆ ไปๆ มาๆ ทนไม่ไหวเลยไปหาหมอ ก็ไม่หายอีกเหมือนเดิม ก็เลยตัดสินใจเสิชเนตเพื่อหาข้อมูลรักษาด้วยตัวเอง จนกระทั่งได้ข้อมูลที่แน่ชัดมาว่า เจ้าสิวผดนี่มันจะแสดงอาการอย่างนึงคือ ในตอนเช้าหน้าเราจะเรียบเนียน แต่พอเราได้ออกไปข้างนอก ได้เจอกับแดด ฝุ่น ควัน สิวผดก็จะเห่อขึ้นมาเต็มหน้าเปนเม็ดเล็กๆเต็มหน้า แล้วก็บางทีจะคันด้วย พอเหงื่อออก และอีกสาเหตุนึงที่สำคัญมากๆก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากผลไม้รสเปรี้ยว หรือที่เรียกว่าสาร AHA แต่บางผลิตภัณฑ์เค้าจะไม่เขียนบอกไว้ว่าผสม AHA แต่อาจจะใช้ชื่อที่เรียกว่า Salicylic Acid แทน (เขียนแบบนี้หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ประมาณนี้แหละ) ซึ่งกรดนี้มันจะไปกระตุ้นให้สิวที่อยู่ใต้ผิวหน้าเราเห่อขึ้นมา เพราะฉะนั้นเลิกใช้เลยตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าอ่านเจอสารนี้ แล้วมันจะมีอีกชื่อนึงด้วยคล้ายๆ กัน แต่จำไม่ได้แล้วว่าชื่ออะไร ลองเสิชดูนะว่ากรด AHA มีกี่ชื่อ

ทีนี้พอเราหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกรด AHA แล้วสาเหตุต่อมาคือการเผชิญกับแสงแดดของประเทศไทย และทุกประเทศทั่วโลก (แต่แดดประเทศไทย น่าจะเลวร้ายที่สุด ผสมโรงกับฝุ่นควัน บนท้องถนน 555) เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องเลือกครีมกันแดด ที่มีส่วนผสมของ SPF ที่สูงหน่อยซัก SPF 50+ และค่าของ PA ควรเป็น +++ ซึ่งมันแสดงถึงประสิทธิภาพของครีมกันแดด ว่าสามารถป้องกันผิวหน้าเราได้มากน้อยแค่ไหน ตอนนี้เราใช้ Sunplay spf 50+ pa++++ อยู่ ขวดสีแดง ของญี่ปุ่นราคาประมาณ 359 บาทถ้าซื้อที่ไทย แต่ถ้าไปญี่ปุ่นนี่โกยได้เลยเพราะถูกมาก ตกขวดละ 149 บาทเอง เรานี่โกยเลย 555 กันแดดตัวนี้เป็นสูตรน้ำนม สีขาว ขวดไม่ใหญ่มาก ซื้อทีใช้ได้เป็นปี และที่สำคัญดีด้วย และไม่อุดตันผิวหน้า แต่อาจจะมันนิดนึง แนะนำว่าให้เอากระดาษทิชชู่ซับมัน หลังจากทากันแดดเสร็จ

ต่อมาเรื่องโฟมล้างหน้า แนะนำตัวนี้เลย ของ นูโทรจีน่า สูตร เอนเนอร์ไจเซอร์ หลอดแบนๆ สีฟ้าเหลือง ฝาสีฟ้าใส เนื้อโฟมมันจะมีเม็ดบีสท์กลมใหญ่นิดนึงสีฟ้า เนื้อโฟมก็สีฟ้า แข็งนิดนึง บีบมาผสมน้ำ จัดการทาถูๆ (ห้่ามรุนแรง 55) สิวผดเราหายเกลี้ยงภายใน 1 สัปดาห์ ไม่กลับมาขึ้นอีกเลย แม้จะโดนแดด และฝุ่นควัน กริบ และปริ่มมากจริงๆ หลอดละ 178 บาทนะ ถ้าจำไม่ผิด ตอนล้างมันจะเย็นๆหน้าด้วย สบายเหมือนได้กระชับรูขุมขน แต่พอใช้ไปนาน ขนาดคนหน้ามันอย่างเรา หน้ายังแห้งเลย ตัวนี้มันจะช่วยลดสิวทั้งหลายทั้งปวงได้ดีมาก สิวอักเสบอะไร ใช้ไป ยุบหมดดีจริง แต่พอถ้าเกิดอาการหน้าแห้งหลังใช้ขึ้นมา ให้เปลี่ยนมาใช้อีกตัว เป็นสูตรธรรมดา ดีพคลีน หลอดเหลืองขาว ฝาสีใส มันจาซอฟลง จะไม่ทำให้หน้าแห้งผาก ต่างกันแค่เนื้อนุ่มกว่า สีขาว และไม่มีเม็ดบีทส์ นอกนั้นส่วนผสมเหมือนกันหมด

ส่วนเรื่องสกินแคร์ หรือผลิตภัณฑ์บำรุงหน้า ตอนนี้ใช้อยู่ตัวเดียวเลย คือฮาดาลาโบะ สูตรคนผิวหน้ามัน ขวดมันจะเป็นรูปน้ำกระเพื่อม สีเขียวอ่อนๆ 555 พูดไม่ถูก แต่เป็นสูตรไลท์ คือเบาบาง แต่ยังคงหน้าชุ่มชื้น หยดมาให้เท่าเหรียญบาท จัดการตบเบาๆที่หน้าเลย ทุกวัน ผิวหน้าจะกระชับ รูขุมขนจะเล็กลง และรอยสิวอะไรต่างๆนาๆ จะจางลงชัดเลย ขวดละ 459 บาทขวดเดียวใช้ได้นานโข อีกเหมือนกัน และอย่างที่บอก ถ้าไปญี่ปุ่นก็โกยมาอีกได้เลย ถูกมากๆขวดละ 350 ถ้ารีฟิลเป็นถุงนี่แค่ 220 บาทเท่านั้น ลองดูนะ

อาจจะยาวมาก ๆ ถึงมาก แต่อยากให้ลองอ่านดู มันคือประสบการณ์ตรงของเราเอง คือท้อมากตอนนั้น มันแย่จริงๆ หน้า คือแย่ทุกมุมมอง มีแต่คนล้อ อิดำ สิว เหยิน สารพัด สาระเพ ตอนนี้ก็สู้ชีวิตมาพอสมควร เปลี่ยนแปลงตัว 5555 ดัดฟัน ศัลยกรรมเล็กๆน้อยๆ บำรุงผิวหน้า แต่งหน้า แต่งตัว ( แต่ยังคงหุ่นไม่ดีเช่นเดิม เพราะกินจุ 5555 ) สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^

2
XiaolinG_ 14 ก.ค. 58 เวลา 15:55 น. 5-1

Nutrogina คลีน กับ เคลียร์ มันแตกต่างกันยังไงคะ ?
อ่านจนจบเลย ว่าจะเอาไปใช้จ้าา

0
minkkys 14 ก.ค. 58 เวลา 17:09 น. 5-2

เราว่ามันเหมือนกันนะ ส่วนใหญ่ ของนูโทรส่วนผสมมันจะคล้ายๆกัน สะอาดเหมือนกัน แต่บางสูตรเช่นเจล อาจส่วนผสมต่างกัน เราคิดว่างั้นนะ เน้นเรื่องความสะอาดแบบซอกซอน ถึงรูขุมขน ล้างสิ่งตกค้าง เช่นจากเครื่องสำอางค์ พวกนี้ รู้สึกสะอาดกว่าโฟมล้างหน้าทั่วไป

0
XiaolinG_ 14 ก.ค. 58 เวลา 15:56 น. 6-1

ใช้ สมูทอี หลอดสีเขียวเลยค่ะ แนะนำ วันเดียวสิวยุบ ทาก่อนนอนก็ได้ หลอดละ 299 บาทล่ะมั้งคะ
ถ้าจำไม่ผิดน้าาา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น